Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào đẹp nhất?

Xây nhà hướng Đông là một phương vị đẹp và được rất nhiều người mong muốn. Hướng Đông không những mát mẻ, đón được dương khí từ mặt trời mọc, mà nó mang ý nghĩa sinh sông, phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh hướng nhà thì hướng bếp cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết phong thủy này!

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào tốt?

Theo phong thuỷ Bát trạch, gia chủ có cung Tốn, Chấn, Khảm và Ly và thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với nhà hướng Đông. 

Để có không gian sống hoàn hảo, hướng nhà tốt cần kết hợp với hướng bếp. Bởi bếp không đơn thuần là nơi nấu ăn hằng ngày cho cả gia đình mà nơi đây còn đại diện cho tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. 

Trong phong thuỷ, hướng nhà thường được đặt vào các hướng tốt dựa theo quẻ mệnh của gia chủ. Theo đó, nhà hướng Đông sẽ hợp với gia chủ thuộc Đông tứ mệnh. Trong Bát trạch, gia chủ thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bếp ở hướng xấu trong Đông tứ trạch như Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc hoặc chính Tây.

nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào tốt

Nhà hướng Đông nên đặt bếp ở các hướng xấu này sẽ giúp lửa bếp thiêu đốt đi những điều không may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu muốn xem xét kỹ hơn, chính xác hơn nữa, chúng ta cần dựa vào căn nhà của bạn nằm ở hướng Đông Nam, Đông Bắc hay chính Đông. 

Nhà hướng chính Đông nên đặt bếp hướng nào tốt?

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà hướng Đông bếp hướng nào? Đó là các hướng: Bắc, Đông, Đông Nam và chính Nam. Trong đó hướng Đông Nam là hướng tốt nhất, bởi đặt bếp theo hướng này sẽ giúp gia chủ chiêu tài đắc lộc, gia đạo hạnh phúc, thịnh vượng phát tài.

Bên cạnh đó, hướng chính Đông cũng là hướng đẹp trong phong thủy để đặt bếp. Tuy nhiên, hướng nhà của gia chủ là hướng Đông đặt trùng với hướng bếp sẽ gây ra sự bất ổn trong gia đình, các thành viên dễ xảy ra cãi vã.

Nhà Đông Nam nên đặt bếp hướng nào?

Theo đúng khoa học phong thủy việc chọn hướng bếp cho ngôi nhà hướng Đông Nam phải phụ thuộc theo hướng theo tuổi và bản mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, theo Tứ Trạch thì nhà hướng Đông Nam sẽ có các hướng thu hút tài lộc đó là: hướng chính Nam, hướng chính Tây và hướng Đông Bắc. Trong đó hướng Tây được xem là hướng tốt nhất.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý tìm hiểu xem nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào. Nhà hướng Đông Nam không nên tọa bếp hướng Tây Bắc để tránh đến hiểm họa bất ngờ cho gia đình. 

Nhà Đông Bắc nên đặt bếp hướng nào?

Dù xem hướng nhà hay hướng bếp thì điều quan trọng nhất là chúng ta phải xem theo đúng tuổi cũng như bản mệnh của gia chủ. Với những căn nhà thuộc hướng Đông Bắc, Đông thì đều thuộc Đông Tứ trạch. Những hướng hợp phong thủy Đông Tứ Trạch đó là các hướng: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Trong 4 hướng này thì Đông Nam được xem là tốt nhất.

Như vậy, Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp hướng Đông Nam là đẹp nhất. Từ đó sẽ đem tới thật nhiều sự may mắn, tài lộc. Đồng thời, hóa giải đi những điều xấu giúp cho các thành viên trong gia đình được hạnh phúc viên mãn.

Chú ý, tuyệt đối không được đặt bếp ở hướng Bắc. Bởi trong phong thủy thì hướng Bắc được là hướng Thủy Vượng. Đặt bếp nấu vào hướng Thủy Vượng sẽ làm tắt bếp lửa bị tắt và ngọn lửa giữ ấm cho gia đình sẽ bị ảnh hưởng, gây nên sự bất hòa, cãi vã trong gia đình, gia đạo trở nên  rối ren.

