TP Hồ Chí Minh: Căn hộ tầm trung vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường

Mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM công bố: từ nay đến 2020 ước tính có khoảng 81.000 hộ gia đình cần nhà ở, trong đó phần lớn là khách hàng có mức thu nhập trung bình , nhu cầu về căn hộ tầm trung chiếm tỷ lệ cao trong khi đó nguồn cung căn hộ này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.

Thiếu hụt căn hộ tầm trung

Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, quy mô dân số thành phố hiện nay là khoảng 8,3 triệu người. Dự báo giai đoạn 2017 – 2026, các dự án nhà thương mại tàm trung, nhà giá rẻ, nhà ở xã hội sẽ trong tình trạng thiếu ngụt nghiêm trọng vì nhu cầu có thể lên đến gần một triệu căn.

Thời gian qua, bất động sản HCM đã ghi nhận tín hiệu tích cực khi nhiều doanh nghiệp tham gia vào phân khúc tầm trung với mức giá từ 600 triệu đồng/ căn đã mở ra cơ hội sở hữu nhà cho nhiều khách hàng. Đặc biệt là các dự án có mức giá sấp sỉ hoặc hơn 1 tỷ đồng luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và tỷ lệ giao dịch ở ngưỡng này chiếm cao nhất.

can-ho-chung-cu-ho-chi-minh

Ở thời điểm hiện nay, số lượng các nhà đầu tư tham gia vào phân khúc tầm trung cũng tăng hơn so với thời gian trước, tuy nhiên nguồn cung vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu ở hiện tại, và tương lại nguồn cung sẽ tăng lên nhanh chóng, đặc biệt ở một số thị trường mới nổi của thành phố, nơi tập trung đông dân cư như khu Nam Sài Gòn thì số lượng các dự án tầm trung lại rất ít.

Khi nhắc tới khu Nam Tp Hồ Chí Minh, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay một khu đô thị kiểu mẫu với nhiều loại hình nhà ở cao cấp. Khu Nam sở hữu nhiều lợi thế như, vị trí, giao thông thuận lợi, nằm trong vùng đặc khu kinh tế và liền kề trung tâm thành phố vì vậy có rất nhiều tiện ích vượt bậc, môi trường sống trong lành, sạch đẹp.

can-ho-chung-cu-ho-chi-minh

Những doanh nghiệp đã góp phần đưa khu Nam trở thành đô thị hiện đại như: Novaland, Nam Long, Phát Đạt, Vạn Thịnh Phát, Đất Xanh… Những thương hiệu lớn này đều gắn liền với các dự án cao cấp và hạng sang như: khu phức hợp Kenton, Khu dân cư cao cấp Evergreen…

Tăng nguồn cung bằng cách mở rộng phân khúc sản phẩm?

Hiện nay, một số đại gia địa ốc đang có sự chuyển dịch trong cơ cấu nguồn vốn đầu tư. Phát triển theo hướng mở rộng phân khúc sản phẩm với hy vọng sẽ kích cầu được nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực sự.

can-ho-chung-cu-ho-chi-minh

Xu hướng này hiện đang được Nam Long Group triển khai tại dự án Mizuki Park. Với quỹ đất 12 ha, được hình thạnh tại vị trí “vàng” của khu Nam, Mizuki Park được thiết kế theo mô hình thành phố tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng và được chia thành nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau, các phân khúc có giá từ 600 triệu đồng đến hàng triệu USD/ căn.

Với định hướng phát triển chung của thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai khu vực phía Nam sẽ trở thành một trung tâm mới về giáo dục, nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần kết hợp khu đô thị sinh thái với cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại.

can-ho-chung-cu-ho-chi-minh

Các bạn có thể tham khảo một số dự án tầm trung tại TP Hồ Chí Minh hiện đang được giao dịch như: dự án chung cư Vincity quận 7, Vincity quận 9, Khu căn hộ An Lạc Plaza, Khu dân cư Việt Phú Garden, Khu dân cư Bình Hưng, Khu dân cư Phong Phú 5, Khu căn hộ The Era Town, Khu căn hộ Galaxy 9… với mức giá từ 700 – 2 tỷ/ căn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng giá tới 80% từ đầu năm, nhà đất khu Đông TP. HCM liệu có sốt ảo?

Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu có hoàn toàn do hiệu ứng hạ tầng khiến cho giá đất tại nhiều tuyến phố, dự án bất động sản tại khu Đông TP. HCM đã tăng tới 80%?

4 lý do khiến nhu cầu thuê căn hộ chung cư Hà Nội luôn ở ngưỡng cao

Với mật độ dân số đứng thứ 2 cả nước sau TP Hồ Chí Minh, nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư. Trong năm 2017, khi mà giá thuê căn hộ tang cao thì nguồn cung lại có vẻ khan hiếm, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

TP HCM sẽ có hai tuyến tàu điện một ray

Theo quy hoạch, TP HCM trong tương lai sẽ có hai tuyến monorail (tàu điện một ray). Trong đó, Hàn Quốc đã tài trợ hơn 2 triệu USD cho tuyến số 2 để nghiên cứu.

Giải pháp nào "cứu cánh" cho chủ đầu tư và cư dân chung cư "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" tại HCM?

Hiện nay, trên địa bàn TP có 937 nhà chung cư với 1.378 block chung cư, 141.070 căn hộ với tổng diện tích sàn xây dựng 10.673.970m2, diện tích bình quân căn hộ 80m2/căn.

Nguyên nhân khiến loại hình bất động sản này ở Hà Nội chưa nở rộ nhưng Sài Gòn đã hốt bạc tỷ

Chuyên gia cho rằng yếu tố điều kiện tự nhiên khác nhau là nguyên nhân chính của sự khác biệt về chuyện nở rộ cao ốc xung quanh các dòng sông ở Hà Nội và TP.HCM.

    Mở App