Văn khấn khai trương cửa hàng, cách cúng và những vấn đề liên quan khác

Với các dịch vụ buôn bán, kinh doanh, may mắn luôn đóng một phần quan trọng trong sự thành công. Trong dân gian, người xưa cũng quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”. Vì vậy lễ cúng khai trương rất cần được chú ý bởi những người đang kinh doanh hoặc sẽ kinh doanh. Vậy cần chuẩn bị những gì khi cúng khai trương? Văn khấn khai trương cửa hàng thế nào cho đúng? Bài viết này cung cấp tất tần tật về những thứ quan trọng mà bạn cần chuẩn bị, cùng tham khảo nhé!

Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng mới

Theo quan niệm dân gian “Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi vùng đất đều có các vị thần cai quản, cùng với các vong linh, tiền chủ ngụ trú. Cúng khai trương cửa hàng mới là việc làm đầu tiên để trình báo, trình diện với các vị thần của mảnh đất đó cũng như cầu mong thần linh, linh hồn phù hộ gặp nhiều điều may mắn, làm ăn hanh thông.

Do đó khi khai trương bạn cần làm lễ cúng khai trương cửa hàng chu đáo, chỉn chu để đảm bảo các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa, giúp công việc kinh doanh được suôn sẻ.

Cùng với đó theo văn hóa phương Đông, khi bước vào năm mới, ngày cúng khai trương được coi như ngày mở hàng của năm mới đó. Với quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” nên việc cúng khai trương đầu năm thuận lợi sẽ đánh dấu cho một năm mới làm ăn phát đạt.

Ngoài ra, việc cúng khai trương phần nào giúp quảng bá hình ảnh của hàng đến mọi người dân trong khu vực đó, giúp cửa hàng thu hút được nhiều sự chú ý.

Lễ vật cúng khai trương cửa hàng

Mâm cúng thần tài ngày khai trương không cần quá cầu kỳ nhưng phải đầy đủ. Tùy vào phong tục của từng miền và điều kiện kinh tế mà bạn sắm lễ khai trương cửa hàng sao cho phù hợp.

Một số lễ vật cần thiết phải có trong nghi lễ là :

  • Hoa tươi : tốt nhất là chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền.

  • Trái cây : chuẩn bị một mâm quả gồm 5 loại quả.

  • Rượu trắng, nước, thuốc lá, trà.

  • Tiền vàng, bộ quan phục đầy đủ gồm cả hài, mũ, tất và một thanh kiếm trắng.

  • Nhang đèn.

  • 1 đĩa muối gạo.

  • 1 con gà luộc.

  • 1 đĩa trầu cau.

  • Xôi : xôi cúng bạn nên dùng xôi đậu xanh, xôi gấc, xôi dừa bởi biểu tượng cho sự may mắn, thành công. Không nên dùng xôi đậu đen vì nó không biểu trưng cho sự may mắn.

Dưới đây là một số cách bày mâm cúng khai trương cửa hàng để bạn tham khảo.

van-khan-khai-truong-cua-hang-1

 

van-khan-khai-truong-cua-hang-2

van-khan-khai-truong-cua-hang-3

van-khan-khai-truong-cua-hang-4

Tùy theo quy mô kinh doanh và điều kiện của bạn mà có thể chuẩn bị đồ cúng khai trương cửa hàng đơn giản hay cầu kỳ, quan trọng là có lòng thành tâm thì thần linh sẽ chứng giám và phù hộ.

Văn khấn khai trương cửa hàng

Bài cúng khai trương cửa hàng là những lời cầu nguyện của bạn lên thần linh, thổ địa, các bậc bề trên để báo cáo về việc mở quán và xin được phù hộ cho việc kinh doanh thuận lợi. Dưới đây là một số bài khấn khai trương cửa hàng phổ biến và được nhiều người sử dụng hiện nay.

Bài cúng khai trương cửa hàng mới mở

Bên dưới đây là bài cúng khai trương cho cửa hàng hoặc quán mới mở dành cho các ông chủ, bà chủ.

“Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)

Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.

Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ) : …………

Hôm nay là ngày…… tháng …… năm…….,. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).

Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)”

(Văn khấn bài cúng trích trong sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”)

Bài cúng khai trương cửa hàng mới 

Đây cũng là bài cúng khai trương cửa hàng phổ biến nhất hiện nay, được đa số mọi người sử dụng để cúng cho lễ khai trương cửa hàng.

“Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………..

(Nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là: Tín chủ con là…………… là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể Công ty)

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…, nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh... cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật”

Văn khấn thần tài ngày khai trương cửa hàng

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con kính lạy Chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức tôn thần.

