7 điều ‘tấm chiếu mới’ nên biết khi mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM

Mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM đã và đang trở thành lựa chọn tất yếu của nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ với mong muốn an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, đối với những người chưa từng trải và thiếu kinh nghiệm mua nhà, việc mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM quả thực không phải là điều dễ dàng.

Dưới đây là 7 điều lưu ý từ Homedy - nền tảng kết nối bất động sản dành cho người mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM lần đầu. Hãy tham khảo và áp dụng khi mua nhà để hạn chế rủi ro bạn nhé!

Những lưu ý ‘bất di bất dịch’ khi mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM 

1. Xác định vị trí căn hộ chung cư

Lưu ý đầu tiên khi mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM là bạn cần xác định vị trí của căn hộ mình muốn mua. Theo kinh nghiệm từ Homedy, một căn hộ có vị trí đẹp là khi nó đáp ứng tốt các tiêu chí phục vụ nhu cầu của bạn và gia đình như đi lại, làm việc, sinh hoạt…

mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM

Không nên mua căn hộ quá xa nơi làm việc, học tập

Do đó, khi tìm mua căn hộ tại TP.HCM bạn cần cân đối giữa nhu cầu và mức tài chính để có được lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, nên ưu tiên các dự án ở gần trường học, nơi làm việc, chợ, bệnh viện để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, di chuyển.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý quan sát lượng giao thông quanh khu mình mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM. Theo đó, hãy khảo sát thực tế vào các giờ cao điểm, từ 7-8 giờ sáng và 17-19 giờ tối để xem khu vực này có xảy ra ách tắc không. Điều này sẽ giúp bạn tránh gặp phải phiền toái trong vấn đề di chuyển sau khi dọn về ở.

2. Kiểm tra pháp lý của dự án chung cư TP.HCM

Pháp lý luôn là một trong những lưu ý quan trọng khi chọn mua căn hộ, bất kể là ở nơi đâu. Đặc biệt, nếu mua căn hộ 2 phòng ngủ TP.HCM đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất cũng như xác thực dự án đó có đang thế chấp hay không. Trường hợp dự án đang thế chấp mà bạn vẫn muốn ký kết hợp đồng mua bán thì phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ đã giải chấp ngân hàng đối với căn hộ của mình.

Bên cạnh việc tìm hiểu hồ sơ pháp lý của dự án, người mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM cũng cần lưu ý đối với hợp đồng mua bán căn hộ. Đây là văn bản pháp lý quan trọng giữa các bên, vì vậy các điều khoản cần rõ ràng cũng như đảm bảo có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, trách nhiệm và thẩm quyền của mỗi bên…

3. Tìm hiểu cặn kẽ về chủ đầu tư dự án chung cư TP.HCM

Không ít nhà môi giới bất động sản vì muốn bán được hàng mà dùng những mỹ từ quá so với thực tế. Vì vậy, bạn hãy là một người mua nhà thông thái, đừng quá tin vào những lời hay ý đẹp mà môi giới ‘rót’ vào tai. Trước khi mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM, bạn phải tìm hiểu các thông tin về chủ đầu tư như: Tên, năm thành lập, năng lực đầu tư, giấy phép đầu tư và xây dựng dự án, các dự án đã từng xây dựng...

Nếu là người "ăn chắc mặc bền", khi mua căn hộ chưa hoàn thiện bạn nên dành thời gian đến để quan sát tiến độ xây dựng. Còn trường hợp căn hộ chung cư đã xây sẵn, bạn có thể thăm hỏi cư dân đang sinh sống về mức độ hài lòng của họ đối với căn hộ. 

4. Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu của dự án

Khác với loại hình nhà riêng, khi mua căn hộ chung cư bạn sẽ được sử dụng hàng chục, thậm chí là hàng trăm tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp. Lý thuyết là một chuyện, còn thực tế lại là chuyện khác. Hiện nay cùng với sự phát triển của các dự án, có không ít dự án chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở mà ‘bỏ quên’ các tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi trẻ em…

mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM

Tiện ích dự án là một trong những điều cần lưu tâm khi mua căn hộ chung cư. Ảnh minh họa

Đối với tiện ích ngoại khu, dĩ nhiên chủ đầu tư sẽ không thể cắt bớt quá nhiều bởi đó là tiện ích thiết thực đối với đời sống của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến các vấn đề như: số lượng thang máy, trọng tải và mức độ ổn định của thang máy, hệ thống thang thoát hiểm...

Ngoài ra, mật độ căn hộ cũng là yếu tố cần lưu tâm khi bạn xem xét mua mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM. Theo tìm hiểu từ Homedy, mật độ căn hộ phổ biến hiện nay là 8 căn/sàn. Lưu ý rằng, nếu mật độ căn hộ mỗi sàn quá cao đồng nghĩa với lượng cư dân dày, điều này sẽ dẫn tới tình trạng quá tải khi sử dụng các tiện ích chung, gây ảnh hưởng cho các hoạt động vận hành tại dự án chung cư.

5. Lưu ý đến vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy

Trên thực tế, những vụ cháy với thiệt hại lớn về người và tài sản đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại dự án chung cư. Đặc biệt là ở TP.HCM nơi mật độ dân số đông đúc, nếu có hỏa hoạn xảy ra ở các chung cư sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của con người. 

