10 mẫu nhà gác lửng đẹp hiện đại không thể bỏ qua

Nhà gác lửng là mẫu nhà cấp 4 đơn giản ít tốn kém. Thiết kế nhà gác lửng sẽ giúp gia chủ nới rộng thêm không gian sinh hoạt trong nhà.

Nếu gia chủ sở hữu quỹ đất nhỏ và không có nhiều chi phia thì việc xây thêm gác lửng là giải pháp giúp tăng diện tích sử dụng hiệu quả. Xây gác xép ngoài tăng diện tích mặt sàn còn giúp không gian nhà trở nên thoáng mát hơn.

Ưu điểm của tầng lửng là gia chủ có thể tăng diện tích sử dụng theo chiều cao. Mẫu thiết kế này phù hợp với nhà có diện tích nhỏ hoặc khu vực bị khống chế chiều cao ngôi nhà. Không chỉ phù hợp với nhà nhỏ, nếu bạn sở hữu quỹ đất lớn cũng có thể xây tầng lửng để ngôi nhà rộng rãi hơn.

nha gac lung

Tầng lửng có thể dùng với nhiều mục đích như làm phòng khách, phòng sinh hoạt chung hay là phòng ngủ. 

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng do tầng lửng thường thấp nên có các hạn chế sau. Việc làm trần chống nóng cho gác lửng gặp nhiều khó khăn, cũng khó sử dụng trần thạch cao hay các mẫu đèn thả trang trí. Bởi không gian tầng lửng hạn chế nên khi thiết kế nội thất cho gác lửng, gia chủ không nên sử dụng vách ngăn chia hay nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Khi lựa chọn thiết kế nhà gác lửng, gia chủ nên sử dụng đồ nội thất tối giản, việc trang trí nội thất cũng nên được đơn giản hóa để đảm bảo cho độ thông thoáng, gọn gàng của không gian.

Dưới đây là một số mẫu nhà gác lửng đẹp mà gia chủ có thể tham khảo:

1. Nhà gác lửng phong cách cổ điển

nha gac lung

Nhà gác lửng nông thôn đẹp

Nếu sở hữu khu đất riêng gần gũi thiên nhiên, gia chủ có thể xây dựng mẫu nhà gác lửng mang vẻ đẹp độc đáo như thiết kế này. Sử dụng chất liệu gỗ sơn màu cam đất làm tường nhà, cửa chính phụ cũng làm bằng gỗ màu rêu đậm, mái nhà màu tối giúp tổng thể ngôi nhà mang vẻ đẹp thu hút, lạ mắt mà vẫn hài hòa với tự nhiên.

nha gac lung

Nhà gác lửng phong cách cổ điển

Sở hữu mẫu nhà gác lửng này, gia chủ không cần lo lắng về việc thiếu diện tích sử dụng. Tường nhà làm bằng gỗ sơn xám giúp ngôi nhà vừa mộc mạc vừa tiện  nghi. Cửa màu trắng thanh lịch nổi bật trên không gian gỗ xám.

2. Nhà gác lửng thô mộc

nha gac lung

Mẫu nhà gác lửng đẹp cuốn hút

Mẫu nhà này có vẻ đẹp đặc biệt nhờ việc gia chủ kết hợp khéo léo các loại vật liệu. Chất liệu gạch thô khiến ngôi nhà này sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ, gần gũi với thiên nhiên. Cửa kính lớn mang hơi thở hiện đại  giúp gia chủ linh hoạt trong việc sử dụng ánh sáng và không khí tự nhiên đồng thời làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà lúc lên đèn. Việc sở hữu cửa kính cũng giúp các vị khách có thể nhìn thấy đồ nội thất gia chủ sử dụng.

3. Nhà gác lửng mái thái

nha gac lung

Nhà gác lửng mái thái

Nhà gác lửng mái thái là thiết kế được nhiều gia chủ xây dựng bởi thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được độ bền đẹp, tiện nghi của công trình. Mẫu nhà gác lửng có phần mái ngói đỏ hài hòa với hệ cửa màu nâu gỗ đẹp mắt. Màu đỏ của mái nhà nổi bật trên nền tường trắng giúp ngôi nhà thu hút mọi ánh nhìn.

4. Nhà gác lửng phong cách hiện đại

nha gac lung

Nhà gác lửng phong cách hiện đại

Mẫu nhà gác lửng này đẹp hiện đại nhờ những đường nét thiết kế phóng khoáng. Thiết kế sử dụng những cột ốp đá tự nhiên làm trụ nâng đỡ giúp ngôi nhà trở nên chắc chắn. Phần gác lửng được thiết kế cao và thoáng hơn bình thường giúp không gian trong nhà thoáng đãng. Mẫu gác lửng này sẽ giúp gia chủ thoát khỏi sự bí bách, nóng nực của mùa hè.

