Ý tưởng trang trí logia chung cư đẹp, ứng dụng cao

Trang trí logia chung cư sẽ mang đến cho bạn một khoảng không gian mở cực “chill”. Tùy theo sở thích mà bạn có thể biến hóa logia chung cư của mình trở thành một nơi đọc sách, thư giãn, một vườn cây trên cao hoặc một quán cafe mini,... Cùng Homedy khám phá ngay 5 ý tưởng trang trí logia cho các căn hộ chung cư ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Trang trí logia chung cư thành “khu vườn trên mây”

Không gian căn hộ chung cư thường rất ít diện tích để trồng cây cảnh. Chính vì vậy, thật tuyệt vời nếu bạn quyết định tận dụng khu vực ban công, logia để xây dựng một “khu vườn mini” với đủ các loại cây hoa.

Hai bức tường áp sát căn hộ kế bên, bạn có thể thiết kế thành những giàn cây leo, hoặc sử dụng những giá cây cảnh. Bức tường logia sẽ trông còn đơn điệu, trống trải mà trở thành một “mảng xanh” vô cùng mát mắt và ấn tượng.

Trang trí logia chung cư thành khu vườn
Trang trí logia chung cư thành khu vườn
Trang trí logia chung cư thành khu vườn
Khu vườn logia lung linh về đêm

Ngoài ra, ở khu vực chân tường ban công, bạn có thể sử dụng những chậu composite dài trồng cây xanh, ngăn chúng không đứng sát vào thành lan can. Những chậu composite trắng bao quanh chân lan can còn tạo nên không gian xanh mát, màu xanh và trắng hài hoà làm cho người sống trong nhà cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây hoa và các chậu nhựa và móc sắt tròn treo thành lan can. Đây là cách trang trí logia chung cư được hầu hết các gia đình áp dụng. tiết kiệm diện tích, trồng hoa mười giờ đón nắng trực tiếp, tô điểm cho lan can đỡ bị trồng, vừa với tầm mắt người ngồi trong nhà.

Tuy nhiên, khi lựa chọn cây trang trí logia cho căn hộ chung cư, bạn cần nghiên cứu kỹ xem loại cây đó có phù hợp với thời tiết nắng nóng, chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời hay không. Tránh trường hợp chỉ sau vài tuần hoặc vài tháng, những chậu cây xinh xắn sẽ trở nên héo rũ, vừa gây mất thẩm mỹ, không tốt cho phong thủy.

Trang trí logia chung cư thành khu vườn

Bạn có thể tham khảo một số loại cây hoa phù hợp trồng ở ban công dưới đây:

  • Hoa thanh tú

  • Hoa Mười giờ

  • Xương Rồng.

  • Sen Đá

  • Lưỡi Hổ

  • Kim Tiền

  • Dừa cạn

Trang trí logia trở thành phòng đọc sách 

Đối với những ai yêu đọc, yêu sách, muốn có một không gian vừa thoáng đãng, vừa yên tĩnh riêng tư để thả mình vào những trang sách thì tại sao lại không chọn logia nhỉ? Bạn hoàn toàn có thể trang trí logia chung cư thành một căn phòng đọc mở, hòa với thiên nhiên khí trời. Đây thực sự là một địa điểm vô cùng lý tưởng để tập trung đọc sách, làm việc hoặc học tập.

Chỉ cần một chiếc ghế thoải mái, hoặc một bộ bàn ghế có kích cỡ vừa phải. Kê thêm một kệ gỗ, vừa để bày trí sách vừa để đồ lưu niệm, cây cảnh nhỏ,... là bạn đã có thể biến không gian logia chung cư thành một phòng đọc sách ngoài trời rồi.

Tuy nhiên, hãy lưu ý che chắn logia cẩn thận, đừng để nước mưa khiến sách của bạn bị ẩm mốc, hư hỏng. Dưới đây là một số mẫu trang trí logia chung cư thành phòng đọc khiến bất cứ “mọt sách” nào cũng mê mẩn, ao ước.

