Côn Đảo ‘xáo trộn’ vì dân kháo nhau buôn đất lời hàng tỷ đồng trong vài ngày!

Tiếp tục đến Côn Đảo “phát sốt” khi xuất hiện nhiều lời đồn bán đất lãi gấp đôi, gấp ba chỉ trong vài ngày. Thậm chí, người dân đổ về đây mua đất không có chỗ mà ngủ.

Theo cơ quan chức năng huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ khi Hãng tàu SuperDong đưa vào hoạt động tuyến cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo, cơn sốt đất tại đây chính thức “bùng nổ”. Số lượng người lưu trú tăng vọt, dân cư bắt đầu đập nhà trọ cho lao động thuê để xây khách sạn khiến mọi thứ bị xáo trộn.

Dân đầu cơ đổ xô đi “săn” đất Côn Đảo

Một ngày đầu tháng 8 tại Côn Đảo, chúng tôi đóng vai người mua đất xây khách sạn để hỏi mua mảnh đất nằm ở gần trung tâm huyện. Đầu dây là giọng một người đàn ông, người này ra giá 6 tỉ đồng cho 100 m2 kèm theo lời dặn: "Nếu chị muốn mua thì thu xếp đi xem đất ngay chứ chậm là không còn đâu".

Bởi theo người đàn ông này, hiện rất nhiều khách hỏi mua lô đất trên để xây khách sạn, nhà nghỉ, thậm chí giá đất sẽ còn lên nữa, sở dĩ ông bán là vì kẹt tiền.

Giá đất ở Côn Đảo bắt đầu tăng từ cuối năm 2017 và cứ thế “leo dốc” khi lượng khách du lịch mỗi ngày một tăng thêm nhờ việc kết nối đường thủy từ Sóc Trăng ra Côn Đảo. Tại trung tâm huyện Côn Đảo, có nơi giá đất đã đẩy lên đến 100 triệu đồng/m2.

superdong
Giá đất tăng “chóng mặt” khi tuyến đường thủy kết nối Côn Đảo với Sóc Trăng đi vào hoạt động.

Chị Ng.T.Th cho hay, đầu năm 2017, gia đình chị bán một mảnh đất rộng 290 m2 gần trung tâm huyện với giá 2,5 tỉ đồng. Chỉ sau vài tháng, mảnh đất này đã được sang tay, bán cho người khác với giá 4 tỉ đồng. Không chỉ vậy, chị còn cho biết thêm, mới đây giá mảnh đất trên được đẩy lên 8 tỉ đồng và đã có người mua. Câu chuyện của gia đình chị Th. không phải là trường hợp hiếm gặp ở Côn Đảo trong thời gian gần đây. Đi đâu chúng tôi cũng nghe người dân kháo nhau về những mảnh đất của ông này, bà nọ bán chưa đầy một năm đã "lỗ" cả 5-7 tỉ đồng do giá nay tăng gấp đôi, gấp ba.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Côn Đảo đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ giao dịch liên quan đến đất đai, cao hơn hẳn so với cùng thời điểm của những năm trước. Cũng theo số liệu từ Văn phòng này, chủ yếu các giao dịch thành công đến từ các nhà đầu tư ở đất liền như Hà Nội, TP.HCM. Họ đổ xô tới Côn Đảo “săn” đất với mục đích xây khách sạn hoặc mua kiếm lời.

Thị trường ‘xáo trộn’, cư dân nháo nhào, lo lắng

Nói về mảnh đất đã bán, chị Th. chỉ biết ngao ngán: "Hôm rồi tôi thấy chủ đất đang rao giá 10 tỉ đồng mà cả gia đình cứ tiếc ngẩn tiếc ngơ. Cứ mỗi lần nhắc đến là gia đình lại xào xáo, trách móc lẫn nhau… Phải chi Côn Đảo yên bình như xưa”. Chị tâm sự, trước đây tuy nghèo nhưng gia đình vui vẻ, còn giờ nhiều khi đi làm xong chẳng muốn về nhà.

con dao
Lượng người đổ về Côn Đảo tăng mạnh khiến cho cuộc sống của người dân địa phương ít nhiều bị "xáo trộn".

