Thuê phòng trọ ở một mình: Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Thuê phòng trọ ở một mình là sự lựa chọn của rất nhiều người. Bên cạnh sự thoải mái, tự do thì ở trọ 1 mình cũng có nhiều điểm hạn chế hơn so với ở ghép.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên ở ghép hay thuê trọ ở một mình, hãy cùng Homedy.com phân tích để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Có nên thuê phòng trọ ở một mình không?

Ưu điểm ở trọ một mình

  • Có không gian riêng tư, yên tĩnh. Bạn có thể thoải mái bày trí, sắp xếp đồ đạc của riêng mình ở bất cứ đâu bạn muốn mà không sợ ảnh hưởng tới người khác.

thuê phòng trọ ở một mình

  • Đồ đạc cá nhân được đảm bảo an toàn, riêng tư và không sợ bị nhầm lẫn hay trộm cắp.

  • Thuê trọn một mình dù là phòng trọ hay căn hộ bạn cũng sẽ được tự do thiết kế không gian theo ý thích riêng của mình

  • Giờ giấc sinh hoạt thoải mái, bạn có thể đi về bất cứ lúc nào bạn muốn mà không sợ ảnh hưởng tới “bạn cùng phòng”

  • Tránh được những bất đồng cãi vã có thể xảy ra với bạn cùng phòng. Ví dụ nếu bạn là người ưa sạch sẽ, thích dọn dẹp nhưng đối phương lại bừa bãi hay bạn thích nhà cửa yên tĩnh để có thể tập trung học tập, làm việc nhưng đối phương lại thích nghe nhạc, chơi game, tạo ra âm thanh ồn ào,...

>>> XEM THÊM: “Nằm lòng” 7 điều này sinh viên đi thuê nhà trọ không lo bị hớ

Hạn chế khi ở trọ một mình

Ngoài những ưu điểm kể trên thì việc ở 1 mình cũng có nhiều điểm hạn chế. Chính vì vậy mà khiến nhiều người băn khoăn việc có nên thuê phòng trọ ở một mình hay không.

Thứ nhất, chi phí thuê nhà sẽ cao hơn. Không những không có người “share” tiền phòng mà bạn còn phải chịu nhiều khoản tiền, khoản phí khác 1 mình như: tiền điện, nước, tiền dịch vụ, dọn dẹp, internet,...

  • Thứ hai là không có ai để san sẻ việc nhà, các công việc sẽ nhiều hơn và bạn bắt buộc phải tự sắp xếp để có thể tự đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp và giặt giũ.

thuê phòng trọ ở một mình
Bạn bắt buộc phải tự sắp xếp để có thể tự đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp và giặt giũ
  • Thứ ba, nếu có người ở cùng bạn cũng sẽ an tâm hơn khi ở nhà, không sợ trộm cắp hoặc đặc biệt là khi đau ốm có người bên cạnh. Còn thuê phòng trọ ở một mình thì bạn sẽ phải tự lo cho bản thân.

Mặc dù vậy thì theo các khảo sát gần đây, xu hướng sinh viên và người đi làm thuê trọ ở một mình tăng đột biến. Chắc chắn đây sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai, các phòng trọ cho thuê, căn hộ cho thuê dạng studio diện tích nhỏ sẽ vô cùng “hot”

Kinh nghiệm thuê phòng trọ ở một mình 

Nếu bạn đang có ý định thuê phòng trọ ở một mình, hãy trang bị cho mình những kỹ năng để quá trình sinh sống được an toàn và thoải mái nhất.

Tìm hiểu kỹ thông tin căn hộ cho thuê 

Việc tìm hiểu kỹ thông tin về căn hộ, về chủ nhà và những “hàng xóm” xung quanh sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn về cuộc sống thuê phòng trọ ở một mình. Đặc biệt là đối với các bạn nữ thì an ninh là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu đầy đủ các thông tin như: giá phòng, điện, nước, gửi xe, internet, phí dịch vụ,... trước khi ký hợp đồng thuê để tránh các rủi ro hay tranh chấp về sau.

Nên chọn lựa những căn hộ chung chủ

Một trong những kinh nghiệm thuê trọ ở một mình an toàn cho các bạn gái đó là ở nhà trọ chung chủ. Bạn vẫn sẽ có căn phòng riêng, không gian riêng nhưng vẫn có nhà chủ ở gần để hỗ trợ các vấn đề như: điện, nước, đảm bảo an ninh hoặc giúp đỡ bạn những lúc khó khăn.

