Giải đáp Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu là gì từ A - Z

Làm nhà là chuyện trọng đại của cả đời người, vì thế gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi quyết định thi công. Đặc biệt, điều quan trọng khi động thổ xây sửa nhà cửa là phải tránh 3 vận hạn Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu. Tuy nhiên, rất ít người hiểu rõ về khái niệm 3 đại kỵ này là gì? Cách tính như thế nào và làm sao để biết mình có phạm phải hay không? Để giải đáp các thắc mắc trên, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu là gì?

Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai là 3 tuổi hạn mà khi có người phạm vào các tuổi này thì không được khởi sự, tạo các các việc lớn như khi dựng vợ, gả chồng, xây nhà, đóng tàu thì không nên làm để tránh các tai ương về sau. 

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-1
Tam Tai Kim Lâu Hoang Ốc là gì?

Tam Tai là gì?

Theo nghĩa Hán Việt “tam là 3”, “tai là họa” nên Tam Tai được hiểu là vận hạn 3 năm liên tiếp đối với một tuổi. Trong đời người, hạn Tam Tai là không tránh khỏi, dựa theo quy luật mỗi 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam Tai, bao gồm: Hỏa tai, Thủy tai và Phong tai.

Theo quan niệm phong thủy, những năm tuổi phạm Tam Tai là năm xấu, nên tránh làm việc đại sự vì sẽ gặp nhiều khó khăn, dễ thất bại. Mỗi năm hạn tam tai sẽ kiêng kỵ một số điều nhất định, nếu không tuân theo sẽ gặp phải vận xui, kém may mắn, ảnh hưởng nhiều đến tài vận và cuộc sống. Ngoài ra cũng nên cẩn trọng trong việc đi lại, sông nước hoặc là hỏa hoạn.

Tuy nhiên, nếu năm Tam Tai nhưng có mệnh tương sinh với năm và sao chiếu mệnh tốt thì hạn gặp phải cũng không quá nặng. Ngược lại, nếu năm Tam Tai mà có mệnh tương xung với năm và gặp sao chiếu mệnh xấu thì hậu quả vô cùng nặng nề. Cụ thể như sau:

  • Tam Tai năm thứ nhất: Tránh khởi sự các việc trọng đại như động thổ xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn vì dễ thua lỗ, thất thoát tiền bạc.

  • Tam Tai năm thứ hai: Nên tiếp tục hoàn thành công việc đang làm mà không nên dừng lại trong năm này. 

  • Tam Tai năm thứ ba: Đây là năm nhẹ nhất trong 3 năm Tam Tai, nếu công việc kéo dài thì nên kéo dài hết năm Tam Tai thứ 3 mới nên kết thúc.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-2
Tam Tai là gì?

Hoang Ốc là gì?

Theo nghĩa Hán Việt, hoang có nghĩa là bỏ hoang, trống vắng, ốc có nghĩa là nhà. Hoang Ốc hiểu đơn giản là ngôi nhà bỏ hoang, một vận hạn cần tránh khi xây nhà. 

Phạm Hoang Ốc là một trong những đại kỵ khi xem tuổi để chọn năm làm nhà bởi quan niệm phong thủy cho rằng, xây nhà gặp năm tuổi Hoang Ốc thì công việc tiến hành hay gặp trắc trở, khó khăn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, quan hệ gia đình và cuộc sống sau này nghèo túng, làm ăn khó phát.

Theo tài liệu về Trạch cát dân gian, hạn tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu, cụ thể như sau: 

  • Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy): Đây là cung tốt bởi “Nhất kiết an cư, thông vạn sự”, làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi.

  • Nhì Nghi: Đây là cung tốt bởi “Nhì nghi tấn thất địa sinh tài”, làm nhà tuổi này sẽ giúp nhà cửa hưng vượng, giàu có.

  • Tam Địa Sát: Đây là cung xấu “Tam sát nhơn do giai đắc mệnh”, làm nhà tuổi này là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật.

