Nghề môi giới bất động sản: 3 khó khăn sale bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Nghề môi giới bất động sản (BĐS) là một nghề đầy thách thức và đòi hỏi bạn cần có sự kiên định, cố gắng, sáng tạo. Nhiều sale bất động sản chia sẻ rằng trong nghề này đầy đủ cung bậc cảm xúc gồm vui, buồn, tan vỡ, hạnh phúc. Đối với những người mới vào nghề không lâu thường gặp 3 khó khăn sau:

Khó khăn tài chính trong đầu tư quảng cáo

Nhiều sale bất động sản là sinh viên mới ra trường, những người chưa có lượng tài chính nhiều vì thế sẽ có ít tiền để đầu tư quảng cáo so với những người đã làm lâu năm. Đây cũng chính là một trong những khó khăn của nghề môi giới bất động sản bởi quảng cáo không tốt sẽ ít người biết đến, cơ hội chốt khách sẽ thấp hơn so với việc đầu tư quảng cáo.

Khó khăn vì vốn kiến thức bất động sản

Thiếu kiến thức là một trong những khó khăn thường gặp trong nghề môi giới bất động sản, gây nên những trở ngại trong quá trình sale. Các vốn kiến thức về bất động sản không phải học một sớm một chiều là được mà cần tích lũy, học hỏi cũng như trau dồi qua nhiều nguồn khác nhau. Nếu bạn là người mới vào nghề, hãy học tập cách xây dựng các mối quan hệ, các kiến thức về buôn bán, học thuộc dự án cần bán và hiểu được nó để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn.

nghe-bat-dong-san
Tích lũy vốn kiến thức bất động sản giúp bạn dễ dàng hơn khi giao dịch, chào bán

Không biết một số chiêu trò bất động sản

Một nỗi khổ của nhân viên bất động sản là rất nhiệt tình, năng nổ, biết tư vấn sơ bộ nhưng tư vấn xong vẫn rớt khách như thường.

Nguyên nhân của một trong 3 khó khăn của nghề môi giới BĐS là do bạn ấy đang thiếu kỹ năng sử dụng “kỹ nghệ chốt khách” và bạn ấy cũng chưa hiểu các bước để chốt khách

Gợi ý cho bạn một số vấn đề bạn có thể sẽ sử dụng trong quá trình làm nghề môi giới bất động sản:

– Điều điều tiên, luôn tạo sự khan hiếm sản phẩm với khách hàng “bên em chỉ còn 2 căn thôi…”

– Luôn tạo độ hot cho sản phẩm và dịp bán hàng “đây là đợt bán hàng rất hấp dẫn, ngày mai chương trình sẽ kết thúc…”

– Tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm: “khách bạn em đang quan tâm căn này, nếu được anh chị chốt luôn được không…”

– Điều quan trọng nhé! Hãy mạnh miệng nói khách hàng cọc căn nếu bạn đã tư vấn rõ ràng mọi thứ của dự án cho khách hàng.

Hướng giải quyết các khó khăn của nghề sale bđs

Giải quyết khó khăn trong nghề môi giới không phải là khó, bạn cần có thời gian hoàn thiện hơn bản thân mình.

Trước hết hãy giải quyết bài toán tài chính của bản thân. Đối với sinh viên mới ra trường chưa có tài chính thì nên xây dựng uy tín bản thân. Hãy uy tín, chính trực thì khách hàng mới đặt niềm tin ở mình được.

Dành nhiều thời gian để ” nạp” kiến thức về bất động sản cho bản thân. Biết càng nhiều thì càng tốt cho công việc sau này.  Đầu tư cho bản thân là đầu tư lớn và bền nhất.

Luôn học hỏi những người đi trước về những kinh nghiệm và vấn đề gặp phải. Bạn nên hỏi những người đáng tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ với mình.

Nghề môi giới bất động sản cũng như bất cứ nghề nào khác trong xã hội, bạn nên vạch ra cho mình những mục tiêu chi tiết, cụ thể để có được hướng đi cụ thể, hạn chế những rủi ro không mong muốn.

>> XEM THÊM:

Lý do khiến thị trường bán đất thổ cư thị trấn Củ Chi luôn “hot”?

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chỉ bỏ ra 20 triệu đồng chi phí sửa chữa có thể giúp ngôi nhà bạn tăng 200 triệu giá bán ra

Thay vì việc giữ nguyên hiện trạng ngôi nhà, nhiều người đã "mạnh dạn" đầu tư chi phí sửa chữa, tu bổ lại các không gian. Kết quả thực tế cho thấy ở nhiều ngôi nhà, gia chủ chỉ bỏ ra 20 triệu đồng cho chi phí tu sửa đã giúp giá trị ngôi nhà tăng lên đến 200 triệu đồng.

Homedy thông báo cập nhật bảng giá cho dịch vụ đăng tin từ tháng 6/2019

Từ tháng 06/2019, Homedy sẽ tiến hành cập nhật bảng giá và điều chỉnh một số nội dung đối với các gói dịch vụ tin đăng.

Homedy chính thức ra mắt tính năng mới với gói dịch vụ up tin HDY-UP

Từ ngày 20/06/2019, để gia tăng hiệu quả cho các tin đăng của khách hàng Homedy sẽ chính thức cho ra mắt tính năng up tin tự động với gói dịch vụ up tin HDY-UP. Đây là dịch vụ tiên phong của Homedy trên thị trường nhờ áp dụng công nghệ AI và Big Data vào cải thiện lượt tiếp cận tin đăng.

Cách chọn địa điểm cho thuê căn hộ giá rẻ TPHCM chất lượng, an toàn

Thị trường cho thuê căn hộ giá rẻ TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu tìm phòng để sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố. Hiện nay trên thị trường có những thông tin về cho thuê chung cư giá rẻ chính vì thế cần đặc biệt chú ý đến những lưu ý về mua bán căn hộ.

Thời điểm nào hợp lý để đầu tư dự án đất nền quận 2 giúp gia tăng lợi nhuận tốt?

Thị trường bất động sản quận 2, đặc biệt phân khúc dự án đất nền quận 2 ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, người mua có nhu cầu bởi tính thanh khoản cao, cơ hội lời lớn khi đầu tư.

    Mở App