Tổng hợp kinh nghiệm mua bán đất nền quận 9 đầu tư 80% sinh lời

Mua bán đất là một mặt hàng có giá trị lớn vì thế bạn cần cẩn thận để tránh những rủi ro, mua bán lỗ. Làm thế nào để mua bán đất nền quận 9 sinh lời? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Quận 9 cách trung tâm TPHCM khoảng 7km theo xa lộ Hà Nội. Từ quận 9 có thể di chuyển nhanh đến trung tâm thành phố và các tỉnh thành khác qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và trục quốc lộ Bắc Nam. Thêm vào đó, tiện ích của quận 9 đang là điểm nhấn cho khu vực với nhiều trường đại học (Đại học Quốc gia, Long Phước, FulBright), trung tâm mua sắm (Coop Mart, Aeon Mall), khu du lịch Suối Tiên...

Nhờ sở hữu vị trí "vàng" kết hợp với hạ tầng, tiện ích tốt, bất động sản quận 9 nói chung và đất nền quận 9 nói riêng đã trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản khu Đông cũng như toàn TPHCM nhiều năm qua. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mua bán đất nền quận 9 TPHCM sinh lời. Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Khả năng sinh lời rất quan trọng khi tìm mua đất nền

Khả năng sinh lời : Dù là mua ở hay đầu tư thì khi mua đất nền bạn cũng cần lưu ý đến khả năng sinh lời từ nó. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong tương lai với 2 lý do chính sau đây:

  + Bạn sẽ được cho vay tiền để mua đất nền nhiều hơn khi có ý định muốn vay vốn ngân hàng. Giảm thiểu được gánh nặng tài chính khi mua đất. Tỷ lệ vay bao nhiêu để không bị áp lực trả nợ hàng tháng xin được chia sẻ ở cuối bài viết này.

  + Mua được miếng đất tăng giá tốt cũng chính là kênh thu nhập thụ động rất hiệu quả. Nếu một ngày nào đó, cơ hội kinh doanh bất ngờ ập đến, bạn sẽ có thêm 1 kênh tài chính để xoay vốn cho công việc kinh doanh của mình.

=> Những lô đất như vậy làm sao có thể nhận biết nó ? Thông thường những lô đất như vậy thường có vị trí nằm ở những khu vực có kết nối giao thông từ trung bình đến thuận tiện. Khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện thì việc giá đất tăng là điều hiển nhiên. Điều này là do có nhiều tiện ích được hình thành phục vụ tốt hơn nhu cầu an cư của người dân như : siêu thị, bệnh viện và các dịch vụ sinh hoạt khác.

dat-nen-quan-9
Khi mua đất nền quận 9 cần chú ý đến khả năng sinh lời trong tương lai của nó

Mua đất tại nơi có cụm dân cư

Vì sao lại như vậy ? Vì những nơi có dân cư sinh sống thì thông thường những dịch vụ tiệc ích cơ bản cho nhu cầu đời sống như : trường học, ăn uống, điện nước và việc làm đã có. Như vậy thì việc sinh sống và làm việc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Còn nếu như mua đầu tư, thì những nơi có cụm dân cư thì nhu cầu nhà ở luôn hiện hữu nên nhà đầu tư sẽ giảm thiểu được rủi ro mua đất giá ảo, rất khó bán lại để thu hồi vốn hặc sinh lãi.

Chỉ mua đất nền đầy đủ thủ tục pháp lý

Chỉ mua những đất nền đã có thủ tục pháp lý hoàn chỉnh, đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng sẽ là những tài sản an toàn cho người mua ở hay đầu tư bất động sản.

Việc mua những lô đất nền chưa có sổ đỏ ( giấy tay hoặc hợp đồng góp vốn ) thì rủi ro rất cao. Kịch bản xấu cho trường hợp này là thời gian hoàn thiện pháp lý để có sổ đỏ rất lâu hoặc xấu hơn nữa là không thể ra được sổ do những quy định thay có thể thay đổi bất chợt.

Tham khảo giá đất nền thị trường

Khi đi mua đất, người mua nên tham khảo giá đất nền thị trường xung quanh khu vực, hoặc có thể tham khảo giá qua các chuyên gia bất động sản - chuyên gia thẩm định giá để được tư vấn giá tốt nhất. Những công ty bất động sản kinh doanh bài bản, sẽ là lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể an tâm gọi họ để được tư vấn.

Khi làm việc với các công ty Bất Động Sản chuyên nghiệp có giấy phép kinh doanh thì sẽ giúp bạn có đầy đủ cơ sở pháp lý để đòi lại quyền lợi nếu có vấn đề xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc tìm đến những cò đất địa phương ( trừ người thân quen để không bị hét giá ).

