4 loại tủ bếp cơ bản gia chủ không nên bỏ qua

Thiết kế tủ bếp phù hợp không chỉ giúp tối ưu công năng mà còn giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên sang trọng.

Nhà bếp luôn là phòng công năng quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Bởi vậy, lựa chọn nội thất phòng bếp vừa hiện đại vừa tiết kiệm là điều khiến nhiều gia chủ quan tâm. Tủ bếp luôn là vật dụng nội thất khiến nhiều người đắn đo khi mua hàng bởi sự đa dạng chủng loại.

Một tủ bếp cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các các nhu cầu về lưu trữ, nấu nướng, mang đến không gian bếp tiện nghi, thuận tiện trong sinh hoạt. Ngoài ra tủ bếp còn cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hiện đại, là vật dụng trang trí nội thất sang trọng cho gian phòng.

Có 4 kiểu dáng tủ bếp cơ bản gồm tủ bếp hình chữ G, U, L, I với nhiều phong cách khách nhau. Tùy theo sở thích của mình, gia chủ có thể chọn tủ bếp theo nhiều phong cách như tối giản, hiện đại, thanh lịch...

Cùng điểm qua các loại tủ bếp cơ bản để tìm cho mình một phong cách ưa thích cho mình nhé.

1.Tủ bếp hình chữ G

Thường được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển, tủ bếp chữ G thể hiện phong cách sang trọng, hiện đại đặc trưng. Ngoài ra thiết kế này phân chia không gian cho khu vực nấu nướng, giúp gia chủ sử dụng hiệu quả.

Ngoài ra, gia chủ có thể sáng tạo không giới hạn để biến một phần của tủ bếp thành quầy bar thu nhỏ. Không gian rộng rãi của tủ bếp dạng này giúp người dùng thoải mái lưu trữ, cất giữ đồ dùng bếp núc cần thiết, giúp căn phòng trở nên gọn gàng, sạch sẽ. nữa, một nhánh chữ G có thể thiết kế thành quầy bar hay nơi phục vụ đồ uống, thoải mái bố trí và sắp xếp các vật dụng và thiết bị nhà bếp.

Tuy nhiên, bởi đặc thù thiết kế, tủ bếp chữ G chỉ thích hợp cho những không gian bếp rộng rãi, thoải mái.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ G chất liệu gỗ màu nâu nhạt.

Tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên có màu tiệp với màu sàn giúp không gian bếp hài hòa. Màu gỗ nâu nhạt thanh lịch này phù hợp những gian bếp sơn tông màu sáng bởi chúng có khả năng nới rộng không gian, giúp cho gia chủ thoải mái khi sử dụng.

Để căn bếp trở nên sang trọng, sử dụng mặt kính tối màu phủ bề mặt tủ là lựa chọn tối ưu. Chất liệu kính màu đen không chỉ tạo điểm nhấn cho nội thất mà còn giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ L màu trắng thanh lịch.

Thiết kế tủ bếp màu trắng cho không gian tạo nên sự sạch sẽ - vốn là yêu cầu đầu tiên với nơi chế tác món ăn. Không gian trở nên thanh lịch, vương giả, sáng sủa. Kết hợp với các đồ nội thất gỗ khác như sàn, bàn ghế ăn khiến thiết kế khoác lên mình sự gần gũi với tự nhiên, mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ G kiểu Nga.

Chất liệu gỗ sồi trắng khiến bộ tủ bếp kiểu Nga này thanh lịch, mới lạ. Một phần tủ bếp được gia chủ biến thành quầy bar tại nhà, giúp các thành viên kết nối, thư giãn ngay bên cạnh bàn bếp.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ G hiện đại, cá tính.

Trong thiết kế tủ bếp hiện đại, tủ bếp chữ G trẻ trung là mẫu nội thất được nhiều người lựa chọn. Rũ bỏ chất liệu gỗ tự nhiên nhiều trang trí, bộ tủ gỗ công nghiệp khoác lên mình hai màu trắng, xanh đẹp mắt. Màu trắng vốn giúp làm mở không gian trong khi màu xanh giúp căn bếp trở nên mát mẻ, thoải mái. Một phần tủ bếp được thiết kế riêng để làm quầy đựng rượu giúp kiến tạo không gian bar thu nhỏ.

2. Tủ bếp hình chữ U

Là mẫu tủ bếp mang sự đơn giản, mới mẻ và cởi mở, tủ bếp chữ U được nhiều người ưa chuộng bởi tính linh hoạt trong việc tùy biến công năng lẫn nét đẹp thẩm mỹ vượt thời gian.

