4 lý do khiến người dân ngày càng thích ‘đổ tiền’ mua nhà nước ngoài

Xu hướng đầu tư BĐS nước ngoài đang được coi là một kênh đầu tư hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích tại các nước châu Á như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải…

>>> XEM THÊM: Tại sao giới nhà giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà?

1. Độ an toàn cao, rủi ro thấp

So với đầu tư vào địa ốc thì các kênh như chứng khoán, tiền ảo tuy có thể mang đến nguồn lợi vượt trội nhưng khả năng lên xuống khá thất thường. Nếu gửi tiết kiệm hay mua vàng trước kia được xem là an toàn thì giờ đây, hình thức đầu tư này cũng phụ thuộc khá nhiều vào lạm phát, tỷ giá cũng như chính sách tiền tệ.

bds nuoc ngoai

Riêng ở thị trường Việt Nam, sau những vụ “lùm xùm”, các ngân hàng đã phần nào đánh mất lòng tin của nhà đầu tư. Do vậy có thể thấy, sở hữu bất động sản nước ngoài, đặc biệt ở các quốc gia phát triển chính là cách để khoản đầu tư không phụ thuộc hoàn toàn vào sự lên xuống của một nền kinh tế nhất định.

2. Khả năng sinh lời cao

Có thể thấy các nhà đầu tư châu Á luôn nhắm đến các thành phố có tốc độ phát triển cao không thua kém những thành phố hay các thủ đô sầm uất, mà giới đầu tư thường gọi bằng cụm từ “thành phố thứ 2” về kinh tế, chính trị. Đơn cử với Brisbane (Úc), Manchester (Anh), Vancouver (Canada), Seattle (Mỹ)…

Giá nhà, đất tại những thị trường này không chỉ “dễ thở” hơn mà còn có tỷ lệ sinh lời cho thuê cao “vượt mặt” các thành phố lớn vốn đã qua giai đoạn phát triển.

3. Đầu tư cho con cái

Bên cạnh không ít người mua bất động sản chỉ để đầu tư đơn thuần, thì cũng có khá nhiều người quan tâm đến việc mua nhà để ở cho con cái theo học tại các nước phát triển. Điều này rất dễ nhận thấy ở các thị trường nói tiếng Anh và có nền giáo dục vượt bậc như Anh, Úc, Canada…

Không chỉ đáp ứng nhu cầu để ở của con cái, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi con em đi học xa, tránh gặp những rủi ro khó đoán vì thuê nhà nơi xứ người, sở hữu bất động sản nước ngoài còn giúp việc chứng minh tài chính du học dễ dàng hơn.

anh quoc
Anh Quốc là quốc gia có sinh viên du học rất đông tại châu Âu, và đây cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều các nhà đầu tư địa ốc châu Á.

 

4. Mở ra cánh cửa định cư

Có khá nhiều quốc gia như Hy Lạp, Bồ Đào Nha…, khi mua nhà, đất với một giá trị nhất định, nhà đầu tư và gia đình sẽ được cấp phép thường trú tại quốc gia đó. Tuy không phải thị trường nào cũng có chính sách như trên nhưng việc sở hữu bất động sản ắt là một điểm cộng lớn để các nhà doanh nhân Châu Á dễ dàng được cấp visa, di chuyển, làm việc và sinh sống tại các trung tâm tài chính của thế giới.

Đối với các giới đầu tư châu Á, việc lựa chọn một thị trường có nền kinh tế phát triển bền vững là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, tại một số quốc gia phát triển mạnh trên thế giới như Anh Quốc, giá bất động sản đã giảm đến 3,5% so với cùng kỳ năm 2017. Đây chính là nguyên nhân “hút” giới đầu tư từ các nước bởi giá mua tuy giảm nhưng nhu cầu thuê ở những thị trường này luôn cao, đặc biệt ở các thành phố lớn như London, Manchester,…

Mua bất động sản nước ngoài đang là xu hướng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi nhà đầu nên cần thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi tham gia vào một thị trường mới. Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sự khác biệt bất ngờ giữa thị trường địa ốc Sài Gòn và Hà Nội

Với lượng dân số trẻ và đông, thị trường địa ốc Hà Nội và Sài Gòn có nhiều điểm chung và khác nhau nhằm đáp ứng văn hóa “nhà đất” theo tập quán và cơ cấu đô thị của từng khu vực.

Phạm Nhật Vượng giao tài sản tỷ USD vào tay ‘nữ tướng’ mới

HĐQT CTCP Vincom Retail (VRE) vừa bầu bà Mai Thu Thủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018, thay thế cho bà Dương Thị Mai Hoa, người đã chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch từ ngày 9/3/2018.

Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

Ngoài việc chi tiền khủng tậu đồ hiệu, xe hơi, máy bay,… thì hầu hết các đại gia Việt đều thể hiện độ chịu chơi và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực bất động sản.

Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

Trước thông tin dự án đường vành đai 3, giới đầu cơ đua nhau đổ về Củ Chi săn đất nhằm trục lợi. So với mức giá ban đầu, giá đất đã bị đẩy lên 200%. Nhiều môi giới đất khẳng định sẽ chắc chắn có lời nếu mua đất Bình Mỹ.

7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

Người Việt mê đất có thể được xem là nguyên nhân của mọi cơn nóng sốt bất thường vừa qua. Người Việt sẵn sàng vét sạch vốn liếng, vay mượn mua đất để dành, cất nhà, dù sống thiếu thốn, trả nợ hàng chục năm.

    Mở App