Giải mã vì sao nhà 2 tầng kiểu Nhật được người Việt ưa chuộng

Các mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp đang trở thành xu hướng kiến trúc mới được nhiều người ưa chuộng ở nước ta. Vậy điều gì khiến nhà 2 tầng kiểu Nhật lại ‘hot’ đến thế, hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay thôi!

Đặc điểm của nhà 2 tầng kiểu Nhật tại Việt Nam

Nhà 2 tầng kiểu Nhật là một loại hình nhà ở gồm 2 tầng mang đậm phong cách kiến trúc và tinh hoa văn hóa từ đất nước Nhật Bản. Đặc điểm chung của kiểu nhà này là dù thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang một vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Và dưới đây chính là những yếu tố làm nên nét đặc trưng của nhà kiểu Nhật 2 tầng khiến mọi người yêu thích.

1. Mái nhà 2 tầng kiểu Nhật

Điểm ấn tượng và dễ thấy nhất khi nói về các mẫu nhà 2 tầng phong cách Nhật Bản chính là kiến trúc mái nhà. Mái nhà 2 tầng kiểu Nhật mang đến sự thanh thoát cho thiết kế nhà ở khi nhìn từ bên ngoài vào.

nha 2 tang kieu Nhat

Mái nhà ngói bằng kiểu Nhật

Theo tìm hiểu từ Homedy, nhà kiểu Nhật có đặc trưng mái nghiêng khoảng 45 độ, được xếp chồng lên nhau để tạo hình hoặc có chóp hình tứ giác cao ở vùng đỉnh và vát nghiêng các cạnh đáy 4 phía. Diện tích phần mái rộng, có thể che chắn mưa gió tốt cũng như đủ để làm mát căn nhà vào mùa hè.

2. Chiều cao của mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng 

Trái ngược với những thiết kế nhà ở theo phong cách cổ điển, tân cổ điển ở phương Tây, các mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật tập trung ưu tiên vào bề ngang, độ rộng thay vì chiều cao. Vì vậy, diện tích nhà kiểu Nhật thường khá lớn, trung bình từ 80-150m2.

Ngoài ra, nếu tinh ý bạn còn có thể nhận thấy người Nhật rất chú ý đến chiều cao của đồ nội thất. Đặc biệt ở những ngôi nhà kiểu truyền thống, chiều cao của nội thất thường được giảm đến mức tối đa. Trong đó, người Nhật lấy không gian đồng nhất tổng thể làm trọng tâm thay vì chọn điểm nhấn từ nội thất.

3. Màu sắc nhà kiểu Nhật

Tương tự như các công trình kiến trúc Nhật khác, nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp thường được áp dụng các gam màu trung tính, màu trầm như màu nâu gỗ, xám, xanh than... Qua đó giúp không gian trở nên gần gũi, thân thiện hơn.

nha 2 tang kieu Nhat

Ngoài ra, đối với các chi tiết trang trí, người Nhật cũng hạn chế các chi tiết phức tạp, hoa văn cầu kỳ. Thay vào đó, họ lựa chọn các chi tiết sơn vẽ để tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

4. Vật liệu xây nhà 2 tầng kiểu Nhật

Theo tìm hiểu từ Homedy, trong những căn nhà kiến trúc Nhật các vật liệu thiên nhiên như gỗ, tre, trúc, đá,... thường được ưu tiên hàng đầu. Người Nhật cho rằng, những vật liệu này không những mang vẻ đẹp mộc mạc, an toàn trong quá trình sử dụng mà còn giữ được những giá trị bền vững theo thời gian.

5. Nhà 2 tầng kiểu Nhật được trang trí tối giản

Sự tối giản, không cầu kỳ hoa mỹ từ lâu đã được biết đến là phong cách nổi bật của kiến trúc cũng như lối sống của người Nhật. Họ cho rằng, điều này sẽ mang đến sự thoải mái, bình yên trong cuộc sống và tâm hồn của mỗi con người. 

Đối với nhà 2 tầng kiểu Nhật, sự tối giản không chỉ được thể hiện ở thiết kế ngoại thất mà còn bao gồm ở cách sắp xếp đồ nội thất. Theo đó, các gia chủ người Nhật thường chỉ sắp xếp đồ nội thất vừa đủ cho sinh hoạt hàng ngày. Riêng với các đồ trang trí giá trị được sắp xếp một cách ngăn nắp và gọn gàng, gọi là Tokonoma. 

