Nhà chữ U phạm phong thủy? Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?

Nhà chữ U 4 phòng ngủ có thiết kế, đặc trưng ra sao? Kiểu nhà này phù hợp với những gia đình nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những mẫu thiết kế nhà chữ U với 4 phòng ngủ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Nhà không chỉ là một công trình xây dựng bê tông cốt thép thông thường. Nhà còn là biểu tượng của mái ấm, của tình cảm gia đình. Chính vì vậy, chọn thiết kế nhà ra sao để vừa đẹp, vừa đáp ứng đầy đủ công năng mà lại giúp gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình luôn là mong muốn của tất cả mọi người. 

Nhà chữ U 4 phòng ngủ
Nhà chữ U 4 phòng ngủ

Một trong những kiểu nhà mang đến sự gắn kết về không gian, tạo điều kiện cho những thành viên trong gia đình có nhiều thời gian tiếp xúc, quây quần bên nhau hơn chính là nhà chữ U 4 phòng ngủ. Đây là kiểu nhà mang tính thẩm mỹ cao, dễ dàng bố trí không gian sinh hoạt. Tuy nhiên, nó vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về mặt phong thủy. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu nhà này,

Nhà chữ U 4 phòng ngủ là gì?

Thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ đáp ứng đầy đủ công năng cho gia đình 3 - 4 thế hệ cùng sinh sống. Nhà có thể chia ra 1 phòng ngủ lớn cho bố mẹ, 1 phòng ngủ cho ông bà và 2 phòng ngủ cho các con. Hoặc nhiều gia đình bố trí 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 2 phòng ngủ riêng cho ông và bà, các con sẽ chung 1 phòng ngủ lớn. 

Những gia đình có ít thành viên chung sống hơn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng kiểu kiến trúc này. Phòng ngủ dư ra có thể để làm không gian nghỉ ngơi cho khách đến thăm.

Nhà chữ U 4 phòng ngủ với 3 mặt giáp nhau, mang đến một không gian sống gần gũi, đầm ấm. Các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng quan sát, kết nối với nhau, di chuyển từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng. Với những gia đình nào có người già và trẻ nhỏ thì nhà chữ U 4 phòng ngủ dạng cấp 4 là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Nhà chữ U 4 phòng ngủ
Kiểu nhà chữ U 4 phòng ngủ ở nông thôn

Đặc trưng nhà chữ U 4 phòng ngủ

Thứ nhất kiểu nhà này được bố trí với bố cục hình chữ U. Cửa chính mặt tiền thụt vào trong so với 2 phần cạnh bên của căn nhà. Phần dân chính giữa thường được thiết kế thành sân vườn, trang trí tiểu cảnh,... để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể ngoại thất.

Kiểu nhà chữ U 4 phòng ngủ tại Việt Nam thường được xây dựng theo phong cách truyền thống với mái ngói hoặc hiện đại với mái thái. Căn nhà mang đến không gian sinh hoạt thoáng mát, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, đặc biệt là những gia đình sống ở miền Bắc. 

Đặc trưng nổi bật nhất của những mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ đó là thiết kế đối xứng, cân bằng. Tính thẩm mỹ được thể hiện trong thiết kế hình khối. Từ đó, giúp gia chủ có thể dễ dàng bố trí phòng ốc, tạo thuận lợi cho việc di chuyển giữa các không gian, sinh hoat hàng ngày.

>>> XEM THÊM: Ý tưởng thiết kế nhà chữ U mái bằng đẹp độc lạ

Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?

Để có thể trả lời cho băn khoăn “có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không”, chúng ta hãy phân tích chi tiết những thế mạnh và hạn chế của mẫu nhà này. Bất cứ kiểu kiến trúc nào cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, quan trọng là gia chủ có chấp nhận và giải quyết được những vấn đề tồn đọng đó hay không.

Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?
Có nên xây nhà chữ U 4 phòng ngủ không?

Ưu điểm của nhà chữ U 4 phòng ngủ

Những ưu điểm của nhà hình chữ U với 4 phòng ngủ đã phần nào được giới thiệu ở trên. Dưới đây, bất động sản Homedy sẽ tóm lược 5 ưu điểm chính của kiểu thiết kế này:

  • Thiết kế độc đáo, thẩm mỹ

  • Hình khối nhà đăng đối, cân bằng

  • Dễ bố trí các không gian chức năng

  • Dễ dàng kết nối không gian

  • Không gian nhà thoáng mát nhờ khả năng lưu thông không khí tốt

  • Có khoảng không gian sân vườn sinh hoạt chung

Hạn chế của nhà chữ U 4 phòng ngủ

Một số người cho rằng bố cục nhà chữ U tạo ra hình thế khuyết lõm, ảnh hưởng tới công việc và tài vận của gia đình. Tuy nhiên, nếu yêu thích kiểu kiến trúc này, bạn vẫn có thể hóa giải để an tâm xây dựng và ở.

Cụ thể, gia chủ không nên bố trí phòng ngủ của vợ chồng ở 2 cạnh chữ U. Ngoài ta, nên trồng thêm cây cối, giàn cây leo, trang trí tiểu cảnh, hòn non bộ,... ở khoảng trống giữa sân để lấp đầy phần khuyết thiếu. Gia chủ cũng có thể hóa giải thế nhà khuyết bằng cách treo gương phản chiếu ở 2 cạnh chữ U.

Tựu chung, nhà chữ U 4 phòng ngủ là kiểu thiết kế độc đáo, mang tới nhiều lợi ích về mặt công năng. Chính vì vậy, nếu lo lắng về phong thủy, bạn hoàn toàn có thể hóa giải và áp dụng kiểu kiến trúc này cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn sớm có một không gian sống như ý!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà?

Nam nữ mạng tuổi Nhâm Thân hợp hướng nào nhất khi làm nhà là bài toán cần thiết phải có đáp án. Bởi theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà, hướng các không gian phòng ốc sẽ giúp gia chủ đón may mắn và tài lộc, tránh những vận xui, tai ương không đáng có.

Ý tưởng thiết kế nhà chữ U mái bằng đẹp độc lạ

Nhà chữ U mái bằng với thiết kế lạ mắt sẽ mang đến một không gian sống mới mẻ, hiện đại, tiện nghi. Cùng Homedy khám phá ngay những đặc trưng và ý tưởng thiết kế kiểu nhà mái bằng chữ U độc đáo này.

Tổng hợp các mẫu lan can ban công sắt hộp đẹp

Các mẫu lan can ban công sắt hộp đẹp sẽ khiến ngoại thất căn nhà trở nên vô cùng tinh tế và sang trọng. Cùng Homedy khám phá ngay những mẫu thiết kế lan can sắt hộp đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tuyệt chiêu trang trí phòng ngủ bình dân giá rẻ, hiệu quả cao

Làm thế nào để trang trí phòng ngủ bình dân với chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo sự thoải mái nhất trong quá trình sinh hoạt? 

Nhà chữ Đinh: Những đặc trưng và ý nghĩa ẩn giấu

Nhà chữ Đinh là kiểu nhà truyền thống Việt Nam, hàm chứa nhiều ý nghĩa văn hóa. Hãy cùng tìm rõ hơn nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa công kiểu công trình này trong bài viết dưới đây của Homedy

    Mở App