  • Tứ Tấn Tài: Đây là cung tốt “Tứ tấn tài chi phước lộc lai”, làm nhà tuổi này thì phúc lộc dồi dào.

  • Ngũ Thọ Tử: Đây là cung xấu vì “Ngũ tử ly thân phòng tử biệt”, làm nhà tuổi này là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh sinh ly tử biệt .

  • Lục Hoang Ốc: Đây là cung xấu vì “Lục ốc tạo gia bất khả thành”, làm nhà tuổi này cũng bị phạm, khó mà thành đạt được.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-3
Hoang ốc là gì?

Kim Lâu là gì?

Theo nghĩa Hán Việt, kim có nghĩa là vàng, lâu có nghĩa là nhà, Kim Lâu nghĩa là nhà vàng. Theo quan niệm xa xưa, giới vua chúa, quý tộc thường cho con cái dựng vợ gả chồng, làm nhà vào những năm kim lâu để cuộc sống được sung túc, đầy đủ, có nhà cao cửa rộng, điện ngọc lầu son để ở. 

Họ không mong muốn giang sơn bị cướp mất, cũng không muốn chuyển cuộc sống quyền lực, giàu sang phú quý, nhà cao cửa rộng của mình cho người khác nên đã ban hành các lệnh cấm dân thường cưới hỏi, xây nhà vào những năm Kim Lâu. Theo thời gian, Kim Lâu dần trở thành một trong những kiêng kỵ khi làm nhà để không gặp phải những bất lợi, khó khăn về sau.

Có 4 loại hạn Kim Lâu, mỗi loại sẽ có những thiệt hại khác nhau, nếu như phạm vào các đại hạn Kim Lâu này đều sẽ gây ra những tai hại nhất định cho gia đình. Nhẹ thì tốn hao tài sản, nặng thì gia đình ly tán, tổn hại về sức khỏe, thậm chí là mất mạng sống. Cụ thể như sau:

  • Kim Lâu Thân: Phạm vào Kim Lâu Thân thì chính bản thân người đứng tuổi xây nhà sẽ gặp phải tai họa. Mà thông thường, người đứng tuổi làm chính là trụ cột trong gia đình nên khi gặp tai họa sẽ có thể khiến cả gia đình gặp phải khó khăn, vất vả.

  • Kim Lâu Thê: Thê có nghĩa là vợ, Kim Lâu Thê có nghĩa mang đại hạn cho người vợ. Tai họa và những điều xấu sẽ giáng xuống người vợ của gia chủ.

  • Kim Lâu Tử: Tử có nghĩa là con, phạm Kim Lâu Tử sẽ mang lại đại hạn cho con cái trong nhà, tương lai không phát triển được.

  • Kim Lâu Lục Súc: Là hạn về chăn nuôi của gia đình. Khi làm nhà vào năm này việc chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, gia súc trong gia đình có thể bị ốm, chết,... khiến gia đình không phát triển được về kinh tế.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-4
Kim lâu là gì?

Mỗi năm, các con giáp lại gặp phải các vận hạn khác nhau tương ứng với tuổi âm trong năm đó. Phạm Hoang Ốc Kim Lâu Tam Tai tức là trong năm đó, con giáp này phạm vào cả ba đại hạn kể trên. Vậy làm thế nào để tính toán được năm nay phạm hạn gì? Cùng theo dõi các tính Kim Lâu Hoang Ốc Tam Tai ở nội dung tiếp theo nhé!

Cách tính Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu

Thường xem tuổi làm nhà có phạm Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu không sẽ chọn tuổi đàn ông trong nhà. Trường hợp gia đình nếu gia chủ mất hoặc không được tuổi thì có thể lấy tuổi con trai trưởng để tính tuổi làm nhà. Nếu như nhà không có con trai thì có thể lấy tuổi phụ nữ trong nhà để tính hạn Kim Lâu khi xây sửa nhà cửa. 

