Viết cho những người mới vào nghề môi giới bất động sản

Gia nhập vào một ngành 'hot' với tỉ suất lợi nhuận cao, môi giới bất động sản phải nắm được những bí quyết để có thể để tồn tại, thành công.

Những năm gần đây, môi giới bất động sản đang trở thành một trong những ngành nghề ‘hot’ thu hút nhất. Nhưng không thể phủ nhận, mức độ đào thải của ngành này rất khắc nghiệt, tỉ lệ bỏ ngành cao. Nhiều môi giới cứng “trong cuộc” cũng đều phải thừa nhận đây là một ngành khó nếu không muốn thừa nhận là cực khó.

Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng từ sơ mi trắng, vest cây phẳng lì, nước hoa thơm ngát, đồ hàng hiệu, check in ‘sang chảnh’,… đến khoe thu nhập lớn, mua xe, đổi nhà,… Bao nhiêu bạn thực sự hiểu được những khó khăn mà các nhà môi giới chân chính đã phải trải qua? Có rất nhiều người đã thành công, nhưng cũng không ít người từ bỏ.

moi gioi bds

Không ít dự án chưa đến 1000 căn mà hệ thống salse của các sàn phân phối được được đào tạo lên đến vài nghìn người, chưa kể những môi giới tự do. Rồi trong số đó, chỉ chưa đến 20% số sales bán được hơn 80% căn hộ. Thậm chí, nhiều dự án tỉ lệ này là 90-10. Người đã giỏi, bán được một căn rồi sẽ bán được thêm nhiều căn khác. Trong khi đó, nhiều người cố trụ đến 2-3 tháng, thậm chí nửa năm mà chưa bán được căn nào, cuối cùng cũng phải bỏ cuộc.

Những người mới vào nghề môi giới bất động sản phải đối mặt với vô số khó khăn.

Trước hết là thiếu kiến thức về thị trường, về bản thân sản phẩm. Kiến thức thị trường bất động sản rất rộng. Từ thấu hiểu khách hàng đến nắm bắt được tất cả các thủ tục, quy trình mua bán, sang nhượng, vay nợ,…hay những giấy tờ cần thiết. Mỗi phân khúc khách hàng có những đặc điểm khác nhau. Cũng vậy, mỗi dự án mang những thông tin khác nhau.

Thứ hai là thiếu kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Môi giới bất động sản cũng như nhiều ngành khác, biết là một chuyện, làm việc thành thạo lại là một chuyện khác. Điều này cần có sự nỗ lực và thời gian để tích lũy.

Thứ ba là áp lực cạnh tranh gay gắt. Đây là một ngành có rào cản gia nhập rất thấp. Từ những người có bằng cấp, kinh nghiệm kinh doanh cho đến những bạn chẳng cần bằng cấp gì đều có thể tham gia. Những kế sách cạnh tranh trong tối ngoài sáng nhiều không kể siết. Không chỉ môi giới tự do cạnh tranh với nhau, với sàn khác mà trong chính một sàn, các môi giới cũng ganh đua giành khách với nhau.

Nếu tồn tại và thành công được trong ngành, chính những khó khăn gian khổ này sẽ rèn luyện cho bạn một người bản lĩnh, đầu sóng ngọn gió. Nhưng làm sao để bám trụ và trở nên siêu việt? Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm là rất cần thiết nhưng đều có thể tích lũy nếu bạn đủ nỗ lực và thời gian. Nhưng bài viết này muốn giúp bạn nhuần nhuyễn ba điểm cốt lõi dưới đây nếu như bạn muốn thành công với nghề môi giới bất động sản.

1. Khởi tạo và duy trì tâm thế đủ lớn

Ngay từ đầu bạn phải trả lời được: tại sao phải là nghề môi giới bất động sản? Bạn có xác định gắn bó lâu dài với nghề hay không? Sau 1 năm, 2 năm, 3 năm, 5 năm bạn sẽ đạt được gì khi dấn thân vào ngành này? Hãy hình dung một cách rõ ràng và cụ thể nhất về những điều mà mình sẽ đạt được trong tương lai. Neo lại cảm xúc hạnh phúc và hài lòng khi mình đạt được những mục tiêu đó. Đó sẽ là ngọn lửa thôi thúc bạn luôn kiên trì tiến về phía trước.

