[Phong thủy] Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 : Nên hay không?

Bạn sinh năm 1979, tuổi Kỷ Mùi và đang có ý định xây nhà trong năm 2024? Bạn có biết rằng xây nhà không chỉ cần xem xét về kinh tế, thiết kế, mà còn cần xem xét về phong thủy, tử vi và tuổi của gia chủ? Theo quan niệm dân gian, xây nhà hợp tuổi sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, xây nhà không hợp tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn, tai họa và rắc rối trong cuộc sống. Vậy tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979

tuoi-ky-mui-xay-nha-nam-2024-1
Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979

Người sinh năm 1979 thuộc tuổi Kỷ Mùi, là năm con Dê trong lịch Âm. Theo ngũ hành, tuổi Kỷ Mùi mang mệnh Hỏa, tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sáng tạo và năng động. Năm nay, người tuổi Kỷ Mùi đã bước sang tuổi 45, là độ tuổi trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Theo tử vi, người tuổi Kỷ Mùi có tính cách thích tự do, độc lập và thích khám phá những điều mới mẻ. Họ có tài năng và khả năng lãnh đạo, nhưng cũng có thể bị bốc đồng và thiếu kiên nhẫn. Trong tình yêu, họ yêu hết mình và chung thủy, nhưng cũng dễ bị tổn thương và thất vọng. Trong sự nghiệp, họ có thể thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng cần phải cẩn trọng trước những cạm bẫy và kẻ tiểu nhân.

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Kỷ Mùi hợp với các hướng Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Họ cũng hợp với các màu sắc mang tính chất sinh khí như đỏ, cam, tím và xanh lá cây. Số may mắn của họ là 3, 4, 9 và 12. Nếu biết tận dụng những yếu tố này trong cuộc sống, người tuổi Kỷ Mùi sẽ có nhiều may mắn và thành công hơn.

Cách xem tuổi làm nhà cho gia chủ sinh năm 1979

tuoi-ky-mui-xay-nha-nam-2024-2
Cách xem tuổi làm nhà cho gia chủ sinh năm 1979

Khi xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979 - Kỷ Mùi, bạn cần biết một số khái niệm về phong thủy, như hạn Tam tai, hạn Kim lâu và hạn Hoang ốc. Đây là những hạn xấu mà người tuổi Kỷ Mùi 1979 cần tránh khi xây nhà, sửa nhà hay mua nhà.

Hạn Tam tai

Hạn Tam tai là một trong những hạn xấu nhất trong phong thủy. Nó biểu thị cho sự gặp khó khăn, tai ương, thất bại và mất mát trong ba năm liên tiếp. Tuổi Kỷ Mùi sẽ gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ và Mùi. Nếu bạn làm nhà vào những năm này, bạn có thể phải đối mặt với những rắc rối về công việc, tài chính, gia đình hay sức khỏe. Do đó, bạn nên tránh làm nhà vào những năm này để giảm thiểu rủi ro.

Hạn Kim lâu

Từ xa xưa, ông cha ta đã lưu truyền câu nói “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Có lẽ, để đúc kết được điều này, ông cha đã nếm trải những khó khăn, vận hạn xui xẻo suốt mấy nghìn năm qua khi làm nhà không xem tuổi. Hạn Kim Lâu được chia thành: Kim Lâu Thân (gây hại cho bản thân gia chủ), Kim Lâu Thê (gây hại cho vợ của gia chủ), Kim Lâu Tử (gây hại cho con cháu trong nhà gia chủ) và Kim Lâu Lục Súc (gây hại cho gia súc của gia chủ). 

Cách tính hạn Kim Lâu đó là lấy tuổi mụ của gia chủ và chia cho 9. Nếu dư 1 phạm phải Kim Lâu Thân; dư 3 phạm phải Kim Lâu Thê; dư 6 phạm phải Kim Lâu Tử; dư 8 phạm phải Kim Lâu Lục Súc

Hạn Hoang ốc

Một trong những yếu tố quan trọng khi xem tuổi làm nhà là hạn hoang ốc. Hạn hoang ốc là gì? Theo quan niệm dân gian, hạn hoang ốc là một loại hạn xấu, có thể gây ra những tai ương, bệnh tật, mất mát hay xung đột cho gia chủ. Hạn hoang ốc được tính theo giai đoạn tuổi của người xây nhà. 

Cụ thể, tuổi Kỷ Mùi sẽ phạm hạn hoang ốc vào các năm sau: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33;36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56;57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75​​

Ví dụ, nếu bạn sinh năm 1979, thì năm 2025 bạn sẽ 47 tuổi âm lịch, và đây là một năm phạm hạn hoang ốc. Nếu bạn xây nhà vào năm này, bạn có thể gặp nhiều khó khăn và rắc rối. Do đó, bạn nên tránh xây nhà vào những năm phạm hạn hoang ốc này.

Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 có tốt không?

tuoi-ky-mui-xay-nha-nam-2024-3
Tuổi Kỷ Mùi năm 2024 có làm nhà được không

Theo phong thủy, khi xây nhà cần xem xét năm tuổi của gia chủ để tránh những hạn nguy hiểm như tam tai, kim lâu, hoang ốc. Vậy tuổi 1979 làm nhà năm 2024 có phạm hạn gì không?

Có 3 yếu tố cần xem xét khi xây nhà: Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Ốc.

  • Tam Tai: Gia chủ sinh năm 1979 nên tránh các năm Tam Tai là Tỵ, Ngọ và Mùi. Năm dự kiến xây nhà là năm 2024 (Giáp Thìn) không phạm vào Tam Tai.

  • Kim Lâu: Năm dự kiến xây nhà là năm 2024 sẽ phạm vào Kim Lâu thân, gây tai họa cho chính gia chủ.

