Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất cho nam và nữ

Theo quan niệm truyền thống của người Việt ta, phong thủy hướng nhà, hướng bếp đóng vai trò hết sức quan trọng. Hướng bếp đẹp sẽ giúp sức khỏe tốt, công việc thuận lợi, đặc biệt là gia đình hạnh phúc, yên ấm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách xác định hướng bếp tuổi Nhâm Tuất hợp phong thủy nhất.

Tổng quan tuổi Nhâm Tuất 1982

Trước khi tìm hiểu về hướng bếp tuổi tuất, hãy cùng điểm qua một vài điểm cơ bản về gia chủ bản mệnh này.

Tuổi Nhâm Tuất hầu hết có năm sinh dương lịch là 1982, thuộc mệnh Thủy - Đại hải thủy nghĩa là nước biển lớn.

Người tuổi này cũng gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời, họ giống như con thuyền mênh mông giữa đại dương bao la, sớm phải vùng vẫy, đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng nếu có ý chí thì chắc chắn sẽ sớm thành tài. Cuộc sống người tuổi Nhâm Tuất 1982 có thể gặp nhiều sự bất trắc, công việc, sự nghiệp, cuộc sống nhiều khó khăn nhưng về hậu vận sẽ công thành danh toại, giàu sang phú quý.

Cách xác định hướng bếp

Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất
Cách xác định hướng bếp

Để có thể bố trí được hướng bếp tuổi Nhâm Tuất, trước tiên chúng ta phải nắm được cách xác định hướng bếp như thế nào là đúng.

Hướng bếp được tính theo hướng ngược với hướng người đúng nấu ăn, hay nói cách khác chính là hướng lưng của người nấu, lưng người nấu quay về hướng nào thì hướng đó là hướng bếp. 

Xưa kia, đối với những căn bếp lò, bếp than thì người ta thường tính hướng bếp là hướng đưa củi vào lò, đưa than vào lò đốt. Còn ngày nay, với những căn bếp hiện đại, nấu bằng bếp gas hoặc bếp điện thì hướng bếp thường sẽ là hướng công tắc điều khiển.

Căn bếp không chỉ ảnh hưởng tới vận khí của gia đình mà nó còn có sự tương tác trực tiếp với những ăn phòng khác như phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, ... Một căn nhà có phòng bếp bố trí hợp phong thủy tốt sẽ giúp thu hút tài lộc và vượng khí. Chính vì vậy mà việc xác định hướng bếp tuổi Nhâm Tuất phù hợp được cách gia chủ sinh năm 1982 hết sức xem trọng.

Tuổi Tuất đặt bếp hướng nào?

Đối với bất kỳ bản mệnh nào thì hướng bếp luôn luôn phải tuân theo quy luật tọa hung hướng cát. Nghĩa là hướng bếp nấu nên đặt ở hướng xấu, mặt bếp nhìn về hướng tốt với ý nghĩa ngọn lửa sẽ thiêu rụi những điều xấu xa, không may mắn.

hướng bếp tuổi nhâm tuất
Hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Khi chọn vị trí đặt bếp nấu cần cẩn trọng bởi tất cả hoạt động nấu nướng, chế biến đều diễn ra tại đây. Nếu đặt vị trí sai phong thủy tuổi tác sẽ gây ra nhiều bất hòa trong gia đình, sức khỏe các thành viên bị giảm sút, mắc nhiều bệnh tật. 

Khi gia chủ làm nhà theo phong thủy, để có được hướng bếp đẹp có thể căn cứ hướng nhà để xác định hướng bếp. Tuy nhiên, lưu ý tối kỵ chọn hướng bếp trùng với hướng nhà. Dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn hướng bếp tuổi tuất cho cả nam và nữ mệnh

Nam tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?

Hướng đặt bếp cho năm sinh 1982 nam mạng cũng cần được sắp xếp theo nguyên tắc "tọa hung hướng cát", nên đặt bếp tọa các hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Tây và nhìn về các hướng tốt là:  Đông, Đông Nam, Bắc và hướng Nam.