2. Không cho phép bản thân còn đường lui

Không ít bạn tham gia vào ngành với tâm lý thăm dò, trải nghiệm, nếu được thì tiếp tục, nếu thất bại thì trở lại với công việc an toàn mà bạn đang làm. Điều này làm những nỗ lực và sự quyết tâm của bạn giảm phân nửa. Hãy xác định chỉ có một con đường duy nhất là tiến về phía trước, không thể quay đầu. Một là bán được hàng hoặc là chết. Chỉ như vậy bạn mới đủ độ bứt phá mọi giới hạn, phát huy tối đa tiềm ẩn của bản thân.

3. Theo chân một Leader có cả tâm và tầm

Nhiều bạn tự mò mẫm vào nghề, làm một môi giới bất động sản tự do tự tại. Đây cũng có thể là cách hay nếu bạn am hiểu và luôn sẵn sàng làm leader cho chính mình. Số khác chọn con đường tham gia vào các công ty lớn với mong muốn có được danh tiếng, thương hiệu sau thời gian làm việc. Thực tế thì cả hai đều có thể mắc sai lầm do thiếu người dẫn dắt đủ tâm và tầm. Jack Ma có câu nói nổi tiếng: “Trước 20 tuổi, hãy học hành cho tốt. Trước 30 tuổi, hãy theo một ai đấy, vào một công ty nhỏ mà làm, vì ở công ty nhỏ, bạn sẽ học được cách đam mê, học cách khao khát, học được cách làm nhiều việc cùng một lúc.” Và “Trước 30 tuổi, quan trọng không phải theo công ty nào mà theo người xếp nào. Người xếp giỏi dạy chúng ta rất khác”-ông nói.

moi gioi bat dong san

Điều quan trọng không phải bạn làm trong công ty nào, mà là bạn được ai dẫn dẵn. Hãy tìm cho mình một người leader trước hết đủ tâm. Thử quan sát cách họ giao tiếp, đối nhân xử thế để biết họ có phải là người có một cái tâm sáng hay không. Rồi quan tâm đến “tầm” của ông ấy thế nào? Kinh nghiệm, thành tích hay cách suy nghĩ, tầm nhìn và tất cả cách ông ấy làm việc.

Cuối cùng, nếu đã thực hiện đủ ba điều trên, hãy tự thưởng cho mình một cái ôm và lời động viên tuyệt vời nhất. Vì bạn biết đấy, bạn đang rất gần thành công rồi. Vấn đề còn lại chỉ là bạn bỏ đủ công sức và kiên trì đủ lâu. Thành công lớn bằng nỗ lực lớn cộng thời gian lớn. Thành công nhỏ bằng nỗ lực ít cộng thời gian ít.

N.Bích (Theo nguyenhoanganh.net)

>>> XEM THÊM:

Đất nền Quận 9 - khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

Hà Nội chuẩn bị công bố 47 dự án phải thu hồi đất do chậm tiến độ

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nếu chỉ nhìn vào thói quen này, có lẽ không ai nghĩ Quyền Linh ở biệt thự triệu đô, lái xe bạc tỷ!

Sở hữu khối tài sản đồ sộ nhưng MC Quyền Linh vẫn tự nhận mình là “hai lúa”. Anh tiết lộ một thói quen giản dị đến khó ngờ khiến nhiều người thích thú và càng yêu mến anh hơn.

10 ngày vàng khuyến mãi tới 50% mừng sinh nhật Homedy tròn 3 tuổi!

Chào đón sự kiện mừng 3 năm thành lập, trang tin Bất động sản Homedy.com tung ra hàng loạt chương trình giảm giá “cực sâu” nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt chặng đường vừa qua.

Hé lộ 9 điểm đến tuyệt đẹp bạn nên một lần ghé thăm trong đời!

Mới đây, top 9 điểm đến tuyệt nhất thế giới do Wonderslist bình chọn sẽ cho bạn vài gợi ý nếu định đi du lịch mùa này.

Homedy và EQVN tổ chức thành công buổi Offline Digital Marketing dành cho Bất Động Sản

Sáng ngày 9/8 vừa qua, tại khách sạn Viễn Đông, Quận 1, TP. HCM, Homedy và EQVN đã cùng phối hợp tổ chức thành công buổi Offline Digital Marketing Bất Động Sản với chuyên đề: “Từ Marketing đến bán hàng”

Choáng ngợp với biệt thự có sân thượng rộng gần 1000m2 ngay tại Nghệ An

Tọa lạc tại quận Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ngôi biệt thự rộng hơn 2000m2 khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

    Mở App