Mái nhà kiểu Nhật Bản: Đặc điểm và các mẫu thiết kế ấn tượng

Mái nhà kiểu Nhật Bản với vẻ đẹp mộc mạc, yên bình đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về loại mái nhà kiểu Nhật và tham khảo các mẫu mái đẹp trong bài viết sau đây.

Đặc điểm mái nhà kiểu Nhật Bản

Mái nhà kiểu Nhật Bản là thiết kế nhà có phần mái mang phong cách kiến trúc đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Đặc điểm chung của loại mái này là có chóp hình tứ giác cao ở vùng đỉnh và vát nghiêng các cạnh đáy 4 phía. 

mai nha kieu nhat ban

Đặc điểm chung của mái nhà kiểu Nhật Bản hiện nay

Mái nhà kiểu Nhật thường có độ dốc vừa phải được xếp chồng lên nhau để tạo hình. Phần đáy thường được làm phẳng tối giản, hạn chế các chi tiết cầu kỳ, rườm rà và đề cao sự tiện nghi. Ngoài ra, chất liệu mái nhà kiểu Nhật cũng rất đa dạng, từ ngói vảy, ngói sóng đến mái tôn, mái bằng bê tông dễ tìm mua trên thị trường với chi phí hợp lý.

Mang đậm nét đặc trưng của lối kiến trúc nhà truyền thống Nhật Bản, mái nhà kiểu này mang đến sự thanh thoát, nhẹ nhàng mà vẫn đủ hấp dẫn người thưởng lãm. Theo các chuyên gia, có hai loại mái kiểu Nhật Bản được ưa chuộng nhất hiện nay là mái ngói dốc và mái ngói bằng. Cụ thể:

  • Mái ngói dốc: Là loại mái có độ dốc gần như mái Thái và được phát triển theo nhiều hướng. Mái ngói dốc kiểu Nhật thường được xếp chồng lên nhau, mái lớn nhỏ giao nhau nhằm tạo nên cảm giác lượn sóng và bắt mắt.

  • Mái ngói bằng: Là loại mái được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà. Mái ngói bằng kiểu Nhật thể hiện được sự trẻ trung, tối giản nên được các gia đình trẻ rất ưa chuộng.

mai nha kieu nhat ban

Mái nhà ngói bằng kiểu Nhật Bản đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam

>> XEM THÊM: Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ đẹp, chi phí thấp

Tổng hợp các mẫu mái nhà kiểu Nhật Bản đẹp 2022

Mái nhà kiểu Nhật đang dần trở nên thịnh hành ở nước ta, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và ngoại ô. Bên cạnh đó, một số biệt thự ở thành phố cũng được gia chủ lựa chọn loại mái Nhật để tạo sự thư thái, nhẹ nhàng cho không gian.

Thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng đẹp mê ly

Với những gia đình có diện tích đất rộng rãi, hãy cân nhắc lựa chọn thiết kế nhà 1 tầng mái Nhật dưới đây. Thiết kế độc đáo, phong cách kiến trúc mới lạ vừa toát lên vẻ hiện đại sang trọng, vừa thoáng mát và bề thế.

mai nha kieu nhat ban

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp khang trang, rộng rãi

mai nha kieu nhat ban

Mẫu mái nhà Nhật Bản 1 tầng thu hút mọi ánh nhìn

Chỉ với từ 300 triệu đồng, thay vì những mẫu nhà mái Thái nhàm chán bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thiết kế mái nhà kiểu Nhật 1 tầng. 

mai nha kieu nhat ban

Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ tuyệt đẹp

mai nha kieu nhat ban

Mẫu nhà mái Nhật Bản 3 phòng ngủ

Thiết kế mái nhà kiểu Nhật Bản 2 tầng

Với những gia đình đông thành viên mong muốn sở hữu công trình đáp ứng công năng sử dụng cho toàn thể các thành viên, hãy thử cân nhắc lựa chọn xây dựng thiết kế mái nhà kiểu Nhật 2 tầng.

mai nha kieu nhat ban

Mẫu thiết kế mái nhà kiểu Nhật 2 tầng đẹp

mai nha kieu nhat ban

Thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng đẹp với khu vực ban công ấn tượng

mai nha kieu nhat ban

Mẫu mái nhà kiểu Nhật Bản 2 tầng với tông màu đậm trung tính

Với thiết kế nhà mái Nhật, bạn không cần lo ngại liệu có đáp ứng không gian hay diện tích xây dựng. Ngược lại, kiểu mái này có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, giúp kiến trúc sư xây dựng thiết kế nhà đẹp thỏa sức sáng tạo và tạo nên những công trình độc đáo.

