Thủ đoạn lừa bán đất nền ngày càng tinh vi của cò đất

Trong bối cảnh đất nền tại các thành phố lớn đang khan hiếm, nhiều chiêu trò lừa bán đất của các cò đất ngày càng tinh vi đánh vào tâm lý của người dân mong muốn mua với giá mềm. Vì thế nhiều người mắc lừa, dính vào cạm bẫy mua bán, khiến "tiền mất tật mang". Đó là những chiêu trò gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Lời chào mời ưu đãi độc quyền

Những lời mời chào với các ưu đãi độc quyền là nguyên nhân khiến nhiều người không ngần ngại quyết định xem đất và đặt cọc luôn. Khi môi giới liên tục đưa ra các thông tin như dự án kỷ niệm bao nhiêu năm thành lập công ty nên ưu đãi một số suất đặc biệt, ưu tiên mua đất với giá gốc cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc. Hay một số thông tin khác như dự án đang thu hút rất nhiều người quan tâm... là điều khiến những người mua đất dễ tác động tâm lý và rút tiền đặt cọc luôn.

Những người môi giới, cò đất còn củng cố lòng tin cho khách bằng cách lấy lý do dự án đang làm hạ tầng chưa xong, chưa kịp mở bán, rồi dự án đang xây dựng đường bê tông phục vụ di chuyển mùa mưa, sau đó là dự án có vị trí đẹp nên đang được một CĐT lớn trả giá mua lại toàn bộ… để khách hàng tin rằng đó là một dự án tiềm năng, có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Tiếp theo môi giới sẽ nói dự án chỉ nhận đặt chỗ trước của khách hàng thân thiết trước khi làm thủ tục pháp lý để có một mức giá ưu đãi. Đây là một chiêu trò được nhiều môi giới/ cò đất sử dụng và cũng không ít người đã mắc bẫy mà "không biết kêu ai".

mua-ban-dat
Lời dụ dỗ ưu đãi mua bán đất với mức giá tốt khiến nhiều người "mắc bẫy"

Làm giả văn bản xác định quy hoạch của nhà nước

Không chỉ rao bán truyền miệng, dán giấy dọc đường, mà nhiều cò đất ở các thành phố lớn, các thị trấn vùng ven đã tận dụng triệt để công cụ quảng cáo miễn phí là mạng facebook để chào mời khách hàng mua bán đất nền dự án. Hàng chục group (nhóm) mua bán đất tại các địa điểm vùng ven thành phố như Củ Chi, Thủ Đức (TPHCM) hay Hoài Đức, Gia Lâm (Hà Nội) được lập ra, có những group lên tới vài chục ngàn thành viên. 

Điều đáng lưu ý là, hầu hết các miếng đất mang rao bán này đều không có văn bản xác định quy hoạch đất bởi dự án đang gặp vấn đề về pháp lý, không đủ yếu tố pháp lý để có thể tách thưở, phân lô rõ ràng. Những giấy tờ đưa cho người mua là những giấy tờ, văn bản xác định quy hoạch được làm giả một cách tinh vi. Nếu người mua không quan sát kỹ thì rất có thể đã bị cò đất "qua mặt" một cách dễ dàng.

Giả giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất

Nhiều trường hợp mảnh đất được làm giả giất chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy ủy quyền từ chủ mảnh đất để qua mắt người mua. Người được ủy quyền sẽ đi giao bán đất với giá rẻ và cung cấp mọi giấy tờ đầy đủ cho người mua. Vì thấy mảnh đất đẹp và giá rẻ cộng thêm sự thiếu hiểu biết sẽ khiến người mua dễ dàng mắc bẫy. Khi đã đặt cọc tiền thì mới phát hiện ra giấy tờ khu đất đó bị làm giả và mất đi số tiền đặt cọc đó.

Không chỉ với những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi của các cò đất "vô danh" mà để đầu tư đất nền an toàn và hiệu quả người mua đất, các nhà đầu tư không thể bỏ qua những kinh nghiệm được đúc kết của những người đi trước đã thành công ở thị trường này. 

Những chiêu trò mua bán đất của môi giới/ cò đất lừa đảo ngày càng thông minh và dễ đánh lừa khách hàng. Chính vì thế hãy là người đầu tư, mua bán thông minh để lựa chọn được các đơn vị/ cá nhân uy tín. Cách tránh khỏi những rủi ro không mong muốn, bạn nên truy cập Homedy.com - trang thông tin bất động sản cập nhật thường xuyên mỗi ngày uy tín, chất lượng.

>> XEM THÊM:

Hướng dẫn thủ tục đầy đủ của quy trình mua bán đất nông nghiệp

Cách chọn địa điểm cho thuê căn hộ giá rẻ TPHCM chất lượng, an toàn

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tục yêu cầu cơ quan nhà nước cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị mất?

Có nhiều lý do khiến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất như do thiên tại (lũ lụt, bão, động đất) hay do các sự cố ngoài ý muốn như hỏa hoạn. Đây là những sự cố không mong muốn. Vậy trong trường hợp bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì làm thế nào để khắc phục và quy trình gồm những gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

Nghề môi giới bất động sản: 3 khó khăn sale bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Nghề môi giới bất động sản (BĐS) là một nghề đầy thách thức và đòi hỏi bạn cần có sự kiên định, cố gắng, sáng tạo. Nhiều sale bất động sản chia sẻ rằng trong nghề này đầy đủ cung bậc cảm xúc gồm vui, buồn, tan vỡ, hạnh phúc. Đối với những người mới vào nghề không lâu thường gặp 3 khó khăn sau:

Chỉ bỏ ra 20 triệu đồng chi phí sửa chữa có thể giúp ngôi nhà bạn tăng 200 triệu giá bán ra

Thay vì việc giữ nguyên hiện trạng ngôi nhà, nhiều người đã "mạnh dạn" đầu tư chi phí sửa chữa, tu bổ lại các không gian. Kết quả thực tế cho thấy ở nhiều ngôi nhà, gia chủ chỉ bỏ ra 20 triệu đồng cho chi phí tu sửa đã giúp giá trị ngôi nhà tăng lên đến 200 triệu đồng.

Homedy thông báo cập nhật bảng giá cho dịch vụ đăng tin từ tháng 6/2019

Từ tháng 06/2019, Homedy sẽ tiến hành cập nhật bảng giá và điều chỉnh một số nội dung đối với các gói dịch vụ tin đăng.

Homedy chính thức ra mắt tính năng mới với gói dịch vụ up tin HDY-UP

Từ ngày 20/06/2019, để gia tăng hiệu quả cho các tin đăng của khách hàng Homedy sẽ chính thức cho ra mắt tính năng up tin tự động với gói dịch vụ up tin HDY-UP. Đây là dịch vụ tiên phong của Homedy trên thị trường nhờ áp dụng công nghệ AI và Big Data vào cải thiện lượt tiếp cận tin đăng.

    Mở App