Thiết kế bán khép kín giúp kiến tạo không gian mở vừa thoáng đãng vừa ấm cúng mà không làm mất đi sự tinh tế. Tùy theo phong cách nội thất bạn hướng tới, sử dụng tủ bếp chữ U “đúng điệu” giúp tôn vinh nét đẹp không gian phòng bếp, giúp nhà bếp không còn là nơi nấu nướng vất vả mà là khu vực thư giãn đúng nghĩa.

Ưu điểm lớn nhất của thiết kế này là tạo ra những không gian kiến tạo món ăn độc lập. Thiết kế thêm tủ đồ lớn hay bàn bar ở góc chữ U giúp bạn tối ưu không gian lưu trữ hay thư giãn. Sử dụng loại tủ này mang đến một không gian tiện nghi, gọn gàng và sạch sẽ cho gia đình bạn.

Bởi kích thức tủ bếp khá lớn, cho nên trước khi lựa chọn loại tủ này, nên lên kế hoạch tính toán các góc phân bố không gian bếp. Nếu phòng bếp có cửa sổ thì nên đặt lavabo ở khu vực này này để giúp cho căn bếp khô thoáng nhờ sự lưu thông ánh sáng, không khí.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ U bằng gỗ mặt đá hoa cương.

Khi thiết kế bếp chữ U cần lưu tâm đến tính đối xứng bởi sự hài hòa về kích thước mang đến tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Sử dụng tủ bếp tối màu giúp nhấn mạnh vẻ đẹp của nội thất được sử dụng. Các cánh tủ sử dụng tay cầm thanh mảnh bằng kim loại hài hòa với vẻ đẹp mộc mạc, khỏe mạnh của chất gỗ. Mặt tủ bếp làm bằng đá hoa cương nguyên khối với đường vân tuyệt đẹp không chỉ giúp gia chủ dễ dàng lau chùi mà còn giúp căn bếp đẹp hơn.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ U bằng gỗ sáng màu.

Tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ sáng màu giúp không gian trở nên tinh tế, thoải mái. Gỗ luôn là vật liệu được ưu tiên hàng đầu trong không gian bếp bởi sự thanh lịch, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài công năng nấu nướng lên mặt tủ bếp chữ U, gia chủ có thể đóng thêm tủ đựng rượu hay thuốc ở một góc bếp để gia tăng khả năng sử dụng.

Sử dụng tấm ốp bằng mika màu xanh lên bề mặt tường tiếp giáp giúp bảo vệ tường khỏi nước, bụi bẩn hay dầu mỡ bám vào, giảm thiểu thời gian lau dọn cho gia chủ.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ U màu trắng cho không gian thanh lịch.

Thiết kế cổ điển mang hơi hướng Âu Mỹ này khiến không gian bếp gọn gàng, thoáng đãng, sạch sẽ. Sử dụng chủ yếu chất liệu gỗ điểm xuyết bề mặt kính giúp nhà bếp hài hòa. Nếu khu vực bếp không có cửa sổ, sử dụng máy hút khói là giải pháp cần thiết để giảm thiệu lượng khí thải ra trong khi nấu ăn đi vào buồng phổi của bạn.

3. Tủ bếp hình chữ L

 Đây là kiểu tủ bếp rất phổ biến bởi tính tiện dụng và phù hợp với đa số không gian bếp của các gia đình.Thiết kế tủ bếp dáng chữ L giúp bạn tận dụng góc chết hiệu quả. Ngoài ra nó giúp khu vực nấu nướng rộng rãi, thoải mái, dễ dàng phân chia khu vực nấu nướng tùy theo ý muốn gia chủ. 

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ L bằng gỗ tự nhiên.

Điểm nhấn của thiết kế này là tận dụng vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên trên bề mặt tủ bếp. Tận dụng tủ bếp treo cao kịch trần là cách giúp tối đa không gian lưu trữ hiệu quả. Ngoài ra nhờ tận dụng góc chết nhờ thiết kế tủ chữ L hiệu quả giúp không gian nấu nướng tuy nhỏ những vẫn thoáng đãng, gọn gàng.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ L đơn giản

Vẫn là một thiết kế tủ bếp kịch trần để tận dụng không gian, gia chủ còn sử dụng chất liệu kính ôm lấy bề mặt tường giúp dễ dàng lau chùi dầu mỡ khi nấu ăn bám bẩn. Màu đỏ sang trọng của kính ốp giúp vùng nấu nướng trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ L trắng thanh lịch

Đơn giản, hiện đại, tận dụng tối ưu công năng là những ưu điểm của thiết kế tủ bếp này. Không gian phòng bếp trở nên sạch thoáng khi sử dụng màu trắng thanh lịch cho cả màu sơn lẫn nội thất. Ốp gạch men cho khu vực nấu ăn là cách tốt để giảm thiểu bụi bẩn khó lau chùi bám vào tường.