mai nha kieu nhat ban

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đối xứng

mai nha kieu nhat ban

Biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp tựa lâu đài

Bên cạnh đó, thiết kế nhà mái Nhật còn phù hợp với những không gian mở và gần gũi với thiên nhiên như sân vườn. Do đó, thiết kế này đặc biệt phù hợp với những gia đình có không gian vườn xung quanh nhà.

mai nha kieu nhat ban

Mái nhà kiểu Nhật 2 tầng đặc trưng từ cổng vào trong nhà

Mái nhà kiểu Nhật Bản thiết kế hiện đại

Nhà mái kiểu Nhật dễ dàng kết hợp được với các phong cách kiến trúc khác nhau. Trong đó, nổi bật và phổ biến nhất là mẫu thiết kế nhà mái Nhật kết hợp với phong cách kiến trúc hiện đại.

mai nha kieu nhat ban

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại, sang trọng và đầy tinh tế

mai nha kieu nhat ban

Nhà mái Nhật hiện đại 3 tầng sang trọng

Mái nhà kiểu Nhật Bản thiết kế tân cổ điển

Sự kết hợp giữa mái kiểu Nhật và phong cách tân cổ điển mang lại cảm giác tráng lệ cho người nhìn. 

mai nha kieu nhat ban

Thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng

Nhà tân cổ điển có mái kiểu Nhật được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc Nhật Bản và các chi tiết cổ điển Châu Âu của tường và cột để tạo nên một tác phẩm kiến trúc đồng đều cân bằng và đẹp mắt. Sự kết hợp khéo léo giữa hai nền kiến trúc này tạo dựng cho ngôi nhà một nét đẹp độc đáo và đầy mới lạ. Tạo điểm nhấn thu hút hoàn hảo cho tổng thể công trình.

mai nha kieu nhat ban

Mẫu nhà tân cổ điển với khoảng sân rộng trước nhà

Mái nhà kiểu Nhật Bản sân vườn

Nhà kiểu Nhật kết hợp sân vườn giúp chủ nhà được gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi.

mai nha kieu nhat ban

Mái nhà kiểu Nhật Bản sân vườn mang đến không gian yên bình cho gia chủ

Với mẫu nhà mái Nhật này, phần sân vườn có thể tận dụng làm sân chơi, sân phơi hoặc bài trí tiểu cảnh đều rất hợp lý.

mai nha kieu nhat ban

Mang đến cảm giác bình yên và thư thái tại gia cho chủ nhà

Mái nhà kiểu Nhật Bản sân vườn là xu thế thiết kế mới mẻ và ấn tượng, rất phù hợp để khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Không những vậy, thiết kế mái Nhật mang đến vẻ đẹp gần gũi và bình dị tạo nên một không gian sống hoàn hảo cho nhiều gia đình Việt.

Trên đây là bài viết về đặc điểm và các mẫu thiết kế mái nhà kiểu Nhật Bản ấn tượng do Homedy - nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam tổng hợp. Chúng tôi mong rằng, qua bài viết bạn sẽ hiểu thêm về phong cách thiết kế nhà mái Nhật và có được công trình nhà ở phù hợp nhất cho gia đình mình. Chúc bạn thành công!

V.A

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời trên cầu thang đẹp

Thiết kế giếng trời trên cầu thang là xu hướng được nhiều căn nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ áp dụng hiện nay. Làm sao để thiết kế kiểu giếng trời này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy? Mời bạn tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ đẹp, chi phí thấp

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ với sự độc đáo, mới mẻ trong phong cách kiến trúc đã gây ấn tượng mạnh cho không ít gia đình Việt. Mời bạn cùng Homedy tìm hiểu thêm về loại hình nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ và các mẫu thiết kế ấn tượng trong bài viết sau đây!

Tổng hợp những thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp long lanh

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 là mẫu nhà được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng BĐS Homedy khám ngay ngay những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng trong bài viết dưới đây.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu gác lửng đẹp "vạn người mê"

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu với ưu điểm rộng rãi, thoáng mát đang được các gia đình vùng nông thôn đặc biệt yêu thích và lựa chọn.

Căn hộ Duplex là gì? Những đặc điểm của loại hình căn hộ Duplex

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Duplex nằm tại các tầng trung của tòa chung cư với thiết kế tầng thông như ban công, logia tương tự như các căn hộ chung cư.

    Mở App