Phạm Nhật Vượng giao tài sản tỷ USD vào tay ‘nữ tướng’ mới

HĐQT CTCP Vincom Retail (VRE) vừa bầu bà Mai Thu Thủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018, thay thế cho bà Dương Thị Mai Hoa, người đã chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch từ ngày 9/3/2018.

Vincom Retail là đơn vị quản lý và vận hành hệ thống các trung tâm thương mại của Vingroup với vốn điều lệ hơn 19 nghìn tỷ đồng. Đến cuối năm 2017, Vincom Retail quản lý danh mục gồm 46 trung tâm thương mại tại 24 tỉnh thành.

pham nhat vuong
Ông Phạm Nhật Vượng - Tỷ phú số một Việt Nam hiện nay

Khác với cách đây 10 năm, hiện nay dòng tiền đang đổ vào thị trường theo những xu hướng mới. Qua một số phiên giao dịch mới đây, giá trị cổ phiếu mua ròng đã đạt 700 tỷ đồng vì khối ngoại vẫn tích cực gom hàng, trong đó có nhiều cái tên cổ phiếu nổi bật như VIC, VRE, HPG, MSN…

Tiếp bước các cổ phiếu trụ cột khác, VRE được các nhà đầu tư quan tâm với những phiên mua thỏa thuận trị giá hàng ngàn tỷ đồng với hơn 100 triệu cổ phiếu.

Đảm nhiệm chức vụ mới này, bà Mai Thu Thủy sẽ tiếp nhận quản lý gần 5 tỷ USD vốn hóa của Vincom Retail (VRE), một trong những cổ phiếu trụ cột trên sàn chứng khoán dù mới lên sàn cuối năm 2017 và vừa được đưa vào danh mục FTSE Vienam ETF. 

Cổ phiếu Vincom Retail (VRE) trên sàn chứng khoán hiện nay đang đạt ngưỡng giao dịch là 55.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa thị trường hơn 105 nghìn tỷ đồng (4,7 tỷ USD)

Vì vậy, bà Mai Thu Thủy sẽ là “nữ tướng” tiếp theo đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng với khối tài sản đang quản lý lên tới hàng chục tỷ đồng (nhiều tỷ USD).

 

mai thu thuy
Chân dung 'nữ tướng' mới của tập đoàn Vingroup

Qua tìm hiểu, bà Mai Thu Thủy sinh năm 1975, hiện đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong tập đoàn VinGroup như Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Vincom Mega Mall Royal City, Thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail, Phó TGĐ CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội (NHN), Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam…

CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam hiện là cổ đông lớn nhất tại Vingroup (VIC) với hơn 880 triệu cổ phiếu VIC ( 33,4%), trị giá khoảng 88 ngàn tỷ đồng (khoảng 4 tỷ USD).

CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội (NHN) trong khi đó cũng có vốn hóa khoảng 6 ngàn tỷ đồng.

Bà Thủy từng là cổ đông lớn của Vingroup và là em gái của bà Mai Hương Nội, Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Vingroup.

Vincom Retail hiện là một trong số những công ty con quan trọng nhất trong hệ sinh thái của Vingroup. Sau nhiều lần tăng vốn liên tiếp, hiện vốn điều lệ của Vincom Retail đạt hơn 19.000 tỷ đồng. Các công ty khác trong hệ thống Vingroup là cổ đông nắm giữ phần lớn vốn, như CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng nắm giữ 32,25%; Vingroup nắm giữ 18,37%; CTCP Vinhomes nắm giữ 8,25%...

>>> XEM THÊM: Mỗi phút tỷ phú Phạm Nhật Vượng ‘bỏ túi’ hơn 100 triệu đồng

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

Ngoài việc chi tiền khủng tậu đồ hiệu, xe hơi, máy bay,… thì hầu hết các đại gia Việt đều thể hiện độ chịu chơi và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực bất động sản.

Đất Củ Chi lên cơn ‘sốt’: 1 ngày sang tên 4 lần

Trước thông tin dự án đường vành đai 3, giới đầu cơ đua nhau đổ về Củ Chi săn đất nhằm trục lợi. So với mức giá ban đầu, giá đất đã bị đẩy lên 200%. Nhiều môi giới đất khẳng định sẽ chắc chắn có lời nếu mua đất Bình Mỹ.

7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

Người Việt mê đất có thể được xem là nguyên nhân của mọi cơn nóng sốt bất thường vừa qua. Người Việt sẵn sàng vét sạch vốn liếng, vay mượn mua đất để dành, cất nhà, dù sống thiếu thốn, trả nợ hàng chục năm.

BĐS Biên Hòa: 36.000 tỷ đổ vào hạ tầng, giá đất tăng mạnh!

Trước những thông tin triển khai loạt dự án hạ tầng “khủng”, đặc biệt là việc kéo dài tuyến Metro từ TP.HCM tới tận Đồng Nai, giới địa ốc đang đổ dồn về Biên Hòa để triển khai dự án.

Những ông lớn bất động sản nào đang đổ vốn khủng vào giáo dục?

Với những tầm nhìn và sứ mệnh riêng biệt, không ít đại gia Việt nổi tiếng trên thị trường tài chính, bất động sản đã và đang đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Trong đó phải kể đến các tên tuổi nổi bật như: Vingroup, Việt Hưng, Sunshine Group…

    Mở App