Trang trí logia trở thành phòng đọc sách 
Trang trí logia chung cư thành không gian đọc sách 
Trang trí logia trở thành phòng đọc sách 
Trang trí logia trở thành phòng đọc sách 

>>> XEM THÊM: 9 ý tưởng trang trí ban công mà bạn không thể bỏ qua

Trang trí logia trở thành phòng ăn

Nếu logia chung cư của bạn có diện tích rộng, tại sao không thử trang trí nó trở thành một phòng ăn, một nơi tổ chức những bữa tiệc BBQ cho cả gia đình nhỉ? Thử tưởng tượng xem, vào những ngày cuối tuần đẹp trời, gia đình, bạn bè có thể cùng nhau tụ tập ăn uống ngay tại logia. Vừa thưởng thức đồ ăn ngon, vừa đón gió trời và ngắn nhìn khung cảnh thành phố, sông hồ, công viên,... từ trên cao. 

Trang trí logia chung cư thành một phòng ăn ngoài trời sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác như được ăn uống ở ban công những nhà hàng sang trọng trên cao. Vừa lãng mạn, sang trọng nhưng lại vô cùng gần gũi và ấm áp.

Bạn cần bố trí một bộ bàn ghế ăn phù hợp với diện tích và nhu cầu của gia đình. Đừng quên trang trí thêm đèn nháy, hoa, nến hoặc những chậu cây nhỏ để không gian thêm phần lãng mạn nhé!

Trang trí logia trở thành phòng ăn

Trang trí logia trở thành phòng ăn
Trang trí logia trở thành phòng ăn

Một số lưu ý khi trang trí logia chung cư

Để đảm bảo đầy đủ cả tính thẩm mỹ, công năng sử dụng lẫn sự an toàn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trang trí ban công, logia của căn hộ chung cư:

  • Thứ nhất, thiết kế logia, ban công cần dựa theo tiêu chuẩn về kiến trúc xây dựng hiện hành. Với logia nhà chung cư thì cần có lan can với độ cao tối thiểu cho phép là 1,2m, và kể từ tầng 9 đổ lên, độ cao của lan can tối thiểu phải đạt 1,4m để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, tránh khả năng trẻ nhỏ có thể trèo qua gây nguy hiểm. 

  • Thứ hai, để đảm bảo an toàn, trang trí logia chung cư cũng không được thiết kế hở chân. 

  • Thứ ba, sàn logia cần thiết kế đảm bảo khả năng chịu lực tốt. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sàn gỗ hoặc bê tông cốt thép. 

  • Thứ ba, vì là phần hướng ra ngoài của căn chung cư nên chất liệu sàn logia cũng cần đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chống ẩm, chống trơn trượt và thoát nước tốt. Một số loại vật liệu vô cơ thường được lựa chọn làm sàn logia nhờ khả năng cách nhiệt của nó phổ biến hiện nay như: xỉ than, bê tông bọt,...

Hãy bắt tay ngay vào trang trí logia chung cư của bạn để tận dụng khoảng không gian ngoài trời tuyệt đẹp này nhé. Homedy chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sáng tạo ‘bất tận’ với ý tưởng trang trí cửa sổ lớp học bằng cây xanh

Trang trí cửa sổ lớp học bằng cây xanh với sự linh hoạt, đơn giản và nhanh chóng đang trở thành một trào lưu tích cực được nhiều trường học cũng như học sinh đón nhận. 

“Bỏ túi” cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 vừa đẹp mà lại giúp “ăn gian” diện tích sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nhà chữ U phạm phong thủy? Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?

Nhà chữ U 4 phòng ngủ có thiết kế, đặc trưng ra sao? Kiểu nhà này phù hợp với những gia đình nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những mẫu thiết kế nhà chữ U với 4 phòng ngủ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà?

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà là bài toán cần thiết phải có đáp án. Bởi theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà, hướng các không gian phòng ốc sẽ giúp gia chủ đón may mắn và tài lộc, tránh những vận xui, tai ương không đáng có.

Ý tưởng thiết kế nhà chữ U mái bằng đẹp độc lạ

Nhà chữ U mái bằng với thiết kế lạ mắt sẽ mang đến một không gian sống mới mẻ, hiện đại, tiện nghi. Cùng Homedy khám phá ngay những đặc trưng và ý tưởng thiết kế kiểu nhà mái bằng chữ U độc đáo này.

    Mở App