Mách bạn những loại sàn gỗ chất lượng nhất 2019

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại trên thế giới, sàn gỗ là vật liệu được ưa chuộng bởi công năng sử dụng đa dạng cùng hiệu quả thẩm mỹ cao. Sàn gỗ có hai dòng chính là sàn gỗ tự nhiên cùng sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sàn gỗ có nhưng ưu và khuyết điểm riêng.

Nếu gia chủ có ý định xây nhà và đang suy nghĩ để lựa chọn cho mình dòng sàn gỗ phù hợp, hãy cùng xem qua những đặc điểm chính của các loại sàn gỗ để lựa cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

1. Sàn gỗ tự nhiên

Là sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên nguyên khối, bởi vậy chất lượng cũng như đồ bền của loại vật liệu này là không cần bàn cãi. Các loại sàn gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều như gỗ giáng hương, gỗ lim, sồi đỏ hay sồi trắng. Trong khi giáng hương là một loại gỗ quý có hương thơm có thể chống muỗi hoặc côn trùng thì gỗ lim là chất liệu không bị cong vênh, nứt nẻ hay biến dạng do thời tiết.

Không giống như sàn lát đá hay gạch men, khả năng chịu nước của sàn gỗ tự nhiên kém nên cần được xử lý để chống thấm hai mặt. Cần giám sát việc lắp đặt sàn, yêu cầu lắp đúng kỹ thuật để mối ghép thanh gỗ vừa khít nhau. Khi gỗ được đóng khít thì có thể hạn chế tối đa hiện tượng ngấm nước.

san go tu nhien

Sàn gỗ óc chó tự nhiên làm cho căn nhà trở nên nổi bật hơn màu sắc tự nhiên và bắt mắt.

Ngoài ra nên lưu ý việc chống ướt cho mặt sàn bởi nếu dính nước, các mối ghép có thể bị ngấm nước khiến mặt sàn bị phồng và gồ ghề. Tránh đặt những vật có nhiệt độ cao trực tiếp xuống bề mặt vì có thể gây phồng rộp, cong vênh sàn, khiến mối ghép không còn khít như trước.

Với sàn được xử lý chống thấm nước tốt thì việc lắp đặt ở nhà bếp – vốn là nơi dễ dính nước không còn là mối lo ngại. Lớp sơn trắng cùng tông với tủ bếp khiến không gian bếp trở nên sạch sẽ và thoáng đãng. Bộ bàn ghế gỗ tự nhiên là điểm nhấn thanh lịch cho căn phòng pha trộn vẻ đẹp của sự cổ điển và hiện đại tiện nghi mang lại cho gia chủ sự thoải mái khi sử dụng.

Tuổi thọ của sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc vào việc vệ sinh sàn đúng cách. Nên làm sạch vết bẩn nhanh nhất có thể, không nên để vết bẩn khô lại sẽ gây khó tẩy rửa và gia tăng khả năng trầy xước mặt sàn.

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn, tóc trước khi lau sàn, dùng khăn hoặc cây lau nhà dọc theo chiều dài của tấm gỗ cuối cùng nên lau lại bằng khăn ẩm để tăng thời gian sử dụng. Để hạn chế sự xước xát sàn gỗ, tránh loại đồ vật có chân nhọn, góc cạnh hoặc bọc chân đồ vật bằng nhựa, vải.

Các vết bẩn khác nhau dính trên mặt sàn có cách thức tẩy rửa khác nhau. Nếu vết bẩn thực phẩm như đồ ăn, thức uống cần sử dụng chất tẩy rửa trung tính. Dùng rượu trắng làm sạch với vết dầu mỡ, vết xước do giày dép gây ra. Riêng vết bẩn là máu, mực hay keo khô cần dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau dọn.

san go tu nhien

 Bề mặt sàn gỗ tự nhiên, bóng và mịn cho căn nhà thêm sạch sẽ, hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều

Vẻ đẹp của sàn gỗ tự nhiên đến từ màu vân gỗ. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển thì những loại sàn gỗ lim, giáng hương, chiu liu là sự lựa chọn tuyệt vời. Màu sắc ấm áp của bề mặt sàn kết hợp hài hòa cùng đồ nội thất theo phong cách cổ điển giúp không gian của bạn vừa tự nhiên vừa sang trọng.

san go tu nhien

Với màu sắc bắt mắt, sàn gỗ tự nhiên mang đến điểm nhấn cuốn hút cho căn phòng.

