Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì chi tiết, mới nhất

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất có điểm gì đáng chú ý. Tìm hiểu ngay các thông tin quy hoạch trước khi quyết định đầu tư, mua bán đất huyện Thanh Trì.

Địa giới hành chính huyện Thanh Trì

Trước khi tìm hiểu về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, cùng điểm qua một số thông tin cơ bản về vị trí, địa giới hành chính của Thanh Trì.

Thanh Trì là một huyện ngoại thành của Hà Nội. Huyện có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó thị trấn Văn Điển là huyện lị, trung tâm của Thanh Trì. Ngoài ra có 15 xã gồm: uyên Hà, Hữu Hòa, Liên Ninh, Đại Áng, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Tam Hiệp, Tân Triều, Thanh Liệt, Tứ Hiệp, Yên Mỹ, Đông Mỹ ,Vạn Phúc và Vĩnh Quỳnh.

Địa giới hành chính huyện Thanh Trì
Huyện Thanh Trì, Hà Nội

Vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp với quận Hoàng Mai

  • Phía Nam giáp với huyện Thường Tín và Thanh Oai

  • Phía Tây giáp với quận Thanh Xuân và Hà Đông

  • Phía Đông một phần tiếp giáp với sông Hồng còn một phần giáp với huyện Gia Lâm và tỉnh Hưng Yên

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, địa phương này hiện đang được định hướng phát triển thành đô thị phía Nam của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, quy hoạch huyện còn nhằm nâng cao hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và mạng lưới giao thông. Từ đó, tạo nên một khu vực đồng bộ và hiện đại. Thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì

Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì
Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì

Bản đồ quy hoạch huyện thanh Trì đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được chia thành 3 bộ phận: quy hoạch đất, quy hoạch giao thông và quy hoạch về canh tác, đất trống. Bản đồ quy hoạch theo tỷ lệ 1/5000, với các nội dung chi tiết như sau:

Quy hoạch về đất ở

Tổng diện tích đất được quy hoạch tại huyện Thanh Trì là 1049,83 héc-ta, chiếm 16,68% tổng quỹ đất huyện, bao gồm 2 loại đất là: đất ở đô thị và đất làng. Trong đó, đất làng chiếm tỷ lệ cao do địa phương chưa đô thị hóa mạnh. Cụ thế, hiện trạng sử dụng đất tại Thanh Trì như sau:

  • Đất ở đô thị: 143,57 héc-ta (chiếm 2,28% diện tích toàn huyện). Nhà ở đô thị trên địa bàn huyện hiện tập trung chủ yếu tại thị trấn Văn Điển, Cầu Bươu, các khu nhà ở hầu hết xây dựng dọc theo các trục quốc lộ 1A và các khu nhà ở tập thể của các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

  • Đất làng xóm: 906,26 héc-ta (chiếm 14,4% diện tích toàn huyện). Tập trung hai bên các con sông Tô Lịch và sông Nhuệ, ngoài ra một phần dân cư nằm tập trung ngoài bãi sông Hồng.

Quy hoạch về giao thông

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu S5.
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu S5
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu S5.
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu GS
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu GS(A)
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về giao thông phần thuộc quy hoạch Phân khu GS(A)

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, tổng diện tích quy hoạch giao thông là 91,09 héc-ta. Trong đó:

  • Đất đường bộ chiếm 81,04 héc-ta, gồm có: hệ thống đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường do thành phố quản lý (quốc lộ 1A, đường tránh 1B, đường 70..); hệ thống đường liên xã, trục chính thị trấn Văn Điển; đường trong cụm công nghiệp Ngọc Hồi; các bãi đỗ xe… 

  • Đất đường sắt chiếm 10,05 héc-ta: bao gồm hệ thống đường sắt quốc gia Bắc Nam, đường sắt chuyên dùng, ga Văn Điển…

Quy hoạch đất canh tác nông nghiệp

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì về đất canh tác nông nghiệp như sau:

  • Tổng diện tích: 3.354,91 héc-ta

  • Chiến tỷ lệ: 53,32% diện tích toàn huyện

Ngoài diện tích đất canh tác nông nghiệp này, huyện có có khoảng 701,67 héc-ta diện tích đất mặt nước, dùng để khai thác và nuôi trồng thủy sản.

Những mục tiêu quy hoạch huyện Thanh Trì

Dựa vào bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì đến năm 2030, tầm nhìn 2050, có thể thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của địa phương trong tương lai gần. Việc quy hoạch nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.  Đảm bảo khi tách huyện, Thanh trì sẽ có đầy đủ tiềm lực về kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, giao thông,...

Khu trung tâm huyện

Tổng diện tích đất khu vực trung tâm hiện nay khoảng 79,76 héc-ta. Trong đó, bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất, thị trấn Văn Điển sẽ được xây dựng trở thành trung tâm  nhà ở và các dịch vụ công cộng cấp khu vực. 

Còn các tuyến đường khu vực phía Nam thuộc xã Liên Ninh như: tuyến 1A, 1B, đường 70,... sẽ được xây dựng các ô đất trống để phục vụ các mục đích khác nhau.

Ngoài ra, tại các đơn vị ở, các trung tâm dịch vụ công cộng cũng sẽ được xây dựng đầy đủ, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân một cách thuận tiện nhất.

Khu vực trung tâm Thanh Trì

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì đến năm 2030, tầm nhìn 2050, một số công trình dịch vụ, thương mại mới sẽ được xây dựng. Theo đó, Nhà máy sản xuất phân lân và nhà máy sản xuất pin tại Văn Điển sẽ được xây dựng trở thành trung tâm thương mại, văn phòng. 

