"Mãn nhãn" với những mẫu lan can cầu thang gỗ theo xu hướng mới

Mẫu thiết kế lan can cầu thang gỗ nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Những mẫu lan can cầu thang gỗ xu hướng 2024

Cầu thang xương cá

Đây không phải là một thiết kế mới song vẫn làm mưa làm gió trong những công trình nhà ở 2024 bởi vẻ đẹp ấn tượng, phù hợp với không gian nội thất sang trọng. Lan can cầu thang gỗ hình xương cá là sự cách điệu đầy cá tính của kiểu cầu thang truyền thống. Căn nhà được thiết kế với cầu thang xương cá sẽ có cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn và mang vẻ đẹp uyển chuyển rất độc đáo. 

Cầu thang xương cá
Cầu thang xương cá
Cầu thang xương cá
Cầu thang xương cá

Ngoài chất liệu gỗ, lan can xương cá cũng có thể kế hợp với nhiều loại vật liệu khác như kính, kim loại,... Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn loại vật liệu phù hợp. Riêng với lan can cầu thang gỗ xương cá sẽ phù hợp với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản.

Cầu thang dây cáp

Đây là kiểu lan can khá mới mẻ. Thiết kế đơn giản nhưng nó lại gây được ấn tượng mạnh, tạo nên vẻ thoáng đãng cho không gian. Những căn nhà có diện tích khiêm tốn sẽ “ăn gian” được rất nhiều diện tích nếu chọn thiết kế cầu thang dây cáp. 

Lan can cầu thang gỗ với những sợi dây cáp chắc chắn tạo thành tay vịn tạo thành vách ngăn “xuyên thấu” không hề bí bách. Kiểu thiết kế cầu thang này cũng rất phù hợp với những căn nhà hiện đại.

Cầu thang dây cáp
Cầu thang dây cáp

Cầu thang dây cáp

Làm cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời

Ý tưởng thiết kế lan can cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời là khá mới mẻ và độc đáo. Kiểu thiết kế này nhìn qua thì khá đơn giản nhưng thực tế lại cần rất nhiều sự sắp xếp để tạo nên một tổng thể không gian hoàn hảo. 

Thiết kế giếng trời trên cầu thang nằm ở vị trí trung tâm ngôi nhà có thể tận dụng được ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài chiếu vào làm sáng, nổi bật không gian. Gia chủ có thể kết hợp trang trí thêm các tiểu cảnh, cây xanh để giúp điều hòa không khí và mang đến một không gian thiên nhiên xanh mát, thoáng đãng, hài hòa thiên nhiên cho ngôi nhà.

Làm cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời
Làm cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời
Làm cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời
Làm cầu thang gỗ kết hợp tiểu cảnh và giếng trời

Sử dụng trụ cầu thang gỗ vuông

Xu hướng sử dụng trụ cầu thang gỗ vuông đã rất nhiều gia đình lựa chọn. Các trụ gỗ vuông khỏe khoắn thường được trạm trổ tỉ mỉ, tinh xảo với nhiều đường nét hoa văn uốn. Từ đó, đem đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho cầu thang.

Những mẫu lan can cầu thang gỗ thường thấy trong những căn biệt thự sang trọng, tạo vẻ đẹp ấn tượng, đẳng cấp cho cầu thang. Phía trên nóc trụ vuông thường được thiết kế thêm các tác phẩm nghệ thuật mang hơi hướng Tây Âu đầy đẳng cấp, sức lôi cuốn, khẳng định được địa vị của gia chủ.

Lan can cầu thang gỗ
Lan can cầu thang gỗ

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ

Chọn nguyên liệu gỗ

Để có được những mẫu lan can cầu thang gỗ đẹp, cần chọn chất liệu gỗ tốt, bền đẹp với thời gian.Có rất nhiều loại gỗ tự nhiên bạn có thể tham khảo sử dụng làm cầu thang gỗ đẹp như: gỗ sồi, gỗ dổi,  gỗ hương, gỗ óc chó, gỗ mít, gỗ căm xe, gỗ xoan đào,...

