Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi và những thủ tục cần biết

Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người và trong tín ngưỡng của người việt nam. người ta luôn xem tuổi xem có phù hợp để làm nhà trong năm hay không, nếu không thì phải đi mượn tuổi để xây dựng nhà. khi xây xong nhà, gia chủ sẽ phải làm giấy tờ chuyển đổi ngôi nhà và cần sử dụng đến mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi. Vậy sau đó cần thực hiện thủ tục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi là gì?

mau-giay-chuoc-nha-khi-muon-tuoi-1
Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi

Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi là mẫu giấy với đầy đủ thông tin cần thiết mà gia chủ sẽ phải làm sau khi căn nhà được xây dựng xong nhằm mua lại căn nhà với giá cao hơn khi bán để báo cáo lên ông bà tổ tiên. 

Về mặt tâm linh, gia chủ chỉ đi mua lại một căn nhà mới chứ không phải đứng ra xây nhà mới, do đó vấn đề không được tuổi xây nhà được hóa giải một cách hợp tình hợp lý.

Giấy chuộc nhà cần có những thông tin như sau : 

  • Tên tuổi người bán.

  • Tên tuổi người mua.

  • Diện tích căn nhà.

  • Tổng số tiền mua.

  • Chữ ký 2 bên và ghi rõ họ tên.

  • Chữ ký người chứng kiến.

Giấy chuộc nhà sẽ do người mua, tức gia chủ giữ.

Tải ngay mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi mới và đầy đủ nhất tại đây.

Nội dung giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi

Giấy bán nhà tượng trưng chỉ mang ý nghĩa để cúng bái thần linh, không có ý nghĩa hay giá trị về mặt pháp lý. Tuy nhiên vẫn có nhiều người lợi dụng để tráo đổi, sửa chữa thông tin nhằm chiếm đoạt ngôi nhà. Vì vậy, chủ nhà cần tỉ mỉ lựa chọn người mượn tuổi để dễ dàng làm việc như người thân trong gia đình hoặc họ hàng.

Giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi cần có những thông tin sau : 

  • Tên tuổi người bán.

  • Tên tuổi người mua.

  • Thông tin ngôi nhà như diện tích mảnh đất, vị trí ngôi nhà.

  • Số tiền mua nhà ghi bằng số và chữ rõ ràng, thanh toán bằng hình thức nào, không cần ghi chuyển nhượng sổ đỏ.

  • Ký và ghi rõ họ tên của người mua, người bán và người làm chứng.

Người bán sẽ là người giữ với ý nghĩa như chủ nhà.

Lưu ý:

Mẫu giấy bán nhà này chỉ mang tính chất tượng trưng, dâng lên thần linh cho đúng thủ tục, không có giá trị hay ý nghĩa về mặt pháp lý.

Gia chủ nên nhờ người thân trong gia đình, họ hàng khi mượn tuổi để đảm bảo an toàn.

Khi mượn tuổi cần chú ý lựa chọn người đàn ông cao tuổi hơn gia chủ,có phúc khí, dễ tính, không phải chịu tang và không phạm phải những vận hạn trong năm đó.

Người cho mượn tuổi không được cùng lúc cho mượn 2 người khi chưa làm xong nhà trước đó.

Chỉ được mượn tuổi để xây nhà mới, không mượn tuổi khi sửa nhà.

Nếu chỉ sửa chữa nhỏ, không động đến đất đai thì chỉ cần chọn ngày đẹp là được.

Mẫu giấy mua bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi mới nhất

mau-giay-chuoc-nha-khi-muon-tuoi-2
Mẫu giấy mua bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi

Giấy mua bán tượng trưng có thể viết bằng tay nhưng cũng khó tránh việc viết sai hoặc thiếu thông tin. Sau đây là mẫu giấy mua bán nhà tượng trưng, với thông tin đầy đủ và chính xác nhất, bạn có thể tải xuống và sử dụng luôn một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Tải ngay tại đây.

Thủ tục mua lại nhà khi mượn tuổi

mau-giay-chuoc-nha-khi-muon-tuoi-3
Thủ tục mua lại nhà khi mượn tuổi

Thủ tục chuộc lại nhà khi mượn tuổi không quá phức tạp.

Bước 1: Sau khi ngôi nhà được xây dựng xong, vào ngày nhập trạch, người được mượn tuổi thay gia chủ làm lễ dâng hương lên thần linh, tổ tiên.

Bước 2: Gia chủ làm giấy chuộc nhà theo mẫu, mua lại ngôi nhà với giá cao hơn.

Bước 3: Hai bên ký giấy chuộc cùng với người chứng kiến. 

Bước 4: Gia chủ tiếp tục thực hiện lễ nhập trạch.

>>> Có thể bạn muốn biết: Hướng dẫn làm thủ tục về nhà mới khi mượn tuổi

Với thủ tục này gia chủ đã chuộc được ngôi nhà của mình và đảm bảo được yếu tố phong thủy, tâm linh.

Như vậy, ngôi nhà sẽ mang tên của gia chủ, mọi thủ tục liên quan đến động thổ, cúng kiến sẽ không cần sự có mặt của người được mượn tuổi.

Mượn tuổi để xây nhà là thủ tục có ý nghĩa lớn đối với người Việt Nam hơn nữa là phong tục đẹp, giúp đỡ nhau một cách chân thành. Nó giúp cho gia chủ có thể xây nhà một cách thuận lợi, gia đình yên ấm, may mắn và tài lộc. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có trong tay mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi, thủ tục chuộc nhà và những vấn đề liên quan khác. Để đón đọc thêm các thông tin mới nhất về bất động sản, hãy truy cập homedy ngay hôm nay nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất cho nam và nữ

Theo quan niệm truyền thống của người Việt ta, phong thủy hướng nhà, hướng bếp đóng vai trò hết sức quan trọng. Hướng bếp đẹp sẽ giúp sức khỏe tốt, công việc thuận lợi, đặc biệt là gia đình hạnh phúc, yên ấm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách xác định hướng bếp tuổi Nhâm Tuất hợp phong thủy nhất.

Hướng dẫn làm mâm cúng tân niên cuối năm đầy đủ

Mâm cúng tất niên cuối năm là nghi lễ quan trọng, được các gia đình chuẩn bị rất công phu để dâng lên tổ tiên và thần linh. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ gợi ý cho bạn thực đơn mâm cơm cúng tất niên cũng như cách cúng tất niên sao cho đúng, phù hợp với văn hóa từng vùng miền để có một năm mới thuận lợi, bình an và hạnh phúc.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Chọn hướng bếp luôn là vấn đề phong thủy được các gia chủ quan tâm, bởi căn bếp được ví như chiếc kiềng vững chãi của căn nhà. Kiềng có khỏe thì căn nhà mới chắc, gia đạo an bình, nhiều phúc lộc. Vậy, với những căn nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào là phong thủy nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào đẹp nhất?

Xây nhà hướng Đông là một phương vị đẹp và được rất nhiều người mong muốn. Hướng Đông không những mát mẻ, đón được dương khí từ mặt trời mọc, mà nó mang ý nghĩa sinh sông, phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh hướng nhà thì hướng bếp cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết phong thủy này!

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

Phong thủy nhà bếp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Homedy tìm hiểu xem nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào.

    Mở App