Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt - Những lưu ý để làm nhà may mắn

Bạn sinh năm Ất Sửu và có dự định xây nhà trong năm 2024? Bạn có biết rằng việc xem tuổi xây nhà là rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp, thuận lợi và may mắn cho gia chủ và ngôi nhà? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt, cũng như những lưu ý khi chọn ngày làm nhà theo phong thủy. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985

tuoi-at-suu-xay-nha-nam-2024-thang-nao-tot-1
Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985

Tuổi Ất Sửu 1985 là những người sinh từ ngày 21/1/1985 đến ngày 8/2/1986 theo lịch dương, hoặc từ ngày 1/1/1985 đến ngày 31/12/1985 theo lịch âm. Tuổi này thuộc cung mệnh Hải Trung Kim, tức là vàng dưới biển, biểu tượng cho sự cứng rắn, kiên cường và thanh cao. Người tuổi Ất Sửu có tính cách hiền hòa, sống an nhiên và không tranh giành với đời. Họ có khả năng hoàn thành mục tiêu một khi đã xác định, nhưng cũng gặp nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Về vận mệnh, tuổi Ất Sửu có nhiều thăng trầm và gian khổ. Tuổi nhỏ thường gặp nhiều lộn xộn và khắt khe trong gia đình, tuổi trung niên lại có nhiều lo lắng về công việc và tài chính, chỉ đến tuổi già mới được an nhàn và yên ả. Từ sau 32 tuổi sự nghiệp mới được bền vững, trước đó có thể thất bại đôi lần.

Về tình duyên, tuổi Ất Sửu có nhiều thắc mắc và trắc trở. Họ khó tìm được người hợp ý và dễ bị tổn thương trong tình cảm. Họ hợp với những người tuổi Tỵ, Dậu và Sửu, cùng mang mệnh Thổ hoặc Thuỷ. Họ khắc với những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu và Mùi, cùng mang mệnh Hỏa hoặc Mộc.

Luận giải tuổi Ất Sửu làm nhà năm 2024

Năm 2024 tuổi Ất Sửu có làm nhà được không?

tuoi-at-suu-xay-nha-nam-2024-thang-nao-tot-2
Năm 2024 tuổi Ất Sửu có làm nhà được không?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, cầm tinh con Rồng, mang mệnh Hỏa. Theo phong thủy, khi xây nhà cần tránh những yếu tố xấu như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Vậy năm 2024 tuổi Ất Sửu có làm nhà được không? Hãy cùng xem xét 3 yếu tố này.

  • Tam Tai: Chủ nhà sinh năm Ất Sửu nên tránh xây nhà trong các năm Hợi, Tý và Sửu vì đó là các năm tam tai. Năm dự định xây nhà là 2024, tức năm Giáp Thìn, không phạm vào tam tai.

  • Kim Lâu: Năm 2024, gia chủ Ất Sửu 40 tuổi, không phạm kim lâu.

  • Hoang Ốc: Nếu gia chủ xây nhà vào năm này, cũng không phạm hoang ốc. Điều này là do có hoàng ốc nơi vào Tấn tài, và điều này được coi là tốt.

 Như vậy, trong trường hợp này, năm 2024, cũng chính là năm Giáp Thìn, là thời điểm có thể tiến hành xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa. Điều này bởi vì tuổi của chủ nhà không vi phạm Tam tai, Kim lâu hay Hoang ốc.

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, có những tuổi hợp để xây nhà và có những tuổi không nên xây nhà trong năm này. Tuổi Ất Sửu là một trong những tuổi tốt để xây nhà năm 2024, bởi vì tuổi này không phạm vào ba hạn xấu là Thái Tuế, Hoang Ốc và Kim Lâu. Ngoài ra, tuổi Ất Sửu còn hợp với năm Giáp Thìn về mặt ngũ hành, tạo nên sự hòa hợp và thăng tiến.

Tuy nhiên, không phải tháng nào trong năm 2024 cũng thuận lợi cho tuổi Ất Sửu xây nhà. Theo lịch âm, có ba tháng tốt để xây nhà cho tuổi này, đó là tháng Giêng, tháng Bảy và tháng Mười Một. Những tháng này có sao tốt chiếu mệnh, mang lại sự bình an và phát đạt cho gia chủ. Trong các tháng còn lại, tuổi Ất Sửu nên tránh xây nhà để không gặp rắc rối hoặc những việc không may mắn khác.

