Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Chọn hướng bếp luôn là vấn đề phong thủy được các gia chủ quan tâm, bởi căn bếp được ví như chiếc kiềng vững chãi của căn nhà. Kiềng có khỏe thì căn nhà mới chắc, gia đạo an bình, nhiều phúc lộc. Vậy, với những căn nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào là phong thủy nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết.

Ý nghĩa của việc chọn hướng bếp phong thủy

Phong thủy có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ tới sức khỏe, sự nghiệp, công danh, tiền tài của không chỉ gia chủ mà còn tất cả các thành viên trong gia đình. Bên cạnh hướng nhà chính, việc chọn hướng bếp, sắp xếp không gian bếp nấu cũng cực kỳ quan trọng.

Bố trí bếp đúng phong thủy, hợp hướng tuổi và mệnh của gia chủ không chỉ mang đến cho gia đình hạnh phúc, ấm no mà còn giúp công danh, sự nghiệp của gia chủ được nở rộ. Vậy nên, trước khi tìm hiểu nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào tốt, hãy cùng Homedy làm rõ những ý nghĩa trong việc chọn hướng bếp hợp phong thủy.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào
Chọn hướng bếp có ý nghĩa quan trọng về phong thủy

Thứ nhất, căn bếp là nơi giữ lửa của ngôi nhà, là nơi giữ hơi ấm của gia đình, gìn giữ hạnh phúc vợ chồng cũng như sự hòa thuận của con cái, bố mẹ, ông bà,... Do đó, việc đặt bếp đúng hướng phong thủy sẽ giúp gia đình thêm hạnh phúc và ấm áp.

Thứ hai, hướng nhà và hướng bếp cần có sự kết hợp hài hòa, đúng phong thủy và hợp với tuổi của gia chủ để mang đến thật nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Thứ ba, căn bếp bài trí theo đúng phong thủy lại hài hòa về yếu tố thẩm mỹ, khoa học sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu, thoải mái cho các thành viên trong gia đình mỗi khi quây quần, nấu nướng, ăn uống.

Cuối cùng, bếp nấu là nơi lưu trữ và chế biến thực phẩm, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho gia đình. Ví dụ như nếu đặt bếp đúng hướng Tây, mặt trời chiếu thẳng ánh nắng chói chang vào căn bếp thì thức ăn sẽ nhanh ôi thiu. Do đó, bếp nấu phải được bố trí hợp lý, đúng hướng để đảm bảo cho thức ăn giữ được giá trị dinh dưỡng. 

Chính vì vậy mà gia chủ nên chú ý và chịu khó nghiên cứu phong thủy sao cho chọn đúng hướng bếp để giúp  gia đình mới sung túc, các thành viên luôn khỏe mạnh.

Cách xác định hướng bếp đúng

Muốn bố trí nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào đẹp, chúng ta cần biết cách xác định hướng bếp đúng.

Hướng bếp đúng là hướng ngược với hướng người nấu, hay nói cách khác, đó là hướng lưng của người nấu bếp. Theo đó, phần lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

Hướng bếp không những ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình mà nó còn có mối liên quan mật thiết đến các phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Do đó, một nhà bếp với phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, cũng như thu hút tài lộc vào căn nhà của mình.

Nhà hướng Bắc bếp hướng nào phong thủy nhất?

Để có thể xác định được đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi “nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào”, chúng ta cần vận dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, phương pháp đơn giản nhất là căn cứ theo mệnh, tuổi của gia chủ để tìm ra hướng trạch. Rồi từ hướng trạch, dựa theo các yếu tố kiến trúc của căn nhà, những lưu ý trong bố trí nội thất bếp để tìm ra hướng bố trí bếp nấu phù hợp nhất.

Nhà hướng Bắc bếp hướng nào phong thủy nhất?
Nhà hướng Bắc bếp hướng nào phong thủy nhất?

Nhà hướng chính Bắc đặt bếp hướng nào?

Căn nhà nằm ở hướng chính Bắc được xem là hướng vô cùng tốt lành bởi hướng Bắc thuộc Đông Tứ trạch. Do đó, bếp nên đặt tại những vị trí “tọa hung hướng cát” như Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc (Tránh chọn hướng Tây mặt trời chiếu thẳng không tốt cho thực phẩm và các đồ điện tử trong bếp)

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Còn nếu nhà bạn xây ở hướng Tây Bắc thì bạn có thể đặt bếp tại bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn, tuy nhiên lưu ý không đặt hướng bếp trùng với hướng nhà để tránh vận hạn xui rủi.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Cuối cùng, nếu căn nhà của bạn nằm ở hướng Đông Bắc thì căn cứ theo những nghiên cứu phong thủy bếp tốt nhất nên đặt tại hướng Đông Nam. Bởi Đông Nam là hướng đại cát, đại lợi giúp cho gia đình bạn gặp nhiều điều may mắn, tốt lành.

