Phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Hướng làm nhà mang ý nghĩa phong thủy quan trọng, không chỉ giúp hạn chế những vận hạn xui rủi mà còn mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Tuổi 1982 hợp hướng nào? Tuổi 1982 hợp hướng nhà nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong những nội dung dưới đây của Homedy.

Tổng quan về tuổi Nhâm Tuất 1982

Trước khi tìm hiểu tuổi 1982 hợp hướng nào, hãy cùng BĐS Homedy điểm qua những nét thông tin sơ lược về tuổi Nhâm Tuất 1982 này.

  • Năm sinh dương lịch: 1982 

  • Năm sinh âm lịch: Nhâm Tuất

  • Quẻ mệnh: 

    • Nam cung Ly hành Hỏa thuộc Đông Tứ Trạch

    • Nữ cung Càn hành Kim thuộc Tây Tứ Trạch

  • Ngũ hành: mệnh Thủy - Đại Hải Thủy nghĩa là nước biển lớn

  • Màu sắc tương sinh gồm: Trắng, xám, ghi. Màu tương khắc gồm: đỏ, tím, hồng, vàng, nâu,...

  • Con số may mắn là số 9 và 6

Những người sinh năm 1982 tuổi Nhâm Tuất có khí chất mạnh mẽ của biển lớn. Họ yêu thích cuộc sống tự tự do, nhưng nội tâm cũng vô cùng sâu sắc, tốt bụng và luôn quan tâm tới những người xung quanh.

Tuy nhiên, chính điều này đôi khi lại đặt Nhâm Tuất vào thế tiến thoái lưỡng nan, khiến họ trở nên do dự và thiếu quyết đoán. Do đó, gia chủ 1982 cần cân nhắc kỹ các yếu tố phong thủy tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào, nên xây nhà, mua nhà hướng nào để phần nào hóa giải phần nào những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Đồng thời giúp thu hút nhiều luồng khí cát lợi, giúp con đường công danh và các mối quan hệ xã hội của mình trở nên xuôi buồm mát mái hơn.

Giải đáp tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào

Như đã đề cập ở trên, nam cung Ly hành Hỏa thuộc Đông Tứ Trạch còn nữ cung Càn hành Kim thuộc Tây Tứ Trạch. Chính vì vậy mà đáp án cho câu hỏi “nam sinh năm 1982 hợp hướng nào?”, “nữ sinh năm 1982 hợp hướng nào” sẽ khác nhau.

1982 hợp hướng nào
Giải đáp tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào

Nam 1982 hợp hướng nào?

  • Thứ nhất là hướng Bắc tức, thuộc cung Diên niên hướng này mang ý nghĩa sự nghiệp ổn định, công thành danh toại. Không chỉ công việc mà mọi lĩnh vực đều phát triển, tình yêu và gia đình hạnh phúc viên mãn.

  • Thứ hai là hướng Đông, thuộc cung Sinh khí mang ý nghĩa là ăn nên làm ra, gặp nhiều điều may mắn và phát triển trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự nghiệp cũng được thăng tiến thuận buồm xuôi gió.

  • Thứ ba là hướng chính Nam thuộc cung Phục Vị giúp gia chủ được quý nhân phù trợ, vạn sự suôn sẻ.

  • Thứ tư là hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Y, giúp gia chủ có được sức khỏe tốt và nhận được sự giúp đỡ trợ giúp từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, gia chủ còn được quý nhân phù trợ, từ đó giúp cho gia chủ Nhâm Tuất có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Nữ sinh năm 1982 hợp hướng nào?

  • Thứ nhất là hướng Tây Bắc thuộc cung Phục Vị giúp gia chủ ổn định con đường công danh, sự nghiệp. Gia đình thì luôn hạnh phúc và thuận hòa.

  • Thứ hai là hướng Tây thuộc cung Sinh Khí giúp gia chủ luôn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh trong mọi tình huống khó khăn.

  • Thứ ba là hướng Đông Bắc thuộc cung Thiên Y với hướng này thì gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn buôn bán thuận buồm xuôi gió.

  • Cuối cùng là hướng Tây Nam thuộc cung Diên Niên giúp gia chủ dồi dào sức khỏe và được quý nhân phù trợ, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Hướng nhà tuổi 1982 theo phong thủy

Nam tuổi Nhâm Tuất hợp với hướng nhà nào?

Nam 1982 hợp hướng nhà nào? Theo quan niệm phong thủy, mệnh gia chủ hợp với hướng cửa chính tương hợp sẽ giúp đẩy vượng khí lên cao. Trong đó, hướng nhà tuổi 1982 lý tưởng nhất cho gia chủ nam là các hướng: Đông Nam (cung Thiên Y), hướng Nam (cung Phục Vị) và hướng Đông (cung Sinh Khí).

