“Bỏ túi” cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 vừa đẹp mà lại giúp “ăn gian” diện tích sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nguyên tắc trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Vị trí phòng khách

Nên bố trí phòng khách nằm gần với cửa chính và có nhiều cửa sổ để căn phòng đón nhận được thật nhiều ánh sáng tự nhiên. Đây được xem là vị trí vàng trong thiết kế phòng khách chuẩn phong thủy nên rất phổ biến và được hầu hết các gia đình áp dụng. 

Phòng khách nằm gần cửa chính sẽ tiếp nhận được rất nhiều nguồn vượng khí, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp hoặc phòng ăn. Bố trí không gian mở rộng rãi và thông thoáng sẽ giúp căn nhà nói chung và không gian phòng khách nói riêng trở nên rộng hơn đáng kể.

Màu sắc nhẹ nhàng

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 với màu sắc nhẹ nhàng
Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 với màu sắc nhẹ nhàng

Những tone màu nhẹ nhàng dạng pastel sẽ rất phù hợp với những căn phòng khách nhỏ chỉ vỏn vẹn 10m2. Một số màu sơn phòng khách bạn có thể tham khảo như:

  • Màu trắng sứ

  • Màu trắng sữa

  • Màu kem

  • Màu be

  • Màu xám ngọc trai

  • Màu xanh dương pastel

Lựa chọn nội thất phù hợp 

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 cần lựa chọn nội thất đơn giản và bố trí chúng một cách khoa học. Không nên “tham” nhiều đồ trang trí lặt vặt, kích thước và màu sắc không đồng bộ. 

Tốt nhất, bạn nên chọn những món đồ nội thất có cùng gam màu, chung phong cách thiết kế để tạo nên sự hài hòa và thống nhất cho tổng thể căn phòng. 

Homedy gợi ý bạn nên lựa chọn bàn ghế có hình dáng chữ L hoặc hình chữ nhật để tối ưu diện tích. Chất liệu ghế sofa nên làm bằng nỉ, gỗ hoặc da để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Phòng khách 10m2 phong cách hiện đại
Ghế sofa tạo điểm nhắm cho căn phòng khách nhỏ

Tổng hợp các mẫu trang trí phòng khách nhỏ 10m2 đẹp nhất

Phòng khách 10m2 phong cách hiện đại

Những căn phòng nhỏ khoảng 10m2 luôn được các kiến trúc sư ưu tiên thiết kế theo phong cách hiện đại. Phong cách hiện đại giúp không gian trở nên gọn gàng, các món đồ nội thất được tối giản, song vẫn đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 để tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng 1 vài bức tranh với màu trắng ấn tượng, nổi bật trên nền tường trung tính. Hoặc, sử dụng vài món đồ nội thất với màu sắc khác biệt tạo nét chấm phá cuốn hút.

Phòng khách 10m2 thông bếp

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 thông bếp được rất nhiều người quan tâm. Bởi, đây là kiểu thiết kế phổ biến trong hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay. 

Tích hợp 2 căn phòng chức năng trong 1 không gian sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Đồng thời, mang tới sự thông thoáng, thoải mái cho các thành viên sinh sống. 

Bạn có thể trang trí căn phòng bằng những gam màu trung tính và sử dụng nội thất với chất liệu gỗ mộc. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng thân thiện, gần gũi song vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng.

Nếu muốn phân chia không gian, bạn có thể sử dụng màu sơn tường hoặc thảm, chất liệu sàn khác nhau giữa 2 khu vực. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn ăn dài để ngăn cách bếp và phòng khách. Vừa độc đáo, vừa đảm bảo công năng và tiết kiệm diện tích phải không

Phòng khách 10m2 thông bếp

Hãy cùng chiêm ngưỡng những thiết kế nhà đẹp có phòng khách nhỏ thông với bếp ăn dưới đây:

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Phòng khách 10m2 thông bếp
Phân chia không gian phòng khsch với bếp ăn bằng màu sơn tường

Phòng khách 10m2 phong cách tối giản

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 theo phong cách tối giản cũng có những nét tương đồng với phong cách hiện đại. Tuy nhiên, việc lựa chọn và bố trí nội thất còn được tinh giản hơn nữa. Tính thẩm mỹ được kiến tạo từ sự tối giản một cách hợp lý.

Bạn có thể trang trí căn phòng đơn giản chỉ với sofa, bàn uống nước và một vài chiếc kệ để đồ. Căn phòng vừa đủ đảm bảo công năng thiết yếu mà không trở nên quá đơn điệu, trống trải.

Để có thể tối giản hóa không gian phòng khách, bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất đa-zi-năng. Ví dụ như chiếc bàn uống nước có khả năng gấp gọn, mở rộng; ghế ngồi kiêm ngăn kéo, hộc đựng đồ;...

Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2
Cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 với nội thất đa năng

Phòng khách 10m2 thông ban công, logia

Một cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 để “ăn gian” diện tích chính là đặt phòng ở vị trí thông với ban công hoặc logia.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần thiết kế toàn bộ cửa ban công là cửa kính trong. Ngồi từ phòng khách có thể ngắm nhìn ra toàn bộ cảnh quan bên ngoài. Đồng thời, không gian phòng khách cũng tận dụng được tối đa ánh sáng thiên nhiên. 

Phòng khách 10m2 thông ban công, logia
Phòng khách 10m2 thông ban công, logia

>>> XEM NGAY: Logia là gì? Đừng nhầm lẫn giữa logia và ban công!

Nếu không gian ngoài phòng khách là logia thì còn tuyệt vời hơn nữa. Bạn có thể tận dụng logia, biến nó trở thành phòng khách ngoài trời nhỏ cho gia đình mình. Hãy trồng thêm nhiều cây xanh, hoa cỏ để không gian phòng khách thêm phần sinh động. Không khí trong nhà cũng được thanh lọc, tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Trên đây là những cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2 đẹp mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Hy vọng đã mang đến cho bạn thêm những ý tưởng hữu ích để áp dụng cho không gian sống của mình. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà chữ U phạm phong thủy? Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?

Nhà chữ U 4 phòng ngủ có thiết kế, đặc trưng ra sao? Kiểu nhà này phù hợp với những gia đình nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những mẫu thiết kế nhà chữ U với 4 phòng ngủ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà?

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà là bài toán cần thiết phải có đáp án. Bởi theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà, hướng các không gian phòng ốc sẽ giúp gia chủ đón may mắn và tài lộc, tránh những vận xui, tai ương không đáng có.

Ý tưởng thiết kế nhà chữ U mái bằng đẹp độc lạ

Nhà chữ U mái bằng với thiết kế lạ mắt sẽ mang đến một không gian sống mới mẻ, hiện đại, tiện nghi. Cùng Homedy khám phá ngay những đặc trưng và ý tưởng thiết kế kiểu nhà mái bằng chữ U độc đáo này.

Tổng hợp các mẫu lan can ban công sắt hộp đẹp

Các mẫu lan can ban công sắt hộp đẹp sẽ khiến ngoại thất căn nhà trở nên vô cùng tinh tế và sang trọng. Cùng Homedy khám phá ngay những mẫu thiết kế lan can sắt hộp đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tuyệt chiêu trang trí phòng ngủ bình dân giá rẻ, hiệu quả cao

Làm thế nào để trang trí phòng ngủ bình dân với chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo sự thoải mái nhất trong quá trình sinh hoạt? 

    Mở App