9 ý tưởng tái chế ống lon cũ thành đồ tiện ích

Những ống lon sắt từ hộp sữa, cháo ăn liền... cũ, sau khi sử dụng xong thường bị chủ nhân vứt đi. Thật lãng phí và đáng tiếc nếu bạn đọc được bài viết này!

Dưới đây là 9 ý tưởng tái chế tuyệt vời, giúp bạn biến ống lon cũ thành những đồ tiện ích trong nhà, ngoài vườn đẹp mắt. 

1. Vườn treo

vuon treo
Nếu muốn làm một khu vườn nhỏ ngay trong nhà, không cần tốn tiền mua giá đựng. Bạn hoàn toàn có thể dùng những chiếc lon cũ, bằng sự sáng tạo của mình, tô màu, trang trí và treo chúng lên. Đừng quên đục những lỗ nhỏ dưới đáy ống để thoát nước khi tưới cây nhé!

2. Đèn nến

den nen
Một nửa vỏ lon, treo ngang và đặt bát nến vào. Dành cho những buổi tối lãng mạn cùng người ấy trên ban công nhà.

3. Hộp đựng bút

hop dung but
Công dụng đơn giản nhất mà ai cũng có thể nghĩ ra- hộp đựng bút. Nếu thích, hãy trang trí bên ngoài giúp cho chúng thật bắt mắt.

4. Máng đựng thức ăn cho chim

mang dung thuc an cho chim
Đựng vào bên trong những chiếc ống lon thức ăn của chim. Gắn ngoài mép ống chiếc que nhỏ để chim có thể đậu trên đó, cuối cùng treo chúng lên cây.

5. Gía đựng len

gia dung len
Gắn những chiếc ống lon lên tường như thế này. Sau đó chỉ việc nhét cuộn lên đầy màu sắc vào thôi.

6. Hộp giữ kim chỉ

hop giu kim chi
Ống lon ngắn, nhét vào trong đó tấm vải nhồi bông. Đơn giản, trông vừa cổ điển, lại vừa có cảm giác bình yên đến lạ. Tựa như những đêm đông, ngồi bên ngoại nhìn bà chậm rãi khâu áo vậy..

7. Đựng đồ gia dụng trong bếp

dung do gia dung trong bep
Những hộp lon từ ống sữa bột to, sau khi dùng xong hãy giữ lại. Trang trí một chút bên ngoài và gắn lên tường trong bếp. Gía đựng đồ gia dụng độc đáo, tiện lợi đây rồi. 

8. Tủ đựng rượu

tu dung ruou
Việc của bạn là cắt hai đầu ống lon, sau đó gắn chúng lại với nhau thế này. Chẳng cần tủ chuyên dụng đắt tiền nữa.

9. Gía đựng khăn

gia dung khan
Gắn những chiếc ống lon lại với nhau, sau đó dùng dây treo lên. Vừa có thể đựng khăn, lại vừa trang trí cho căn phòng bạn thêm sinh động.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Luật đất đai mới cho phép số hóa quy trình cấp sổ đỏ

Theo luật đất đai sửa đổi năm 2014 thì toàn bộ quy trình cấp giấy tờ sử dụng đất đai sẽ được nâng cấp và số hóa trên hệ thống internet. Như vậy, người dân sẽ không còn phải mất thời gian chờ đợi nhận sổ đỏ hàng năm trời như trước nữa.

Mẹo tiết kiệm tiền thông minh để mua nhà cho các cặp vợ chồng trẻ

Những người trẻ và đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ thường có tham vọng làm lụng để có tiền mua một nơi an cư tiện nghi. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng với nhịp sống thành thị đang đổi thay từng ngày.

10 ý tưởng tái chế vỏ chai nhựa thành đồ trang trí tuyệt đẹp

Vỏ chai nhựa sau khi dùng xong thường bị bạn vứt bỏ vì nghĩ không còn giá trị sử dụng. Vậy thì hãy xem video 10 ý tưởng tái chế dưới đây, và chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc vì không đọc bài viết này hơn đấy!

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ ấn tượng cho căn hộ thêm rộng thoáng

Phòng ngủ nhỏ luôn là giải pháp tiết kiệm không gian của các căn hộ có diện tích hạn chế.

Tìm hiểu cách thiết lập sân golf từ những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ

Thiết lập sân Golf là quy trình quan trọng hàng đầu, quyết định vào quá trình chơi và dễ dàng thử tài các tay Golf trên toàn thế giới.

    Mở App