  • Hoàng Ốc: Năm dự kiến xây nhà là năm 2024 sẽ không phạm vào Hoàng Ốc.

Trong trường hợp cả ba yếu tố trên đều không bị phạm thì tốt nhất. Nếu chỉ phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu và Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì không nên tiến hành xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi đến năm khác hoặc tiến hành thủ tục mượn tuổi để làm nhà.

KẾT LUẬN: Sinh năm 1979 làm nhà năm 2024 không tốt vì tuổi của gia chủ đã phạm phải một trong ba yếu tố đại kỵ là Kim Lâu.

Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải xây nhà trong năm này, gia chủ có thể mượn tuổi của người khác để tiến hành xây dựng. Người mượn tuổi phải có tuổi hợp với tuổi Kỷ Mùi và không phạm hạn trong năm 2024.  

Còn tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 tháng nào tốt, theo lịch âm dương, các tháng tốt để xây nhà cho người tuổi Kỷ Mùi trong năm 2024 là: tháng Giêng, tháng Ba, tháng Tư, tháng Năm, tháng Bảy và tháng Chín.

>>> Vậy tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm nào tốt? Các năm tốt nhất mà tuổi Kỷ Mùi không phạm cả Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Ốc là năm: 2030, 2036, 2045, 2046, 2048, 2054, 2055, 2057, 2064, … Bản mệnh nên làm nhà, xây nhà vào những năm này để thuận lợi hơn nhé.

>>> Tham khảo ngay: Bao nhiêu tuổi làm nhà đẹp nhất?

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Năm 2024, tuổi Kỷ Mùi nên mượn tuổi làm nhà tuổi nào?

Tuổi Kỷ Mùi 1979 làm nhà năm 2024 có thể mượn tuổi là tuổi Quý Sửu 1973, Bính Thìn 1976, Ất Sửu 1985, Tân Mùi 1991 hoặc Giáp Tuất 1994 .  

Để mượn tuổi làm nhà, gia chủ Kỷ Mùi cần thực hiện các bước sau:

- Làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người được mượn tuổi. Người được mượn tuổi nên là người đàn ông lớn tuổi hơn gia chủ, có công danh, sự nghiệp, gia đạo thuận hòa, êm ấm.

- Người được mượn tuổi sẽ đứng ra làm lễ khấn vái và động thổ tại hướng xây nhà. Trong thời gian làm lễ, gia chủ Kỷ Mùi phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ.

- Sau khi xây xong nhà, gia chủ Kỷ Mùi sẽ làm giấy tờ mua lại nhà từ người được mượn tuổi và tiến hành dọn vào ở.

>>>XEM THÊM  

Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi và những thủ tục cần biết

Tổng hợp đầy đủ những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

  • Mượn tuổi làm nhà là một phương pháp phổ biến trong phong thủy để tránh xung khắc giữa tuổi của chủ nhà và năm xây nhà. Tuy nhiên, khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo việc xây dựng được suôn sẻ và mang lại may mắn cho gia đình:

  • Nên mượn tuổi của người nam giới, lớn tuổi hơn chủ nhà và có quan hệ thân thiết với gia chủ, như họ hàng, nội tộc hoặc bạn bè.

  • Không nên mượn tuổi của người đang có tang, hoặc phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc.

  • Không nên mượn tuổi của người đã cho người khác mượn tuổi làm nhà trước đó mà vẫn chưa hoàn thành.

  • Chỉ nên mượn tuổi khi khởi công xây dựng nhà mới, không nên mượn tuổi khi sửa nhà cũ.

Qua bài viết này, bạn đã biết được tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024 có tốt không và những điều cần lưu ý khi xây nhà theo phong thủy, tử vi và tuổi của gia chủ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn và xây dựng được ngôi nhà hạnh phúc, an lành cho gia đình. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về phong thủy và bất động sản, đừng quên ghé thăm Homedy thường xuyên nhé!

(Loan Nguyễn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt - Những lưu ý để làm nhà may mắn

Bạn sinh năm Ất Sửu và có dự định xây nhà trong năm 2024? Bạn có biết rằng việc xem tuổi xây nhà là rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp, thuận lợi và may mắn cho gia chủ và ngôi nhà? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt, cũng như những lưu ý khi chọn ngày làm nhà theo phong thủy. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm nào tốt để mang lại vận may cho gia đình

Bạn sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất và đang có ý định xây nhà hay mua nhà? Bạn có biết rằng không phải năm nào cũng thuận lợi cho việc làm nhà của bạn không? Theo quan niệm phong thủy, tuổi của gia chủ có ảnh hưởng rất lớn đến sự vượng khí, an lành và hạnh phúc của ngôi nhà. Vậy tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm nào tốt nhất? Bạn cần tránh những năm nào phạm Tam Tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Mâm cúng rằm tháng 7 đơn giản và cách chuẩn bị cỗ đầy đủ nhất

Bạn muốn chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 thật tươm tất nhưng không biết nên cúng những gì? Hãy tham khảo ngay cách làm mâm cúng rằm tháng 7 đơn giản, đúng nghi thức trong bài viết này nhé!

Rằm tháng 7 cúng gì? Sắm đồ cúng rằm tháng 7 sao cho đầy đủ, chu đáo?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Đồ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây

Cách cúng rằm tháng 7 : Những điều cần biết và lưu ý

Bạn có biết rằm tháng 7 là ngày lễ gì không? Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng hiếu thảo và tri ân đến cha mẹ, tổ tiên, cũng như từ bi và độ lượng với các vong linh. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn nguồn gốc, ý nghĩa và cách cúng rằm tháng 7 đúng nhất theo phong tục của người Việt. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Mở App