Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022: Nên hay không nên?

Xây nhà dựng cửa là một trong những công việc hệ trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Và, đối với tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 cũng vậy. 

Đôi nét về tuổi Giáp Dần trong phong thủy nhà ở

Những người thuộc tuổi Giáp Dần gần đây nhất là các sinh năm 1914, 1974 và 2034. Nếu tính tuổi làm nhà, chỉ có thể áp dụng đối với những người Giáp Dần sinh năm 1974. 

Theo học thuyết phong thủy, năm Giáp Dần 1974 cầm tinh con hổ, thuộc mệnh Thủy - khe nước lớn. Những người thuộc năm Giáp Dần được sinh từ ngày 23/1/1974 đến ngày 10/2/1975, do đó, năm 2022 gia chủ tuổi này đã được 49 tuổi. 

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 có được hay không phải xem 3 yếu tố phong thủy

Ngoài ra, tuổi Giáp Dần 1974 xem hướng làm nhà nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc để luôn bình an và thu về nhiều tài lộc, may mắn.

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, khi sửa chữa nhà cửa hay làm nhà thì gia chủ đều phải xem tuổi để không phạm vào 3 yếu tố gồm: Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc. Nếu được tuổi làm nhà, mọi việc sẽ trở nên thuận buồm xuôi gió, gia an đắc tài lộc. Ngược lại, nếu cố tình làm nhà mà phạm vào 1 trong 3 điều kỵ trên, gia đình có thể sẽ không được an yên, tai bay vạ gió.

Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định xem tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 nên hay không nên, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây từ nền tảng kết nối BĐS Homedy.

Vì sao tuổi Giáp Dần không nên làm nhà năm 2021?

Theo tìm hiểu từ Homedy, năm 2021 là năm Tân Sửu. Trong khi đó, người tuổi Giáp Dần 1974 khi làm nhà chỉ cần tránh các năm Tam tai là: Thân, Dậu, Tuất. Như vậy, nếu người sinh năm Giáp Dần làm nhà sẽ không phạm phải kỵ Tam Tai.

Tuy nhiên, đối với yếu tố Kim lâu và Hoàng ốc thì khác. Theo cách tính Kim lâu, năm 2021 Tân Sửu gia chủ 48 tuổi vì vậy đã phạm vào Kim lâu thê kỵ (kỵ người vợ). Do đó, nếu tuổi Giáp Dần không nên làm nhà năm 2021 sẽ mang những điều xui xẻo đến cho người vợ, từ đó cuộc sống bất hòa, gia đình ly tan.

Còn với cách tính năm Hoàng ốc trong phong thủy, năm 2021 tuổi Giáp Dần 48 tuổi nên phạm phải “Lục Hang Ốc”. Theo đó, những người tuổi Giáp Dần 1974 khi làm nhà năm 2021 sẽ gặp phải “tạo gia bất khả thành gia”, đụng đâu rối đó, công việc làm ăn khó khăn.

Như vậy, năm 2021 người tuổi Giáp Dần không nên làm nhà vì đã phạm phải kỵ Kim lâu và Hoàng ốc trong phong thủy nhà ở. Trường hợp bất đắc dĩ phải làm nhà thì gia chủ sinh năm Giáp Dần cần xem lại giờ động thổ theo đinh cục nhằm hy vọng vớt vát lại phần nào.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022

Tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà năm 2022 là đẹp nhất. Ảnh minh họa

Tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà năm 2022 thịnh hay hung?

Theo cách tính của học thuyết phong thủy, năm 2022 là năm Nhâm Dần. Để xác định năm 2022 người tuổi Giáp Dần có nên làm nhà không, bạn cần xác định theo 3 yếu tố như sau:

Yếu tố Tam tai khi tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022

Căn cứ theo cách tính Tam tai trong việc xây dựng nhà ở, người tuổi Giáp Dần chỉ cần tránh các năm Thân, Tuất, Dậu. Do đó, người sinh năm Giáp Dần 1974 49 tuổi hoàn toàn có thể yên tâm vì không phạm phải tuổi đại kỵ Tam tai.

Yếu tố Kim lâu khi tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022

Căn cứ theo cách tính Kim lâu trong việc xây dựng nhà ở, người tuổi Giáp Dần năm 2022 Nhâm Dần được 49 tuổi. Như vậy, người sinh năm Giáp Dần hoàn toàn có thể yên tâm vì không phạm phải tuổi đại kỵ Kim lâu.

Yếu tố Hoàng ốc khi tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022

Căn cứ theo cách tính Hoàng ốc trong việc xây dựng nhà ở năm 2022 (Nhâm Dần), người tuổi Giáp Dần khi làm nhà sẽ thuộc “Nhất kiết”. Trong đó, ý nghĩa của cung Nhất kiết là “an cư thông vạn sự”, gia chủ tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2022 hoàn toàn có thể yên tâm vì điều này đồng nghĩa với sự hanh thông, thuận lợi.

Tóm lại, nếu bạn đang thắc mắc tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2021 có nên hay không thì câu trả lời là “KHÔNG”. Còn đối với năm 2022, tuổi Giáp Dần nên làm nhà vì cả 3 yếu tố Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc đều thuận lợi. Ngoài ra, bạn nên xem thêm giờ động thổ tốt với những thiết kế nhà đẹp là hoàn toàn có thể yên tâm về một nơi an cư hoàn hảo cho gia đình.

Tại nền tảng kết nối bất động sản Homedy, bạn có thể tìm kiếm hàng ngàn bất động sản với đa dạng các loại hình từ nhà riêng, căn hộ đến biệt thự, nhà phố, đất nền… Do đó, nếu có nhu cầu mua bán nhà đất, bạn có thể truy cập và tham khảo để nhanh chóng sở hữu cho mình một sản phẩm phù hợp. Chúc bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách xông nhà xả xui hiệu quả, đơn giản nhất

Xông nhà xả xui là gì? Cần làm thế nào để xông nhà xả xui hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Phải làm gì nếu cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm?

“Cửa đối cửa: Nhất suy - nhất thịnh” là câu nói quen thuộc của người xưa nhằm nói về việc cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm. Vậy nếu cửa chính nằm đối diện với cửa nhà hàng xóm thì gia chủ cần phải làm gì?

Cách treo gương trong nhà hợp phong thủy rước vận may, đón tài lộc

Không ít người cho rằng, chọn đúng cách treo gương trong nhà hợp phong thủy là một cách giúp gia chủ rước vận may, đón tài lộc. Vậy, treo gương ở đâu trong nhà là tốt nhất, đón nhiều may mắn và tài lộc nhất, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng Homedy.

Tổng hợp tuổi đẹp làm nhà năm 2022 theo phong thủy

Tuổi làm nhà năm 2022 tuổi nào đẹp? Cùng xem tuổi của bạn có phải là tuổi làm nhà năm Nhâm Dần 2022 phù hợp hay không, cách mượn tuổi làm nhà năm 2022 trong bài viết dưới đây.

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà?

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà là bài toán cần thiết phải có đáp án. Bởi theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà, hướng các không gian phòng ốc sẽ giúp gia chủ đón may mắn và tài lộc, tránh những vận xui, tai ương không đáng có.

    Mở App