5 bước trang trí nhà đón Tết đơn giản không ngờ

Năm mới Kỷ Hợi đang đến gần kề cũng là lúc các gia đình bắt đầu tất bật dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa đón may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, việc trang trí nhà ngày Tết lại đơn giản và không hề tốn thời gian như nhiều người thường nghĩ!

Dọn dẹp bàn thờ

Người Việt từ xưa tới nay vẫn luôn coi bàn thờ là khu vực linh thiêng, tôn kính nhất của mỗi gia đình. Việc chăm chút, dọn dẹp bàn thờ cũng là cách để con cháu bày tỏ lòng kính yêu và tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, những người đã khuất, đặc biệt là vào mỗi độ năm hết Tết đến.

ban tho
Chăm chút bàn thờ là cách để bày tỏ lòng kính yêu đến những người đã khuất.

Trước khi tiến hành lau chùi, chỉnh trang lại bàn thờ, bạn nên:

- Tắm rửa sạch sẽ và sắm sửa một lễ nhỏ để xin phép ông bà tổ tiên.

- Dùng khăn sạch và nước ấm để lau sạch bụi bặm trên bàn thờ, các bức tượng hay di ảnh.

- Hạn chế di chuyển ảnh hoặc tượng trên bàn thờ khi lau dọn.

- Khi tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhanh của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

Lau chùi cửa chính và lối vào nhà

Có thể nói, cửa chính không chỉ là nơi thể hiện sự chỉn chu của chủ nhân, mà còn là lối vào của cát khí, nơi giúp lưu thông những luồng không khí trong và ngoài căn nhà. Chính vì thế, chẳng có lý do gì để bạn không giữ cho cửa chính của ngôi nhà luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

lau cua chinh
Cửa chính của ngôi nhà cần phải thật sạch, thông thoáng sẽ để đón được nhiều cát khí vào nhà.

Việc dọn dẹp cửa chính sẽ không làm tốn nhiều thời gian của bạn, chỉ cần quét sạch bụi bặm, mạng nhện xung quanh, dùng giẻ để lau sạch.

Theo quan niệm tâm linh, công việc và cuộc sống của gia chủ sẽ thêm thuận lợi khi chẳng có gì cản trở khu vực cửa chính và lối vào nhà. Nguồn năng lượng tốt cũng từ đó mà được thu nạp mạnh mẽ hơn.

Mở cửa đón khí trời vào nhà

Mở rộng cửa ra vào, cửa sổ để đón ánh sáng, khí trời tự nhiên không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn thoáng đãng, lưu thông khí vận trong - ngoài. Việc này còn giúp đưa vận may, sinh khí luân chuyển khắp nhà, đem đến sự hanh thông, đắc tài như ý.

mo cua
Tránh đóng cửa kín khiến không khí và ánh sáng khó lọt vào phòng, gia chủ nhân dễ bị ốm đau, bệnh tật.

Trồng thêm cây phong thủy

hoa hai duong

Ngoài những loại cây tượng trưng cho ngày Tết như cây mai, cây đào thì một chậu hoa thật đẹp với ý nghĩa chào đón mùa xuân cũng sẽ báo hiệu cho một năm mới gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Gia chủ có thể trồng cây phong thủy ở khoảng diện tích trống tại khu vực cửa chính, nơi đón nguồn sinh khí cho cả ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo một số loại cây, hoa có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy ngày Tết như kim tiền, hoa đồng tiền, bạch mã hoàng tử, trầu bà, hoa cúc, hoa lay ơn, thược dược…

Treo chữ Phúc ngược

Cửa ra vào cũng sẽ đậm đà sắc màu truyền thống ngày xuân hơn khi dán hoặc treo chữ Phúc ngược. Theo quan niệm của phong thủy Trung Hoa, chữ Phúc hàm nghĩa cho một năm mới nhiều may mắn, tốt lành; chữ Phúc ngược như gọi mời những điều thuận lợi, trọn vẹn đến nhanh hơn vào năm mới.

chu phuc nguoc
Chữ Phúc ngược được coi là biểu tưởng của sự may mắn, thuận lợi.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lau chùi các chi tiết nhỏ xung quanh như biển số nhà, cổng chính hay lối đi vào nhà. Việc trang trí, dọn dẹp nhà cửa ngày Tết được tin rằng sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn, những điều "thuận buồm xuôi gió" vào nhà hơn trong năm mới.

Chúc các bạn đón Tết Kỷ Hợi thật vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và những người thương yêu!

>>> XEM THÊM:

Tuổi nào xông nhà, xông đất mang lại tài lộc năm 2019?

5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không còn loay hoay tìm nhà nhờ tính năng Tìm kiếm thông minh của Homedy

Tìm nhà có thể là một hành trình suôn sẻ, thuận lợi, nhưng cũng có khi là cả một quá trình đầy gian nan đối với nhiều người.

Vì sao gia đình trẻ chuộng chung cư mini?

Khi chung cư mini mới ra đời, nhiều người vẫn còn thắc mắc về tính pháp lý của loại hình chung cư này. Mặc dù vậy, đến nay, ngày càng nhiều gia đình trẻ chuộng chung cư mini.

Tính năng Báo xấu tại Homedy: Hạn chế tin ảo – Tìm nhà nhanh hơn!

Đừng để bị “mất hứng” vì tin ảo khi tìm nhà, hãy trải nghiệm tính năng Báo xấu tại Homedy.

Tính năng Chat trực tiếp tại Homedy: Khách hàng BĐS đã có thể tương tác online với người đăng tin

Thay vì phải gọi điện thoại hay đến xem trực tiếp, khách hàng quan tâm tới bất động sản có thể tương tác online với người đăng tin ngay trên website.

Homedy.com ra mắt tính năng Tìm kiếm tiện ích xung quanh và Streetview

Khi tìm mua một căn nhà, điều cư dân quan tâm ngoài thiết kế và giá cả còn có một điểu quan trọng khác là tiện ích xung quanh khu vực đó.

    Mở App