Xu hướng thiết kế không gian phòng ngủ 2019

Phòng ngủ ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi ngả lưng mà còn là không gian thư giãn tinh thần gia chủ sau ngày dài căng thẳng. Bước sang năm mới 2019, nếu có ý định cải tạo không gian nghỉ ngơi của mình mà vẫn chưa có bất kỳ ý tưởng nào thì đây chính là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

1. Sự lên ngôi của thiết kế đa năng

Không thể phủ nhận xu hướng sử dụng nội thất nhiều công dụng ngày càng phát triển khi mà không gian sống ngày càng trở nên hạn chế.

Sở hữu một món đồ chuyển đổi được nhiều mục đích sử dụng là gợi ý hữu ích cho những ai đang đau đầu khi chọn mua nội thất. Giường ngủ giấu kín trong sofa, cầu thang biến thành giá sách hay ghế ngồi chính là hộp đựng đồ trong không gian rất nhỏ.

thiet ke phong ngu

Thiết kế đa năng cho không gian phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ này có thiết kế đơn giản, tươi sáng cho những thiên thần nhỏ thích khám phá, vui chơi. Tường kết hợp màu trắng và màu xanh da trời làm tăng thêm sự dịu mát cho căn phòng. Sử dụng sàn gỗ mang lại sự sang trọng, ấm cúng. Điều con trẻ mong muốn nhất trong phòng ngủ chính là có không gian mở để chúng có thể thỏa sức sáng tạo, khám phá.

Thiết  kế này giúp không gian của bé trở nên khoa học, thuận tiện. Giá sách được tích hợp với giường ngủ giúp bé thuận tiện cho việc cất giữ đồ chơi, sách vở. Giường ngủ đặt cạnh giá đựng đồ chơi tạo không gian chơi riêng tách biệt. Đây cũng là mẫu giường đa năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bé như nghỉ ngơi, vui chơi và cả học tập. Các mẫu tranh, ảnh dán tường khiến mảng tường không trở nên đơn điệu mà còn thúc đẩy khả năng sáng tạo của bé.

2. Tối giản đồ nội thất

Thiết kế phòng ngủ ngày nay thường chọn đồ nội gọn gàng, linh hoạt nhất. Sử dụng tủ âm tường, chuyển tủ đồ ra hành lang, di chuyển thiết bị điện tử ra khỏi phòng, tối thiểu hóa các chi tiết trang trí là những cách thức được ưa chuộng.

Nếu là ban ngày thì cần không gian ít ánh sáng, chắn ánh sáng để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Giấc ngủ có sâu, bạn có ngủ ngon thì ngày hôm sau bạn mới có một tinh thần làm việc đầy năng lượng. Và giải pháp đó là sử dụng rèm cửa cho phòng ngủ. Rèm phòng ngủ giúp cản nắng, cản sáng, đảm bảo giấc ngủ cho gia đình bạn.

thiet ke phong ngu

Thiết kế sử dụng 2 tone màu đơn sắc là trắng và xám mang đến không gian phòng ngủ vô cùng tối gian và tinh tế.

Với thiết kế mang phong cách hiện đại này, gia chủ chỉ sử dụng một chiếc giường gỗ lớn để đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi. Căn phòng có góc nhìn đẹp đã sử dụng cửa sổ kết hợp các mảng kính lớn để tối ưu lượng không khí trong lành của không gian xung quanh. Vách ngăn kính mng đến bức tranh thiên nhiên hấp dẫn và sống động. Khi cần sự riêng tư, chiếc rèm đơn giản màu xám sẽ khiến không gian ấm cúng, dễ chịu.

Dùng mái kính cường lực cũng là điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Điều này khiến căn phòng được phản chiếu ánh sáng tốt hơn, làm cho không gian rộng rãi, thoải mái hơn.

3. Sử dụng gỗ trong thiết kế phòng ngủ

Gỗ được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và trang trí bởi tính thẩm mỹ cao, phù hợp với đa số thiết kế nội thất.

Trong thiết kế hiện đại, sử dụng nội thất chất liệu gỗ hướng đến sự đơn giản trong hình khối và kiểu dáng. Gỗ nhẹ, màu tối thích hợp để làm cửa sổ. Còn nếu làm cầu thang, cần loại gỗ có độ bền cao. Với nhà bếp, nội thất gỗ phải có khả năng chịu nhiệt độ cao, chịu được ẩm mốc, tránh bị cong, vênh do môi trường đặc thù nơi đây.

thiet ke phong ngu

Thiết kế phòng ngủ sử dụng chất liệu gỗ

Tường nhà màu sáng nếu điểm thêm một bộ tủ gỗ tự nhiên âm tường sẽ thật khác biệt. Ngoài ra, gỗ là vật liệu thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe của gia chủ, cho nên một không gian thư giãn cùng sàn gỗ và các kệ tủ có thiết kế tối giản sẽ mang lại không gian phòng ngủ có khả năng tái tạo năng lượng một cách mạnh mẽ.