Con kính lạy Các ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương.

Con kính lạy Các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy Các thần linh bản xứ cai quản ở trong khu vực này

Hôm nay là ngày……….tháng………năm………

Tín chủ con là:………………………………………………………………

bày ra trước án, lòng thành tôn kính tâu rằng tín chủ con có xây cất (hoặc thuê được) được một ngôi

hàng ở tại xứ này là (địa chỉ)……………………

Nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn : 

tín chủ con là Giám đốc (hay Thủ trưởng) cùng toàn thể cơ quan, nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hay sản xuất) phục vụ nhân sinh bán mua tài vật giúp cho sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sanh lễ vật, cáo yết Tôn thần dâng cúng Bách linh cúi mong soi xét

Chúng con thành tâm kính mời: Quan Đương niên, Quan Đương cảnh, Quan Thần Linh Thổ Địa, Định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần Linh cai quản ở trong khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành.

Cúi xin các vị phù hộ độ trì cho chúng con con trong việc buôn bán được hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân vật bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư Hương linh, y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin mời tới đây chiêm ngưỡng tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì giúp đỡ cho tín chủ, vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

Cách cúng khai trương cửa hàng đơn giản, đúng chuẩn

van-khan-khai-truong-cua-hang-5
Cách cúng khai trương cửa hàng như thế nào là chuẩn?

Thủ tục khai trương cửa hàng cũng rất đơn giản, chỉ gồm 4 bước : xem ngày cúng khai trương, chuẩn bị đồ cúng, tiến hành làm lễ khai trương và đọc bài khấn khai trương cửa hàng, cuối cùng là thụ lộc và mời khách vào cửa hàng.

Xem ngày giờ đẹp cúng khai trương cửa hàng

Xem ngày giờ đẹp là công đoạn đầu tiên khi chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng. Theo quan niệm xưa nay, nếu khai trương cửa hàng vào ngày lành tháng tốt, đặc biệt là hợp với mệnh của chủ cửa hàng thì việc kinh doanh, buôn bán sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Thực ra, việc xem ngày cúng khai trương thường được làm từ khi bắt đầu lên kế hoạch khai trương cửa hàng rồi, sau khi đã chốt ngày thì bạn sẽ dựa vào ngày này để thuê đơn vị tổ chức sự kiện, chuẩn bị quà tặng, lên kế hoạch truyền thông…

Giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người, mỗi tuổi sẽ có một giờ đẹp để khai trương khác nhau. Vì vậy việc xem ngày giờ cúng khai trương là việc rất hệ trọng, ảnh hưởng đến kết quả của việc làm ăn. Tuy nhiên, không phải cứ cúng khai trương vào giờ xấu sẽ đổ vỡ mà việc thành/bại khi kinh doanh còn phụ thuộc vào công đức của gia chủ, nhưng nếu được cả hai thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Chuẩn bị đồ cúng khai trương

Bạn hãy chuẩn bị đồ cúng như đã được gợi ý như trên. Đồ cúng khai trương đơn giản hoặc cầu kỳ tùy vào điều kiện thực tế của cửa hàng và điều kiện kinh tế của bạn, quan trọng là vẫn cần thành tâm.

Tiến hành lễ cúng khai trương cửa hàng

Sau khi đã chuẩn bị xong đồ cúng, bày lễ vật lên 1 chiếc bàn lớn đặt ở trước cửa hàng. Đến giờ tốt bạn sẽ châm nến, lên hương, sau đó vái 3 vái và đọc văn khấn khai trương cửa hàng.

Thụ lộc và đón khách vào mở hàng

Đợi hết tuần hương thì bạn xin tiền vàng xuống và đem đi hóa hết, các đồ cúng khai trương có thể hạ lễ và thụ lộc.

Như vậy là đã hoàn thành lễ cúng khai trương cửa hàng, sau đó bạn tiến hành mời khách vào cửa hàng.

Thông thường người ta sẽ chọn vị khách đầu tiên vào mở hàng từ trước, bạn nên chọn người hợp tuổi, tốt vía, xởi lởi để cho buổi khai trương cũng như việc kinh doanh được may mắn, buôn may bán đắt.

>>> Có thể bạn muốn biết: Mèo thần tài vẫy tay mang ý nghĩa gì trong các cửa hàng, quán ăn?

Giải đáp các vấn đề liên quan đến cúng khai trương cửa hàng

van-khan-khai-truong-cua-hang-6
Cúng khai trương cửa hàng và những thắc mắc khác

Ai là người thực hiện cúng khai trương cửa hàng?

