4 dự án hạ tầng tạo cú hích cho BĐS khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

Nhiều dự án hạ tầng nổi bật có tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản khu vực cửa ngõ phía Đông Sài Gòn như xa lộ Hà Nội, Bến xe miền Đông… đang trong quá trình triển khai.

Tuyến metro số 1

Dự án metro số 1 có tổng số vốn đầu tư lên đến 47.000 tỷ đồng được khởi công từ năm 2012 với chiều dài toàn tuyến gần 20km. Trong đó 2,6km đi ngầm và hơn 17km trên cao. Tuyến metro này đi qua các quận: 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An Bình Dương.

tuyen metro so 1

Nhà ga cuối cùng của tuyến metro số 1 hiện đang dần được hình thành tại quận 9, nơi cửa ngõ ra vào thành phố.

Dự kiến trong tương lai, tuyến metro số 1 sẽ kéo dài đến thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương.

>>>Xem thêm: Tỉnh nào giáp ranh Sài Gòn tăng theo giá cơn sốt đất?

>>>Xem thêm: 5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

Dự án xa lộ Hà Nội mở rộng

Dự án xa lộ Hà Nội kéo dài từ cầu Sài Gòn đến ngã 3 Tân Vạn khởi công từ năm 2010. Dự án với 2 hầm chui và nâng cấp từ 8 làn lên 16 làn xe, trong đó 8 làn xe lưu thông trên trục đường chính và 8 làn ôtô chạy ở hai bên đường song hành. Dự kiến khi hoàn thành dự án sẽ giúp cho cửa ngõ giao thông phía Đông của thành phố thông thoáng và thuận tiện hơn.

du an xa lo ha noi mo rong

Hiện tại, một số đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao trạm 2 (quận Thủ Đức) đã được hoàn thiện. Tại khu vực Suối Tiên đến làng đại học Thủ Đức hai hầm chui cũng được xây dựng. Đoạn còn lại sẽ được tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, so với kế hoạch, dự án này cũng đang chậm tiến độ.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2

Bên cạnh những cơ sở hạ tầng khác, dự án bệnh viện Ung bướu TP HCM cơ sở 2 được xây dựng cũng mang lại điểm cộng cho khu vực của ngõ phía đông thành phố.

benh vien ub tphcm 2

Dự án với tổng số vốn đầu tư 5.800 tỷ đồng được xây dựng trên khu đất có diện tích 5,56ha. Quy mô của bệnh viện gồm 9 tầng và 1 tầng bán hầm với 1.000 giường bệnh.

Hiện tại dự án đã được cất nóc và hoàn thành phần lơn khối lượng công việc. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

>>>Xem thêm: Cảnh báo: nguy cơ vỡ trận thị trường bất động sản!

Bến xe miền Đông mới

Dự án bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nằm ngay cạnh nhà ga cuối của tuyến metro số 1.

Bến xe miền Đông có 4 khu vực: A, B, C, D, có tổng số vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.

ben xe mien dong moi

Khu A: đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ lên đến 26 tầng, diện tích 122.000m2.

Khu B: trạm xe bus cao 2 tầng.

Khu C: kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa cao 5 tầng.

Khu D: thương mại và dịch vụ cao 15 tầng.

Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…

ben xe mien dong moi

Bến xe miền Đông mới theo kế hoạch phải hoàn thành giai đoạn 1 cuối năm 2018 tuy nhiên dự án không đảm bảo tiến độ. Dự kiến bến xe mới sẽ hoàn thành trong năm nay.

>>>Xem thêm: Sự khác biệt bất ngờ giữa thị trường địa ốc Sài Gòn và Hà Nội

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cửa sáng cho đất nền Hà Nội

Giới đầu tư nhận định, đất nền tiếp tục được ưa chuộng và nhiều khả năng thanh khoản phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh vào quý II/2018 khi một số dự án lớn ra hàng

8 Lưu ý đầu tư bất động sản để tránh mất tiền oan

Nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra khi đầu tư bất động sản (BĐS), hãy tham khảo 8 gợi ý dưới đây của các chuyên gia.

Vì sao các dự án hạ tầng liệu đang ‘ủ nhiệt’ cho bất động sản?

Theo các chuyên gia bất động sản, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đi vào hoạt động hoặc khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá bất động sản ở quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Bất động sản Phú Quốc ‘nóng bỏng tay’

Sau tết Nguyên đán đến nay, thông tin Phú Quốc chuẩn bị trở thành đặc khu kinh tế đã khiến cho giá đất chuyển nhượng tại đây tăng không phanh, lượng thanh khoản cao nhất trong lịch sử.

5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

Cơn sốt đất tại Sài Gòn vẫn tiếp đà tăng trong những tháng đầu năm 2018, có thể khiến thị trường tích tụ bong bóng bất động sản. Các chuyên gia đã nêu ra 5 giải pháp hãm đà tăng này.

    Mở App