Khi sử dụng tủ bếp màu trắng, nên lau chùi thường xuyên bởi màu này rất dễ bám bụi bẩn. Sử dụng nước lau rửa chuyên dụng giúp bạn tiết kiêm thời gian, công sức khi chăm sóc nội thất nhà bếp.

4. Tủ bếp hình chữ I

Thiết kế tủ bếp chữ I giúp bạn tiết kiệm không gian nấu nướng, lưu trữ vật dụng dễ dàng, tạo khu vực nấu ăn thoải mái.  Tuy thiết kế đơn giản nhất trong các loại tủ bếp nhưng tủ bếp này vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng sử dụng, thuận tiện cho người nội trợ. Gồm nhiều phong cách khác nhau, dạng tủ bếp này mang lại sự hiện đại, sang trọng cho không gian bếp nhà bạn.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ I thanh lịch

Thiết kế này như được “đo ni đóng giày” với không gian bếp. Phủ trọn mảng tường với chất liệu gỗ, phần tủ trên được đóng kịch tường để mang lại nhiều không gian cất giữ đồ đạc nhất.

Lắp đặt tủ bếp cạnh cửa sổ là giải pháp tối ưu giúp không gian bếp thoáng sạch. Cửa sổ không chỉ giúp lưu thông ánh sáng mà còn giúp gia chủ thư giãn, hòa mình với thiên nhiên bên ngoài.

mau tu bep dep
Tủ bếp chữ I bằng gỗ đơn giản.

Thiết kế tủ bếp chữ I thích hợp với toàn bộ không gian dù nhỏ hay lớn. Nếu căn bếp của bạn có diện tích hạn chế, giải pháp tối ưu nhất là lắp đặt tủ bếp dạng này. Nếu có điều kiện, nên để thiết kế gần nguồn sáng tự nhiên nhất có thể. Không chỉ tiết kiệm điện năng chiếu sáng mà còn giúp không gian sạch sẽ, thoải mái.

mau tu bep dep
Sang trọng với tủ bếp song song.

Không gian sang trọng, lịch lãm với thiết kết tủ bếp chữ I song song. Phần tủ bếp cách điệu như mặt đá tảng bị cắt xẻ tạo nên sự thanh lịch hút mắt. Mẫu thiết kế này tối ưu hóa công năng sử dụng bởi sự linh hoạt trong không gian di chuyển, sử dụng của gia chủ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 thiết kế cầu thang không thể bỏ qua trong kiến trúc hiện đại

Cầu thang trong thiết kế hiện đại không chỉ có chức năng kết nối các tầng với nhau mà còn là nội thất trang trí tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên kiến tạo không gian đẹp cho cầu thang như thế nào không phải gia chủ nào cũng biết cách.

5 “mách nhỏ” giúp bạn sử dụng kệ gỗ hiệu quả

​​​​​​​Sử dụng kệ gỗ là giải pháp giúp lưu trữ nội thất hiệu quả tạo sự ngăn nắp cho không gian đồng thời là vật dụng trang trí giúp không gian thêm hút mắt.

Tổng hợp các mẫu kệ tivi đẹp mê ly

Kệ tivi sử dụng cho phòng khách là nội thất thiết yếu của mỗi gia đình. Kệ tivi kết hợp với ghế sofa ngoài công năng sử dụng thì còn là điểm nhấn giúp tôn thêm vẻ đẹp của căn phòng quan trọng nhất trong nhà.

Mách bạn những loại sàn gỗ chất lượng nhất 2019

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại trên thế giới, sàn gỗ là vật liệu được ưa chuộng bởi công năng sử dụng đa dạng cùng hiệu quả thẩm mỹ cao. Sàn gỗ có hai dòng chính là sàn gỗ tự nhiên cùng sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sàn gỗ có nhưng ưu và khuyết điểm riêng.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp là vật dụng nội thất quan trọng nhất của nhà bếp. Sở hữu một tủ bếp có kích thước tủ bếp hợp lý với chiều cao của người nội trợ là điều mà gia chủ nên quan tâm.

    Mở App