Cửa sáng cho đất nền Hà Nội

Giới đầu tư nhận định, đất nền tiếp tục được ưa chuộng và nhiều khả năng thanh khoản phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh vào quý II/2018 khi một số dự án lớn ra hàng

Nhiều điểm nóng tiềm năng

Khi được hỏi, giới đầu tư đều nhận định chẳng có mảng địa ốc nào mà có thể tính lãi bằng lần như đất nền. Chung cư, biệt thự may mắn lắm là ăn lời được dăm bảy lần, còn riêng đất nền đã mua bằng tiền mình thì có thể yên tâm “ôm” dài hạn, giá chỉ có lên ít hay nhiều chứ khó có thể giảm. Đây cũng là phân khúc có nhu cầu lớn và biên động giá dao động cao nhất trong mọi giai đoạn của thị trường.

dat nen ha noi
Những công trình hạ tầng lớn là cú huých để giá đất nền xung quanh tăng nhiệt

Từ cuối 2016 đến đầu 2017, phân khúc đất nền tại Hà Nội đã có sự tăng trưởng khá chắc chắn cả về mức giá lẫn sức thanh khoản. Ít khi bị vướng vào “bão khiếu kiện” của cư dân như chung cư, rủi ro pháp lý thấp như condotel, đất nền chiếm rất nhiều ưu thế vượt trội.

Theo báo cáo trong năm 2017, giá đất nền tại hầu hết các khu vực trên địa bàn Hà Nội tăng trung bình từ 10 - 15%. Mức giá trung bình ở khu vực quận Cầu Giấy là khoảng 180 - 200 triệu đồng/m2; khu vực Tây Hồ, Từ Liêm là 120 - 150 triệu đồng/m2; khu vực Hà Đông,Thanh Trì, Hoàng Mai, là 25 - 50 triệu đồng/m2; khu vực Gia Lâm, Long Biên là 30 - 50 triệu đồng/m2 và khu vực huyện Đông Anh là 30 triệu đồng/m2. Nổi bật là, đất nền Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh được nhận định là các khu vực có sức cạnh tranh mạnh mẽ với đất nền khu vực phía Tây và Tây Nam thủ đô.

Giới đầu tư truyền tai nhau thông tin trên tờ Nikkei (Nhật Bản) về kế hoạch triển khai một dự án đầy tham vọng tại Bắc sông Hồng từ nay đến năm 2023 nhờ hỗ trợ từ chính phủ và 20 công ty Nhật Bản. Tham gia siêu dự án này có hàng loạt tập đoàn lớn của Nhật như Sumitomo, Mitsubishi, Công ty Tàu điện ngầm Tokyo Metro… với ước tính giá trị đầu tư có thể lên đến gần 4.000 tỷ yên, tương đương 37,3 tỷ USD.

Nếu như đất nền khu vực phía Bắc được kích thích bởi thông tin siêu dự án, thì khu vực phía Tây Nam Thành phố, đặc biệt là trục dọc Đại lộ Thăng Long lại tăng nhiệt nhờ một đại dự án hứa hẹn sớm hồi sinh. Từ đầu tháng 1/2018, thông tin được quan tâm nhất tại khu vực này chính là việc CTCP Địa ốc Phú Long - công ty chuyên phát triển dự án bất động sản của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã mua lại toàn bộ cổ phần của Posco E&C tại Dự án Splendora - Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Tránh vòng xoáy mua đuổi

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ, thị trường bất động sản Hà Nội bình ổn hơn các khu vực khác. Ở nội thành khó có thể tìm được một dự án đất nền đúng nghĩa. Phần nhiều bất động sản phân khúc này, kể cả đất dự án và đất dân cư đều tập trung tại các ngoại thành như Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh…

dat nen ha noi
Thị trường đất nền Hà Nội đang sôi động từng ngày

Nhưng tại Hà Nội, giá bất động sản có khả năng tăng lên đáng kể khi có các công trình hạ tầng giao thông hoặc các dự án lớn liền kề khởi động, ông Đính cho hay.

Khi được hỏi về thị trường đất nền năm nay, ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Hải Phát Land nhận định, các dự án đất nền cần được quy hoạch bài bản và chú trọng vào hệ thống dịch vụ tiện ích, hạ tầng hoàn chỉnh thì mới có thanh khoản cao. Còn những dự án ở vị trí xa trung tâm, thiếu tiện ích thì thanh khoản rất kém.

Thị trường đất nền Hà Nội 2018 sẽ tiếp tục phát triển ổn định, khả năng tăng giá là có, đặc biệt ở những khu vực ngoại thành được hưởng lợi từ các dự án giao thông khởi công hoặc mới khánh thành. Tuy nhiên, không nên đánh cược vào việc tăng giá đột biến rồi vay vốn để mua đuổi, bán đuổi.

>>> XEM THÊM: Vì sao đất nền đang là kênh đầu tư "vua" trong 2018?

>>> XEM THÊM: 7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

8 Lưu ý đầu tư bất động sản để tránh mất tiền oan

Nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra khi đầu tư bất động sản (BĐS), hãy tham khảo 8 gợi ý dưới đây của các chuyên gia.

Vì sao các dự án hạ tầng liệu đang ‘ủ nhiệt’ cho bất động sản?

Theo các chuyên gia bất động sản, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đi vào hoạt động hoặc khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá bất động sản ở quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Bất động sản Phú Quốc ‘nóng bỏng tay’

Sau tết Nguyên đán đến nay, thông tin Phú Quốc chuẩn bị trở thành đặc khu kinh tế đã khiến cho giá đất chuyển nhượng tại đây tăng không phanh, lượng thanh khoản cao nhất trong lịch sử.

5 giải pháp nhanh chóng chặn đứng cơn sốt đất cần áp dụng ngay!

Cơn sốt đất tại Sài Gòn vẫn tiếp đà tăng trong những tháng đầu năm 2018, có thể khiến thị trường tích tụ bong bóng bất động sản. Các chuyên gia đã nêu ra 5 giải pháp hãm đà tăng này.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt ngưỡng cao nhất chưa từng có

Tài sản của hai tỷ phú lớn Việt Nam – Phạm Nhật Vượng và Trần Đình Long cùng đồng loạt chạm ngưỡng cao nhất chưa từng có trước đây.

    Mở App