Tuyệt chiêu trang trí phòng ngủ bình dân giá rẻ, hiệu quả cao

Làm thế nào để trang trí phòng ngủ bình dân với chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo sự thoải mái nhất trong quá trình sinh hoạt? 

Đừng quá lo lắng, dưới đây là một số mẹo trang trí phòng ngủ bình dân vừa đẹp lại tiết kiệm chi phí do nền tảng kết nối bất động sản Homedy dành riêng cho bạn!

Những lưu ý quan trọng khi trang trí phòng ngủ bình dân

Tối ưu hóa không gian theo nhu cầu, thói quen của bản thân

Bất kể là trang trí phòng ngủ bình dân hay cao cấp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là quan tâm đến nhu cầu, thói quen của bản thân trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. 

trang trí phòng ngủ bình dân

Một phòng ngủ bình dân nhỏ hẹp vẫn đẹp nếu bạn biết cách trang trí

Thay vì tham khảo các mẫu trang trí bắt mắt nhưng không phù hợp với nhu cầu, bạn cần đảm bảo mọi sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn, nếu có thói quen đọc sách hãy đặt một chiếc đèn đủ sáng trên đầu giường để đảm bảo sức khỏe bản thân. Hoặc nếu bạn có quá nhiều đồ mỹ phẩm, chăm sóc da trong khi diện tích phòng không quá lớn, hãy đặt một chiếc kệ chữ A nhiều tầng để tối ưu hóa không gian cho phù hợp nhất.

Tiết chế các thiết bị điện tử khi trang trí phòng ngủ bình dân

Thời đại công nghệ phát triển tạo cho nhiều người thói quen sử dụng tivi, máy tính kết nối mạng wifi trong phòng ngủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc lắp đặt và sử dụng các thiết bị điện tử ở phòng ngủ là không nên.

Cụ thể, hầu hết các thiết bị điện tử đều tạo ra ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thậm chí, việc mang các thiết bị điện tử như máy tính để bàn vào phòng ngủ sẽ vô tình tạo ra sự căng thẳng, áp lực cho bạn khi nghĩ đến công việc.

Cân đối thước đồ nội thất với tổng thể không gian

Phòng ngủ bình dân thường có diện tích không quá lớn, do đó bạn nên cân đối và không nên đặt quá nhiều đồ trong phòng.

trang trí phòng ngủ bình dân

Việc nhồi nhét quá nhiều đồ trong phòng vừa chiếm mất không gian sinh hoạt gây bí bức, vừa khiến phòng ngủ thêm chật chội rối mắt và mất tính thẩm mỹ.

Chọn vật dụng trang trí phòng ngủ bình dân phù hợp

Để trang trí phòng ngủ đẹp, tiết kiệm chi phí và hợp với nhu cầu của bản thân thì bạn nên có kế hoạch chọn vật dụng trang trí dựa trên tổng thể không gian phòng ngủ. Kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp mà Homedy dành cho bạn là cần chuẩn bị một bản vẽ nháp về bố cục sắp xếp đồ nội thất tương ứng với kích thước cụ thể. Khi có bản nháp, bạn sẽ biết được danh sách đồ cần mua cũng như là đo lường được chi phí cụ thể.

Top 5 ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp chỉ với giá sinh viên

1. Trang trí phòng ngủ bình dân với tranh treo tường

Trang trí phòng ngủ bằng tranh treo tường không còn là ý tưởng quá mới nhưng chắc chắn, cách này sẽ giúp căn phòng của bạn thêm mới mẻ và nổi bật hơn. Tùy vào điều kiện tài chính và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn tranh theo vật liệu và họa tiết phù hợp. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ bình dân bạn chỉ nên đầu tư từ 200-500 nghìn đồng cho các mẫu tranh, kinh phí còn lại để đầu vào các món đồ trang trí khác.

trang trí phòng ngủ bình dân

Tranh treo tường là một cách trang trí phòng ngủ dễ thương hiện nay

Ngoài ra, khi chọn tranh treo tường bạn cần lưu ý hai điểm như sau: 

  • Thứ nhất, màu sắc và họa tiết của tranh tường nên ăn khớp với phong cách tổng thể của căn phòng.

  • Thứ hai, nếu phòng có treo nhiều tranh thì nội dung của chúng phải có sự đồng nhất, tránh mỗi bức một ý nghĩa.