Nguyên tắc khi bố trí bếp cho nhà hướng Đông

Bên cạnh vấn đề hướng đặt bếp cho nhà hướng Đông, theo phong thủy gia chủ cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau khi thiết kế bếp ăn:

Nguyên tắc khi bố trí bếp cho nhà hướng Đông
Nguyên tắc khi bố trí bếp cho nhà hướng Đông
  • Nguyên tắc đầu tiên khi chọn hướng bếp đó chính là “tọa hung, hướng cát”. Nguyên tác này mang nghĩa là nằm ở vị trí dữ nhưng lại nhìn về hướng lành. Khi đặt bếp “tọa hung, hướng cát”vừa giúp trấn áp hung thần vừa đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Nên đặt bếp dựa vào tường để tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Vị trí đẹp nhất để đặt bếp là ở góc nhà. Vì góc nhà được cho là nơ “tàng phong tụ khí”. Bếp sẽ thiêu đốt đi những khí xấu tích tụ lại ở góc như và mang lại nhiều may mắn đến cho gia chủ.

  • Không nên đặt bếp ở những nơi có gió lùa hoặc những nơi quạt thổi mạnh. Những vị trí này không những ảnh hưởng tới việc nấu nướng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy vì gió sẽ xua tan đi sự ấm cúng mà bếp mang lại cho gia đình.

  • Không nên đặt bếp ở những vị trí có góc nhọn chĩa vào khu vực nấu ăn hoặc bàn ăn. Bởi việc làm này sẽ làm ảnh hưởng tới hòa khí trong gia đình. 

  • Không nên đặt bếp dưới xà ngang của nhà. Bởi chúng mang ý nghĩa là sự chèn ép không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong nhà, đặc biệt là người lớn tuổi.

  • Không nên đặt cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh là nơi không được sạch sẽ, chứa nhiều uế khí.  Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến những luồng khí xấu cũng như vi khuẩn xâm nhập, không tốt cho sức khỏe, vấn đề ăn uống của các thành viên trong gia đình.

>> XEM NGAY: Bếp đối diện nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

  • Không nên đặt bếp gần chậu rửa, bồn rửa bát, tủ lạnh, đặt trên giếng nước hoặc những vị trí mang tính thủy. Bởi vì bếp tượng trưng cho hành Hỏa. Thủy Hỏa xung khắc sẽ đem đến nhiều điều không may mắn cho gia chủ.

  • Không nên đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính của căn nhà, khiến người ngoài rất dễ nhìn được vào trong bếp. Điều này mang ý nghĩa gia đình bị soi mói giống với ý nghĩa của câu nói: “Việc  nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”.

  • Căn bếp là nơi nấu nướng mỗi ngày, vì thế nó sẽ tỏa ra khí nóng. Do đó, nên đặt bếp tránh xa phòng ngủ bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, nếu khí nóng của bếp xông vào sẽ ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ và sức khỏe của người ở.

Trên đây là tổng hợp các lời giải của Homedy cho câu hỏi nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào. Hy vọng đã giúp bạn hiểu, biết cách sắp về không gian nấu nướng cho gia đình mình một cách hợp lý, phong thủy, mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Đừng quên truy cập vào Homedy để đón đọc thêm nhiều nội dung hữu ích khác về phong thủy nhà ở nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

Phong thủy nhà bếp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Homedy tìm hiểu xem nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào.

Bếp đối diện nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phong thủy nhà bếp, nhà vệ sinh là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi hai không gian này thường nằm gần nhau, việc bố trí sao cho vừa hợp lý vừa phong thủy không phải dễ dàng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem bếp đối diện nhà vệ sinh là tốt hay xấu, nếu xấu thì cần hóa giải như thế nào?

Giải đáp A-Z mệnh kim hợp hướng nào

Mỗi cung mệnh sinh ra lại hợp với những hướng tốt nhất định. Biết được hướng tốt - xấu của mình sẽ giúp chúng ta ứng dụng bố trí phong thủy giúp cải thiện vận mệnh, cuộc sống, mang đến nhiều may mắn, thuận lợi. Vậy, mới những người mệnh Kim, đâu là hướng tốt, đâu là hướng xấu cần tránh. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết mệnh kim hợp hướng nào trong bài viết dưới đây.

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, phong thủy bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp công sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ và cả các thành viên trong gia đình. Vậy, với gia chủ sinh năm 1982 Nhâm Tuất thì hướng bếp tuổi nhâm tuất đẹp là hướng nào?

Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Bính Dần theo phong thủy

Trong phong thủy, mỗi căn phòng lại mang đến những ý nghĩa khác nhau. Việc lựa chọn hướng nhà, hướng phòng hợp bản mệnh gia chủ sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết hướng bếp tuổi Bính Dần đẹp nhất.

    Mở App