Điểm nhấn trong không gian của thiết kế này đến từ bề mặt sàn gỗ tự nhiên. Những mảnh ván sàn mang màu sắc đậm nhạt khác nhau được lát ngẫu nhiên mang lại vẻ đẹp thị giác cuốn hút. Căn phòng mang phong cách tân cổ điển càng trở nên sang trọng hơn bởi hệ thống ghế sofa mang màu xám lông chuột cùng hệ bàn phòng khách tối màu.

san go tu nhien

Sàn gỗ tự nhiên giúp thiết kế phòng bếp thêm ấm áp.

Sử dụng sàn gỗ tự nhiên cho nhà bếp khiến không gian nấu nướng trở nên tự nhiên, cuốn hút hơn. Sự  tự nhiên trong chất liệu tủ bếp, bàn ăn hay ván sàn giúp kết nối tổng thể một cách hiệu quả.

san go tu nhien

Sàn gỗ tự nhiên cho phòng ngủ thêm thoải mái

Phòng ngủ trở nên tiện nghi, cuốn hút nhờ sử dụng sàn gỗ tự nhiên. Bởi sàn gỗ vô cùng an toàn với sức khỏe con người, mùi thơm của gỗ tự nhiên còn mang đến sự thư thái cho gia chủ khiến không gian ngủ trở thành thiên đường cho gia chủ.

san go tu nhien

Sàn gỗ ghép nối giúp chống trơn trượt và cách điện tốt.

Ghép nối sàn gỗ theo phong cách 3D này là cách giúp bề mặt trở nên cuốn hút, đẹp mắt. Đặt thêm bàn trà hay ghế đọc sách, gia chủ sẽ có không gian thư giãn tuyệt vời với phong cảnh tuyệt đẹp phía trước mặt.

2. Sàn gỗ công nghiệp

Chất liệu này phù hợp với những gia đình có nguồn kinh phí hạn chế. Sàn gỗ công nghiệp có sự đa dạng về màu sắc, kích thước, giúp gia chủ thoải mái lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của mình.

Sàn gỗ công nghiệp không chỉ giúp ngôi nhà của bạn đẹp hơn mà còn giúp gia chủ thoải mái khi sử dụng. Ở Việt Nam hiện nay, ván sàn công nghiệp đã được cải tiến để chịu độ ẩm lên tới 80%.

Ưu điểm đầu tiên của việc lát gỗ cho sàn nhà là tạo nên cảm giác sạch sẽ, thư thái khi sử dụng. Gia chủ có thể tận dụng phần sàn nhà để làm giường ngủ linh hoạt. Tuy khả năng chịu ẩm cao, nhưng không nên để sàn bị ngâm nước để đảm bảo sự lâu bền cho bề mặt.

Một chút ánh sáng mặt trời sẽ làm tôn vẻ đẹp của sàn gỗ nhưng không nên để bề mặt tiếp xúc ánh nắng quá lâu. Khi bị ánh trực tiếp chiếu vào, sàn gỗ bị xỉn màu và kém bóng bẩy. Để giải quyết vấn đề, không gian sử dụng cửa kính lớn nên có rèm dày che nắng và gia công cửa kính để tránh nước mưa hất vào nhà.

san go cong nghiep

Nên sử dụng rèm làm để giúp sàn gỗ chống nắng hiệu quả.

Ngoài việc dùng gàn gỗ thân thiện môi trường, sử dụng đồ nội thất mộc mạc như bàn gỗ mộc không sơn hay mành tre giúp không gian gần gũi tự nhiên. Sử dụng mành tre linh hoạt là một cách điều chỉnh lượng ánh sáng vào nhà, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho gia chủ, kiến tạo không gian thoáng đãng.

san go tu nhien

Sàn gỗ giúp căn phòng tự nhiên, mộc mạc

Các máy điều hòa không khí cũng có ảnh hưởng đáng kể đến gỗ. Nên kiểm soát nhiệt độ hợp lý bởi không gian quá nóng hay lạnh đều khiến sàn gỗ cong vênh, nứt nẻ.