Tóm lại, với những đặc điểm nổi bật trong mái nhà, chiều cao và cách bố trí không gian, vật liệu xây dựng, màu sắc... nhà 2 tầng kiểu Nhật dễ dàng làm “siêu lòng” bất kỳ ai ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng. Đó cũng chính là lý do vì sao mẫu nhà này được yêu thích và nhiều người sử dụng đến vậy.

Tổng hợp mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp 2021

Dưới đây là một số thiết kế nhà kiểu Nhật 2 tầng đẹp được Homedy - nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam tổng hợp lại, mời bạn cùng tham khảo:

nha 2 tang kieu Nhat

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản, màu sắc hài hòa và trang nhã. Điểm nhấn của mẫu thiết kế này chính là họa tiết ở các cánh cửa tạo cảm giác sang trọng, quyền quý.

nha 2 tang kieu Nhat

Mẫu nhà 2 tầng thiết kế độc đáo có cổng và tường rào bao quanh ngôi nhà đậm chất ‘biệt phủ’ Nhật Bản.

nha 2 tang kieu Nhat

Thêm một thiết kế nhà mái Nhật hiện đại nhưng không kém phần gần gũi, mộc mạc. 

nha 2 tang kieu Nhat

Nhà 2 tầng kiểu Nhật kết hợp với kiến trúc hiện đại mang đến cho gia chủ không gian sống sang trọng, trẻ trung. Đặc biệt, hệ thống cây xanh bao quanh nhà hứa hẹn sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống lý tưởng, hòa hợp cùng thiên nhiên.

nha 2 tang kieu Nhat

Đây là mẫu nhà kiểu Nhật có hệ mái thiết kế vuông vức mở rộng ra các hướng. Thiết kế đảm bảo xu hướng tập trung vào diện tích bề ngang theo các mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng. 

nha 2 tang kieu Nhat

Màu sắc ngoại thất trang nhã, tinh tế. Lan can bằng kính cường lực trong suốt giúp gia chủ thỏa sức thả tầm view ngắm trọn khung cảnh xinh đẹp xung quanh. 

Ngôi nhà thiết kế 2 tầng phong cách Nhật Bản có diện tích 114m2, trang trí đơn giản bằng gỗ nâu với ban công bằng gỗ. Bãi đậu xe bê tông rộng rãi có thể chứa tới 3 xe cùng lúc.

nha 2 tang kieu Nhat

Mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật 114m2 có chỗ để xe

Bằng những đặc điểm nổi trội cũng như các mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đã được Homedy chỉ ra, chắc chắn bạn đã có thể giải đáp được vì sao mẫu nhà này lại được yêu thích tại Việt Nam. Homedy chúc bạn sẽ sớm chọn được mẫu nhà ưng ý và hoàn thành công trình mơ ước một cách mỹ mãn nhất!

Để đón đọc thêm các tin tức về mua bán nhà đất và kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ nên biết

Những mẫu nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ chung sống trong xã hội hiện đại ngày nay.

Nhà của Thủy Tiên - Công Vinh: Biệt thự trắng ven sông có gì đặc biệt?

Nhà của Thủy Tiên - Công Vinh là một căn biệt thự trắng tinh khôi, bề thế nhất nhì 'khu người giàu' Quận 7, TP.HCM.

Đèn trang trí nội thất - Phụ kiện không thể thiếu cho nhà đẹp

Đèn trang trí nội thất đang là một trong những vật dụng trang trí được ưa chuộng hiện nay. Giữa không gian nội thất hiện đại, đèn trang trí góp phần làm căn nhà thêm lung linh và sang trọng hơn.

Nhà 2 tầng kiểu nhà sàn ‘sang-xịn-mịn’ đáp ứng mọi tiêu chí nhà đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam. Với khả năng tiết kiệm chi phí, mở rộng không gian và đặc biệt là đáp ứng mọi tiêu chí nhà đẹp, nhà 2 tầng kiểu nhà sàn thực sự là gợi ý đáng cân nhắc. 

Ở đây có mẫu nhà 2 tầng gác lửng đẹp, chi phí hợp lý công năng tối ưu

Bạn đang cần tìm mẫu nhà 2 tầng gác lửng đẹp, tiện nghi và chi phí thấp? Đừng tìm đâu xa, dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng kèm gác lửng đẹp đáp ứng tốt mọi tiêu chí đặt ra của các gia đình.

    Mở App