Hà Nội chuẩn bị công bố 47 dự án phải thu hồi đất do chậm tiến độ

Sáng 13/08, trong phiên giải trình của HĐND TP. Hà Nội về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ công bố 47 dự án bị thu hồi đất do triển khai chậm tiến độ.

Thời gian qua, Hà Nội xảy ra tình trạng nhiều dự án sử dụng đất thủ đô liên tục chậm tiến độ cam kết. Phần lớn trong số này là những dự án có vốn đầu tư nước ngoài, khiến nhiều người dân quan tâm khá bức xúc. Trước bối cảnh đó, ủy ban thành phố nhiều lần gặp gỡ đối thoại và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, do các khâu giải phóng mặt bằng, quản lý,... còn gặp nhiều khó khăn, nên tình trạng này vẫn chưa cải thiện.

du an cham tien do

Gần đây nhất, trong phiên giải trình ngày 13/08, HĐND TP. Hà Nội về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Nguyễn Đức Chung tuyên bố sẽ công bố danh sách 47 dự án chậm triển khai cần phải thu hồi đất. Danh sách này được xây dựng sau khi Hà Nội nhiều lần trao đổi, tìm cách phối hợp giải quyết các khó khăn cho các nhà đầu tư. Chỉ những dự án thực sự không thể tiếp tục triển khai mới được sàng lọc đưa vào danh sách này.

Ngoài 47 dự án này, Hà Nội vẫn còn khá nhiều dự án đang bị chậm tiến độ. Theo báo Đầu Tư, gần đây nhất, Phó giám đốc Sở Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội Lê Tuấn Định còn cho biết Hà Nội vẫn còn hơn 200 dự án có sử dụng đất chậm triển khai. Tiêu biểu là huyện Mê Linh với 62 dự án, Hoài Đức với 52 dự án, hay quận Nam Từ Liêm với 48 dự án…

Thời gian tới, thành phố sẽ thắt chặt công tác quản lý hơn nữa. Trong đó, sẽ lên kế hoạch và đẩy mạnh thanh tra để đề xuất danh sách dự án không đủ điều kiện. Song song với đó, đại diện Thành phố sẽ tiếp tục trao đổi, phối hợp tháo gỡ khó khăn cùng các chủ đầu tư. Ngoài ra, phần mềm quản lý dự án ra mắt  thời gian tới sẽ là công cụ đắc lực giúp Hà Nội quản lý hiệu quả hạng mục này. 

N.Bích

>>>XEM THÊM:

Đời người chỉ có cơ hội mua nhà 1 đến 2 lần vì vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này

Đầu tư lướt sóng bất động sản: Hoặc áp dụng 8 nguyên tắc này, hoặc bạn thất bại!

Tiết kiệm được 500 triệu, người trẻ nên vay thêm để mua nhà hay tiếp tục đi thuê?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháng Ngâu có còn là ‘tháng ăn chơi’ của giới địa ốc?

Tâm lý kiêng kỵ làm những việc trọng đại vào tháng 7 âm lịch vốn đã ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người Việt, đặc biệt là đối với chuyện mua nhà, chuyển nhà,… Nhưng có vẻ như đó chỉ còn là câu chuyện của những năm trước đây.

Trước tháng cô hồn: Giá nhà đất ven TP.HCM biến động thế nào?

Tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) – vốn là thời điểm mà nhiều người Việt quan niệm nên tránh làm các việc lớn như mua nhà, tậu xe,… Điều này đã và đang khiến giá bất động sản vùng ven TP.HCM biến động mạnh.

Sol Villas là dự án triệu đô tiềm năng nhất tại Phố Đông

Bạn là người đam mê các dự án có kiến trúc Tân cổ điển, bạn đang đắn đo không biết có nên đầu tư vào dự án Sol Villas tại khu Phố Đông hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách nhanh và đúng nhất.

Dự án Sol Villas “ghi điểm tuyệt đối” với khách ở lĩnh vực biệt thự

Nằm ở khu vực phía Đông Sài Gòn, khu biệt thự cao cấp compound Sol Villas đang là cái tên nổi bật gây sự chú ý trong phân khúc bất động sản cao cấp. Dự án được ông Thierrry Van De Wyngaert – cựu Chủ tịch Viện Hàn lâ Kiến trúc Pháp làm cố vấn.

Lương 7 tỷ/năm nhưng 59% nhân viên thung lũng Silicon không mua nổi nhà

Thậm chí, nhiều người dân tại đây còn “than thở” về mức lương quá thấp và mong muốn được tăng lương nhiều hơn.

    Mở App