Bất động sản và giải thưởng quốc gia vinh danh đầu tiên

Ngày 14/4 tới, 54 giải thưởng tiêu biểu sẽ được trao tặng cho các doanh nghiệp, dự án bất động sản.

Vừa qua, Hiệp hội Bất động sản Việt nam (VNREA) cùng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) và Trung tâm tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) đã công bố chương trình lễ trao tặng Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 vào 14/4 tới tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và đại diện các Hiệp hội BĐS trong khu vực.

Là năm tổ chức đầu tiên, sẽ có tổng 54 giải được trao cho các doanh nghiệp, dự án BĐS tiêu biểu, gồm: Nhà phát triển BĐS uy tín nhất (11 giải), Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất (5 giải), Khu đô thị tốt nhất (6 giải), Tòa văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất (3 giải), Dự án công trình xanh tốt nhất (5 giải), Dự án nhà ở đáng sống nhất (10 giải), Dự án nhà ở xã hội tốt nhất (7 giải) và Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất (7 giải).

Chỉa sẻ thêm về Lễ trao giải, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trưởng Ban Tổ chức cho biết sự kiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, dự án, công trình tiêu biểu đã có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh chóng, minh bạch và bền vững của thị trường.

Với mong muốn khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và phát triển nó theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra xu hướng “xanh-sạch-đẹp”, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, tạo thêm kênh tham khảo giúp phân cấp thứ hạng sản phẩm/thương hiệu trên thị trường…

landmark 81
Landmark 81 - Tòa nhà cao nhất Việt Nam cho tới nay.

Chỉ sau 4 tháng phát động, BTC đã nhận được hàng trăm hồ sơ tham dự và hầu hết các đơn vị đều đáp ứng những tiêu chí đã đặt ra. Với những dự án đang vướng phải lùm xùm tranh chấp sẽ không được BTC xét duyệt.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm 13 thành viên độc lập do Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn làm chủ tịch cùng rất nhiều kiến trúc sư uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, hội đồng còn có thêm những chuyên gia kiểm toán, luật sư, nhà bảo và đại diện tổ chức quốc tế… phối hợp để đưa ra quyết định dựa trên hệ thống tiêu chí khắt khe từ việc thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế, bỏ phiếu kín, cho tới kiểm toán và “hiệp y” với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương...

BTC cũng cho biết thêm là vào những năm tiếp theo, các hạng mục giải thưởng sẽ được xem xét để mở rộng thêm cho phù hợp với thị trường cũng như thành tích mà các đơn vị đã đạt được.

>>> XEM THÊM: Cận cảnh tòa tháp cao thứ 10 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

>>> XEM THÊM: 8 kỷ lục ấn tượng của tòa tháp cao thứ 10 thế giới của tỷ phú Nhật Vượng

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vinhomes Bắc Ninh là dự án nổi bất nhất tại xứ Kinh Bắc

Tính đến thời điểm hiện tại, Vinhomes Bắc Ninh là dự án lớn do chủ đầu tư uy tín VinGroup triển khai tại Bắc Ninh. Với thế thượng phong sẵn có, dự án hiện đang trở nên thu hút và hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

Khu nghỉ dưỡng Vũng Tàu Regency: sức hút từ vị trí đến tiện ích đi kèm

Dự án Vũng Tàu Regency được triển khai vào đầu quý I/2018, nằm ngay gần trung tâm thành phố Vũng Tàu, thuộc khu vực biển Chí Linh vì vậy đang rất thu hút các nhà đầu tư và khách hàng.

Chưa thành đặc khu kinh tế, giá đất các khu vực này đã 'nhảy múa'

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam) vừa nhận định về thị trường tại Vân Đồn, Vân Phong và Phú Quốc - những nơi được kỳ vọng lớn trở thành đặc khu kinh tế nếu được Quốc hội thông qua vào tháng 10.

'Ông lớn' nào sắp đưa mô hình resort ‘đình đám’ thế giới về Việt Nam?

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2018 sắp đón mô hình mới Integrated Resort (quần thể nghỉ dưỡng phức hợp) hiện đang rất thịnh hành trên thế giới.

Vân Đồn quay cuồng trong cơn sốt đất trước ngưỡng cửa đặc khu

Theo báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý I/2018 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Quảng Ninh đang được các nhà đầu tư dành sự quan tâm rất lớn.

    Mở App