Lương 7 tỷ/năm nhưng 59% nhân viên thung lũng Silicon không mua nổi nhà

Thậm chí, nhiều người dân tại đây còn “than thở” về mức lương quá thấp và mong muốn được tăng lương nhiều hơn.

Theo báo cáo điều tra về thị trường địa ốc tại thung lũng Silicon, giá bất động sản ở đây đã hoàn toàn rơi vào trạng thái mất kiểm soát. Điều này khiến cho 59% nhân viên công nghệ tại đây (bao gồm nhiều nhân viên của 13 hãng công nghệ quy mô lớn) không thể mua nổi nhà ở khu vịnh San Francisco.

Cụ thể theo bản điều tra này, 72,07% nhân viên của hãng Cisco không mua nổi nhà, con số này ở hãng eBay là 70,63%. Ngoài ra, nhiều nhân viên của Facebook và Google cũng đang phải chật vật vì vấn đề nhà cửa.

cu dan silicon valley
Có tới 59% nhân viên công nghệ tại thung lũng Silicon đang phải đau đầu vì vấn đề giá nhà, đất.

Mặc dù, mức lương hàng năm của họ là đạt hơn 300.000 USD (7 tỷ VND) – cao hơn nhiều so với mức lương bình quân.

Tuy mức lương hằng năm của nhân viên công nghệ ở thung lũng Silicon cao hơn nhiều so với mức lương bình quân nhưng với họ, việc mua nhà ở vịnh San Francisco vẫn rất khó khăn. Theo báo cáo điều tra của ủy ban khu vịnh,

Trong số 2.326 người được phỏng vấn, báo cáo điều tra cũng cho biết 61% nhân viên công nghệ mong muốn được tăng lương vì cho rằng thù lao của họ quá thấp, 46% dân cư ở đây dự định chuyển khỏi nơi này trong tương lai gần.

thung lung silicon
Thung lũng Silicon – nơi mà mức sống không hề “dễ thở” chút nào.

Theo báo cáo của hiệp hội quản lý bất động sản California, hiện tại, để chi trả cho việc mua một căn nhà ở vịnh San Francisco, người dân sẽ phải bỏ ra ít nhất khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 35 tỷ VND). Tính đến cuối năm 2017, chỉ có 12% trong số các gia đình tại đây có đủ khả năng để mua nhà riêng.

>>> XEM THÊM: Tại sao giới giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Bóc giá’ căn hộ tại những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Nếu muốn sống tại 1 trong 10 tòa tháp cao nhất Việt Nam, bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền?

'Shark' Dũng lý giải sức hút của startup bất động sản Homedy

Ngoài quy mô thị trường và nhân lực, sản phẩm có khả năng cạnh tranh nên hấp dẫn các quỹ đầu tư.

Đất nền Long Thành ‘dậy sóng’ vào cuối năm 2018?

Đất nền khu vực Long Thành được dự báo sẽ dậy sóng trong thời gian tới nếu dự án sân bay quốc tế Long Thành thực sự khởi công vào cuối năm 2018.

Homedy phối hợp với EQVN tổ chức buổi Offline Digital Marketing BĐS: Từ Marketing đến bán hàng

Sự kiện do Homedy và EQVN- Đơn vị chuyên về đào tạo Digital Marketing tổ chức, dành riêng cho những người hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản sẽ được diễn ra vào ngày 09/08/2018 tại TP. HCM

Vinhomes Nguyễn Trãi – Cuộc sống xanh giữa lòng thành phố

Vinhomes Smart City Nguyễn Trãi là dự án nổi bật dự kiến sẽ được triển khai do tập đoàn Vingroup đầu tư. Theo các chuyên gia, Vinhomes Smart City cùng với Vinhomes Royal City sẽ tạo nên một siêu đô thị đẳng cấp tại khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội.

    Mở App