5 thiết kế cầu thang không thể bỏ qua trong kiến trúc hiện đại

Cầu thang trong thiết kế hiện đại không chỉ có chức năng kết nối các tầng với nhau mà còn là nội thất trang trí tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên kiến tạo không gian đẹp cho cầu thang như thế nào không phải gia chủ nào cũng biết cách.

Cầu thang là thiết kế trong những công trình xây dựng có nhiệm vụ giúp người và vật di chuyển lên xuống. Tùy thuộc vào cốt tầng để xây dựng chiều cao cầu thang. Nếu gia chủ có ý định xây nhà mà chưa biết nên chọn loại cầu thang nào thì cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

1.  Cầu thang thẳng hiện đại

Với thiết kế đơn giản, độ dốc vừa phải, cầu thang thẳng được nhiều gia chủ sử dụng trong thiết kế nhà ở. Mẫu cầu thang này cực kỳ phù hợp những ngôi nhà hai tầng có diện tích hạn chế, đặt sát tường sẽ giúp gia chủ dễ dàng di chuyển. Ngoài ra cầu thang thẳng nếu đặt sát tường rất tiết kiệm diện tích. Gia chủ có thể tận dụng không gian phía dưới cầu thang để làm hốc tủ đựng đồ rất tiện lợi và hiệu quả

cau thang
Cầu thang thẳng trong không gian sử dụng gác lửng

Mẫu cầu thang thẳng phù hợp với không gian sử dụng gác lửng. Thiết kế cầu thang làm bằng gỗ tự nhiên mang lại sự mộc mạc, đơn giản mà cũng đầy tiện nghi cho căn phòng. Kích thước cầu thang thanh mảnh mang lại sự hài hòa, thoải mái cho không gian thư giãn, là sự lựa chọn hợp lý cho bất kỳ ngôi nhà có gác lửng nào.

cau thang
Cầu thang thẳng bằng gỗ đơn giản

Thiết kế cầu thang thẳng bằng gỗ truyền thống này phù hợp với mọi không gian tiện nghi. Cầu thang sử dụng tay vịn gỗ giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển.

cau thang
Cầu thang thẳng đa năng

Mẫu cầu thang thẳng đa năng này phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Gầm cầu thang được thiết kế thành các tủ kệ đựng đồ nhà bếp, giúp thay thế chiếc tủ bếp cồng kềnh. Bạn có thể cất giữ chén bát, ly cốc hay để một vài chậu cây xanh giúp không gian trở nên trong lành hơn.

cau thang
Gầm cầu thang thẳng này được thiết kế không gian nghỉ ngơi đẹp mắt

Mẫu cầu thang thẳng này tận dụng gầm cầu thang để thiết kế một không gian nghỉ ngơi sáng tạo.

2. Cầu thang đổi chiều 180 độ

Mẫu cầu thang đổi chiều này được nhiều gia chủ sử dụng, nhất là khi xây dựng nhà ống. Ưu điểm của cầu thang đổi chiều là tiết kiệm diện tích, phù ợp với các góc chết trong nhà, dễ dàng thiết kế.

cau thang
Cầu thang đổi chiều làm bằng gỗ tự nhiên

Mẫu cầu thang đổi chiều làm bằng gỗ có tay vịn bằng sắt vừa đơn giản vừa hiện đại này không chỉ giúp gia chủ dễ dàng di chuyển mà chính nó trở thành điểm nhấn tuyệt vời cho không gian.

cau thang
Cầu thang gỗ đổi chiều không tay vịn

Mẫu cầu thang gỗ đổi chiều không tay vịn này là điểm nhấn thú vị cho không gian. Thiết kế áp sát tường này vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo sự an toàn khi sử dụng cho gia chủ.

cau thang
Cầu thang đổi chiều cổ điển

Cầu thang phong cách cổ điển này giúp không gian gia chủ trở nên nhanh lịch.

3. Cầu thang chữ L

Cầu thang chữ L là một thiết kế đơn giản tạo cho gia chủ sự chắn chắn, an toàn. Mẫu cầu thang này thường được sử dụng cho các ngôi nhà có diện tích nhỏ. Thiết kế hình chữ L đổi chiều 90 độ này như thổi một làn gió mới vào không gian nghỉ ngơi của bạn.

cau thang
Cầu thang chữ L làm bằng gỗ tự nhiên

Cầu thang gỗ luôn là thiết kế được ưa chuộng bởi sự chắc chắn, mộc mạc, hài hòa với thiên nhiên. Thiết kế cầu thang chữ L đơn giản này khiến không gian chung trở nên hiện đại, mang lại sự mới mẻ cho gia chủ.

cau thang
Cầu thang chữ L bằng gỗ kết hợp thanh chắn inox hiện đại

Thiết kế đầy cảm hứng này khiến không gian trở nên tiện nghi, đẹp mắt. Cầu thang chữ L kết hợp tay vịn bằng gỗ kết hợp thanh chắn inox hiện đại giúp không gian trở nên trẻ trung. Gầm cầu thang được sử dụng làm hộc tủ đựng đồ đa năng giúp gia chủ tối ưu diện tích sử dụng.

cau thang
Cầu thang chữ L bằng gỗ đẹp mắt

Thiết kế cầu thang chữ L này giúp không gian nhà bạn đẹp cuốn hút. Những bậc thang gỗ được phủ bóng tạo nên vẻ tiện nghi hiện đại cho ngôi nhà. Tay vịn cầu thang được chạm khắc tinh tế  kết hợp với chất liệu kính làm tay cầm giúp tổng thể thiết kế vừa sang trọng vừa hiện đại.

cau thang
Cầu thang chữ L được trải thảm ấm áp

Để giúp các thành viên trong nhà đi lại an toàn, ngoài thiết kế chắc chắn, gia chủ có thể trải thảm ở cầu thang để tránh bị lạnh chân. Nên sử dụng tay vịn dày dặn để có thể di chuyển thoải mái nhất mà không sợ té ngã.

