TP.HCM có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Giữa tháng 12 vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Du lịch thành phố lấy ý kiến người dân về phương án thành lập 2 tuyến phố đi bộ mới là Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu nhằm mở rộng không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đánh giá, phố đi bộ Bùi Viện, Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu nằm trong khu "phố Tây" có đông du khách tới vui chơi, giải trí hàng đêm. Quận 1 luôn là quận tập trung nhiều khu dân cư đông đúc, nhà ở, cá khu căn hộ cao cấp cùng nhiều trung tâm thương mại lớn.

pho di bo bui vien
Phố đi bộ Bùi Viện

Do đó, UBND thành phố đã quyết định giao Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lấy ý kiến người dân về phương án phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu trong dịp Tết Nguyên đán 2018 tới đây.

Trước đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện (quận 1) cũng được khánh thành và đi vào hoạt động. Sau khi đi vào hoạt động, 2 tuyến phố này luôn thu hút đông đảo du khách và người dân đến vui chơi giải trí vào các ngày cuối tuần, lễ Tết.

pho di bo nguyen hue
Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đại diện UB TP.HCM cho biết: ““Hai tuyến phố này nằm trong khu "phố Tây" quận 1 và giao nhau với phố đi bộ Bùi Viện. Nếu hai tuyến phố này đi vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách khi đến du lịch thành phố”.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu hoạt động từ 19h hàng ngày, còn phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h - 2h sáng hôm sau vào 2 ngày Thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần (cấm tất cả các loại xe lưu thông).

Dự kiến, hai phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu cũng sẽ có thời gian hoạt động giống như phố Bùi Viện. Hai tuyến phố này sẽ đi vào hoạt động đúng dịp Tết Nguyên đán 2018.

>>>XEM THÊM:TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

Ngày 8/1, UBND TPHCM cho phép chuyển đổi một phần khu dân cư Hòa Bình, huyện Nhà Bè, TPHCM sang đầu tư 462 căn hộ NOXH với giá từ 400 triệu đồng/căn.

Địa ốc TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới

Thị trường BĐS nhà ở TP.HCM trong năm 2017 xuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý, kèm theo đó là những yếu tố đẩy mặt bằng giá của thị trường này lên mức cao hơn hẳn.

‘Sổ đỏ ghi tên cả nhà’ được Phó thủ tướng chỉ đạo rà soát

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa đổi, bổ sung cách ghi tên chủ sử dụng trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đất nền TP.HCM tăng giá gấp đôi khi cơn sốt đất trở lại

Đất nền TP.HCM đã tăng giá rất mạnh trong vòng 5 năm. Nổi bật như Thủ Đức tăng 170%, Phước Long B (quận 9) tăng khoảng 130%, Tân Thuận Đông (quận 7) tăng 50%...

Toàn cảnh siêu dự án cao nhất Việt Nam trước ngày cất nóc

Theo thông tin từ nhà thầu, toà tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 dự kiến cất nóc vào 2/2018 và hoàn thành toàn bộ tổ hợp vào cuối năm nay.

    Mở App