5 “mách nhỏ” giúp bạn sử dụng kệ gỗ hiệu quả

​​​​​​​Sử dụng kệ gỗ là giải pháp giúp lưu trữ nội thất hiệu quả tạo sự ngăn nắp cho không gian đồng thời là vật dụng trang trí giúp không gian thêm hút mắt.

Kệ gỗ có nhiều công năng khác nhau phụ thuộc vào mong muốn sử dụng của gia chủ. Gia chủ có thể sử dụng để cất giữ giày dép, trồng cây xanh hay lưu trữ tài liệu, sách vở, vật dụng trang trí. Thiết kế này được sử dụng đúng cách sẽ giúp không gian nhỏ xinh của bạn trở nên gọn gàng, đẹp mắt.

ke go

Mẫu kệ gỗ đơn giản có thể bố trí ở khu vực lối đi để trang trí rất tiện lợi.

Một thiết kế kệ gỗ đẹp hiện đại cần đảm bảo đủ ba tiêu chí gồm sự chất lượng, tính thẩm mỹ và giá cả phải chăng. Khi sử dụng một kệ gỗ cho bất cứ căn phòng nào, nên quan tâm thiết kế này có cân đối về kích cỡ hay màu sắc với tổng thể không gian xung quanh hay không. Dưới đây là 6 “bí kíp” giúp bạn sử dụng kệ gỗ hiệu quả, gia chủ tham khảo để chọn kệ gỗ phù hợp nhất với không gian nhà mình nhé.

1. Dùng kệ gỗ lưu giữ vật dụng giúp không gian sạch sẽ

Giữ cho không gian nhà bạn thoáng đãng, sạch sẽ sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đáng sống. Một ngôi nhà có những món đồ lộn xộn, ngổn ngang sẽ khiến chất lượng sống của gia chủ bị giảm sút đồng thời khả năng mắc bệnh tật trở nên cao hơn. Sử dụng kệ gỗ để giúp bạn cất giữ gọn gàng những món đồ này là ý kiến tuyệt vời giúp ngôi nhà của bạn trở nên sạch sẽ. Không những thế kệ còn là đồ vật trang trí hiệu quả.

ke go

Kệ gỗ trang trí đầu giường đẹp

Một chiếc kệ gỗ xinh xắn đầu giường giúp bạn cất giữ đồ dùng cá nhân hiệu quả. Thiết kế này còn mang đến vẻ đẹp gọn gàng cho không gian thư giãn, là đồ dùng trang trí phòng hiệu quả. Đừng quên thiết kế thêm cửa sổ lớn nhằm tối ưu lượng ánh sáng vào phòng, giúp phòng ngủ của bạn trở nên thoáng đãng hơn.

ke go

Kệ gỗ đa năng màu trắng thanh lịch

Thiết kế kệ đa năng có màu trắng thanh lịch này giúp gia chủ có nơi cất giữ sách vở hay đồ trang trí hiệu quả. Màu trắng giúp cho chiếc kệ này trở nên tinh tế.

ke go

Kệ gỗ lục giác đẹp mắt

Một thiết kế hình lục giác hoàn hảo giúp bạn lưu giữ những món đồ trang trí ưa thích.

2. Kích cỡ kệ phải tỉ lệ với không gian chung

Nếu bạn sở hữu không gian hạn chế, khi chọn mua nội thất nói chung và kệ gỗ nói riêng, cần phải xem xét kích thước của từng món đồ có tỉ lệ với không gian hay không.

Một kệ gỗ có kích thước lớn chắc chắn không phù hợp với phòng khách nhỏ. Nên chọn mua những món đồ có hình dáng đơn giản cùng kích thước nhỏ gọn để giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, thoải mái.

ke go

Kệ gỗ có kích thước hài hòa với không gian chung

Phòng học này có kích thước hạn chế nên kệ gỗ được sử dụng cũng có kích thước nhỏ gọn. Tuy vậy thiết kế kệ này đã làm đủ công năng của mình khi giúp căn phòng gọn gàng hơn.

ke go

Kệ đa năng kết hợp bàn học giúp căn phòng trở nên tối giản hơn.

Thiết kế đa năng là điểm nhấn đáng chú ý trong không gian này. Sử dụng bàn học kết hợp giá đựng sách vở, đồ trang trí giúp khu vực làm việc tuy nhỏ nhưng vẫn gọn gàng, sạch sẽ.

3. Sử dụng kệ gỗ trong không gian mở

Căn nhỏ nhỏ xinh của bạn sẽ trở nên thoáng đãng hơn khi áp dụng lối thiết kế không gian mở cùng với việc sử dụng kệ đa năng.

ke go

Sử dụng kệ treo tường và kệ bếp trong không gian mở.

Không gian phòng bếp kết hợp bàn ăn này là ví dụ cho cách kết hợp không gian mở tài tình. Sử dụng gam màu trắng sáng kết hợp cửa kính lớn khiến căn phòng trở nên rộng rãi, thoải mái. Hệ kệ gỗ cũng màu sáng “trám” những mảng tường trống hay “lèn” những góc chết ở khu vực bếp giúp gia chủ cất giữ đồ đạc hiệu quả.

ke go

Kệ treo là vách ngăn thị giác giúp ngăn cách không gian công năng hiệu quả

Sử dụng không gian mở trong chung cư là giải pháp hợp lý để tối ưu diện tích sử dụng. Thiết kế kệ treo tường trên mảng tường trống vừa là vách ngăn không gian hiệu quả, vừa lưu giữ vật dụng gọn gàng. 

ke go

Kệ sát trần giúp căn phòng tăng diện tích sử dụng tối đa.

