Bàn thờ thần tài gồm những gì, sắp xếp bàn thờ thần tài như thế nào cho chuẩn?

Bàn thờ thần tài gồm những gì có lẽ là băn khoăn của không ít gia đình làm kinh doanh, các công ty và cửa hàng. Để biết bàn thờ thần tài gồm những gì và cách sắp xếp đúng nhất, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây từ Homedy.

Đôi nét về tín ngưỡng thờ thần tài của người Việt Nam

Theo tín ngưỡng của người Việt, bàn thờ thần tài là nơi thờ tự thần Tài và ông Địa. Trong đó, ông Địa là tín ngưỡng của rất nhiều nền văn hóa khác nhau, còn thần Tài chính là Thổ Địa công (tức Phúc Đức Chánh Thần) của người Hoa được người Việt đã tiếp nhận và duy trì tới ngày nay. Đây là hai vị thần được bài trí thờ song song, đặt sát đất và quay mặt ra theo hướng cửa chính ngôi nhà. 

ban tho than tai gom nhung gi
Bàn thờ thần tài gồm những gì và cách sắp xếp bàn thờ thần tài đúng chuẩn

Người Việt quan niệm rằng, thờ thần tài trong các ngôi chùa, đình, am, miếu và trong các hộ gia đình, đặc biệt là các cửa hàng buôn bán với mong muốn được thần Tài và ông Địa ban tài phát lộc, mang lại cuộc sống ấm no, sung túc, mua may bán đắt,… 

>> Xem Thêm : 199+ Mẫu Bàn Thờ Ông Thần Tài Thổ Địa Thu Hút Vận May

Theo phong tục dân gian của người Việt, ngày vía thần Tài được xác định là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Cứ vào ngày này, người dân khắp các vùng miền thường đi mua vàng với mong ước một năm mới làm ăn may mắn, phát tài. Trở lại với câu hỏi: Bàn thờ thần tài gồm những gì và cách sắp xếp bàn thờ thần tài đúng phong thủy, mời bạn cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi giúp lộc vào như nước

Bàn thờ thần tài gồm những gì?

Trên bàn thờ thần tài thường có rất nhiều lễ vật, đồ thờ cúng. Để nhận được sự phù hộ, sự may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn buôn bán, chủ nhà cần phải chuẩn bị và hiểu rõ về bàn thờ thần tài. Sau đây là một số đồ thờ cúng trên bàn thờ thần tài gia chủ cần chuẩn bị:

ban tho than tai gom nhung gi
Trên bàn thờ thần tài cần có những gì? Ảnh minh họa
  • Tượng Thần Tài – Ông Địa bằng sứ
  • Tượng phật Di Lặc

  • Bát hương, ống hương

  • Lọ hoa tươi, đĩa trái cây, bát nước rắc cánh hoa

  • Nậm rượu, hũ muối, hũ gạo và hũ nước đầy

  • Chóe thờ, khám thờ, bài vị

  • Kỷ chén thờ, đèn thờ, nến thờ

  • Bát sâm, gói thuốc lá

  • Cây phong thủy đặt cạnh bàn thờ

  • Tượng linh vật may mắn: Cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, Long quy, mèo thần tài...

Gia chủ lưu ý, trước khi làm lễ mời thần Tài và ông Địa đến thờ tự cần chuẩn bị đầy đủ những lễ vật trên và vệ sinh sạch sẽ, trang trọng. Đặc biệt, gia chủ cũng cần tìm hiểu cách bố trí bàn thờ thần tài gồm những gì, sắp xếp như thế nào để có được may mắn, tài lộc nhất.

Cách bố trí bàn thờ thần tài gồm những gì?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cần thiết, gia chủ cần tham khảo cách bố trí bàn thờ thần tài cho phù hợp với phong thủy nhà ở. Việc sắp xếp hợp lý sẽ giúp gia chủ có thêm tài lộc, may mắn hơn. Cụ thể:

ban tho than tai gom nhung gi
Sơ đồ bàn thờ thần tài đúng phong thủy

Phía trong bàn thờ thần tài gồm những gì?

Lưng bàn thờ thần tài phải được dựa vào mặt tường chắc chắn, không bị nham nhở đục lỗ, rạn nứt. Ở phía trong cùng bàn thờ thần tài nên đặt một tấm bài vị.

Tượng thần tài cần được bày theo nguyên tắc "tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ", nghĩa là Thần tài đặt phía bên trái, còn Thổ địa đặt bên phải bàn thờ từ ngoài nhìn vào. Kế bên hơi chếch về phía dưới thần Tài và ông Địa đặt 3 hũ gạo, hũ muối và hũ nước đầy. Lưu ý, chỉ nên thay ba hũ này khi năm hết tết đến.

Ở giữa bàn thờ thần tài gồm những gì?

Bố trí bát hương đặt ở giữa bàn thờ, tuyệt đối không được xê dịch bát hương nếu không muốn điềm xấu. Hàng ngày gia chủ nên thắp hương để cầu tài lộc, hoặc nếu không tiện về thời gian thì cần thắp hương vào các ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng.

Về lọ hoa, cần chuẩn bị các loại hoa tươi như hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng... và đặt ở bên phía tay phải của bàn thờ. Trái cây nên chọn quả ngũ sắc, tránh quả có gai mang sát khí và được xếp vào đĩa đặt bên tay trái của bàn thờ. 

