Bất động sản Phú Quốc ‘nóng bỏng tay’

Sau tết Nguyên đán đến nay, thông tin Phú Quốc chuẩn bị trở thành đặc khu kinh tế đã khiến cho giá đất chuyển nhượng tại đây tăng không phanh, lượng thanh khoản cao nhất trong lịch sử.

"Đặc khu lợi nhuận"

Tính từ năm 2010 đến nay, đây là lần thứ ba đất tại Phú Quốc lên cơn sốt, giá đất nền đã tăng 3-4 lần so với giữa năm 2016. Thực trạng này diễn ra rộng khắp Phú Quốc, từ An Thới, Dương Tơ, Hàm Ninh đến các xã đảo như Hòn Thơm. Theo các nhà đầu tư kinh nghiệm, nếu như hai lần sốt đất trước vào 2010 và 2015 chủ yếu là sốt đần nền thì lần này, cả đất nền và biệt thự ven biển đều tưng bừng được săn đón.

Thông tin Phú Quốc sắp trở thành đặc khu kinh tế vào đầu năm 2019 là nguyên nhân chính dẫn đến làn sóng sốt đất lần này. Thêm nữa, những triển vọng tích cực từ thị trường du lịch cũng là đòn bẩy khiến thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, ven biển được giới đầu tư quan tâm hơn.

bat dong san phu quoc
Bất động sản Phú Quốc phát triển mạnh mẽ

Theo thống kê, năm 2017 thị trường BĐS nghỉ dưỡng bùng nổ tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Thuận, Quảng Ninh với tỉ lệ giao dịch thành công lên tới trên 60%. Lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc cũng tăng cao do hạ tầng du lịch đảo Ngọc được đầu tư lớn và đã trở nên đồng bộ, tiện nghi, được đánh giá không hề thua kém các thiên đường du lịch biển khác trong khu vực như Bali hay Phuket.

Giới đầu tư còn khẳng định, tương lai Phú Quốc sẽ trở thành “đặc khu lợi nhuận”, khi đó từng mét vuông đất trên đảo Ngọc đều có thể nói là “đẻ” ra tiền.

Thanh khoản cao

Một nhà đầu tư từ Hà Nội chia sẽ đã phải huy động nhiều mối quan hệ mới có thể “cọc” được một căn biệt thự biển Novotel có vị trí đẹp trong tổ hợp Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc – một thương hiệu lớn, vị trí đẹp, mà giá lại dễ chịu hơn các biệt thự biển khác cùng phân khúc.

bat dong san phu quoc
Biệt thự biển Novotel nằm bên bãi Trường, một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc Phú Quốc

Dự án này có tỉ lệ thanh khoản cao bậc nhất trong phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng với trung bình mỗi ngày “chốt” được từ 1-2 căn Villas. Khách đến đặt cọc tấp nập hàng ngày từ các nhà đầu tư từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Tây đến cả Việt Kiều cũng tranh thủ đi nghỉ dưỡng kết hợp xem nhà phố, liền kề, biệt thự. Qua tìm hiểu thực tế tại Sonasea Villas & Resort, công suất vận hành của toàn khu đạt hơn 70%, thậm chí nhiều thời điểm bị quá tải.

Thực sự chưa có năm nào thị trường lại sôi động như năm nay. Giá trị bất động sản Phú Quốc tăng chóng mặt, hấp dẫn giới đầu tư đổ xô về mong kiếm lời.

>>> XEM THÊM: BĐS Biên Hòa: 36.000 tỷ đổ vào hạ tầng, giá đất tăng mạnh!

>>> XEM THÊM: 4 tuyến đường nghìn tỷ được mong đợi nhất năm 2018

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

Cơn sốt đất tại Sài Gòn vẫn tiếp đà tăng trong những tháng đầu năm 2018, có thể khiến thị trường tích tụ bong bóng bất động sản. Các chuyên gia đã nêu ra 5 giải pháp hãm đà tăng này.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt ngưỡng cao nhất chưa từng có

Tài sản của hai tỷ phú lớn Việt Nam – Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long cùng đồng loạt chạm ngưỡng cao nhất chưa từng có trước đây.

Cảnh báo: nguy cơ vỡ trận thị trường bất động sản!

Ngân hàng vừa có chính sách nới tín dụng, dòng tiền đổ vào bất động sản ngày một nhiều và làm bong bóng ngày một phình to. Điều này dẫn đến nguy cơ vỡ trận bất động sản.

Điều gì khiến BĐS Hồ Tây hút khách nhà giàu?

Quỹ đất quanh Hồ Tây với vị trí đắc địa đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của phân khúc khách hàng cao cấp trong thời gian gần đây.

Bất động sản 2018 - Chọn lựa nào cho nhà đầu tư thông thái?

Năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) được các chuyên gia nhận định là rất có tiềm năng phát triển và thực sự khó có bong bóng trong năm nay.

    Mở App