Đất nền Quận 9 - khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

Mặc dù đã bước tháng 7 âm lịch, nhưng một số khu vực Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức nằm ở khu Đông Sài Gòn, lượng hồ sơ đăng ký giao dịch đất đai vẫn không ngừng tăng.

Hồ sơ nhà đất không ngừng tăng 

Theo chia sẻ từ nhiều văn phòng công chứng tại khu Đông TP.HCM, hồ sơ nhà đất bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Trong cơn sốt đất, số lượng hồ sơ dù giảm, nhưng vẫn có tăng so với thời điểm 1 tháng trước. Kể cả khi đã vào tháng cô hồn, lượng người đi công chứng nhà đất vẫn đều đều.

khu dong sai gon
Người dân nhộn nhịp đi công chứng nhà đất.

Nhiều khách khi đi xem đất mà ưng ý vẫn quyết định giao dịch bình thường, không quá kiêng cữ đến tháng cô hồn. Nhu cầu mua bán tại khu Đông chủ yếu là để ở thực, ở những nền đất đã có sổ đỏ vì yên tâm, vậy đất nền thành phố HCM hay đất nền quận 9 có những đặc điểm gì nổi trội để hâm nóng thị trường lên ? 

Theo quan sát tại các phòng công chứng tại Quận 9 (P. Hiệp Phú), số lượng hồ sơ công chứng vẫn tăng đều trong tháng cô hồn.

Liệu đất nền khu Đông có âm thầm quay lại?

Nguồn cung khan hiếm, nhu cầu dự báo vẫn tăng cao là nguyên nhân chính khiến đất nền khu Đông Sài Gòn có tiềm năng phát triển cao trong thời gian tới.

khu dong sai gon
Nhu cầu không ngừng tăng trong khi đó nguồn cung lại khan hiếm.

Theo đại diện một sàn giao dịch BĐS trên đường Đỗ Xuân Hợp (Quận 2), thực ra giao dịch đất nền khu Đông vẫn âm thầm diễn ra thời gian gần đây. Mặc dù không còn hiện tượng mua đất lướt sóng ồ ạt nhưng vẫn có những nhà đầu tư dài hạn tìm kiếm đất nền tại khu vực. 

Trong khi những nền đất đã có sổ sàn vẫn tiếp nhận từ trên dưới 10 giao dịch/tuần, cả giá bán và nhu cầu đất nền khu Đông sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới. Từ tháng 9 trở đi, giao dịch đất nền khu Đông dự báo rất có thể sẽ bùng nổ.

Những dự án "mới tinh" chuẩn bị bung thị trường được xem là nhân tố khiến sức mua đầu tư tăng lên thời gian tới. Theo ghi nhận, sau khoảng thời gian Quyết định 60/2017/QĐ-UBND Tp.HCM có hiệu lực, nhiều chủ đầu tư dự án đã lên kế hoạch chào bán dự án mới ra thị trường theo hướng dẫn cụ thể của Quyết định này. Nguồn cung đã có dấu hiệu rục rịch từ khoảng 2 tháng nay tại khu Đông. Đây được xem yếu tố minh chứng cho sự nhộn nhịp của thị trường khu vực trong thời gian tới.

Theo tìm hiểu,  nhiều dự án mới chuẩn bị mở bán sẽ thu hút dòng tiền của NĐT vì đa số họ ưa chuộng các sản phẩm mới, mở bán giai đoạn đầu, chưa ra sổ để khi ra sổ có thể chốt lời cao. 

>>> XEM THÊM:

Tháng Ngâu có còn là ‘tháng ăn chơi’ của giới địa ốc?

Côn Đảo ‘xáo trộn’ vì dân kháo nhau buôn đất lời hàng tỷ đồng trong vài ngày!

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Côn Đảo ‘xáo trộn’ vì dân kháo nhau buôn đất lời hàng tỷ đồng trong vài ngày!

Tiếp tục đến Côn Đảo “phát sốt” khi xuất hiện nhiều lời đồn bán đất lãi gấp đôi, gấp ba chỉ trong vài ngày. Thậm chí, người dân đổ về đây mua đất không có chỗ mà ngủ.

Cập nhật mới nhất tiến độ xây dựng 5 dự án chung cư nổi bật tại Hà Nội tháng 8/2018

Năm dự án nổi bật trong số các chung cư dự kiến bàn giao cuối 2018 và trong 2019 vẫn đang được triển khai khá thuận lợi, chưa có dấu hiệu chậm tiến độ.

Hà Nội chuẩn bị công bố 47 dự án phải thu hồi đất do chậm tiến độ

Sáng 13/08, trong phiên giải trình của HĐND TP. Hà Nội về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ công bố 47 dự án bị thu hồi đất do triển khai chậm tiến độ.

Tháng Ngâu có còn là ‘tháng ăn chơi’ của giới địa ốc?

Tâm lý kiêng kỵ làm những việc trọng đại vào tháng 7 âm lịch vốn đã ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người Việt, đặc biệt là đối với chuyện mua nhà, chuyển nhà,… Nhưng có vẻ như đó chỉ còn là câu chuyện của những năm trước đây.

Trước tháng cô hồn: Giá nhà đất ven TP.HCM biến động thế nào?

Tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) – vốn là thời điểm mà nhiều người Việt quan niệm nên tránh làm các việc lớn như mua nhà, tậu xe,… Điều này đã và đang khiến giá bất động sản vùng ven TP.HCM biến động mạnh.

    Mở App