Khi thờ cúng bàn thờ thần tài, chủ nhà cần xếp 5 chén nước trên khay. Hình dạng khay tốt nhất là khay chữ nhật nằm ngang, nếu không thì cần xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho “ngũ phương, ngũ thổ” và ngũ hành.

Ở ngoài bàn thờ thần tài gồm những gì?

Bên ngoài bàn thờ, ông cóc ngậm tiền vàng nên để bên trái nhìn từ ngoài nhìn vào. Đặc biệt, mỗi sáng thắp hương nên quay ông Cóc ra rồi tối quay ông Cóc vào để giữ tài lộc. Nhiều gia đình khi sắp xếp bàn thờ thần tài còn chuẩn bị một bát nước bằng sứ ở phía ngoài cùng, bên trong rắc cánh hoa tươi tượng trưng cho tiền tài giữ lại không trôi.

ban tho than tai gom nhung gi
Tùy từng địa phương mà người dân có các đồ cúng thần tài khác nhau

>>> Xem thêm: 

Lưu ý về vị trí, cách sắp xếp bàn thờ thần tài gồm những gì?

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần nắm được khi lập cũng như sắp xếp bàn thờ thần tài trong nhà bạn nên tham khảo:

  • Đầu tiên, khi mua bát hương và đồ dùng thờ thần tài về gia chủ không được sử dụng ngay mà cần lấy nước gừng, lau sạch sẽ trước khi đặt lên thờ cúng. 

  • Mỗi người là mỗi mệnh và phù hợp với những hướng khác nhau, do đó gia chủ nên xem hướng phù hợp nhất trước khi tiến hành đặt.

  • Hoa trên bàn thần tài phải luôn tươi, chén phải sạch để thể hiện sự chỉn chu và thành tâm từ gia chủ.

  • Bàn thờ thần tài cần phải đặt ở những nơi thoáng đãng, không khí lưu thông thường xuyên.

  • Lập bàn thờ cúng nên xem ngày, giờ đẹp để giúp cho mọi sự hanh thông, sở cầu đều như ý.

Địa chỉ mua ban thần tài uy tín nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua ban thờ thần tài uy tín nhất, bạn không nên bỏ qua Hương Đình Việt Nam. Đây là cơ sở chuyên cung cấp các loại bàn thờ thần tài với chất lượng cao, phong thủy hợp lý và phụ kiện đầy đủ. 

Hương Đình Việt Nam có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm phong thủy, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Bàn thờ thần tài Hương Đình Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  1. Chất lượng chất liệu gỗ chuẩn dùng lâu dài: Hương Đình Việt Nam sử dụng các loại gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ hương, gỗ mít… để làm bàn thờ thần tài. Các loại gỗ này có độ bền cao, không cong vênh, mối mọt hay nứt nẻ. Ngoài ra, các loại gỗ này còn có màu sắc đẹp, họa tiết tinh xảo và mang lại sự sang trọng cho không gian thờ cúng.

  2. Đảm bảo yếu tố phong thủy: Đây cũng là một điểm cộng của Hương Đình Việt Nam. Các bàn thờ thần tài được thiết kế theo nguyên lý hài hòa giữa âm dương, ngũ hành và bát quái. Bạn có thể tin tưởng rằng bàn thờ thần tài của Hương Đình Việt Nam sẽ mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình bạn.

  3. Phụ kiện đi kèm: Khi mua bàn thờ thần tài tại Hương Đình Việt Nam, bạn sẽ được tặng kèm các phụ kiện để trang trí cho bàn thờ. Các phụ kiện này không chỉ làm cho bàn thờ thêm sinh động và đẹp mắt, mà còn có ý nghĩa phong thủy, thu hút vận khí và cát tường.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, mắc lỗi sai khi dùng ban thần tài hãy liên hệ Hương Đình Việt Nam nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hy vọng bài viết trên về của nền tảng kết nối bất động sản Homedy đã giúp bạn hiểu hơn về bàn thờ thần tài gồm những gì và cách sắp xếp bàn thờ thần tài. Qua đó, có thêm nhiều tài lộc, may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm nhiều kiến thức phong thủy nhà ở tại Homedy và áp dụng vào ngôi nhà mình. Chúc bạn thành công!

V.A

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy?

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy? Mời bạn cùng Homedy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022: Nên hay không nên?

Xây nhà dựng cửa là một trong những công việc hệ trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Và, đối với tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 cũng vậy. 

Cách xông nhà xả xui hiệu quả, đơn giản nhất

Xông nhà xả xui là gì? Cần làm thế nào để xông nhà xả xui hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Phải làm gì nếu cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm?

“Cửa đối cửa: Nhất suy - nhất thịnh” là câu nói quen thuộc của người xưa nhằm nói về việc cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm. Vậy nếu cửa chính nằm đối diện với cửa nhà hàng xóm thì gia chủ cần phải làm gì?

Cách treo gương trong nhà hợp phong thủy rước vận may, đón tài lộc

Không ít người cho rằng, chọn đúng cách treo gương trong nhà hợp phong thủy là một cách giúp gia chủ rước vận may, đón tài lộc. Vậy, treo gương ở đâu trong nhà là tốt nhất, đón nhiều may mắn và tài lộc nhất, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng Homedy.

    Mở App