Thiết kế này sử dụng kệ cao sát trần giúp gia chủ có thể lưu giữ đồ vật sáng tạo.  

4. Sử dụng kệ đa năng

Sử dụng nội thất đa năng là xu hướng chung của nội thất hiện đại. Nội thất đa năng sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp không gian sống thoáng đãng và tiện nghi. Trong kiến trúc hiện đại ngày nay có rất nhiều loại nội thất đa năng như một bộ sofa tích hợp giường ngủ, một chiếc kệ vừa có thể lưu giữ sách vở vừa để được một số vật dụng trang trí. Đặc biệt hơn, thiết kế đa năng không chỉ tiết kiệm diện tích sử dụng mà còn giúp tiết kiệm túi tiền của gia chủ.

ke go

Giường tích hợp kệ đa năng giúp tận dụng không gian phía dưới giường.

Chiếc giường đa năng tích hợp kệ đầu giường cùng hệ thống kệ kéo gầm giường là sản phẩm tích hợp giúp gia chủ cất giữ đồ đạc hiệu quả.

ke go

Kệ đa năng nằm trong bậc thang mang lại không gian lưu trữ đồ lý tưởng cho gia chủ.

Thiết kế sáng tạo này giúp gia chủ cất giữ đồ đạc dễ dàng và lấy ra thuận tiện. Ai nghĩ được phần cầu thang sẽ “cất giấu” được cả tá đồ cần dùng như thế này?

ke go

Kệ đa năng âm tường có thể sử dụng làm giá sách trang trí cho phòng khách.

Thiết kế kệ âm tường này giúp gia chủ có thêm không gian cất giữ sách vở và đồ dùng cần thiết.

5. Tận dụng không gian trên tường

Trong những không gian nhỏ, tường không còn là nơi bị bỏ quên mà là không gian được tận dụng triệt để để lưu giữ đồ vật đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Một chiếc kệ xinh xắn với kích thước hợp lý vừa giúp ngôi nhà của bạn gọn gàng, vừa khiến không gian mang đậm dấu ấn cá nhân.

ke go

Kệ treo tường gọn gàng, đẹp mắt

Căn phòng được sơn tông màu sáng này trở nên thanh lịch hơn với hệ kệ treo tường đẹp mắt. Những chiếc kệ này không chỉ là nơi cất giữ sách vở mà gia chủ còn khéo léo trang trí những món đồ ưa thích. Sử dụng bàn ghế làm việc làm bằng chất liệu trong suốt giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

ke go

Kệ gỗ treo tường khu vực nhà bếp đẹp

Những chiếc kệ gỗ treo tường khu vực nhà bếp này thay thế cho chiếc tủ bếp trên cao cồng kềnh nặng nề. Chất liệu gỗ làm cho thiết kế này trở nên gần gũi, thân thiện với môi trường và tôn thêm vẻ đẹp thẩm mỹ của mảng tường sáng màu.

ke go

Kệ treo tường nhà bếp màu trắng thanh lịch

Một thiết kế kệ treo tường thay thế tủ bếp khác mang phong cách thanh lịch, cá tính. Phòng bếp sử dụng gam màu tương phản trắng-đen mang lại vẻ đẹp thị giác đầy cuốn hút. Những chiếc kệ trắng mang đến sự sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời là “phông nền” giúp những món đồ nhà bếp tối màu trở nên sang trọng.

Khi chọn mua kệ gỗ (hay bất cứ đồ dùng nội thất nào), gia chủ nên tự hỏi bản thân liệu xem những món đồ này có thực sự cần thiết không? Nếu bạn chắc chắn về sự cần thiết, hãy mua chúng. Một không gian khi giảm đi những chi tiết thừa thãi sẽ trở nên rộng rãi, thoải mái mà không cần sự hỗ trợ của những vật dụng lưu trữ khác.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp các mẫu kệ tivi đẹp mê ly

Kệ tivi sử dụng cho phòng khách là nội thất thiết yếu của mỗi gia đình. Kệ tivi kết hợp với ghế sofa ngoài công năng sử dụng thì còn là điểm nhấn giúp tôn thêm vẻ đẹp của căn phòng quan trọng nhất trong nhà.

Mách bạn những loại sàn gỗ chất lượng nhất 2019

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại trên thế giới, sàn gỗ là vật liệu được ưa chuộng bởi công năng sử dụng đa dạng cùng hiệu quả thẩm mỹ cao. Sàn gỗ có hai dòng chính là sàn gỗ tự nhiên cùng sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sàn gỗ có nhưng ưu và khuyết điểm riêng.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp là vật dụng nội thất quan trọng nhất của nhà bếp. Sở hữu một tủ bếp có kích thước tủ bếp hợp lý với chiều cao của người nội trợ là điều mà gia chủ nên quan tâm.

10 mẫu gương nhà tắm độc đáo cho không gian hiện đại

Gương phòng tắm là chi tiết nội thất không thể thiếu trong bất cứ nhà tắm nào. Những mẫu gương đẹp mắt dưới đây chắc chắn sẽ khiến gia chủ cảm thấy thích thú và muốn “khuân” ngay một cái về phòng tắm nhà mình.

Nhà bạn sẽ nhiều tài lộc hơn với 20 loại cây phong thủy này

Cây phong thủy ngày nay trở thành một nhân tố quan trọng trong gia đình không chỉ bởi khả năng lọc sạch không khí mà còn mang lại tài lộc cho gia chủ.

    Mở App