Vì vậy, trước khi tiến hành mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM bạn cần quan sát xem chung cư này có được trang bị hệ thống PCCC đảm bảo an toàn hay không, hệ thống báo cháy có hoạt động tốt khi có trường hợp khẩn không. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu thêm về cách quản lý người ra vào chung cư, hệ thống camera giám sát phòng khi có trộm cắp, sự cố xảy ra. 

6. Khu vực gửi xe tại dự án chung cư TP.HCM

Căn cứ theo quy định của Bộ Xây dựng ban hành năm 2013, chủ đầu tư phải đảm bảo diện tích để xe đủ cho cư dân. Cụ thể, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ thì phải dành ra 20m² diện tích làm chỗ đậu đỗ xe, bao gồm cả lối đi. 

mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM

Xem xét khu vực gửi xe trước khi mua căn hộ chung cư. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều chung cư hiện nay có khu vực để xe quá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu của cư dân tại dự án. Do đó, trước khi mua căn hộ TP.HCM bạn cần tìm hiểu kỹ về khu vực gửi xe của chung cư xem diện tích khu để xe la bao nhiêu, có thuận tiện cho việc đi lại không? Mức phí gửi xe là bao nhiêu? Có giới hạn số lượng xe đối với mỗi căn hộ hay không…

7. Thương lượng giá cả khi mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, việc tìm hiểu và tham khảo giá căn hộ chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM hiện nay không còn là bài toán khó đối với người mua nhà. Bạn có thể tham khảo tại các sàn giao dịch, các trang tin bất động sản như Homedy. Khi đã biết được giá thị trường, nếu người bán đưa ra mức cao hơn bạn hoàn toàn có thể thương lượng một cách tự tin và không còn lo bị mua hớ.

Giá căn hộ chung cư TP.HCM 2 phòng ngủ hiện nay giao động từ 1.5-3 tỷ đồng, tùy theo diện tích, khu vực và phân khúc sản phẩm. Với mức giá trên, nếu bạn hạn chế về tài chính thì có thể xem xét đến những chính sách hỗ trợ trả góp hoặc thanh toán theo đợt của chủ đầu tư.

Hiện nay, các ngân hàng cũng mở ra nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM với từ 50-70% giá trị hợp đồng mua bán. Theo kinh nghiệm từ Homedy, bạn chỉ nên vay dưới 50% giá trị căn hộ để đảm bảo khả năng chi trả. Hay nói cách khác, bạn nên cân đối tài chính mua nhà để đảm bảo chỉ phải trả 30-40%/tổng thu nhập cho khoản lãi suất vay hàng tháng.

Những căn hộ chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM không nên mua

Bên cạnh 7 lưu ý quan trọng trên, người có nhu cầu mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM cũng cần tránh một số căn hộ như sau:

  • Căn hộ không có cửa sổ hướng ra ngoài, thiếu thông thoáng.

  • Căn hộ gần khu vực đổ rác có mùi khó chịu, gây mất vệ sinh.

  • Căn hộ gần khu vực thang máy, thường xuyên có người qua lại, đông đúc và ồn ào.

  • Căn hộ có hình dạng méo mó, vừa khó bài trí gọn gàng vừa không tốt cho tài lộc theo quan niệm phong thủy nhà ở.

Vừa rồi là tất cả những điều lưu ý về mua chung cư 2 phòng ngủ TP.HCM từ Homedy đối với người mua nhà lần đầu. Đừng quên tham khảo và áp dụng khi mua nhà để hạn chế rủi ro bạn nhé!

Mời bạn truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để đón đọc thêm các tin tức mới nhất về mua bán nhà đất và kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà đất Đà Lạt cẩn thận ‘tán gia bại sản’ vì không biết sớm những điều này!

Nhu cầu mua nhà đất Đà Lạt những năm gần đây trở thành đề tài nóng trên khắp các trang báo cũng như diễn đàn bất động sản. Quỹ đất hạn chế trong khi nhu cầu cao khiến giá đất Đà Lạt tăng từ 2-3 lần.

Dự báo 5 mô hình phòng trọ Đà Nẵng hút khách nhất

Mô hình phòng trọ Đà Nẵng nào đang và sẽ trở nên phổ biến? Những loại hình nhà trọ, phòng trọ nên đầu tư hoặc thuê nhất tại Đà Nẵng sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Giá đất vườn hiện nay: Tăng cao vì xu hướng “bỏ phố về vườn”

Giá đất vườn hiện nay tại Việt Nam tăng cao, có nơi lên đến vài tỷ đồng/sào đất. Cùng tìm hiểu chi tiết về thị trường đất nông nghiệp và nguyên nhân dẫn đến xu hướng tăng giá như hiện nay.

Review Chung cư Five Star: Có thực sự đáng xuống tiền thời điểm này?

Chung cư Five Star là tổ hợp văn phòng, thương mại, căn hộ cao cấp nằm tại số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án này có gì đặc biệt? Liệu có nên mua căn hộ Five Star thời điểm này hay không? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình.

Lý giải nguyên nhân Phúc Yên Prosper bán căn hộ Prosper Plaza cháy hàng chỉ sau 5 tháng

Chủ đầu tư Phúc Yên Prosper bán căn hộ Prosper Plaza Quận 12 cháy hàng chỉ sau 5 tháng mở bán từng là một trong những sự kiện đáng chú ý đối với thị trường BĐS. Vậy điều gì khiến lượng khách mua căn hộ Prosper Plaza nhanh đến vậy, hãy cùng Homedy đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây!

    Mở App