Bên cạnh đó, gia chủ nam tuổi Nhâm Tuất cũng cần lưu ý những hướng xấu sẽ gặp bất lợi cửa chính khi tọa tại các hướng Đông Bắc (cung Ngũ Quỷ), Tây Bắc (cung Lục Sát), Tây (cung Hoạ Hại), Tây Nam (cung Tuyệt Mệnh).

Nữ 1982 hợp hướng nhà nào?

Khác với nam Nhâm Tuất thuộc Đông Tứ Trạch, nữ Nhâm Tuất thuộc Tây Tứ Trạch nên hướng nhà hợp tuổi Nhâm Tuất nữ mạng gồm: hướng Tây Bắc thuộc cung Phục Vị; hướng Tây thuộc cung Sinh Khí; hướng Đông Bắc thuộc cung Thiên Y và hướng Tây Nam thuộc cung Diên Niên.

Bên cạnh đó, gia chủ nữ tuổi 1982 hợp hướng nhà nào, chúng ta cũng cần lưu ý những hướng xấu sẽ gặp bất lợi cửa chính khi tọa tại các hướng Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát); Đông Nam (Hoạ Hại) hoặc chính Nam (Tuyệt Mệnh).

1982 hợp hướng nào
Hướng nhà tuổi 1982 theo phong thủy

Từ lời giải chi tiết cho câu hỏi 1982 hợp hướng nào để làm nhà. Chúng ta có thể thấy tuổi Nhâm Tuất làm nhà hướng tây nam chỉ hợp với gia chủ nữ, không hợp với gia chủ nam. Tương tự với thắc mắc tuổi Nhâm Tuất làm nhà hướng tây bắc được không, thì câu trả lời là được với gia chủ nữ, và không nên với gia chủ nam.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1982

Vậy phải làm sao khi sau khi đã mua nhà, xây nhà xong chúng ta mới biết 1982 hợp hướng nào? Làm cách nào để hóa giải hướng nhà tây nam cho tuổi Nhâm Tuất nam mạng? Cũng như các hướng xấu khác?

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc chế hướng xấu từ đơn giản đến phức tạp. Gia chủ có thể thay đổi lại hướng cửa chính tuổi Nhâm Tuất theo hướng tốt. Tuy nhiên, việc phá bỏ cửa cũ và xây lại cửa mới không những tốn kém mà còn bất tiện nên không phải ai cũng có điều kiện thực hiện.

Do đó, gia chủ có thể tiến hành phương pháp trấn yểm bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy mang yếu tố nước như: thủy tinh, hòn non bộ, hồ cá... để đặt vào hướng xấu nhằm trấn áp nguồn âm khí vào căn nhà.

Ngoài cách trên, gia chủ Nhâm Tuất 1982 còn có thể xây thêm cửa phụ theo lời khuyên 1982 hợp hướng nào mà Homedy đã đề cập ở trên.

Phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tuất 1982

Tuổi Nhâm Tuất đặt bàn thờ hướng nào

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ nên được đặt theo quy tắc “tọa cát, hướng cát”, nghĩa mà bàn thờ nằm ở vị trí đẹp và nhìn ra hướng thích hợp với gia chủ.

Theo đó, vị trí tốt nhất để đặt phòng thờ là cạnh phòng khách hoặc ở trên tầng cao. Lưu ý tuyệt đối tránh bố trí phòng thờ ở cạnh bếp ăn hoặc cạnh nhà vệ sinh, gây ảnh hưởng đến bầu không khí yên tĩnh và thiêng liêng của không gian này. 

Về hướng cửa phòng thờ, gia chủ nên cân nhắc các hướng tốt hợp mệnh như Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên và Sinh Khí.

1982 hợp hướng nào
Phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tuất 1982

>>> CHI TIẾT: Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất 1982 cực vượng lộc

Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo Bát trạch, tính Hỏa của căn bếp sẽ giúp hóa giải vận hạn xấu nhưng đồng thời nó cũng có thể thiêu đốt cả luồng khí cát lợi. Chính vì vậy, phòng bếp nên được đặt theo thế “hướng hung, tọa cát”, nghĩa là bếp đặt ở nơi xung khắc và quay về hướng tốt lành. Từ đó, giúp gia chủ xua đuổi vận xui và bảo vệ nguồn vượng khí. 

Theo đó, 1982 hợp hướng nào để đặt bếp? Gia chủ nên đặt cửa bếp nhìn sang hướng tốt là các hướng: Đông Nam, chính Đông, chính Bắc hoặc chính Nam. Bên cạnh đó, chậu rửa bát hay khu vực xả nước, để rác cũng nên bố trí tại góc ở hướng xấu với ý nghĩa cuốn trôi đi những điều không may mắn. 