Tuổi Ất Sửu năm 2023 có làm nhà được không?

tuoi-at-suu-xay-nha-nam-2024-thang-nao-tot-3
Tuổi Ất Sửu năm 2023 có nên làm nhà không?

Sinh năm 1985 năm 2023 có làm nhà được không  là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi có ý định xây dựng hay sửa chữa nhà cửa trong năm Quý Mão. Theo quan niệm phong thủy, khi làm nhà cần xem tuổi của gia chủ để tránh những điều xấu xảy ra. Tương tự, chúng ta cũng xét đến 3 yếu tố : tam tai, kim lâu và hoang ốc.

  • Tam Tai: Người chủ nhà sinh năm Ất Sửu cần tránh xây nhà trong các năm Tam Tai, bao gồm Hợi, Tý và Sửu. Năm 2023, tức năm Quý Mão, tuổi Ất Sửu làm nhà năm 2023 không phạm vào Tam Tai.

  • Kim Lâu: Năm 2023 gia chủ 39 tuổi (tuổi âm) tiến hành xây nhà vào năm này, sẽ phạm vào Kim Lâu Thê.

  • Hoang Ốc: Năm 2023, gia chủ 39 tuổi âm, theo quan niệm dân gian, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ phạm Hoang ốc.

Như vậy, tuổi Ất Sửu 1985 xây nhà năm 2023 không hợp tuổi.

Nếu do hoàn cảnh bắt buộc tuổi 1985 làm nhà năm 2023, có thể mượn tuổi của những người có tuổi hợp với năm Quý Mão để đứng ra động thổ và xây dựng. Những tuổi có thể mượn là: Giáp Ngọ (1954), Nhâm Thân (1962), Quý Mùi (1963), Giáp Thân (1964), Bính Thìn (1976), Đinh Mùi (1975), Mậu Thân (1978), Kỷ Mùi (1979), Canh Thân (1980) và Tân Mùi (1981). Những người cho mượn tuổi phải là người thân trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết, có cuộc sống an khang, thọ lâu và con cháu đông đảo. Ngoài ra, khi tuổi 1985 mượn tuổi làm nhà năm 2023 cũng phải xem ngày giờ tốt để khởi công và tránh những ngày xấu trong lịch âm.

>>>XEM THÊM : 

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm nào tốt?

tuoi-at-suu-xay-nha-nam-2024-thang-nao-tot-4
Tuổi Ất Sửu xây nhà năm nào tốt?

Theo quan niệm phong thủy, khi xây nhà, mua nhà hay sửa chữa nhà cửa, người ta thường xem tuổi của gia chủ để tránh phạm phải các hạn xấu như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Những hạn này có thể gây ra nhiều tai ương, bệnh tật, mất mát hay xung đột cho gia đình. Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 cũng không ngoại lệ, họ cần chọn lựa kỹ lưỡng năm xây nhà hợp tuổi để mang lại may mắn, bình an và phát tài.

Dưới đây là bảng liệt kê các năm từ 2023 đến 2050 và tình trạng phạm hạn của tuổi Ất Sửu:

>>> Lưu ý:

x: gặp hạn

✔️: không gặp hạn

Năm Tam tai Kim lâu Hoang ốc
2023 ✔️ x x
2024 ✔️ ✔️ ✔️
2025 ✔️ ✔️ x
2026 ✔️ x x
2027 ✔️ ✔️ ✔️
2028 ✔️ x ✔️
2029 ✔️ ✔️ x
2030 ✔️ x ✔️
2031 x ✔️ x
2032 ✔️ x x
2033 x ✔️ ✔️
2034 ✔️ ✔️ x
2035 ✔️ x x
2036 ✔️ ✔️ ✔️
2037 ✔️ x ✔️
2038 ✔️ ✔️ x
2039 ✔️ x ✔️
2040 ✔️ ✔️ x
2041 ✔️ x x
2042 ✔️ ✔️ ✔️
2043 x ✔️ ✔️
2044 ✔️ x x
2045 x ✔️ ✔️
2046 ✔️ x ✔️
2047 ✔️ ✔️ x
2048 ✔️ x ✔️
2049 ✔️ ✔️ x
2050 ✔️ x x

Như vậy, từ bảng trên cho thấy, tuổi Ất Sửu nên xây nhà vào các năm 2024, 2027, 2036, 2042… bởi đây là các năm không phạm vào ba hạn xấu và có thể mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ.

