150 mái nhà tiên phong phát triển điện năng lượng mặt trời tại thành phố Hồ Chí Minh!

Hợp tác với Ngân hàng thế giới, thời gian qua tp. Hồ Chí Minh đang xúc tiến chương trình điện mặt trời trên mái nhà. Giai đoạn đầu dự kiến thử nghiệm trên 150 mái nhà có chọn lọc.

Chương trình điện mặt trời trên mái nhà đang trong quá trình đánh giá tiềm năng kỹ thuật ở cấp xây dựng. Sau quá trình này, tới đây 150 mái nhà được lựa chọn sẽ trở thành đối tượng thí điểm đầu tiên trong chương trình phát triển điện mặt trời tại thành phố. Nếu được được vận hành suôn sẻ, đây sẽ trở thành một bước tiến ngoạn mục trong lĩnh vực kiến trúc công trình tại Việt Nam. Không chỉ với các khu nhà ở dân cư, mà tất cả các tòa cao ốc, văn phòng sẽ phát triển theo hướng này nhờ có được lợi ích trên nhiều phương diện.

Thí điểm chương trình trên 150 mái nhà tại thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay, Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng, là thời kỳ vàng của các tòa cao ốc văn phòng. Tính trên 5 năm thành phố lớn ở Việt Nam, hiện có khoảng 1500 tòa nhà với diện tích 2,5 nghìn m2/tòa nhà. Riêng Hồ Chí Minh, mỗi năm xây mới lên đến 3,5 triệu m2 công trình. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng năng lượng nói chung, điện nói riêng cực kỳ lớn. Các công trình xanh ngày càng trở nên quan trọng.

Việc ứng dụng các công trình xanh trong kiến trúc công trình không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà bản thân việc quản lý vận hành tòa nhà về sau cũng giảm được không ít chi phí. Các chuyên gia tính toán rằng, nếu xây dựng khu chung cư theo hướng phát triển xanh, chi phí xây dựng tăng 1% thì chi phí vận hành về sau có thể giảm đến 27% nhờ tiết kiệm được năng lượng.

dien nang luong mat troi
Pin mặt trời trên tòa nhà xanh EVN SPC (Nguồn: Thành trí-Sài Gòn Giải Phóng)

Năm 2017, Quy chuẩn tiết kiệm năng lượng 09:2017/BXD (QCVN 09: 2017/BXD) ra đời và trở thành quy chuẩn hiện hành duy nhất về tiết kiệm năng lượng công trình ở nước ta hiện nay. Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến là thành phố đi đầu trong kiến trúc xanh, liên tục có những quyết định phê duyệt danh sách các nội dung thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2018-2020.

Không chỉ thế, thành phố đang không ngừng tăng cường hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để chung tay phát triển các dự án công trình xanh, sạch. Thành phố đặt mục tiêu 100% công trình thuộc đối tượng Quy chuẩn trên sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Mặt khác, các sở ban ngành liên quan, đặc biệt Sở Công Thương cũng tích cực nâng cao nhận thức, kinh nghiệm và tinh thần cho các chủ đầu tư.

Sau Hồ Chí Minh, dự kiến nhiều địa phương khác cũng sẽ tiếp nối dự án này. Đơn cử như Khánh Hòa với có nhiều địa điểm có thể phát triển điện năng lượng mặt trời, bức xạ lên đến 5,82kWh/1km2; diện tích có thể đưa vào sản xuất điện năng lượng mặt trời hơn 7.500ha, tổng công suất hơn 3.000MW (Nguồn: số liệu Sở Công Thương).

N.Bích (Tổng hợp)

>>>XEM THÊM:

Tín dụng bất động sản bị siết chặt 'trên các mặt trận', thị trường sẽ đi về đâu?

Chọn môi giới nhà đất cũng như "chọn mặt gửi vàng", đừng bỏ qua 6 đặc điểm này của 1 môi giới tốt

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Viết cho những người mới vào nghề môi giới bất động sản

Gia nhập vào một ngành 'hot' với tỉ suất lợi nhuận cao, môi giới bất động sản phải nắm được những bí quyết để có thể để tồn tại, thành công.

Nếu chỉ nhìn vào thói quen này, có lẽ không ai nghĩ Quyền Linh ở biệt thự triệu đô, lái xe bạc tỷ!

Sở hữu khối tài sản đồ sộ nhưng MC Quyền Linh vẫn tự nhận mình là “hai lúa”. Anh tiết lộ một thói quen giản dị đến khó ngờ khiến nhiều người thích thú và càng yêu mến anh hơn.

10 ngày vàng khuyến mãi tới 50% mừng sinh nhật Homedy tròn 3 tuổi!

Chào đón sự kiện mừng 3 năm thành lập, trang tin Bất động sản Homedy.com tung ra hàng loạt chương trình giảm giá “cực sâu” nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt chặng đường vừa qua.

Hé lộ 9 điểm đến tuyệt đẹp bạn nên một lần ghé thăm trong đời!

Mới đây, top 9 điểm đến tuyệt nhất thế giới do Wonderslist bình chọn sẽ cho bạn vài gợi ý nếu định đi du lịch mùa này.

Homedy và EQVN tổ chức thành công buổi Offline Digital Marketing dành cho Bất Động Sản

Sáng ngày 9/8 vừa qua, tại khách sạn Viễn Đông, Quận 1, TP. HCM, Homedy và EQVN đã cùng phối hợp tổ chức thành công buổi Offline Digital Marketing Bất Động Sản với chuyên đề: “Từ Marketing đến bán hàng”

    Mở App