Một lợi ích khác từ xu hướng thiết kế phòng ngủ này là căn phòng của bạn lúc nào cũng đơn giản, sang trọng mà không bao giờ sợ bị lỗi mốt.

4. Thiết kế phòng ngủ mở

Để có một không gian sống hiệu quả, sự liên kết tổng thể giữa ngôi nhà và từng phòng công năng là điều nên được quan tâm. Vì vậy, việc tạo ra một không gian sống liên kết, hài hòa, bền vững giữa các khu vực sống mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, thông thoáng chính là xu hướng nội thất nhiều người hướng tới trong năm 2019.

Phòng ngủ trong thiết kế này như là 1 gian phòng nhỏ với đầy đủ công năng của phòng khách, phòng làm việc hay một nơi thư giãn thoải mái.

thiet ke phong ngu

Phòng ngủ có độ liên kết với phòng công năng khác

Kệ ti vi xoay có thể sử dụng như một chiếc vách ngăn đa năng. Ngoài phân chia không gian tạm thời, không gian của vách ngăn còn được sử dụng làm kệ tạp chí, tài liệu hay trang trí một vài chậu cây xanh. Chiếc kệ này có thể xoay 360 độ từ trước ra sau và ngược lại nên rất linh hoạt khi sử dụng. Điều này vừa tiết kiệm ngân sách, vừa tiết kiệm được không gian bày trí đồ nội thất.

5. Sử dụng đồ nội thất thủ công chất lượng cao

Xu hướng nội thất truyền thống lên ngôi trong vòng vài năm trở lại đây bởi khuynh hướng lựa chọn cuộc sống thân thiện, gần gũi thiên nhiên của nhiều gia đình. Bản thân đồ thủ công chứa đựng nét đẹp và sự tinh xảo, khi được kết hợp khéo léo với nội thất phòng ngủ sẽ mang lại ấn tượng thị giác khó cưỡng.

thiet ke phong ngu

Sử dụng đồ thủ công trong thiết kế phòng ngủ

Căn phòng ngủ sử dụng tông màu ấm cúng của nước sơn kết hợp với nội thất gỗ  mang lại cảm giác mộc mạc đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Sử dụng phong cách tân cổ điển, bên cạnh những đường nét góc cạnh của nội thất, những đường cong mềm mại không quá nhiều chi tiết rườm rà là điểm nhấn độc đáo. Đường cong tập trung ở tấm rèm, đường vân của chiếc ghế mây hay họa tiết trên gối, thảm mang lại sự dịu dàng, thanh lịch.

Chiếc ghế mây được thiết kế tinh xảo là điểm nhấn trong không gian tổng thể. Không chỉ mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, chiếc ghế còn có tác dụng điều hòa không gian sống, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho gia chủ.

Nội thất thủ công làm bằng mây tre đan thường có độ bền cao, tuy nhiên chúng rất kỵ nước vì dễ ẩm mốc nên cần lưu ý trong quá trình sử dụng. Sử dụng chổi hoặc vải mềm để làm sạch vết bám bẩn, tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể khiến bề mặt sản phẩm bị hư hại.

Đồ nội thất thủ công chỉ nên trưng bày trong nhà, tránh tiếp xúc với không khí ngoài trời. Ngoài ra để tăng thời gian sử dụng, nên lau chùi thường xuyên để tránh bụi bẩn và có thể sơn bề mặt sản phẩm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 mẫu tủ quần áo nhựa rẻ mà đẹp cho phòng bé thêm xinh

Hiện nay, tủ quần áo nhựa là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng nhẹ, khả năng tháo lắp dễ dàng, linh động. Với những phòng nhỏ như phòng trợ, nhà chung cư hay phòng bé, tủ quần áo nhựa là thiết kế phù hợp bởi tính tiện dụng, gọn nhẹ.

15 mẫu bàn trang điểm hút mắt cho tín đồ yêu thích làm đẹp

Nếu bạn là tính đồ của sắc đẹp hay thời trang, thì bàn trang điểm chắc chắn là món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ngủ. Một mẫu bàn trang điểm đpẹ không chỉ giúp chủ nhân làm đẹp dễ dàng, tiện lợi mà còn là đồ dùng nội thất tôn lên vẻ đẹp của không gian phòng ngủ.

Bỏ túi 5 cách trang trí nhà đẹp tiết kiệm

Trong thiết kế hiện đại, ngôi nhà không chỉ cần tiện nghi mà còn cần sự hài hòa, đẹp mắt. Một ngôi nhà tốt không chỉ đơn thuần là nơi trú chân mà còn là không gian thư giãn, kết nối, tái tạo nguồn năng lượng.

Khám phá vẻ đẹp của 14 mẫu đèn led trang trí độc đáo

Đèn led trang trí là mẫu đèn đa năng có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, độ sáng mạnh mẽ, nhiều kiểu dáng đẹp mắt, dễ dàng kết hợp với nhiều chi tiết nội thất khác trong gia đình.

7 mẫu bàn ăn 'nhìn là mê' phù hợp với mọi không gian

Bàn ăn không chỉ là góc để thưởng thức ẩm thực, mà còn là không gian giúp gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn.

    Mở App