Ngoài ra, tuổi Ất Sửu xây nhà hướng nào thì tốt? 

Theo phong thủy, mỗi tuổi sẽ có những hướng tốt và xấu khác nhau, tùy thuộc vào quái mệnh và ngũ hành của bạn. Gia chủ cần chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của mình để đón nhận cát khí, tránh tịch tà.

Nam tuổi Ất Sửu thuộc cung Càn, hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh. Bạn nên chọn những hướng sau để xây nhà: Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Diên Niên) và Tây Bắc (Phục Vị). 

Những hướng này sẽ mang lại cho bạn sự an khang, thịnh vượng, may mắn và sức khỏe. Bạn nên tránh những hướng sau: Đông (Tuyệt Mệnh), Nam (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Lục Sát) và Bắc (Hoạ Hại). Những hướng này sẽ gây ra cho bạn nhiều khó khăn, tai ương, bệnh tật và thất bại.

Nữ tuổi Ất Sửu thuộc cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông Tứ Mệnh. Bạn nên chọn những hướng sau để xây nhà: Đông (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Diên Niên) và Bắc (Phục Vị). Những hướng này sẽ mang lại cho bạn sự sung túc, hạnh phúc, bình an và dễ sinh con. Bạn nên tránh những hướng sau: Tây (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Lục Sát) và Tây Bắc (Hoạ Hại). Những hướng này sẽ gây ra cho bạn nhiều phiền não, cô đơn, xui xẻo và khó có con.

Vậy là bạn đã biết được tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 tháng nào tốt rồi đúng không? Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hữu ích về phong thủy và xem tuổi xây nhà. Chúc bạn sớm xây được ngôi nhà ưng ý và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Để tìm hiểu thêm thông tin về phong thủy và bất động sản, đừng quên ghé thăm Homedy thường xuyên nhé!

(Loan Nguyễn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm nào tốt để mang lại vận may cho gia đình

Bạn sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất và đang có ý định xây nhà hay mua nhà? Bạn có biết rằng không phải năm nào cũng thuận lợi cho việc làm nhà của bạn không? Theo quan niệm phong thủy, tuổi của gia chủ có ảnh hưởng rất lớn đến sự vượng khí, an lành và hạnh phúc của ngôi nhà. Vậy tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm nào tốt nhất? Bạn cần tránh những năm nào phạm Tam Tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Mâm cúng rằm tháng 7 đơn giản và cách chuẩn bị cỗ đầy đủ nhất

Bạn muốn chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 7 thật tươm tất nhưng không biết nên cúng những gì? Hãy tham khảo ngay cách làm mâm cúng rằm tháng 7 đơn giản, đúng nghi thức trong bài viết này nhé!

Rằm tháng 7 cúng gì? Sắm đồ cúng rằm tháng 7 sao cho đầy đủ, chu đáo?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Đồ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây

Cách cúng rằm tháng 7 : Những điều cần biết và lưu ý

Bạn có biết rằm tháng 7 là ngày lễ gì không? Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng hiếu thảo và tri ân đến cha mẹ, tổ tiên, cũng như từ bi và độ lượng với các vong linh. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn nguồn gốc, ý nghĩa và cách cúng rằm tháng 7 đúng nhất theo phong tục của người Việt. Hãy cùng theo dõi nhé!

Khám phá ngay các mẫu văn khấn rằm tháng 7 đầy đủ, ngắn gọn và dễ nhớ nhất

Rằm tháng 7 là một ngày lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, khi người ta cúng thần linh, gia tiên và cúng bố thí cho các vong hồn lang thang. Văn khấn rằm tháng 7 là một phần không thể thiếu trong nghi lễ cúng, để tỏ lòng thành kính và cầu mong sự phù hộ của các bậc tiền nhân và các đấng cao siêu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số bài văn khấn rằm tháng 7 đầy đủ, ngắn gọn và dễ nhớ nhất theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam. Cùng khám phá nhé!

    Mở App