Những lưu ý khi chọn hướng bếp

Mặc dù đã chọn được những hướng phong thủy cho ngôi nhà và căn bếp của mình, nhưng ngoài vấn đề nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào tốt, chúng ta cũng nên lưu ý một số vấn đề phong thủy khác khi bài trí không gian nấu nướng.

Bởi, khi tính hướng dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ nên sẽ ra hướng trạch thích hợp. Nhưng trong hướng trạch không phải hướng nào cũng phù hợp để bố trí bếp nấu. Dưới đây là một số điều cấm kỵ cần lưu ý khi bố trí bếp.

  • Không nên đặt bếp cạnh giường ngủ. Bởi bếp mang tính hỏa mạnh nên sẽ làm người ngủ dễ sinh bệnh tật, khó ngủ.

  • Tránh để phía sau lưng người đứng nấu ăn có khoảng trống. Homedy khuyên bạn, vị trí tốt nhất để đặt bếp là ở góc nhà. Bởi đây được cho là nơi “tàng phong tụ khí”, bếp nằm ở góc nhà sẽ thiêu đốt đi những khí xấu tích tụ lại ở góc như và mang đến nhiều may mắn đến cho gia chủ.

  • Không nên đặt bếp phía trên đường ống nước, rãnh, mương, giếng. Bởi bếp thuộc hỏa, những thứ này lại mang hành thủy, hỏa thủy xung khắc khiến gia đình lục đục, cãi cọ.

  • Không đặt bếp ở vị trí ánh nắng có thể chiếu trực tiếp để tránh gây hại cho đồ ăn, lại không tốt cho phong thủy.

  • Không nên đặt bếp dưới xà ngang vì xà ngang mang ý nghĩa là sự chèn ép, áp lực. Vị trí này được cho là ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong nhà, đặc biệt là người lớn tuổi.

  • Không nên để bếp đối diện với những vật dụng sắt nhọn.

Căn nhà dù ở bất cứ hướng nào cũng sẽ có hướng hợp phong thủy để bố trí bếp. Cho dù nhà có ở vị thế xấu nhưng nếu đặt bếp đúng hướng thì vận hạn cũng sẽ phần nào được hóa giải. Do đó, gia chủ hãy nên hết sức cẩn trọng trong việc chọn hướng nhà, hướng bếp.

Trên đây, Homedy đã giúp bạn lý giải thắc mắc nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào? Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào? Cũng như các lưu ý trong việc bố trí, sắp xếp bếp cho hợp phong thủy, tránh phạm vào những điều đại kỵ. Hy vọng rằng những kiến thức trên có thể giúp bạn chọn đúng nhà hướng bắc nên đặt bếp hướng nào để mang đến nhiều may mắn, tài lộc nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào đẹp nhất?

Xây nhà hướng Đông là một phương vị đẹp và được rất nhiều người mong muốn. Hướng Đông không những mát mẻ, đón được dương khí từ mặt trời mọc, mà nó mang ý nghĩa sinh sông, phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh hướng nhà thì hướng bếp cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết phong thủy này!

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

Phong thủy nhà bếp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Homedy tìm hiểu xem nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào.

Bếp đối diện nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phong thủy nhà bếp, nhà vệ sinh là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi hai không gian này thường nằm gần nhau, việc bố trí sao cho vừa hợp lý vừa phong thủy không phải dễ dàng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem bếp đối diện nhà vệ sinh là tốt hay xấu, nếu xấu thì cần hóa giải như thế nào?

Giải đáp A-Z mệnh kim hợp hướng nào

Mỗi cung mệnh sinh ra lại hợp với những hướng tốt nhất định. Biết được hướng tốt - xấu của mình sẽ giúp chúng ta ứng dụng bố trí phong thủy giúp cải thiện vận mệnh, cuộc sống, mang đến nhiều may mắn, thuận lợi. Vậy, mới những người mệnh Kim, đâu là hướng tốt, đâu là hướng xấu cần tránh. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết mệnh kim hợp hướng nào trong bài viết dưới đây.

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, phong thủy bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp công sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ và cả các thành viên trong gia đình. Vậy, với gia chủ sinh năm 1982 Nhâm Tuất thì hướng bếp tuổi nhâm tuất đẹp là hướng nào?

    Mở App