Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, phong thủy bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp công sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ và cả các thành viên trong gia đình. Vậy, với gia chủ sinh năm 1982 Nhâm Tuất thì hướng bếp tuổi nhâm tuất đẹp là hướng nào?

Tổng quan về tuổi Nhâm Tuất

Bản mệnh của con người được chia ra thành Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Để có thể chọn được hướng nhà đẹp, hướng bếp phong thủy chúng ta cũng cần phải dựa theo yếu tố mệnh này.

Trong đó những người thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với các hướng thuộc Đông Tứ Trạch. Còn những người có mệnh Tây Tứ Trạch lạ hợp với các hướng Tây Tứ Trạch. 

hướng bếp tuổi nhâm tuất
Tổng quan về tuổi Nhâm Tuất

Chính vì vậy, trước khi xem xem hướng bếp tuổi Nhâm Tuất chúng ta cần tìm hiểu chi tiết về bản mệnh của gia chủ. Dưới đây là đôi nét về người tuổi Nhâm Tuất:

  • Năm sinh dương lịch: 1982

  • Năm sinh âm lịch: Nhâm Tuất

  • Ngũ hành: Thủy - Đại hải Thủy nghĩa là Nước Biển lớn

  • Quẻ mệnh (trạch mệnh): 

    • Nữ: Càn Kim thuộc Tây Tứ Trạch

    • Nam: Ly Hỏa thuộc Đông Tứ Trạch

Hướng dẫn chọn hướng bếp cho người tuổi Nhâm Tuất

Việc nắm bắt được những hướng hợp và không hợp với bản mệnh rất có lợi trong việc thiết kế phong thủy cũng như bố trí nội thất nhà ở cho gia chủ Nhâm Tuất. Theo đó, những vị trí cung tốt nên chọn để bố trí phòng khách, hướng cổng chính, cửa chính, phòng ngủ, bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền, ban thờ,... Còn những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

Việc đặt bếp nấu ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt mang ý nghĩa thiêu đốt đi những nguồn năng lượng xấu, hạn chế vận hạn xui rủi đến với gia chủ và những thành viên trong gia đình

Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất nam mạng 

Như đã đề cập ở trên, nam Nhâm Tuất quẻ mệnh Ly Hỏa thuộc Đông Tứ Trạch, những hướng tốt của Nam Nhâm Tuất gồm: hướng Đông (cung Sinh Khí) , hướng Bắc (Diên Niên), hướng Nam (Phục Vị), Đông Nam (Thiên Y). Còn các hướng xấu là Đông Bắc (cung Họa Hại), hướng Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Lục Sát), hướng Tây (cung Ngũ Quỷ)

Từ đó có thể suy ra, hướng bếp tuổi Nhâm Tuất nên đặt bếp nấu tọa ở các hướng xấu gồm: Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây, nhằm thiêu đốt đi những điều không tốt lành. Và nên đặt bếp nhìn về các hướng tốt lành gồm: chính Đông, chính Bắc, chính Nam và Đông Nam thì gia chủ mới nhanh có phúc.

Hướng dẫn chọn hướng bếp cho người tuổi nhâm tuất
Hướng dẫn chọn hướng bếp cho người tuổi nhâm tuất

Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất nữ mạng 

Vậy còn nữ tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào? Trái ngược với nam mạng, nữ mạng Nhâm Tuất nên chọn vị trí tọa bếp vào các hướng Nam (Tuyệt Mệnh); Bắc (Lục Sát); Đông Nam (Hoạ Hại); Đông (Ngũ Quỷ) và đặt bếp nhìn về các hướng đẹp là: Tây Nam (Phước Đức); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị) và Đông Bắc (Thiên Y).

Bên cạnh đó, vì thuộc mệnh hỏa nên cả nam và nữ gia chủ Nhâm Tuất đều có thể chọn những đồ vật trang trí màu vàng hồng, cam, đỏ hay đỏ đậm và có thể điểm thêm một số màu như màu nâu và xanh lá với ý nghĩa mộc sinh hỏa. 

Nội thất tủ bếp có thiết kế kết hợp những đường thẳng và đường chéo mang đến sự hài hòa cho căn bếp. Thích hợp nhất với căn bếp gia chủ Nhâm Tuất đó chính là chiếc tủ bếp gỗ xoan đào với màu sơn trắng cùng mặt kính ốp tường màu đỏ tươi tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tiện nghi.

Ngoài ra, có thể trang trí thêm những chiếc đèn ánh sáng trắng, hạn chế hỏa quá vượng. 

Lưu ý trong phong thủy nhà bếp tuổi Nhâm Tuất

Bên cạnh hướng bếp tuổi Nhâm Tuất, chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề trong phong thủy nhà bếp:

  • Không để cửa bếp đối diện với cửa chính của nhà hoặc trực diện vào phòng ngủ để tránh được tai ương, bệnh tật.

  • Bếp cũng không nên để đối diện nhà vệ sinh. Vì bếp là nơi diễn ra các hoạt động liên quan tới đường tiêu hóa, còn nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, đặt đối diện nhau sẽ dễ gây lây lan vi khuẩn, mang các luồng khí không tốt từ phòng vệ sinh vào bếp, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

  • Bên cạnh bếp nấu, khu vực chậu rửa, xả nước, thùng rác cũng nên đặt ở những hướng xấu với ý nghĩa rửa trôi tất cả những điều không may, tai họa.

  • Không nên bố trí bếp nấu phía dưới xà ngang. Bởi xà ngang nằm phía trên sẽ kìm hãm, khiến cho gia chủ không những không gặp may mắn, hao tài tốn của.

Trên đây là tổng hợp giải đáp của Homedy về hướng bếp tuổi Nhâm Tuất, chi tiết từ nữ tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào cho đến hướng bếp tuổi nhâm tuất nam mạng. Hy vọng giúp những gia chủ sinh năm 1982 có thể sắp xếp được một căn bếp hợp lý, thẩm mỹ và phong thủy như ý!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Bính Dần theo phong thủy

Trong phong thủy, mỗi căn phòng lại mang đến những ý nghĩa khác nhau. Việc lựa chọn hướng nhà, hướng phòng hợp bản mệnh gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết hướng bếp tuổi Bính Dần đẹp nhất.

Phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Hướng làm nhà mang ý nghĩa phong thủy quan trọng, không chỉ giúp hạn chế những vận hạn xui rủi mà còn mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Tuổi 1982 hợp hướng nào? Tuổi 1982 hợp hướng nhà nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong những nội dung dưới đây của Homedy.

Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào nhất?

Mỗi bản mệnh lại hợp với những phương hướng khác nhau. Chọn được phương hướng hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào. Vậy, với những người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Nên chọn hướng nào đẹp, tránh hướng nào xấu? Cùng tìm hiểu ngay trong những nội dung dưới đây.

Hướng đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý hút tài lộc

Việc chọn hướng bàn thờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng BĐS Homedy khám phá hướng bàn thờ tuổi Giáp Tý chuẩn phong thủy giúp gia chủ vạn sự hanh thông, gia đạo yên ấm

Phong thủy hướng nhà tuổi 1984

Mỗi bản mệnh sẽ hợp với những phương hướng khác nhau. Chọn được hướng tốt sẽ giúp chúng ta gặp nhiều may mắn, vạn sự tốt lành và thành công. Ngược lại, nếu chọn hướng nhà phạm phải các hướng xấu sẽ mang đến nhiều vận hạn xui rủi. Trong bài viết này, BĐS Homedy sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hướng nhà tuổi 1984 nào phong thủy.

    Mở App