Ông bà xưa nay thường nói “có thờ có kiêng có thiêng có lành”, chính vì thế, bất cứ ai khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh, buôn bán thì đều cần cúng khai trương để quá trình làm ăn được suôn sẻ, thuận lợi. Thông thường, chủ cửa hàng sẽ là người thực hiện thủ tục khai trương cửa hàng.

Cúng khai trương cửa hàng có cần sớ cúng không?

Theo như tìm hiểu của Homedy thì sớ cúng khai trương cửa hàng không có trong danh sách đồ cần chuẩn bị để sắm mâm cúng. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của chủ cửa hàng có thể viết sở để việc cúng khai trương được đầy đủ, yên tâm hơn.

Vị trí, hướng cúng khai trương cửa hàng

“Mâm cúng khai trương đặt ở đâu?” chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo cách sắp xếp sau đây.

Khi bày mâm cúng khai trương cửa hàng, bạn hãy sắp xếp như sau : 

  • Bày hương đèn, bộ tiền vàng, nước, rượu, lọ hoa, trái cây ở đằng trước mâm cúng. Đèn đặt 2 bên bàn cúng, bình hoa đặt phía đông còn trái cây đặt ở phía tây.

  • Giữa bàn bày các đồ cúng mặn trong đó trung tâm là gà luộc.

  • Xung quanh bày chén đũa.

Bàn lễ cần sắp xếp một cách gọn gàng, trật tự và đẹp mắt thể hiện lòng thành kính đối với thần linh đang cai quản vùng đất của cửa hàng.

Lễ cúng khai trương nên bày ngoài trời để đón nhận những nguồn năng lượng tốt.

Đối với một số người cẩn thận thì có thể chọn hướng đặt mâm lễ sao cho phù hợp với mệnh và tuổi giúp mang lại may mắn và thuận lợi nhất. Còn nếu không, chỉ cần đặt mâm cúng hướng từ văn phòng ra bên ngoài là được.

Cách vái cúng khai trương cửa hàng

Ăn mặc chỉnh tề, nghiêm trang khi thực hiện lễ cúng.

Khi đọc văn khấn, chủ lễ cần tập trung, thành tâm, đọc to, rõ ràng với tốc độ vừa phải. Văn khấn cần được in ra với khổ giấy vừa phải, thiết kế trang trọng.

Khi khấn xong, vái 3 vái và lùi lại sau đó đốt văn khấn cùng với vàng mã. 

Gạo muối cúng khai trương xong làm gì?

Trong mâm cúng khai trương, muối và gạo đại diện cho sức khỏe, tài lộc và sự may mắn. Dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Câu này có nghĩa là muối giúp xua đuổi tà ma và mang đến may mắn cho con người.

Vậy nên, gạo muối cúng khai trương xong sẽ được trộn chung lại với nhau sau đó mang rải ra các phía xung quanh cửa hàng. Vừa rải vừa khấn “Nam Mô A Di Đà Phật! Điều lành đem đến, điều dữ mang đi, Nam Mô A Di Đà Phật!”.

Bán hàng trước khai trương sau có được không?

Như truyền thống thì phải cúng khai trương trước rồi mới mở hàng và hoạt động kinh doanh bình thường. Vậy bán hàng trước khai trương sau được không? Ý nghĩa của việc cúng khai trương là để mong làm ăn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn do đó không nên bán trước khai trương sau để tránh việc làm ăn không được hanh thông.

Khai trương bán hàng online có cần cúng khai trương không?

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì kinh doanh online cũng dần trở thành xu hướng. Vậy cúng khai trương bán hàng online như thế nào?

Hiện nay chưa có thông tục hay quy định nào bắt buộc cúng khai trương đối với shop online.

Bán hàng online cũng là hình thức kinh doanh nhưng nó khác so với việc mở cửa hàng kinh doanh truyền thống. Cúng khai trương là truyền thống, tín ngưỡng tâm linh, là thông tục ngày xưa. Vậy nên có cúng khai trương bán hàng online hay không còn tùy thuộc vào tín ngưỡng của gia chủ.

Năm mới có cần cùng khai trương cửa hàng không?

Đầu xuôi đuôi lọt đã là quan niệm từ xưa của ông cha ta, nên đầu năm mới thường người ta vẫn cúng khai trương cửa hàng để đánh dấu thời gian công ty hoạt động trở lại sau Tết, thường là vào ngày làm việc đầu tiên của cửa hàng trong năm mới.

Đây là bài văn khấn khai trương cửa hàng đầu năm mới được nhiều người sử dụng:

BÀI KHẤN CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐẦU NĂM CHO CÔNG TY, CỬA HÀNG

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy:

– Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần.

– Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

– Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định Phúc Táo Quân chư vị tôn thần.

– Các Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Hôm nay là ngày… tháng giêng năm…

Tín chủ con là…

Hiện ngụ tại…

Con xin thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, các thứ cúng dâng bày ra trước án. Tín chủ con là giám đốc công ty…. (chủ cửa hàng….) nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, mại mãi tài vật giúp cho sinh hoạt.

Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật, cáo yết Tôn Thần, dâng cúng Bách Linh, cúi mong soi xét. Chúng con kính mời Quan Đương Niên, Quan Đương Cảnh, Quan Thần Linh Thổ Địa, Định Phúc Táo Quân, cùng các Ngài Địa Chúa Long Mạch và tất cả Thần Linh cai quản ở trong khu vực này.

Cúi xin thương xót tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, nhân sự bình an. Bốn mùa không hạn ách tai ương, tám tiết có điềm lành tiếp ứng, cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ, cùng chư Hương Linh y thảo phụ mộc phảng phất ở trong khu vực này, xin hãy tới đây chiêm ngưỡng Tôn Thần, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ vận đáo hanh xương, tài lộc như gió mây tập hội.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!”

(Bài khấn khai trương đầu năm trích trong sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”)

>> Bài viết liên quan:

Những điều kiêng kỵ khi khai trương cửa hàng

Để lễ cúng khai trương cửa hàng được thuận lợi, suôn sẻ mang lại may mắn cho việc làm ăn kinh doanh, bạn cần lưu ý những điều kiêng kỵ sau :

  • Tránh tổ chức quá sơ sài, đơn giản hoặc quá phô trương.

  • Tránh sử dụng gam màu khai trương kiêng kỵ với mệnh.

  • Tránh tổ chức ở nơi thiếu nổi bật, khó thu hút sự chú ý.

  • Tránh nói những lời thiếu may mắn.

  • Tránh đổi trả hàng hóa trong ngày khai trương.

  • Tránh làm vỡ kính, đồ thủy tinh.

  • Kiêng lật sấp bàn tính.

  • Kiêng bán mở hàng người đầu tiên quá lâu.

>>> Tham khảo ngay: Danh sách các cửa hàng, mặt bằng bán lẻ đang cho thuê tại Homedy

Trên đây là tổng hợp các bài văn khấn khai trương cửa hàng của Homedy,cũng như cách chuẩn bị mâm cúng và các bước thực hiện lễ cúng khai trương. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tự tin tổ chức cho cửa hàng của mình một lễ khai trương trọn vẹn, hoàn hảo nhất.


Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh là gì và cách hóa giải

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên những kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh theo phong thủy thì không phải ai cũng biết. Cùng Homedy tìm hiểu vấn đề trên và cách hóa giải khi đặt tủ lạnh sai hướng qua bài viết dưới đây.

Cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy, rước tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, bếp là một trong những khu vực có vai trò rất quan trọng, tác động quyết định tới sức khỏe, hạnh phúc gia đình cũng như tài lộc của gia chủ và các thành viên khác trong nhà. Vì thế, xem xét cẩn trọng hướng đặt bếp là việc làm cần thiết, không chỉ tuổi Canh Thân mà các gia chủ mệnh khác cũng rất chú trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân hợp phong thủy và một số lưu ý không nên bỏ qua khi bố trí bếp.

Bài cúng tất niên cuối năm Giáp Thìn 2024 ở gia đình, cơ quan đầy đủ nhất

Cúng tất niên là một nghi lễ quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình, ghi nhận việc kết thúc một năm cũ và đón chào năm mới sắp đến. Bài cúng tất niên cuối năm là một phần không thể thiếu trong lễ cúng tất niên của các gia đình người Việt, thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng tìm hiểu văn khấn cúng tất niên đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý mâm cúng giao thừa đầy đủ, chi tiết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Mâm cúng giao thừa là nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đêm 30 Tết của người Việt. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có phong tục cúng giao thừa riêng, phản ánh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền. Bài viết này sẽ giới thiệu về mâm cúng giao thừa ở cả ba miền, cách bày mâm cúng và cách cúng giao thừa chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp văn khấn hóa vàng ngày Tết và các vấn đề liên quan

Hóa vàng ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt, nhằm thể hiện lòng thành kính và biết ơn với tổ tiên, ông bà đã ăn Tết cùng con cháu. Để lễ hóa vàng được chuẩn lễ nghi, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm cúng, đọc văn khấn và hóa vàng đúng thời điểm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về văn khấn hóa vàng ngày Tết, cũng như một số bài văn khấn mẫu để bạn tham khảo. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

    Mở App