Bên cạnh Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất hợp phong thủy, gia chủ cũng cần lưu ý không nên để bếp nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, bởi khói bếp và mùi đồ ăn tỏa ra trong quá trình nấu nướng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khó chịu trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Hướng đặt giường ngủ tuổi Nhâm Tuất

Tuổi Nhâm Tuất kê giường hướng nào là đẹp nhất? Phòng ngủ và giường ngủ ưu tiên ở hướng tốt như: Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị và đặc biệt là Thiên Y.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi 1982 mang mệnh Thủy (Kim sinh Thủy), nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim ứng với hướng chính Tây và Tây Bắc. 

Hướng cổng tuổi Nhâm Tuất

Để trả lời cho câu hỏi tuổi Nhâm Tuất nên làm cổng hướng nào thì hợp chúng ta cũng có thể dựa vào câu trả lời 1982 hợp hướng nào mà Homedy đã giải đáp ở trên. Trong đó, tùy theo mong muốn của gia chủ mà có thể lựa chọn hướng nhà thuộc cung mang ý nghĩa tương ứng. 

  • Cung Phục Vị giúp gia chủ ổn định con đường công danh, sự nghiệp. Gia đình thì luôn hạnh phúc và thuận hòa.

  • Cung Sinh Khí giúp gia chủ luôn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh trong mọi tình huống khó khăn.

  • Cung Thiên Y với hướng này thì gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn buôn bán thuận buồm xuôi gió.

  • Cung Diên Niên giúp gia chủ dồi dào sức khỏe và được quý nhân phù trợ, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất

Hướng bàn làm việc tuổi 1982 nam mệnh

Chúng ta đã biết nam 1982 hợp hướng nào? Do thuộc Đông Tứ Mệnh nên bàn làm việc tốt nhất là đặt về các hướng Bắc (Diên Niên); Nam (Phục Vị); Đông (Sinh Khí) hoặc Đông Nam (Thiên Y). Trong đó, phương vị đặt bàn Thần Tài của người sinh năm 1982 Nhâm Tuất là góc hướng Nam của văn phòng.

Hướng bàn làm việc tuổi 1982 nữ mệnh

Dựa vào nữ 1982 hợp hướng nhà nào, chúng ta cũng có thể suy ra hướng bàn làm việc phong thủy tương tự, đó là các hướng: Tây Bắc (Cung Phục Vị); Tây Nam (Cung Diên Niên); Tây (Cung Sinh Khí) và Đông Bắc (Cung Thiên Y).

>>> XEM THÊM: Thiết kế nội thất phong thủy cho nữ gia chủ tuổi Tuất 1982

Tóm lại, trước khi tiến hành xây nhà, bố trí cổng nhà, phòng ngủ, phòng bếp, hướng kinh doanh,... tìm hiểu 1982 hợp hướng nào phong thủy sẽ giúp vạn sự hanh thông và thuận lợi. Đồng thời, giúp gia chủ Nhâm Tuất có thể tránh được vận hạn, xui rủi. Hy vọng với những nội dung hữu ích trên sẽ giúp gia chủ Nhâm Tuất có một không gian sống và làm việc thẩm mỹ, tiện nghi và phong thủy!

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào nhất?

Mỗi bản mệnh lại hợp với những phương hướng khác nhau. Chọn được phương hướng hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào. Vậy, với những người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Nên chọn hướng nào đẹp, tránh hướng nào xấu? Cùng tìm hiểu ngay trong những nội dung dưới đây.

Hướng đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý hút tài lộc

Việc chọn hướng bàn thờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng BĐS Homedy khám phá hướng bàn thờ tuổi Giáp Tý chuẩn phong thủy giúp gia chủ vạn sự hanh thông, gia đạo yên ấm

Phong thủy hướng nhà tuổi 1984

Mỗi bản mệnh sẽ hợp với những phương hướng khác nhau. Chọn được hướng tốt sẽ giúp chúng ta gặp nhiều may mắn, vạn sự tốt lành và thành công. Ngược lại, nếu chọn hướng nhà phạm phải các hướng xấu sẽ mang đến nhiều vận hạn xui rủi. Trong bài viết này, BĐS Homedy sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hướng nhà tuổi 1984 nào phong thủy.

Gợi ý hướng giường ngủ tuổi Giáp Tý hợp phong thủy

Hướng giường ngủ ngoài tính thẩm mỹ và sự hợp lý còn cần chú ý tới yếu tố phong thủy. Chọn hướng giường ngủ tuổi Giáp Tý hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vậy người tuổi Giáp Tý ngủ quay đầu về hướng nào tốt? Cách trang trí phòng ngủ cho tuổi Giáp Tý như thế nào để hợp phong thủy?

Sinh năm 1987 hợp hướng nào nhất?

Gia chủ sinh năm 1987 hợp hướng nào, nên đặt bếp, giường ngủ, cửa nhà theo hướng nào để mang đến nhiều may mắn và tài lộc, hạn chế được vận hạn xui rủi? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App