Cách tính Tam Tai

Trong phong thủy xây nhà, cách tính tuổi phạm Tam Tai dựa vào nguyên tắc nhóm tuổi Tam Hợp hay dân gian thường gọi là “Tam hợp lại hóa Tam Tai”. Theo đó, những người trong nhóm tuổi Tam Hợp sẽ chung một hạn Tam Tai. Tuổi gặp hạn Tam Tai sẽ tính theo 12 địa chi mà không dựa vào Thiên Can.

Các tuổi Tam Hợp gồm các nhóm sau: Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Hợi – Mão – Mùi và Tỵ – Dậu – Sửu. Trong đó:

  • Nhóm tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam Tai tại các năm Dần - Mão - Thìn.

  • Nhóm tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp Tam Tai tại các năm Thân - Dậu - Tuất.

  • Nhóm tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp Tam Tai tại các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

  • Nhóm tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp Tam Tai tại các năm Hợi - Tý - Sửu.

Đặc biệt lưu ý, đối với các tuổi Thìn - Tuất - Sửu - Mùi sẽ gặp các vận hạn vô cùng nặng ở các năm thứ 3 hạn Tam Tai. Nếu vào những năm này, 4 tuổi trên gặp sao chiếu mệnh xấu (nam sao La Hầu, nữ sao kế Đô) thì sẽ gặp cùng lúc 3 vận hạn năm tuổi, hạn Tam Tai và hạn sao chiếu mệnh. Vì vậy, 4 tuổi trên cần hết sức cẩn trọng trong những năm này.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-6
Bảng tính hạn Tam Tai theo tuổi

Cách tính Hoang ốc

Để tính tuổi phạm Hoang Ốc, bạn cần biết được quy luật của nó. Hoang Ốc được chia làm 6 cung, mỗi cung tương ứng với các độ tuổi từ 10 đến 60. Cụ thể là:

  • 10 tuổi thuộc cung Nhất Cát

  • 20 tuổi thuộc cung Nhì Nghi

  • 30 tuổi thuộc cung Tam Địa Sát

  • 40 tuổi thuộc cung Tứ Tấn Tài

  • 50 tuổi thuộc cung Ngũ Thọ Tử

  • 60 tuổi thuộc cung Lục Hoang Ốc

Khi hết vòng quay này sẽ bắt đầu lại theo quy luật cũ: 70 tuổi cung Nhất Cát, 80 tuổi cung Nhì Nghi, 90 tuổi cung Tam Sát,… Tính tuổi phạm Hoang Ốc đối với tuổi lẻ, không tròn chục thì tính theo thứ tự vòng tròn nhưng chọn cung khởi từ cung tuổi chẵn.

Chẳng hạn, xem tuổi 34 có phạm Hoang Ốc để làm nhà có được không? Ta lấy 30 khởi từ Tam Địa Sát, theo chiều kim đồng hồ tiếp theo 31 là Tứ Tấn Tài, 32 là Ngũ Thọ Tử, 33 là Lục Hoang Ốc, 34 là Nhất Cát. Vậy 34 là tuổi không phạm Hoang Ốc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách  bấm đốt tay thông qua bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc để tính tuổi Hoang Ốc.

Các tuổi Hoang Ốc cần tránh đó là: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-7
Bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc

Cách tính Kim Lâu

Để tính xem tuổi xây nhà có phạm Kim Lâu hay không, bạn lấy tuổi mụ người đứng tên xây nhà đem chia 9:

[(Năm xây nhà – Năm sinh) + 1]/9

Nếu tuổi mụ chia cho 9 mà dư 0, 2, 4, 5, 7, 9 thì không phạm Kim Lâu.

Nếu tuổi mụ chia cho 9 mà có số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm phải Kim Lâu. 

Trong đó, tùy theo số dư mà sẽ phạm hạn Kim Lâu khác nhau, cụ thể như sau:

  • Dư 1: Làm nhà phạm Kim Lâu Thân.

  • Dư 3: Làm nhà phạm Kim Lâu Thê.