5. Nhà gác lửng mái bằng

nha gac lung

Nhà gác lửng mái bằng tiện nghi

Mẫu nhà gác lửng mái bằng này mang lại cho gia chủ sự thoáng đãng, tiện nghi khi sử dụng. Chất liệu gạch thô kết hợp với kính cường lực giúp ngôi nhà sở hữu vẻ đẹp cuốn hút.

6. Nhà gác lửng mái lệch

nha gac lung

Nhà gác lửng mái lệch

Thông thường gia chủ sẽ ưa chuộng sự riêng tư khi xây dựng nhà ở. Tuy nhiên nếu bạn là con người có phong cách phóng khoáng và không ngại thử những điều mới mẻ, ngôi nhà này là thiết kế dành cho bạn. Mẫu nhà gác lửng này sở hữu vẻ đẹp mộc mạc mà không kém phần phóng khoáng. Phần tường phía trước được làm hoàn toàn bằng chất liệu kính khiến khách mời có thể thấy được toàn bộ nội thất trong nhà.

nha gac lung

Nhà gác lửng mái lệch phong cách hiện đại

Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu bê tông và gỗ mang đến cho ngôi nhà này vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa tiện nghi. Phần mái lệch giúp ngôi nhà có điểm nhấn thu hút.

7. Nhà gác lửng container

nha gac lung

Nhà gác lửng container màu trắng thanh lịch

Mẫu nhà gác lửng hình hộp có vẻ ngoài đơn giản nhưng tiện nghi. Chất liệu bê tông sáng màu mang đến cho khung nhà vẻ đẹp cứng cáp. Cửa kính lớn mang đến sự thanh lịch cho tổng thể không gian.

8. Nhà gác lửng kết hợp sân vườn

nha gac lung

Nhà gác lửng sở hữu sân vườn đẹp mắt

Nếu sở hữu quỹ đất lớn, một ngôi nhà gác lửng có sân vườn sẽ là thiên đường nghỉ ngơi dành cho bạn. Với thiết kế thông minh có cầu thang mở giúp gia chủ có thể lên tầng lửng mà không cần đi vào trong nhà. Không gian ở chân cầu thang được thiết kế rộng rãi giúp gia chủ có thể đặt thêm vài chiếc ghế để tạo nên khu vực thư giãn hay đọc sách.

Ngôi nhà sở hữu nhiều ô cửa kính lớn giúp gia chủ dễ dàng ngắm cảnh vật xinh đẹp xung quanh, đồng thời khiến không gian trong nhà trở nên thoáng đãng nhờ “máy lọc không khí thiên nhiên”.

9. Nhà gác lửng phong cách Nhật

nha gac lung

Nhà gác lửng phong cách Nhật đơn giản đẹp tinh tế

Ngôi nhà sở hữu những đường nét tối giản mạnh mẽ, mang đến cho tổng thể vẻ đẹp tiện nghi độc đáo. Sử dụng hài hòa chất liệu đá, gỗ, bê tông và kính, ngôi nhà sẽ là nơi giúp gia chủ thư giãn tối đa.

10. Nhà gác lửng phong cách độc đáo

nha gac lung

Ngôi nhà gác lửng có thiết kế mạnh mẽ

Ngôi nhà tối màu với thiết kế ấn tượng này nổi bật trong khuôn viên tràn đầy sắc xanh. Mẫu nhà có hình khối hộp vuông vắn đầy mạnh mẽ sẽ giúp gia chủ phô bày sự cá tính của mình.

Trên đây là 10 mẫu nhà gác lửng có thiết kế đẹp mắt, bạn thích mẫu nhà nào?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu tranh đồng hồ 2019 gia chủ không nên bỏ qua

Tranh đồng hồ là thiết kế kết hợp giữa đồng hồ và tranh treo tường. Không chỉ thiết thực và có công năng hiệu quả, tranh đồng hồ còn là điểm nhấn giúp ngôi nhà sang trọng, tinh tế.

Vách ngăn phòng và những điều cần biết

Được sử dụng như món đồ nội thất trong không gian nhà ở, vách ngăn phòng sở hữu những những ưu điểm vượt trội giúp không gian nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Bí quyết chọn lựa gạch ốp tường 2019

Sử dụng gạch ốp tường trong kiến trúc hiện đại là xu hướng được ưa chuộng bởi tính tiện dụng và vẻ đẹp sang trọng.

4 loại tủ bếp cơ bản gia chủ không nên bỏ qua

Thiết kế tủ bếp phù hợp không chỉ giúp tối ưu công năng mà còn giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên sang trọng.

5 thiết kế cầu thang không thể bỏ qua trong kiến trúc hiện đại

Cầu thang trong thiết kế hiện đại không chỉ có chức năng kết nối các tầng với nhau mà còn là nội thất trang trí tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên kiến tạo không gian đẹp cho cầu thang như thế nào không phải gia chủ nào cũng biết cách.

    Mở App