Để sàn nhà không bị trầy xước hay ướt nước, sử dụng thảm là một giải pháp hợp lý. Vì vân gỗ đã thu hút thị giác, nên chỉ đặt thảm ở các vị trí như phòng khách hay chỗ tiếp giáp cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh để không che lấp vẻ đẹp của bề mặt sàn.

san go cong nghiep

Sử dụng thảm che bề mặt sàn gỗ phòng khách

Để làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách, ngoài việc chọn lắp đặt sàn gỗ thì nên sử dụng thảm hài hòa với màu sắc của nội thất và không gian. Một tấm thảm trắng cùng tông với bức tường gỗ là một lựa chọn lý tưởng. Sự sắp đặt nội thất hợp lý, sử dụng bóng đèn vàng khiến căn phòng mang màu tinh sạch nhưng tổng thể vẫn đầy ấm áp, thư giãn.

san go cong nghiep

Sử dụng thảm che sàn gỗ cho phòng bé giúp không gian thêm an toàn

Khi lắp đặt sàn gỗ cho phòng con trẻ, chọn một tấm thảm mềm phủ lên không gian mà trẻ vui chơi giúp đảm bảo an toàn, thư giãn. Ngoài ra thảm cũng giúp bố mẹ không phải dọn dẹp những vết vẽ cứng đầu trên mặt sàn hay các vết bẩn khác mà bé vô tình tạo ra.

Khi có ý định chọn vật liệu gỗ để lát sàn, nên lựa chọn sản phẩm tùy theo phong cách nội thất hoặc tùy theo ý muốn của gia chủ. Nên chọn những màu gỗ công nghiệp gần màu gỗ tự nhiên để tạo nên sự hài hòa. Gia chủ cũng nên chọn lựa sản phẩm uy tín, an toàn, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp có những đặc điểm chất lượng  để đảm bảo độ bền và thích nghi tốt nhất với khí hậu của Việt Nam. Lựa chọn những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp chất lượng, uy tín cao, an toàn cho người dùng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp là vật dụng nội thất quan trọng nhất của nhà bếp. Sở hữu một tủ bếp có kích thước tủ bếp hợp lý với chiều cao của người nội trợ là điều mà gia chủ nên quan tâm.

10 mẫu gương nhà tắm độc đáo cho không gian hiện đại

Gương phòng tắm là chi tiết nội thất không thể thiếu trong bất cứ nhà tắm nào. Những mẫu gương đẹp mắt dưới đây chắc chắn sẽ khiến gia chủ cảm thấy thích thú và muốn “khuân” ngay một cái về phòng tắm nhà mình.

Nhà bạn sẽ nhiều tài lộc hơn với 20 loại cây phong thủy này

Cây phong thủy ngày nay trở thành một nhân tố quan trọng trong gia đình không chỉ bởi khả năng lọc sạch không khí mà còn mang lại tài lộc cho gia chủ.

Xu hướng thiết kế không gian phòng ngủ 2019

Phòng ngủ ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi ngả lưng mà còn là không gian thư giãn tinh thần gia chủ sau ngày dài căng thẳng. Bước sang năm mới 2019, nếu có ý định cải tạo không gian nghỉ ngơi của mình mà vẫn chưa có bất kỳ ý tưởng nào thì đây chính là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

3 mẫu tủ quần áo nhựa rẻ mà đẹp cho phòng bé thêm xinh

Hiện nay, tủ quần áo nhựa là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng nhẹ, khả năng tháo lắp dễ dàng, linh động. Với những phòng nhỏ như phòng trợ, nhà chung cư hay phòng bé, tủ quần áo nhựa là thiết kế phù hợp bởi tính tiện dụng, gọn nhẹ.

    Mở App