Cò đất địa phương thông thường không được đào tạo qua trường lớp bài bản về chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp về bất động sản. Họ đa phần làm tự phát nên về pháp lý nhà đất sẽ không nắm rõ và hay ăn kê giá gây thiệt hại cả bên bán lẫn bên mua.

Hơn nữa, do không bị cơ quan nhà nước quản lý nên khi xảy ra vấn đề ngoài ý muốn thì sẽ rất khó để đòi lại quyền lợi cho người mua. Tuy nhiên, cũng có những môi giới lâu năm tại làm việc rất tốt và có tâm nên trước khi mua đất thì nên tìm hiểu kỹ để chọn mặt gửi vàng. 

=> Phương pháp định giá phổ thông là khi mua nên so sánh giá với các nền đất lân cận trong thời gian gần nhất. Chỉ nên mua những nền đất bằng hoặc giá thấp hơn thị trường. Đây là nguyên tắc kiếm lời khi mua chứ đừng đợi đến khi bán.

Chú ý đến tính thanh khoản của đất nền

Khi mua đầu tư thì nhà đầu tư nên tham khảo số lượng giao dịch đất nền thực sự trong khu vực mình định mua. Xem lượng giao dịch có thực hay không ? Hay chỉ là những thông tin ảo ? Chỉ nên mua khi đất nền có tính thanh khoản tốt, tránh được tình trạng chôn vốn bất khả kháng.

Ứng dụng kinh nghiệm mua đất nền này bạn sẽ giảm thiểu được hơn 60 % rủi ro trong đầu tư bất sản đất nền vùng ven hay cả trong thành thị trong thực tế.

Đánh giá năng lực tài chính cá nhân

Không nên đầu tư quá số tiền mình có. Đặc biệt là không sử dụng đòn bẫy tài chính để đầu tư, chỉ nên dùng số tiền nhan rỗi để mua. Nếu như cần vay thì chỉ nên vay trong ngưỡng an toàn ( 50% giá trị tài sản trở xuống ) điều này giúp giảm thiểu rủi ro tài chính khi thị trường bất động sản lao dốc.

Nếu phải vay để mua ở thì ngưỡng vay này cũng giúp người mua giảm được rất nhiều áp lực tài chính trả lãi hàng tháng. Cách tốt nhất là tiền trả hàng tháng không quá 30% thu nhập các nhân.

Hãy là một người đầu tư thông minh, biết lựa chọn đất nền phù hợp giúp đầu tư sinh lời. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích với bạn. Đừng quên tham khảo các bài viết liên quan để có cái nhìn tổng quát về đầu tư đất nền.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rò rỉ bí kíp đầu tư BĐS lãi cao mà giới đầu tư không bao giờ tiết lộ!

Top dự án có căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại quận 9 không thể bỏ qua!

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách nhận diện môi giới nhà đất lừa đảo chỉ trong vài phút tiếp xúc

Môi giới nhà đất hiện nay là một nghề rất “hot” vì có thể làm giàu nhanh chóng khi thị trường BĐS đang ồ ạt biến động. Chính vì thế nhiều kẻ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Học lỏm bí quyết thành công của “Mr. Money” Lý Gia Thành trong lĩnh vực BĐS

Được mệnh danh là “Mr. Money” hay "siêu nhân kiếm tiền" của mảnh đất giao thoa Đông – Tây (Hong Kong) Lý Gia Thành từ xuất thân là con trai một nhà giáo nghèo giờ đã trở thành một trong 10 người giàu nhất thế giới. Hãy cùng Homedy học lỏm bí quyết thành công của ông trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) ngay trong bài viết dưới đây!

Mua nhà ở hình thành trong tương lai cần lưu ý những gì?

Hình thức mua nhà ở hình thành trong tương lai còn được nhiều người biết đến với tên gọi “mua nhà trên giấy”. Theo ghi nhận của Homedy, hình thức mua nhà này hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở phân khúc chung cư. Dưới đây là một số lưu ý khi mua nhà ở hình thành trong tương lai bạn nên biết!

7 xu hướng marketing bất động sản chi phí thấp, hiệu quả cao

Cùng Homedy tổng hợp những xu hướng được đánh giá cao trong thành công của tiếp thị bất động sản những năm gần đây đồng thời là tiềm năng giúp cải thiện hiệu quả marketing thời gian tới.

Rò rỉ bí kíp đầu tư BĐS lãi cao mà giới đầu tư không bao giờ tiết lộ!

Đầu tư bất động sản (BĐS) chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với những người mới bước chân vào nghề. Để giúp bạn “trăm trận trăm thắng” trong việc đầu tư BĐS lãi cao, Homedy đã tổng hợp lại những bí kíp đầu tư BĐS dành cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ để bạn tham khảo!

    Mở App