Bất động sản 2018 - Chọn lựa nào cho nhà đầu tư thông thái?

Năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) được các chuyên gia nhận định là rất có tiềm năng phát triển và thực sự khó có bong bóng trong năm nay.

TP. Hồ Chí Minh trong năm 2018 này cũng chính thức bước vào cơ chế đặc thù quản lý và phát triển đô thị. Theo đó, TP được phép huy động nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và giao thông kết nối với các đô thị vệ tinh xung quanh một cách toàn diện. Đó cũng là lý do giúp BĐS vùng ven đô trở nên đắt giá hơn.

Trong số đó, địa danh Nhơn Trạch nổi lên như một cái tên đầy tiềm năng bởi nhiều yếu tố thuận lợi như vị trí địa lý gần TP, nằm trong định hướng đầu tư cơ sở hạ tầng công của Chính phủ và quan trọng là mật độ dân số chưa dày đặc nên việc giải tỏa đền bù thuận tiện hơn rất nhiều.

>>> XEM THÊM: 7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

kien truc nha dep
Thiết kế sang trọng của nhà phố và biệt thự SwanPark.

Ngoài ra, cũng phải kể tới, SwanPark, địa danh toạ lạc ngay trên mặt tiền đường Vành đai 3, là trung tâm nối các đầu mối chiến lược của thành phố HCM và Đồng Nai như sân bay Long Thành, trục đường Lý Thái Tổ nối sân bay đến cao tốc Long Thành – Dầu Dây, cảng Cát Lái, cầu Cát Lái.

Có thể thấy sự khác biệt rất lớn giữa các khu đô thị tự phát được lồng ghép các tiện ích hạ tầng so với các khu đô thị có thiết kế bài bản và chuẩn chỉnh ngay từ đầu. Tại dó, những cơ sở hạ tầng công cộng như bệnh viên, trường học, môi trường, công viên...sẽ được tính toán kỹ lưỡng trên mật độ dân số. Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro là không đáp ứng được cơ sở hạ tầng xã hội cho cư dân sống trong khu vực.

Diện tích dành cho cây xanh và mặt nước tại SwanPark lên tới 190 hecta trên tổng diện tích gần 950 hecta. Đây cũng là mảng xanh trung bình ấn tượng nhất tại Việt Nam cho tới nay với diện tích là 30m2/người.

Quy hoạch không gian tại SwanPark dễ dàng giúp chúng ta liên tưởng tới quy hoạch của những khu đô thị vệ tinh rất thành công tại Singapore như Serangoon và East Coast. Được đầu tư bởi SwanCity - thương hiệu đầu tư phát triển BĐS quốc tế nổi tiếng cùng các dự án nhà ở cao cấp và những thành phố vệ tinh hiện đại bậc nhất.

do thi hien dai
Khu đô thị hiện đại đầy đẳng cấp.

Thực tế, sự chuyển dịch về phía Đông TP. HCM đã tác động tích cực khiến giá đất tại một số khu vực tại quận 2, 9 và Thủ Đức tăng từ 1.5 – 2 lần trong năm 2017. Và Nhơn Trạch tiếp tục “thức giấc” trở lại bằng một cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và toàn diện hơn nhờ cầu Cát Lái, cảng Cát Lái và sân bay Long Thành.

Theo biểu đồ diễn biến 1 năm qua của giá đất, giá bất động sản khu vực trung tâm của Nhơn Trạch biến động cao với đà tăng 30%. Mức giá dự kiến sẽ tiếp tục tăng do hưởng lợi từ kết nối hạ tầng, chính sách giãn dân của TP và giá nhà đất vẫn còn thấp so với khu vực Quận 2, 9.

Bởi những lý do này, có thể dự đoán chắc chắn rằng thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và trở thành kênh đầu tư đầy triển vọng trong năm nay.

>>> XEM THÊM: Lý do nào khiến đất giáp ranh Sài Gòn hút như thỏi nam châm?

N. HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sững sờ với gia thế “khủng” của tỷ phú xây dựng Hồ Núi Cốc

Xuất hiện trên báo chí vô cùng khiêm tốn, ngoài những thông tin về dự án mà doanh nghiệp này triển khai, có rất ít thông tin khác liên quan đến doanh nghiệp cũng như về vị tỷ phú Xuân Trường.

'Ôm' nhà, đất thành thị không bằng tậu bất động sản tỉnh lẻ?

Bên cạnh các thị trường lớn như TP.HCM, Hà Nội hoặc các vùng lân cận, có nhiều dấu hiệu chỉ ra thị trường bất động sản các tỉnh xa đang trên đà “sốt” lên từng ngày, thậm chí các dự án giá “đắt đỏ” đang mọc lên như nấm.

4 lý do khiến người dân ngày càng thích ‘đổ tiền’ mua nhà nước ngoài

Xu hướng đầu tư BĐS nước ngoài đang được coi là một kênh đầu tư hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích tại các nước châu Á như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải…

Sự khác biệt bất ngờ giữa thị trường địa ốc Sài Gòn và Hà Nội

Với lượng dân số trẻ và đông, thị trường địa ốc Hà Nội và Sài Gòn có nhiều điểm chung và khác nhau nhằm đáp ứng văn hóa “nhà đất” theo tập quán và cơ cấu đô thị của từng khu vực.

Phạm Nhật Vượng giao tài sản tỷ USD vào tay ‘nữ tướng’ mới

HĐQT CTCP Vincom Retail (VRE) vừa bầu bà Mai Thu Thủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013 – 2018, thay thế cho bà Dương Thị Mai Hoa, người đã chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch từ ngày 9/3/2018.

    Mở App