Cũng có nhiều người thuê phòng trọ ở một mình không thích chung chủ vì nhiều nhà chủ không thích khách thuê nhà rủ bạn bè tới chơi, không thích ồn ào hoặc có nhiều quy định khắt khe. Song, việc ở cùng chủ sẽ vẫn an toàn hơn phải không?

thuê phòng trọ ở một mình
Kinh nghiệm thuê phòng trọ ở một mình 

Luôn luôn khóa cửa dù ra khỏi nhà hay ở nhà

Hãy luôn nhớ khóa cửa khi ra ngoài và chốt cửa trong khi ở nhà. Thói quen này giúp bạn bảo vệ được sự riêng tư, đồng thời giúp bạn bảo vệ được sự an toàn cho bản thân

Bên cạnh đó, khi có ai đó gõ cửa phòng của bạn, bạn cũng có thời gian xác lập được đối tượng là ai để tránh trường hợp “ dẫn sói vào nhà ” nhé .

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nhà trọ cho thuê, truy cập ngay Homedy.com. Nền tảng tin đăng BĐS Homedy với hàng nghìn tin rao mua bán, cho thuê căn hộ, cho thuê nhà trọ mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được nơi ở ưng ý một cách nhanh nhất.

Tại Homedy, các thông tin về nhà trọ như diện tích, địa chỉ, bản đồ tiện ích khu vực,... đều được cập nhật đầy đủ, hình ảnh trực quan giúp bạn hình dung chi tiết về nơi ở. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể thuê phòng trọ ở một mình một cách an toàn và hài lòng nhất. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

[Cập nhật] Thủ tục cho tặng đất cho con chi tiết mới nhất

Bạn đang muốn tặng đất cho con nhưng không biết thủ tục như thế nào? Bạn lo lắng về các vấn đề pháp lý, thuế, lệ phí liên quan đến việc tặng đất? Bạn muốn tìm hiểu cách lập hợp đồng tặng đất cho con chuẩn và hợp pháp? Nếu bạn có những thắc mắc này, hãy đọc bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích về thủ tục cho tặng đất cho con. Bài viết sẽ giới thiệu về các điều kiện, hồ sơ, trình tự và cơ quan thực hiện chứng thực hợp đồng tặng đất cho con. Bạn cũng sẽ được xem mẫu đơn tặng đất cho con chuẩn, mới nhất 2024. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giải đáp thắc mắc: Có sổ đỏ có phải đóng thuế đất không?

Có sổ đỏ có phải đóng thuế đất không là thắc mắc của rất nhiều người. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Homedy tìm hiểu thuế đất là loại thuế gì, cách tính ra sao và đóng thuế đất thế nào khi đã có sổ đỏ.

Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2023 có được không?

Việc chọn ngày, xem tuổi làm nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Yếu tố “thiên thời” được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tiền tài, sức khỏe của gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ tuổi Quý Hợi tránh chủ quan trong việc xem tuổi, xem ngày động thổ làm nhà. Hãy cùng Homedy tìm hiểu ngay tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2023 có được không trước khi tiến hành xây nhà nhé!

Nhà dưới 30m2 có được cấp sổ đỏ không? Đây là câu trả lời chính xác nhất!

Bạn đang muốn mua nhà nhưng lo lắng về vấn đề pháp lý? Bạn không biết nhà dưới 30m2 có được cấp sổ đỏ không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết và chính xác. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về quy định pháp luật về diện tích tối thiểu để được cấp sổ đỏ, điều kiện để nhà dưới 30m2 được cấp sổ đỏ, cũng như những rủi ro pháp lý khi mua nhà không có sổ đỏ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhé.

Giải đáp thắc mắc: Đất ruộng là đất gì ? Đất ruộng có sổ đỏ không?

Khi có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng đất ruộng, rất nhiều người thắc mắc “Đất ruộng có sổ đỏ không?”. Vậy trong bài viết dưới đây hãy cùng Homedy tìm hiểu xem đất ruộng có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng hay không và cụ thể thủ tục, hồ sơ như thế nào.

    Mở App