Thông thường, lan can cầu thang gỗ đẹp, sang trọng thường làm bằng gỗ tự nhiên. Sản phẩm có thiết kế cầu thang xa hoa, đẳng cấp thể hiện được giá trị ngôi nhà và đẳng cấp của gia chủ. Bên cạnh đó, một số gia đình muốn tiết kiệm chi phí lại lựa chọn cầu thang gỗ công nghiệp. Mặc dù giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng nhưng vẻ đẹp của gỗ sẽ bị phai mờ theo thời gian sử dụng. 

Thiết kế cầu thang hợp với không gian

Mỗi một căn nhà khác nhau sẽ có một thiết kế cầu thang gỗ phù hợp riêng. Những căn nhà có diện tích lớn thì việc lựa chọn các mẫu lan can cầu thang gỗ phù hợp tương đối dễ dàng. Một số mẫu cầu thang gỗ đẹp cho những căn nhà biệt thự, nhà liền kề rộng lớn như,: cầu thang gỗ chữ L, cầu thang gỗ đổi chiều 180 độ, cầu thang gỗ xương cá,...

Còn với những không gian nhà nhỏ hơn thì việc thiết kế cầu thang gỗ phải chú ý tới yếu tố chiều ngang để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp tổng thể của căn nhà. Thiết kế cầu thang gỗ cho nhà ống có diện tích nhỏ hẹp nên có kích thước như sau:

  • Chiều cao khoảng: 0,9m - 1,2m

  • Chiều rộng khoảng: 300mm

  • Chiều cao mỗi bậc khoảng: 150mm

Vệ sinh cầu thang thường xuyên

Sau khi lắp đặt xong và đưa vào sử dụng, quá trình sử dụng cần hết sức lưu ý. Bảo quản cầu thang kỹ càng để giữa được vẻ đẹp và độ bền của lan can cầu thang gỗ. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

  • Bảo vệ bề mặt cầu thang gỗ

  • Giữ gìn bề mặt gỗ luôn sáng bóng như mới. 

  • Tránh để các vật dụng đụng sát vào cầu thang gây trầy xước bề mặt gỗ sẽ làm giảm giá trị của cầu thang. 

  • Không được kéo lê đồ vật khi di chuyển trên cầu thang mà phải nhấc lên để không đụng vào gỗ cầu thang.

>> XEM THÊM: Tận dụng gầm cầu thang thông minh, hô biến căn nhà đẹp như mơ

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top 10 bản vẽ thiết kế phòng trọ thông dụng, đơn giản

Bản vẽ thiết kế phòng trọ đa dạng diện tích 12m2, 15m2,... Tham khảo ngay để bố trí và xây dựng các phòng trọ hợp lý, đầy đủ công năng sử dụng.

Giải mã vì sao nhà 2 tầng kiểu Nhật được người Việt ưa chuộng

Các mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp đang trở thành xu hướng kiến trúc mới được nhiều người ưa chuộng ở nước ta. Vậy điều gì khiến nhà 2 tầng kiểu Nhật lại ‘hot’ đến thế, hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay thôi!

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ nên biết

Những mẫu nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ chung sống trong xã hội hiện đại ngày nay.

Nhà của Thủy Tiên - Công Vinh: Biệt thự trắng ven sông có gì đặc biệt?

Nhà của Thủy Tiên - Công Vinh là một căn biệt thự trắng tinh khôi, bề thế nhất nhì 'khu người giàu' Quận 7, TP.HCM.

Đèn trang trí nội thất - Phụ kiện không thể thiếu cho nhà đẹp

Đèn trang trí nội thất đang là một trong những vật dụng trang trí được ưa chuộng hiện nay. Giữa không gian nội thất hiện đại, đèn trang trí góp phần làm căn nhà thêm lung linh và sang trọng hơn.

    Mở App