  • Dư 6: Làm nhà phạm Kim Lâu Tử.

  • Dư 8: Làm nhà phạm Kim Lâu Lục Súc.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-11
Xem tuổi xây nhà có phạm Kim Lâu hay không

Ngoài ra, bạn có thể tính tuổi Kim Lâu làm nhà theo bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc, dựa vào Hậu thiên bát quái và Bản đồ Lạc thư cửu cung theo nguyên lý Dịch học. Phương pháp này hoàn toàn có thể nhẩm tính trên bàn tay qua các đốt tay.

Bàn tay Kim Lâu được tính theo quy luật chuyển cung bát quái thuận kim đồng hồ. Cứ cách 1 cung phạm Kim Lâu thì sẽ có 1 cung tiếp theo không phạm, từ đó có thể nhanh chóng tính nhẩm ra tuổi phạm Kim Lâu hay không. Cụ thể như sau:

Ta có 9 đốt của 3 ngón tay ở giữa bàn tay theo hình trên, các số từ 1 đến 9 lần lượt tương ứng với 9 cung là Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Trung cung, Cấn, Chấn, Tốn, Ly. Và tính bắt đầu từ 10 tuổi đến 90 tuổi như sau: 10 tuổi khởi tại cung Khôn, 20 tuổi cung Đoài, 30 tuổi cung Càn, 40 tuổi cung Khảm, 50 tuổi Trung Cung, 60 tuổi cung Cấn, 70 tuổi cung Chấn, 80 tuổi cung Tốn, 90 tuổi cung Ly.

  • Nếu tuổi tuộc 4 cung: Khôn, Càn, Cấn, Tốn tức là phạm Kim Lâu

  • Nếu tuổi thuộc 5 cung Khảm, Ly, Chấn, Đoài và Trung thì không phạm Kim Lâu

Đối với trường hợp tuổi không tròn thì có thể tính tuổi Kim Lâu trên bàn tay bằng cách lấy tuổi tròn để tìm cung khởi sau đó đếm theo thứ tự, thêm 1 tuổi thì tiến một cung quay vòng theo quy luật: Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Trung cung, Cấn, Chấn, Tốn, Ly.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-8
Cách tính tuổi Kim Lâu theo bàn tay

Các tuổi Kim Lâu cần tránh bao gồm: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Lưu ý: Các tuổi Canh Dần, Canh Thân, Nhâm Dần, Nhâm Thân, Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu và Kỷ Mùi là 8 tuổi đặc biệt không phạm phải hạn Kim Lâu. Vì thế, những người thuộc 8 tuổi này khi làm nhà hay cưới hỏi sẽ không cần tính hạn này.

Bảng tính Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu 2024

Theo 12 con giáp, các tuổi sau sẽ phạm Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu trong năm 2024 đó là:

