'Shark' Dũng lý giải sức hút của startup bất động sản Homedy

Ngoài quy mô thị trường và nhân lực, sản phẩm có khả năng cạnh tranh nên hấp dẫn các quỹ đầu tư.

Homedy.com - công ty khởi nghiệp về trang tin bất động sản tại Việt Nam vừa gọi vốn lần thứ hai từ 3 quỹ lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc là Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation.

Theo ông Nguyễn Bá Đức - CEO của Homedy.com, thành công này nhờ sự tư vấn của cố vấn chiến lược từ "Shark" Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan. Đây là một trong những công ty cung cấp dịch vụ truyền thông Internet hàng đầu tại Nhật Bản.

Ông Dũng có 11 năm đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, từng dẫn dắt khoảng 25 startup trong và ngoài nước. Hiện ông là cố vấn chiến lược của Homedy.com - một trong những nền tảng công nghệ ở lĩnh vực bất động sản đang khá phát triển trên thị trường.

Ông Dũng cho biết, từ khi tiếp xúc dự án, ông nhận thấy Homedy có nhiều tiềm năng, không chỉ đáp ứng xu hướng thị trường mà còn có chiến lược phát triển rành mạch từ những nhà sáng lập trẻ tuổi.

Từng làm việc với hàng trăm startup hơn 10 năm qua, công thức để ông đưa ra quyết định đầu tư là 3P và 1C, có nghĩa dự án đáp ứng 4 tiêu chí gồm: Place, People, Product và Competitive.

shark dung
Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan.

Cụ thể, dự án phải quy mô thị trường đủ lớn, sự tin tưởng vào đội ngũ nhân lực, sản phẩm phải được xây dựng bằng một đội ngũ tốt, và một đội ngũ phải có khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

"Homedy đáp ứng các tiêu chí này nên tôi không lấn cấn điều gì khi nhận lời tham gia vai trò cố vấn. Startup về lĩnh vực bất động sản này cũng vừa nhận vốn đầu tư từ 3 quỹ quốc tế cũng vì các lý do trên", ông Dũng bày tỏ.

Theo CEO của Homedy.com, từ kinh nghiệm các vòng gọi vốn thành công, ngoài dòng vốn, quan trọng nhất với Homedy là tìm được nhiều cộng sự có cùng tầm nhìn, sứ mệnh và sau đó là hỗ trợ về chiến lược, tài chính.

"Để thuyết phục các nhà đầu tư cần có cộng sự giỏi. Chúng tôi có được điều đó khi có sự tham gia của ông Dũng. Ngoài ra, tiềm lực tài chính, kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực bản thân về marketing và online media... cũng được xem là lợi thế cho dự án", CEO kiêm founder Homedy cho hay.

Homedy.com thành lập năm 2015 do ông Nguyễn Bá Đức và ông Vũ Minh Hiếu sáng lập. Cả hai đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông online tại Việt Nam với website NgheNhac.info vào năm 2003 và công ty Moore.vn (đã được tập đoàn Irep của Nhật Bản mua lại vào năm 2014).

Homedy có hơn một triệu người dùng, với các tính năng như: tiện ích xung quanh bất động sản, bản đồ... nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng tốt nghiệp ngành Cử nhân Kinh tế quốc tế tại trường Đại học Ngoại Thương. Ông tiếp tục theo học Thạc sĩ tại 2 trường đại học danh tiếng tại Nhật Bản là Đại học Reitaku và Đại học Hosei. Ông Dũng cũng được biết đến là người sáng lập và là Giám đốc đầu tư của Foody.vn. Thời gian gần đây, giới startup gọi ông là "Shark Dzung" khi ông tham gia chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

>>> XEM THÊM: Homedy.com tiếp tục gọi vốn thành công từ 3 quỹ đầu tư ngoại

T.Linh (Theo VnExpress)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền Long Thành ‘dậy sóng’ vào cuối năm 2018?

Đất nền khu vực Long Thành được dự báo sẽ dậy sóng trong thời gian tới nếu dự án sân bay quốc tế Long Thành thực sự khởi công vào cuối năm 2018.

Homedy phối hợp với EQVN tổ chức buổi Offline Digital Marketing BĐS: Từ Marketing đến bán hàng

Sự kiện do Homedy và EQVN- Đơn vị chuyên về đào tạo Digital Marketing tổ chức, dành riêng cho những người hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản sẽ được diễn ra vào ngày 09/08/2018 tại TP. HCM

Vinhomes Nguyễn Trãi – Cuộc sống xanh giữa lòng thành phố

Vinhomes Smart City Nguyễn Trãi là dự án nổi bật dự kiến sẽ được triển khai do tập đoàn Vingroup đầu tư. Theo các chuyên gia, Vinhomes Smart City cùng với Vinhomes Royal City sẽ tạo nên một siêu đô thị đẳng cấp tại khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội.

Bohemia Residence được trang bị PCCC ở mức cao nhất

Khi mà tình trạng cháy nổ tại các chung cư diễn ra liên tục trong thời gian gần đây, tâm lý khách hàng trở nên e ngại khi đầu tư chung cư. Hiểu được điều này Bohemia Residence đã đầu tư hệ thống PCCC theo công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất.

Trước ngày khai trương: Điểm lại những con số ấn tượng về ‘siêu dự án’ cao nhất Việt Nam

Không chỉ gây chú ý bởi độ cao “ngất ngưởng”, thiết kế hoành tráng, là nơi quy tụ hàng loạt nhãn hiệu đẳng cấp,… Những con số ấn tượng dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ về Landmark 81.

    Mở App