Chậu rửa, bồn rửa bát cũng nên đặt ở các hướng xấu là: Tây Bắc, Đông, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây, nhưng nên để xa vị trí bếp nấu

Nữ tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?

Hướng bếp nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất cũng phải được sắp xếp theo nguyên tắc "tọa hung hướng cát", nghĩa là đặt bếp tọa các hướng: Đông, Bắc, Đông Nam và nhìn về các hướng tốt bao gồm: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.

Bồn rửa bát được coi là nơi xả trôi những điều không may mắn nên sẽ được bố trí ở các hướng xấu là: chính Bắc, chính Đông, chính Nam, Đông Nam và cũng nên để xa vị trí bếp nấu

Lưu ý phong thủy nhà bếp tuổi Nhâm Tuất

Ngoài vấn đề hướng bếp tuổi tuất, gia chủ khi sắp xếp căn bếp cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bếp nên được đặt ở những nơi hài hòa về ánh sáng, thoáng khí, không được tối tăm, ẩm thấp.

  • Không đặt cửa bếp thẳng với cửa chính hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ để giúp gia chủ tránh được tai ương, bệnh tật.

  • Không đặt bếp đối diện với cửa WC. Vì bếp là nơi diễn ra các hoạt động liên quan tới nấu nướng, ăn uống còn phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Khi đặt đối diện nhau dễ lây lan vi khuẩn cũng như các luồng khí không tốt từ phòng vệ sinh bay vào phòng bếp, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

  • Không nên đặt bếp phía dưới xà ngang bởi vị trí này sẽ che khuất, kìm hãm, khiến cho gia chủ không những không gặp được may mắn mà còn hao tốn tiền của.

  • Màu sắc thích hợp để thiết kế bếp tuổi Nhâm Tuất là trắng, đen, vàng, bạc, ghi hoặc xanh dương. Chất liệu có thể thoải mái chọn tủ bếp gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên.

Trên đây là giải đáp chi tiết của Homedy về hướng bếp tuổi Nhâm Tuất cũng như những lưu ý trong cách bài trí bếp hợp phong thủy cho gia chủ Nhâm Tuất sinh năm 1982. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn làm mâm cúng tân niên cuối năm đầy đủ

Mâm cúng tất niên cuối năm là nghi lễ quan trọng, được các gia đình chuẩn bị rất công phu để dâng lên tổ tiên và thần linh. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ gợi ý cho bạn thực đơn mâm cơm cúng tất niên cũng như cách cúng tất niên sao cho đúng, phù hợp với văn hóa từng vùng miền để có một năm mới thuận lợi, bình an và hạnh phúc.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Chọn hướng bếp luôn là vấn đề phong thủy được các gia chủ quan tâm, bởi căn bếp được ví như chiếc kiềng vững chãi của căn nhà. Kiềng có khỏe thì căn nhà mới chắc, gia đạo an bình, nhiều phúc lộc. Vậy, với những căn nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào là phong thủy nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết.

Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào đẹp nhất?

Xây nhà hướng Đông là một phương vị đẹp và được rất nhiều người mong muốn. Hướng Đông không những mát mẻ, đón được dương khí từ mặt trời mọc, mà nó mang ý nghĩa sinh sông, phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh hướng nhà thì hướng bếp cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào? Hãy cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết phong thủy này!

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

Phong thủy nhà bếp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Homedy tìm hiểu xem nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào.

Bếp đối diện nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phong thủy nhà bếp, nhà vệ sinh là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi hai không gian này thường nằm gần nhau, việc bố trí sao cho vừa hợp lý vừa phong thủy không phải dễ dàng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem bếp đối diện nhà vệ sinh là tốt hay xấu, nếu xấu thì cần hóa giải như thế nào?

    Mở App