Năm sinh

Tuổi Can Chi

Hạn Tam Tai năm 2024

Hạn Kim Lâu 2024

Hạn Hoang Ốc 2024

1952

Nhâm Thìn

x

1953

Quý Tỵ

x

x

1954

Giáp Ngọ

x

x

1955

Ất Mùi

x

x

x

1956

Bính Thân

1957

Đinh Dậu

x

x

x

1958

Mậu Tuất

x

x

x

1959

Kỷ Hợi

x

1960

Canh Tý

x

1961

Tân Sửu

x

x

x

1962

Nhâm Dần

x

x

1963

Quý Mão

x

x

1964

Giáp Thìn

x

x

1965

Ất Tỵ

x

1966

Bính Ngọ

x

x

x

1967

Đinh Mùi

x

x

x

1968

Mậu Thân

1969

Kỷ Dậu

x

x

1970

Canh Tuất

x

x

1971

Tân Hợi

x

x

1972

Nhâm Tý

x

1973

Quý Sửu

x

x

x

1974

Giáp Dần

x

1975

Ất Mão

x

x

1976

Bính Thìn

x

x

1977

Đinh Tỵ

x

1978

Mậu Ngọ

x

x

1979

Kỷ Mùi

x

x

x

1980

Canh Thân

x

1981

Tân Dậu

x

x

1982

Nhâm Tuất

x

x

x

1983

Quý Hợi

x

1984

Giáp Tý

x

1985

Ất Sửu

x

x

x

1986

Bính Dần

x

1987

Đinh Mão

x

x

1988

Mậu Thìn

x

1989

Kỷ Tỵ

x

x

1990

Canh Ngọ

x

x

1991

Tân Mùi

x

x

x

1992

Nhâm Thân

x

1993

Quý Dậu

x

x

1994

Giáp Tuất

x

x

x

1995

Ất Hợi

x

1996

Bính Tý

x

1997

Đinh Sửu

x

x

1998

Mậu Dần

x

x

1999

Kỷ Mão

x

x

2000

Canh Thìn

x

x

2001

Tân Tỵ

x

2002

Nhâm Ngọ

x

x

2003

Quý Mùi

x

x

x

2004

Giáp Thân

2005

Ất Dậu

x

x

x

2006

Bính Tuất

x

x

2007

Đinh Hợi

x

x

x

 

Ghi chú:

  • √ là "Có phạm".

  • x là "Không phạm". 

Như vậy, nhìn vào bảng trên ta thấy:

Tuổi phạm Tam Tai năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, theo cách tính hạn Tam Tai, các tuổi phạm Tam Tai năm 2024 là:

  • Tuổi  (1960, 1972, 1984, 1996)
  • Tuổi Thìn (1952,1964, 1976, 1988, 2000, 2012, 2024)
  • Tuổi Thân (1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016)

Tuổi hạn Hoang Ốc năm 2024

  • 1956 Bính Thân 

  • 1959 Kỷ Hợi 

  • 1960 Canh Tý 

  • 1962 Nhâm Dần 

  • 1965 Ất Tỵ 

  • 1968 Mậu Thân 

  • 1969 Kỷ Dậu 

  • 1971 Tân Hợi

  • 1974 Giáp Dần 

  • 1975 Ất Mão 

  • 1977 Đinh Tỵ

  • 1978 Mậu Ngọ 

  • 1980 Canh Thân

  • 1983 Quý Hợi

  • 1984 Giáp Tý 

  • 1986 Bính Dần

  • 1987 Đinh Mão 

  • 1989 Kỷ Tỵ 

  • 1993 Quý Dậu 

  • 1995 Ất Hợi

  • 1996 Bính Tý

  • 1998 Mậu Dần 

  • 2001 Tân Tỵ 

  • 2002 Nhâm Ngọ 

  • 2004 Giáp Thân

Tuổi phạm Kim Lâu năm 2024

Những tuổi phạm Kim lâu năm 2024 là:

  • 1954 Giáp Ngọ

  • 1956 Bính Thân 

  • 1959 Kỷ Hợi 

  • 1961 Tân Sửu  

  • 1963 Quý Mão 

  • 1965 Ất Tỵ 

  • 1968 Mậu Thân 

  • 1970 Canh Tuất 

  • 1972 Nhâm Tý 

  • 1974 Giáp Dần 

  • 1977 Đinh Tỵ 

  • 1979 Kỷ Mùi 

  • 1981 Tân Dậu 

  • 1983 Quý Hợi 

  • 1986 Bính Dần 

  • 1988 Mậu Thìn

  • 1990 Canh Ngọ 

  • 1992 Nhâm Thân 

  • 1995 Ất Hợi 

  • 1997 Đinh Sửu 

  • 1999 Kỷ Mão 

  • 2001 Tân Tỵ 

  • 2004 Giáp Thân 

  • 2008 Mậu Tý

Những tuổi phạm cả Tam Tai Hoang Ốc Kim Lâu trong năm 2023

Bính Thân - 1956, Mậu Thân - 1968, Giáp Thân - 2004

Phạm Tam Tai Kim Lâu Hoang Ốc có nên mua đất, xây nhà, mua nhà không?

Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, xét trong trường hợp mua nhà đất hay xây dựng nhà cửa thì gia chủ nên xem tuổi trước khi tiến hành, đặc biệt là xem tuổi nào không phạm Kim Lâu Hoang Ốc Tam Tai.

  • Nếu xây nhà vào năm đẹp: Mọi việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi, gia đình hạnh phúc, làm ăn phát tài, công danh sự nghiệp thăng tiến, phúc lộc đầy nhà,...

  • Nếu xây nhà vào năm xấu, không hợp tuổi: Gia chủ sẽ thường xuyên gặp phải những điều xui rủi, không may mắn, công việc trắc trở, cuộc sống khó khăn, gia đình lục đục, bất hoà,...

Quan niệm xưa cho rằng “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” và “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!”. Điều này cũng đã trở thành lệ, ăn sâu vào đời sống của người Việt. Nếu năm đó gia chủ phạm Kim Lâu thì đa phần đều khuyên không nên làm chuyện đại sự vì có thể gây ra những tai hại cho gia đình. Nhẹ thì hao tài tốn của, nặng thì gia đình ly tán, thậm chí là mất mạng. 

Trong quan niệm về chọn năm làm nhà đẹp, người ta luôn tránh các năm mà có tuổi phạm Tam Tai để tránh gặp phải những trở ngại, khó khăn, tai họa và vận hạn trong cuộc sống. Mức độ bị ảnh hưởng nặng nhẹ của hạn Tam Tai sẽ phụ thuộc vào tuổi, mệnh và sao chiếu mệnh. 

Trường hợp mua nhà đất hay làm nhà, bạn cũng cần nắm rõ các cung tốt và cung xấu sinh vận hạn khi phạm Hoang Ốc nhằm tránh những điều không may và đảm bảo tài lộc, vượng gia.

Như vậy, theo quan niệm phong thủy, những người có tuổi phạm 1 trong 3 hạn Hoang Ốc Kim Lâu Tam Tai thì không nên mua đất, mua nhà hay thi công xây dựng nhà cửa.

tam-tai-hoang-oc-kim-lau-9
Không nên xây nhà khi phạm Tam Tai Kim Lâu Hoang Ốc

>> Xem thêm:

Cách hóa giải hạn Kim Lâu Hoang Ốc Tam Tai

Trường hợp gia chủ gặp hạn Kim Lâu Hoang Ốc Tam Tai mà vẫn muốn tiến hành động thổ xây nhà hoặc cưới gả thì cần tìm cách hóa giải các vận hạn này. Dưới đây là một số phương pháp hóa giải bạn có thể tham khảo như sau:

Trước khi động thổ xây nhà, gia chủ có thể mượn tuổi làm nhà, nghĩa là nhờ một người khác (thường là người thân) có tuổi không phạm phải Kim Lâu Tam Tai đứng ra thay để thực hiện công việc làm lễ động thổ hoặc nhập trạch vào nhà mới.

Sau khi hoàn thành các bước làm nhà như đổ móng, đổ trần và đổ mái, gia chủ có thể tổ chức lễ cúng động thổ, nhập trạch để đón nhận tài lộc cho ngôi nhà mới. Sau đó, gia chủ có thể tổ chức lễ cúng mua bán nhà âm để đổi tên nhà ở cho gia đình.

Nếu gặp năm Hoang Ốc thì sau khi xây cất xong, gia chủ trước khi đến ở nên mời người khác không chạm Hoang Ốc đến ở một thời gian, sau đó mới dọn đến ở chính thức.

Trong trường hợp đã động thổ xây nhà mới biết phạm Tam Tai, bạn có thể hóa giải bằng cách cúng Tam Tai tại nhà. Việc cúng giải hạn Tam Tai sẽ phải chọn đúng ngày, cúng đúng vị thần Tam Tai và thực hiện liên tục mỗi tháng trong 3 năm. 