4. Cầu thang uốn cong

Đây là thiết kế mang phong cách Châu  u đặc trưng có vẻ đẹp mềm mại, sang trọng đầy tinh tế. Thiết kế này gần như thiết kế chữ L thường được dùng cho mẫu nhà biệt thự để tôn thêm nét đẹp của các không gian sang trọng.

cau thang
Cầu thang uốn cong làm bằng gỗ thanh lịch

Mẫu cầu thang uốn cong làm bằng gỗ thanh lịch này là điểm nhấn tạo nên nét đẹp hài hòa cho không gian. Chất liệu gỗ tự nhiên tối màu mang lại sự cứng cáp, vững chắc cho người di chuyển. Thanh chắn làm bằng kính giúp gia chủ đi lại an toàn, ngoài ra chất liệu kính còn giúp nới rộng không gian hiệu quả.

cau thang
Cầu thang uốn cong làm bằng gỗ sang trọng

Phù hợp với những không gian có diện tích lớn, mẫu cầu thang bằng gỗ này mang vẻ đẹp cổ điển sang trọng. Tay vịn cầu thang được chạm khắc tinh tế gợi nhớ đến kiến trúc Việt Nam trong những năm 90 của thế kỉ 20.

Thiết kế cầu thang có tay vịn gỗ mang phong cách Châu  u này giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Thanh chắn cầu thang được tạo hình hoa văn trang nhã vừa khiến gia chủ dễ dàng di chuyển, vừa tạo nét thẩm mỹ đặc sắc cho không gian.

5. Cầu thang xoắn

Thiết kế tiết kiệm diện tích này không chỉ giúp gia chủ tối ưu công năng sử dụng mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ tuyệt vời cho ngôi nhà. Cầu thang xoắn này thường thiết kế có tay vịn gỗ và lan can sắt. Tuy có nhiều lợi ích về công năng, nhưng mẫu cầu thang này có diện tích hẹp nên di chuyển được ít người đồng thời gây khó khăn cho việc mang vác đồ đạc.

cau thang
Cầu thang xoắn ốc duyên dáng đẹp mắt

Thiết kế cầu thang duyên dáng này mang lại cho ngôi nhà nét đẹp thu hút. Chất gỗ tự nhiên màu cam đất kết hợp với hệ lan can sắt màu đen sang trọng khiến cầu thang trở thành điểm nhấn. Thiết kế này phù hợp với nhà phố có bề ngang lớn hơn chiều rộng.

cau thang
Cầu thang xoắn ốc phá cách

Thiết kế cầu thang xoắn ốc đầy phá cách này khiến không gian hiện đại đầy ấn tượng. Lan can được làm bằng kính cường lực khiến không gian như được trải rộng ra.

Trên đây là các mẫu cầu thang không thể bỏ qua, bạn chọn thiết kế nào cho gia đình mình?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 “mách nhỏ” giúp bạn sử dụng kệ gỗ hiệu quả

​​​​​​​Sử dụng kệ gỗ là giải pháp giúp lưu trữ nội thất hiệu quả tạo sự ngăn nắp cho không gian đồng thời là vật dụng trang trí giúp không gian thêm hút mắt.

Tổng hợp các mẫu kệ tivi đẹp mê ly

Kệ tivi sử dụng cho phòng khách là nội thất thiết yếu của mỗi gia đình. Kệ tivi kết hợp với ghế sofa ngoài công năng sử dụng thì còn là điểm nhấn giúp tôn thêm vẻ đẹp của căn phòng quan trọng nhất trong nhà.

Mách bạn những loại sàn gỗ chất lượng nhất 2019

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại trên thế giới, sàn gỗ là vật liệu được ưa chuộng bởi công năng sử dụng đa dạng cùng hiệu quả thẩm mỹ cao. Sàn gỗ có hai dòng chính là sàn gỗ tự nhiên cùng sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại sàn gỗ có nhưng ưu và khuyết điểm riêng.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn mà gia chủ cần biết

Tủ bếp là vật dụng nội thất quan trọng nhất của nhà bếp. Sở hữu một tủ bếp có kích thước tủ bếp hợp lý với chiều cao của người nội trợ là điều mà gia chủ nên quan tâm.

10 mẫu gương nhà tắm độc đáo cho không gian hiện đại

Gương phòng tắm là chi tiết nội thất không thể thiếu trong bất cứ nhà tắm nào. Những mẫu gương đẹp mắt dưới đây chắc chắn sẽ khiến gia chủ cảm thấy thích thú và muốn “khuân” ngay một cái về phòng tắm nhà mình.

    Mở App