Cũng có nỗi buồn giống chị Th., ông Ng.Ch, một cư dân cố cựu ở Côn Đảo cho rằng, cơn sốt đất thực sự không đem lại "hạnh phúc" cho người dân ở đây. "Giá đất tăng cũng mừng nhưng xem ra nó sẽ gây ra không ít xáo trộn đối với người dân thâm niên ở Côn Đảo vốn thiệt thà, siêng năng. Người thì thành "cò" đất, kẻ thì tiếc ngẩn ngơ, không thiết làm ăn chi cả khi thấy mình bán đất hớ quá nhiều" - ông Ch. thở dài.

Đoàn chúng tôi gồm 4 người, dù đã lên kế hoạch cả tuần nhưng việc đặt khách sản ở Côn Đảo thực sự không hề dễ dàng. Chúng tôi thậm chí đã phải vận dụng mọi mối quan hệ mới có thể tìm được 2 phòng khách sạn chật hẹp gần trung tâm huyện, với giá lên đến 750.000 đồng/đêm.

Lượng du khách tới Côn Đảo tăng mạnh là vậy, nhưng dường như đời sống của người dân nơi đây cũng không mấy được cải thiện. Chị Hạnh, một nhân viên khách sạn nơi chúng tôi lưu trú cho biết, nhân viên bộ phận nào cũng chạy "bở hơi tai" nhưng lương vẫn vậy. Khách đông, giá đất tăng “phi mã” khiến giá trọ, giá sinh hoạt trở nên đắt đỏ. “Tôi bắt đầu cảm thấy bất an khi áp lực từ chi phí phát sinh trong sinh hoạt quá lớn đổ xuống. Với tiền lương như hiện tại thì việc mua nhà nơi đây gần như là không thể", chị Hạnh chia sẻ.

>>> XEM THÊM: 

Nửa cuối năm, các cơn sốt đất nền sẽ ra sao?

Trước tháng cô hồn: Giá nhà đất ven TP.HCM biến động thế nào?

Tháng Ngâu có còn là ‘tháng ăn chơi’ của giới địa ốc?

T.Linh (Theo Vietnamnet)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật mới nhất tiến độ xây dựng 5 dự án chung cư nổi bật tại Hà Nội tháng 8/2018

Năm dự án nổi bật trong số các chung cư dự kiến bàn giao cuối 2018 và trong 2019 vẫn đang được triển khai khá thuận lợi, chưa có dấu hiệu chậm tiến độ.

Hà Nội chuẩn bị công bố 47 dự án phải thu hồi đất do chậm tiến độ

Sáng 13/08, trong phiên giải trình của HĐND TP. Hà Nội về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ công bố 47 dự án bị thu hồi đất do triển khai chậm tiến độ.

Tháng Ngâu có còn là ‘tháng ăn chơi’ của giới địa ốc?

Tâm lý kiêng kỵ làm những việc trọng đại vào tháng 7 âm lịch vốn đã ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều người Việt, đặc biệt là đối với chuyện mua nhà, chuyển nhà,… Nhưng có vẻ như đó chỉ còn là câu chuyện của những năm trước đây.

Trước tháng cô hồn: Giá nhà đất ven TP.HCM biến động thế nào?

Tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) – vốn là thời điểm mà nhiều người Việt quan niệm nên tránh làm các việc lớn như mua nhà, tậu xe,… Điều này đã và đang khiến giá bất động sản vùng ven TP.HCM biến động mạnh.

Sol Villas là dự án triệu đô tiềm năng nhất tại Phố Đông

Bạn là người đam mê các dự án có kiến trúc Tân cổ điển, bạn đang đắn đo không biết có nên đầu tư vào dự án Sol Villas tại khu Phố Đông hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách nhanh và đúng nhất.

    Mở App