2. Sử dụng xốp dán hoặc giấy dán tường để trang trí phòng ngủ bình dân

Một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ đẹp mà rẻ được nhiều người lựa chọn chính là dùng xốp hoặc giấy dán tường để ‘thay áo’ cho màu sơn cũ kỹ. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xốp dán và giấy dán tường với mẫu mã, họa tiết đẹp mắt với giá chỉ từ vài nghìn đồng/m2. Bạn có thể áp dụng ý tưởng này để trang trí phòng ngủ bình dân cho không gian thêm đẹp mắt và mới mẻ hơn.

3. Trang trí phòng ngủ đẹp bằng thảm trải sàn

Là một trong những món phụ kiện trang trí phòng ngủ bình dân ‘ngon-bổ-rẻ’, thảm trải sàn đã và đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Theo kinh nghiệm từ nền tảng Homedy, khi chọn thảm trong phòng ngủ bạn hãy chọn những mẫu có họa tiết nhẹ nhàng thanh lịch hoặc thiết kế đơn sắc màu trung tính như màu xám, nude, nâu, vàng… Những màu sắc này sẽ giúp phòng ngủ thêm thư giãn và yên bình hơn.

trang trí phòng ngủ bình dân

Thảm cói giá rẻ có thể là gợi ý hay cho bạn khi trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

Tuy vậy, trong trường hợp bạn là người cá tính, muốn có một căn phòng nổi bật và đầy sức sống thì có thể lựa chọn các chi tiết ấn tượng với màu xanh lá, xanh dương, màu đỏ...

4. Sử dụng tủ âm tường trong trang trí phòng ngủ bình dân

Tủ âm tường là một gợi ý tuyệt vời cho những ai đang có ý định “nâng cấp” phòng ngủ nhỏ hẹp của mình. Với thiết kế nằm lùi vào hốc tường, tủ âm sẽ giúp bạn tối ưu được diện tích một cách hiệu quả, đảm bảo sự liền mạch và thống nhất cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra, mẫu tủ này còn có khả năng che chắn những phần không gian thiết kế bị lỗi, từ đó giúp không gian phòng đẹp mắt hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tủ âm tường đẹp với đa dạng chất liệu như nhôm kính, nhựa, gỗ, thạch cao… Tùy vào sở thích và điều kiện tài chính mà bạn nên lựa chọn cho mình một mẫu tủ âm tường phù hợp nhất.

5. Trang trí phòng ngủ bình dân với bằng đồ handmade

Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ bình dân với những món đồ tự tay làm (handmade). Những món đồ như lọ hoa giấy, đèn trang trí decor, giỏ hoa khô, tranh tự vẽ… không chỉ là món đồ trang trí, nó còn là những đồ kỷ niệm với ý nghĩa tinh thần rất lớn. 

trang trí phòng ngủ bình dân

Tranh tự vẽ, hoa tự sưu tầm cũng là mẹo vặt trang trí phòng ngủ đáng thử

Bạn thấy đấy, trang trí phòng ngủ bình dân không hề khó với 5 gợi ý trên đây từ Homedy. Chúng tôi mong rằng, từ những lưu ý và ý tưởng trang trí phòng ngủ trên, bạn có thể làm mới căn phòng ngủ của mình một cách đẹp và  tiết kiệm chi phí nhất. Chúc bạn thành công!

Để đón đọc thêm các tin tức về mua bán nhà đất và kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà chữ Đinh: Những đặc trưng và ý nghĩa ẩn giấu

Nhà chữ Đinh là kiểu nhà truyền thống Việt Nam, hàm chứa nhiều ý nghĩa văn hóa. Hãy cùng tìm rõ hơn nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa công kiểu công trình này trong bài viết dưới đây của Homedy

"Mãn nhãn" với những mẫu lan can cầu thang gỗ theo xu hướng mới

Mẫu thiết kế lan can cầu thang gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Top 10 bản vẽ thiết kế phòng trọ thông dụng, đơn giản

Bản vẽ thiết kế phòng trọ đa dạng diện tích 12m2, 15m2,... Tham khảo ngay để bố trí và xây dựng các phòng trọ hợp lý, đầy đủ công năng sử dụng.

Giải mã vì sao nhà 2 tầng kiểu Nhật được người Việt ưa chuộng

Các mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp đang trở thành xu hướng kiến trúc mới được nhiều người ưa chuộng ở nước ta. Vậy điều gì khiến nhà 2 tầng kiểu Nhật lại ‘hot’ đến thế, hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay thôi!

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ nên biết

Những mẫu nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ chung sống trong xã hội hiện đại ngày nay.

    Mở App