Triệu Vy nữ đại gia bất động sản giàu nhất Trung Quốc

Không chỉ biết đến với những vai diễn hạng A trên màn ảnh nhỏ, Triệu Vy hiện giờ còn đang lấn sân sang kinh doanh bất động sản và trở thành doanh nhân giàu có bậc nhất của Trung Quốc.

Triệu Vy và cơ duyên đến với nghệ thuật

Triệu Vy sinh ngày 12/3/1976 tại Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Sinh ra trong một gia đình không có ai tham gia làm nghệ thuật song với gương mặt xinh đẹp, tính cách thông minh và hoạt bát đã giúp cô có cơ hội được tham gia diễn xuất vào nhiều bộ phim như: Họa Hồn, Chị em cùng lên Bắc Kinh, đội bóng đá Thiếu Lâm của các đạo diễn và diễn viên nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Củng Lợi.

trieu vy

Nhờ việc tham gia vào các bộ phim từ rất sớm nên Triệu Vy sớm nhận ra niềm đam mê với diễn xuất của mình. Cô đã quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp khi đăng ký vào Học viện Hằng Thông Thượng Hải.

Năm 1997, Triệu Vy lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao và nhận được vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu Cách Các. Chính vai diễn này đã đưa tên tuổi của nàng “yén nhỏ” sánh ngang hàng với những ngôi sao hạng A thời bấy giờ.

Những dự án đầu tư ngoài điện ảnh

Những vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như Hoàn Châu Cách Cách, Họa Bì, hoa Mộc Lan... đã đem đến cho Triệu Vy danh tiếng và cả cơ hội để lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau như: Người mẫu, ca sĩ, đạo diễn, nhà sản xuất...

tai san cua trieu vy

Song song với các dự án đầu tư nghệ thuật, Triệu Vy còn được giới doanh nhân đặt cho cái tên nhà kinh doanh “mát tay” bởi hàng loạt các giao dịch bất động sản đứng tên cô từ Hồng Kông, Đài Loan, Bắc Kinh, Singapore... đều bán chạy như tôm tươi mặc dù mức giá không hề rẻ. Đình đám nhất trong các dự án bất động sản mà cô sở hữu phải kể đến thương vụ mua trang trại trồng nho tại Pháp trị giá 97 tỷ nhân dân tệ.

Ngoài kinh doanh bất động sản, Triệu Vy còn đánh bổ sung vào khối gia sản của mình hàng trăm triệu nhân dân tệ khi đầu tư vào cổ phiếu. Cô cùng chồng là đại gia Huỳnh Hữu Long là cổ đông của hàng loạt công ty lớn của Trung Quốc như: Alibaba Picture Group, Creative China Holdings...

Như vậy, với đầu óc nhạy bén và khả năng tính toán hơn người, Triệu Vy giờ đây không chỉ là một nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật mà còn khẳng định được vị trí của mình trong giới doanh nhân. Cùng với việc sở hữu khối tài sản trị giá hơn 1 tỷ đô la, Triệu Vy đã được công nhận là một trong những nữ nghệ sĩ giàu có và quyền lực nhất Trung Quốc.

Khối dự án bất động sản triệu đô

Biệt thự Tài Phú, Bắc Kinh: Căn biệt thự mà Triệu Vy sở hữu có mức giá trị lên đến 30 triệu nhân dân tệ với kiến trúc cổ điển cao 3 tầng, xung quanh có trang bị nhiều tiện nghi phục vụ nhu cầu giải trí cho cả gia đình như hồ bơi ngoài trời, thang máy, phòng hát karaoke, nhà hàng và quầy bar...

nha trieu vy

Tại Thượng Hải: Triệu Vy sở hữu một căn biệt thự và một căn hộ cao cấp trị giá 20 triệu nhân dân tệ (tương đương với 46 tỷ VNĐ) và bỏ ra hơn 10 triệu nhân dân tệ dành cho việc thiết kế lại toàn bộ nội thất. Ngoài ra người đẹp này còn sở hữu hàng loạt các căn hộ hạng sang khác tại khu  Fortune Mansion và Landmark Tower nằm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh.

bat dong san trieu vy

Tại Pháp: Thương vụ kinh doanh bất động sản lớn nhất phải kể đến là việc mua nhà máy sản xuất rượu nho Chateau Monlot  trị giá 4 triệu đô tại Pháp. Nhà máy này có diện tích hơn 7 ha và quy mô sản xuất 4 loại rượu vang khác nhau. Đây là nơi cô thường mời các bạn bè là nghệ sĩ nổi tiếng đến tham quan và uống thử những chai rượu sản xuất đầu tiên trước khi đem ra sản xuất đại trà.Khối tài sản này giúp Triệu Vy được ghi nhận vào vị trí người Châu Á đầu tiên sở hữu nhà máy rượu vang ở nước ngoài.

dien vien trieu vy

Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân cũng làm giàu từ từ việc đầu tư vào bất động sản như Triệu Vy. Các dự án nổi bật được người dân săn đón như: Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân cũng làm giàu từ từ việc đầu tư vào bất động sản như Triệu Vy. Các dự án nổi bật được người dân săn đón như: Khu đô thị Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park (Vinhomes Tân Cảng), Riverside Garden​...

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoàng Anh Gia Lai và cuộc “dấn thân” táo bạo trong thị trường Bất động sản

Hoàng Anh Gia Lai được biết đến là một tập đoàn lớn của ông chủ Bầu Đức hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm: nội thất, khoáng sản, cao su, mía đường, bóng đá và nổi bật trong đó chính là lĩnh vực bất động sản.

Tỷ phú Donald Trump từ ông trùm bất động sản thành ứng viên tổng thống Mỹ

Là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vị tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump là một tỷ phú trong ngành bất động sản, ông trùm hòa hậu và giờ đây đang vận động tranh cử Tổng thống Mỹ.

Con đường nào giúp ông trùm bất động sản Donald Trump đến gần ngôi vị Tổng thống Mỹ 2016?

Cùng với bà Hilary Clinton, ông Donald Trump hiện đang là ứng viên được đánh giá rất cao khi tranh cử chức Tổng thống Mỹ 2016. Vậy con đường nào đã dẫn lối đưa ông trùm bất động sản để tham gia vào cuộc chạy đua quyền lực này?

Cường Đô La - "Đại gia" phố núi hay "Tiểu gia" làng Bất động sản?

Nguyễn Quốc Cường hay Cường Đô la, một đại thiếu gia trong giới chứng khoán cũng như nền bất động sản Việt đang là cái tên được xướng lên ở mọi kênh thông tin giải trí thời điểm hiện tại.

Khối bất động sản cao cấp nghìn tỷ của Bầu Đức

Nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, Đoàn Nguyên Đức (hay tên thường gọi là bầu Đức) sở hữu trong tay các dự án bất động sản có giá trị. Hiện ông đang là chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

    Mở App