Do đó, việc tìm hiểu kỹ về chọn ngày, hướng và chuẩn bị lễ cúng rất quan trọng để đảm bảo tính hiệu nghiệm khi cúng giải hạn Tam Tai. Nếu muốn, bạn có thể mời thầy để cúng lễ giải hạn Tam Tai tại nhà với cách thức và lễ cúng tương đối đơn giản.

Nếu nữ phạm phải tuổi Kim Lâu nhưng không thể dời năm cưới sang năm khác thì có thể áp dụng cách hóa giải sau:

  • Chờ qua ngày Đông Chí là ngày “vô sư vô sách – quỷ thần bất trách” để tiến hành cưới hỏi.

  • Chờ qua sinh nhật âm của bạn nữ năm đó.

  • Xin dâu hai lần để hoá giải việc “đứt gánh giữa đường”.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu là gì cùng cách cách tính Kim Lâu Hoang Ốc Tam Tai chi tiết trong năm 2024. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi tiến hành động thổ làm nhà. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên Homedy.com nhé!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Tây Bắc và những điều cần biết

Theo phong thủy, phương hướng là yếu tố tác động trực tiếp tới tài lộc, vận khí của ngôi nhà cũng như ảnh hưởng tới gia chủ, nếu đón được hướng khí tốt thì các thành viên trong gia đình. Vậy nên yếu tố này luôn được cân nhắc kỹ càng trong quá trình chọn mua và xây dựng nhà cửa. Hôm nay, hãy cùng homedy tìm hiểu về phong thủy nhà hướng Tây Bắc nhé!

Lễ mở cung tài lộc: Cách mở cung tài lộc rước lộc vào nhà

Cung tài lộc có ý nghĩa mang lại tiền tài cho gia chủ, may mắn trong cuộc sống cũng như con đường công danh sự nghiệp. Do đó, mở cung tài lộc để rước lộc vào nhà là điều là ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng biết được lễ mở cung tài lộc là gì, cần chuẩn bị như thế nào và lễ mở cung tài lộc bao nhiêu tiền? Để giải đáp những câu hỏi này, cùng Homedy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tuổi Đinh Dậu làm nhà năm 2023 Quý Mão có tốt không?

Xây nhà là một việc lớn của đời người nên chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng. Chọn thời điểm động thổ xây nhà đẹp tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ giúp cho mọi việc được thuận buồm xuôi gió, phong thủy nhà ở tốt đẹp, thịnh vượng, tài vận hanh thông, gia đạo yên ấm. Trong bài viết dưới đây, mời quý độc giả cùng Homedy tìm hiểu tuổi Đinh Dậu làm nhà năm 2023 có tốt không nhé!

Tuổi làm nhà tốt nhất để may mắn, tài lộc và những vấn đề liên quan

Xây dựng nhà cửa là một trong những việc quan trọng nhất của đời người, ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ. Bởi vậy việc xem tuổi làm nhà, bao nhiêu tuổi làm nhà đẹp nhất luôn được nhiều người quan tâm nhằm giúp việc xây nhà được hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.Trong bài viết này, Homedy sẽ đưa ra những cái nhìn khách quan nhất để giúp bạn nắm bắt được thời gian xây nhà phù hợp. Cùng theo dõi nhé!

Thái tuế là gì? Các tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 và cách cúng giải hạn chuẩn nhất

Thái tuế là khái niệm thường gặp trong dân gian. Nhắc đến Thái Tuế chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những điều đen đủi, không may trong năm mà sao này chiếu mệnh. Tuy nhiên, đa số mọi người thường chỉ biết rằng khi gặp hạn Thái Tuế thì không nên làm những điều quan trọng, nhưng không hiểu rõ bản chất của Thái Tuế là gì và cách giải quyết khi gặp phải. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Homedy để hiểu rõ hơn về chòm sao Thái Tuế trong năm 2024 nhé!

    Mở App