Bên cạnh đó, các chợ đầu mối lớn cùng như các chợ thuộc cấp xã sẽ được triển khai xây dựng hoàn thiện. Đảm bảo mang đến cho cư dân sinh sống tại đây lượng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu luôn đầy đủ.

Khu vực trung tâm Thanh Trì
Khu vực trung tâm Thanh Trì

>>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Ninh 2030, tầm nhìn 2050

Các khu dân cư

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất, các khu dân cư cũng sẽ được tiến hành nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Xây dựng các đơn vị dân cư ở nông thôn đô thị hóa. Đồng thời, cải thiện hạ tầng kỹ thuật đạt tiêu chuẩn cao cho các đô thị mới. Nhờ vậy, mà cư dân sinh sống tại đây sẽ được đảm bảo một không gian sống văn minh, đa dạng tiện ích hiện đại.

Hệ thống công trình Y tế, giáo dục

Địa bàn huyện hiện nay cũng đã có sẵn những trung tâm y tế, bệnh viện lớn như: Bệnh viện huyện Thanh Trì, bệnh viện Đường Sắt, bệnh viện của Bộ Nông Nghiệp,… Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất, tới năm 2050 huyện sẽ nâng cấp, cải tạo toàn bộ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và các thiết bị kỹ thuật của các trung tâm y tế đã có. 

Đồng thời, huyện sẽ tiến hành xây mới các bệnh viện khác như: bệnh viện K, bệnh viện Quốc tế Hải Châu,viện Bỏng quốc gia,… Nhờ vậy mà sức khỏe của người dân sẽ được đảm bảo, chăm sóc kỹ càng hơn trong tương lai

Về giáo dục, theo nội dung quy hoạch huyện 2 trường Trung học Phổ Thông Ngô Thì Nhậm và Ngọc Hồi sẽ được nâng cấp. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai xây dựng bổ sung thêm 4 trường Trung học Phổ thông mới trên địa bàn toàn huyện, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng.

Các khu công viên cây xanh

Để mang đến một không gian sống chất lượng, trong lành huyện Thanh Trì được quy hoạch thêm nhiều hệ thống cây xanh. Hệ thống cây xanh sẽ được mở rộng ở các khu vực: sông Nhuệ, sông Hòa Bình, sông Tô Lịch,... 

Bên cạnh đó, huyện còn tiến hành xây dựng mới các công viên cây xanh ở khu vực phía Nam Thanh Trì, xã Tân Triều và khu di tích lịch sử Ngọc Hồi,...

Các khu công nghiệp kho tàng, cơ sở sản xuất

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì sẽ di dời các nhà máy, doanh nghiệp nằm trong khu vực khu dân cư để đảm bảo chất lượng môi trường sống. Hiện nay, những doanh nghiệp như: Công ty Giấy Trúc Bạch, công ty Phân lân, công ty Pin,... tại Văn Điển cần có các biện pháp về ngăn chặn chất thải công nghiệp gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân.

Bên cạnh đó, tiến hành xây dựng thêm các cụm công nghiệp vừa và nhỏ, tăng cường mở rộng KCN Ngọc Hồi - Liên Ninh. Quy hoạch giúp tận dụng tối đa quỹ đất. Đồng thời hỗ trợ cho nền kinh tế phát triển ổn định.

Các khu hỗn hợp, dịch vụ văn phòng, đào tạo

Dựa theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì đến năm 2030, chúng ta có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt tại tuyến đường 70 và quốc lộ 1A. Nhiều trung tâm thương mại, văn phòng, khu phức hợp sẽ được xây dựng mới. Các trường trung cấp, đào tạo nghề cũng sẽ xuất hiện tại đây theo bản quy hoạch này.

Trên đây là các thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất. Truy cập Batdongsan Homedy để cập nhật liên tục nội dung quy hoạch của các địa phương trên cả nước.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Ninh 2030, tầm nhìn 2050

Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Ninh đến năm 2030 có gì nổi bật? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về những dự án quy hoạch của Bắc Ninh mới nhất hiện nay.

Đánh giá chung cư Victoria Văn Phú: Căn hộ cao cấp dưới 2 tỷ đồng

Chung cư Victoria Văn Phú là một trong những dự án nổi bật nhất trong quần thể khu đô thị Văn Phú thuộc khu vực quận Hà Đông. Sở hữu nhiều giá trị và tiềm năng tăng giá, song giá bán căn hộ chung cư cao cấp quận Hà Đông này chỉ từ 15 triệu/m2.

Cập nhật giá nhà đất Hà Nội mới nhất hiện nay

Giá nhà đất Hà Nội những tháng cuối năm 2021 tăng là nhận định của Savill Việt Nam về diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội trong những tháng cuối năm. Chi tiết bảng giá nhà đất Hà Nội biến động như thế nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Cập nhật giá chung cư TPHCM mới nhất theo biến động thị trường

Tham khảo và so sánh giá chung cư TPHCM trước khi tiến hành giao dịch mua bán là việc làm cần thiết. Vậy giá căn hộ chung cư TPHCM cuối năm 2024 như thế nào, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Môi giới bất động sản cần làm gì nếu không thể gặp khách vì dịch?

Dịch Covid-19 đã và đang tác động đến mọi mặt của đời sống và môi giới bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và điều kiện tiếp xúc trực tiếp hạn chế, nhà môi giới bất động sản cần làm gì để duy trì doanh số?

    Mở App